Kế hoạch giảng dạy lớp 1 tuần 22

 Đạo đức

 Tiết 22 Em và các bạn (T2)

I.Mục tiêu:

 - Bước đầu biết được: Trẻ em cần được học tập, được vui chơi và được kết giao bạn bè.

- Biết cần phải đoàn kết thân ái, giúp đỡ bạn bè trong học tập và trong vui chơi.

- Bước đầu biết vì sao cần phải cư xử tốt với bạn bè trong học tập và torng vui chơi.

- Đoàn kết thân ái với bạn bè xung quanh.

* HS khá, giỏi: Biết nhắc nhở bạn bè phải đoàn kết thân ái, giúp đỡ nhau trong học tập và trong vui chơi.

II.Chuẩn bị:

- GV:Tranh , vở BTĐĐ.

- HS:VBTĐĐ1

- Phương pháp: quan sát, hỏi đáp, thảo luận, trò chơi

 

doc28 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1711 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giảng dạy lớp 1 tuần 22, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ới: ngoan - Cá nhân đọc xong và phân tích. - Quan sát - Viết vào VTV1 - Con ngoan, trò giỏi - Đang giúp mẹ + Học giỏi,vâng lời… - Trả lời - Cả lớp - Lắng nghe - Chơi thử. - Cả lớp chơi: Ghi vào bảng con và đọc tiếng vừa tìm. - Thực hiện. Thứ sáu, ngày 14 tháng 02 năm 2014 Học vần Tiết 217, 218 oang - oăng I. Mục tiêu: - Học sinh đọc và viết được oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng. Đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng. Luyện nói 1 -2 câu theo chủ đề: Áo choàng, áo len, áo sơ mi. II.Chuẩn bị: GV: Tranh dài ngoẵng, bảng phụ, bộ ghép chữ, bảng cài HS: Bộ chữ THTV1, bảng con, phấn. Phương pháp: quan sát, hỏi đáp, so sánh, phân tích… III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định:1’ 2. KTBC:4’ 3.Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài:1’ b. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Dạy vần :29’ - Cho hs hát - Cho học sinh đọc và viết: - Nhận xét – ghi điểm - Nhận xét chung - Trực tiếp – ghi bảng * oang: Nhận diện phát âm. Đánh vần, đọc trơn: - Ghi bảng và phát âm mẫu oang - Phân tích? - Tìm trong bộ chữ? - Tìm được vần gì? - Gắn thẻ có vần oang - Đánh vần? +Để có tiếng hoang ta làm như thế nào? - Tìm trong bộ chữ? - Tìm được tiếng gì? - Ghi bảng. - Phân tích ? - Gọi hs đánh vần ? - Nhận xét – chỉnh sửa - Cho quan sát tranh: Mọi người đang làm gì? - Gọi hs đọc lại oang, hoang, vỡ hoang. - Nhận xét - chỉnh sửa *Dạy vần oăng quy trình tương tự oang, nhưng cho Hs so sánh về cách phát âm và điểm giống và khác nhau giữa 2 vần. * Đọc từ ứng dụng: - Gắn lên bảng 4 bảng phụ ghi 4 từ ứng dụng gọi HS. Nhận xét - Gọi HS đọc nhẩm tiếng có vần mới học và lên gạch tiếng có vần mới học. Nhận xét cho phân tích và đánh vần tiếng vừa gạch - Đọc lại và gọi HS đọc Giải nghĩa: - dài ngoẵng? cho quan sát tranh - Chỉ bất kỳ và cho học sinh đọc Thư giãn * Hướng dẫn viết: - Vừa viết vừa hướng dẫn qui trình nét nối, lia bút, rê bút: oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng. - Cho viết vào bảng con Nhận xét sửa sai cho đọc lại - Cho HS đọc lại bài. - Hát tập thể - Học sinh đọc từ trong sgk và lên bảng viết: giàn khoan, tóc xoăn, học toán. - HS đọc từ: phiếu bé ngoan, khỏe khoắn, xoắn thừng… - 1 em đọc câu ứng dụng trên bảng phụ và phân tích 1 từ - 1 HS quan sát tranh và lên bảng viết, đọc - Viết bảng con: khỏe khoắn. - Nhắc lại - Quan sát và phát âm theo - oa trước ng sau - Cả lớp tìm, 1 em lên bảng. - oang - Quan sát - Nối tiếp: oang +Thêm âm h - Cả lớp tìm, 1 em lên bảng. - hoang - Quan sát - h trước, oang sau - hờ oang hoang ( cá nhân, lớp ) - Quan sát trả lời: vỡ hoang. - Cá nhân, cả lớp đọc không theo thứ tự. - Quan sát và