1. Tập đọc :
-Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến .
- Hiểu nghĩa các từ khó ở cuối bài .
- Hiểu ND :Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một học sinh bị tật nguyền .( trả lời được các câu hỏi trong SGK)
2. Kể chuyện :
-Bước đầu biết kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo lời của một nhân vật .
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2005 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch dạy Lớp 3 Tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùm trình bày.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Thảo luận theo nhóm đôi
+ Thực vật thường có : rễ, thân ,lá, hoa , quả
+ Động vật : cơ thể thường có :đầu , mình, cơ quan di chuyển.
- Đại diện một số nhóm trình bày.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
-Nghe
-Làm việc theo nhóm đôi
Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
----------------------------------------------------------------------------------- --------
Tiết 5 : THỦ CÔNG (TCT 29)
Bài : LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN ( Tiếp theo )
I. Mục tiêu :
- Biết cách làm đồng hồ để bàn.
-Làm được đồng hồ để bàn . Đồng hồ tương đối cân đối.
- HS yêu