phát âm theo - Đọc cá nhân - 2 em lên gạch - Phân tích + đánh vần 2 tiếng. - Cá nhân đọc không theo thứ tự - rất dài - Cá nhân, cả lớp Cả lớp thư giãn trò chơi: Chị hai đi chợ. Quan sát, lắng nghe - Viết bảng con oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng. - Cả lớp - Cá nhân, cả lớp. * Hoạt động 2: Luyện tập:30’ 4.Củng cố :4’ 5.Dặn dò:1’ Tiết 2 * Luyện đọc: - Gọi hs đọc lại bài ở T1 - Nhận xét – chỉnh sửa - Cho hs quan sát tranh câu ứng dụng: Tranh vẽ gì? - Đọc câu dưới tranh - Nhận xét - đọc mẫu câu ứng dụng. - Gọi đọc câu ứng dụng. - Nhận xét – chỉnh sửa - Gạch tiếng có âm mới học? Đọc và phân tích. Nhận xét. * Luyện viết: Cho học sinh quan sát vở TV Hướng dẫn và cho học sinh viết vào VTV1 - Quan sát, giúp đỡ, chấm điểm, nhận xét. * Luyện nói: - Gọi hs đọc chủ đề luyện nói. - Cho hs quan sát tranh gợi ý trả lời: + Các bạn mặc áo gì? + Lợi ích của các loại áo? - Nhận xét – chốt lại giáo dục. Cho chơi trò chơi: Tìm tiếng có vần mới học. - Nêu cách chơi và cho HS chơi. - Nhận xét tuyên dương. - Nhận xét tiết học – tuyên dương - Dặn về học bài, chuẩn bị oanh – oach. - Cá nhân, nhóm, cả lớp Quan sát - Cô đang dạy các bạn học bài. - Cá nhân - Lắng nghe - Đọc cá nhân, cả lớp - Gạch dưới: thoảng - Cá nhân đọc xong và phân tích. - Quan sát - Viết vào VTV1 - Áo choàng, áo len, áo sơ mi + Áo sơ mi, áo len, áo choàng + Áo len, áo choang mặc vào mùa lạnh… - Lắng nghe - Cả lớp chơi: Ghi vào bảng con và đọc tiếng vừa tìm. - Thực hiện. Toán Tiết 86 Luyện tập I.Mục tiêu: Biết giải bài toán và trình bày bài giải; biết cộng trừ các số đo độ dài. * Bài tập cần làm: 1, 2, 4. HS khá giỏi làm hết các bài tập. II.Chuẩn bị: GV: bảng phụ, trò chơi HS:SGK, vở toán… - Phương pháp: quan sát, hỏi đáp, thực hành, trò chơi … III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định: 1’ 2. KTBC:4’ 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài:1’ b.Hướng dẫn luyện tập:25’ 4.Củng cố:4’ 5.Dặn dò:1’ - Cho hs hát Cho HS giải bài toán: Có 5 quả cam, thêm 3 quả cam. Hỏi có tất cả bao nhiêu quả cam? Nhận xét ghi điểm - Nhận xét chung - Trực tiếp. Ghi bảng *Bài 1: - Gọi hs đọc bài toán BT1.GV viết tóm tắt lên bảng - Hướng dẫn hs giải: + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? - Cho làm vào vở,1 em làm bảng phụ - Nhận xét – cho điểm *Bài 2: Gọi hs đọc bài toán BT2 - Hướng dẫn hs giải: + Bài toán đã cho biết những gì? + Bài toán hỏi gì? - Cho hs làm vào vở, 2 em làm bảng phụ - Quan sát nhận xét bài chấm điểm *Bài 3: Giành cho HS khá giỏi *Bài 4: - Gọi hs đọc yêu cầu BT4 - Cho làm vào SGK - Cho 2 đội thi tiếp sức - Nhận xét – tuyên dương đội thắng - Cho hs thi nói nhanh kết quả bài toán do gv đưa ra. - Nhận xét, tuyên dương - Nhận xét tiết học - tuyên dương. - Dặn về học bài-chuẩn bị Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. - Hs hát. - HS dưới lớp làm vào nháp, 1 hs viết bảng phụ Bài giải Có tất cả là: 5 + 3 = 8(quả cam) Đáp số:8 quả cam. - Đọc tựa - An có 4 quả bóng xanh và 5 quả bóng đỏ. Hỏi An có tất cả mấy quả bóng? + An có 4 quả bóng xanh và 5 quả bóng đỏ + Hỏi An có tất cả mấy quả bóng? - Làm vào vở, 1 em làm bảng phụ An có tất cả là: 4 + 5 = 9(quả) Đáp số: 9 quả. - Tổ em có 5 bạn nam và 5 bạn nữ. Hỏi tổ em có tất cả mấy bạn? + Tổ em có 5 bạn nam và 5 bạn nữ. + Hỏi tổ em có tất cả mấy bạn? - Làm vào vở, 2 em làm bảng phụ - Nhận xét Bài giải Tổ em có tất cả là: 5 + 5 = 10(bạn) Đáp số: 10 bạn. HS khá giỏi làm - Tính(Theo mẫu) - Làm vào SGK - 1 đội 3 hs a. 2cm+3cm=5cm 7cm+1cm=8cm 8cm+2cm=10cm 14cm+5cm=19cm… - Thực hiện. - Nhận xét,tuyên dương bạn Thủ công Tiết 22 Cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo… I.Mục tiêu: Biết cách sử dụng bút, thước, kéo. Sử dụng được bút, thước, kéo II.Chuẩn bị: GV:kéo, bút chì, thước, tờ giấy … HS: Vở , kéo, bút chì, thước… Phương pháp: Quan sát, hỏi đáp, thực hành… III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định:1’ 2. KTBC:3’ 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài:1’ b. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo:10’ * Hoạt động 2: Thực hành:15’ 4. Củng cố :4’ 5.Dặn dò:1’ - Cho cả lớp hát - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh - Nhận xét - Hôm nay chúng ta sẽ học Cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo- ghi tựa. * Sử dụng bút chì: - Mô tả cây bút chì - Hướng dẫn cách cầm bút: cầm bút bằng 3 ngón( cái, trỏ, giữa) di chuyển bút bằng cổ tay, chuốt bút. - Khi viết ta viết nhẹ, không nên nhận mạnh ngòi bút. * Sử dụng thước: - Mô tả thước kẻ: gỗ, nhựa - Hướng dẫn cách cầm, đặt thước:cầm thước bằng tay trái, đặt thước trùng lên đường kẻ chính của tờ giấy, tay phải cầm bút kẻ. * Sử dụng kéo: - Mô tả cây kéo, hướng dẫn cách cầm và cách cắt: cầm kéo bằng tay phải, dùng ngón cái và ngón giữa đặt vào 2 lỗ tròn của kéo, ngón giữa điều khiển kéo theo ý muốn, ngón trỏ đỡ nhẹ vào mép dưới của kéo. - Cho hs kẻ đường thẳng vào nháp. - Cho cắt theo đường kẻ. - Nhận xét – chỉnh sửa. - Cho hs nhắc lại cách sử dụng bút -Nhận xét tiết học – tuyên dương - Dặn về nhà tập sử dụng lại. - Hát tập thể - Để GV kiểm tra. - Lắng nghe. - Đọc tựa - Lắng nghe. - Cầm bút theo hướng dẫn - Viết thử - Quan sát - Gạch thử ra giấy nháp - Quan sát, lắng nghe - Thực hành. - Dùng kéo cắt. - Lắng nghe - Nhắc lại. - Thực hiện. SINH HOẠT LỚP TUẦN 22 I. Mục tiêu: - Nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động và học tập của học sinh tuần 22. - Đề ra phương hướng hoạt động tuần 23 - Giáo dục học sinh ý thức vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ. Tôn trọng thầy cô và bạn bè. - Rèn tính mạnh dạn trong phát biểu II. Chuẩn bị: Bài hát: Sắp đến tết rồi, Tập tầm vông. - Trò chơi: Ai nhanh – Ai đúng. - Kế hoạch tuần 23 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động 1: Giáo viên nhận xét chung tình hình của lớp trong tuần qua: + Tuyên dương HS học tập tốt, có nhiều tiến bộ: Vĩnh, Yến, My. + Tuy nhiên còn một số bạn chưa chú ý: Quy, Minh, Phúc. + Vệ sinh: tốt. + Đạo đức: Ngoan, lễ phép + ATGT: Tốt + Ra về xếp hàng có tiến bộ + Giờ giấc đi học tốt. + HS khá giỏi có giúp bạn học yếu. + Một số bạn viết bài còn chậm. + 1 số bạn chưa tự giác học bài ở nhà + Tham gia tốt phong trào góp sách cũ tặng bạn. + Đọc bài còn chậm. + 1 số bạn giữ sách vở chưa cẩn thận. Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 23: “ Em yêu mùa xuân !” - Nhắc học sinh về học bài trước khi vào lớp. Viết bài ở nhà. - Nghỉ học phải xin phép, làm vệ sinh trường lớp trước khi vào lớp. - Vào lớp không được nói chuyện trong giờ học. - Đạo đức - ATGT, giáo dục môi trường, giáo dục HS làm theo tấm gương Bác Hồ. - Quyên góp sách tặng bạn. - Đọc truyện trên thư viện. - Nghỉ Tết vui tươi lành mạnh. Hoạt động 3: Hoạt động theo chủ điểm “Em yêu mùa xuân”. - Cho Hs hát bài: Sắp đến tết rồi, Tập tầm vông. - Cho Hs chơi trò chơi . - Giáo dục hs biết kính trọng, yêu quý mùa xuân và các chú bộ đội.

File đính kèm:

  • docKE HOẠCH TUAN 22.doc
Giáo án liên quan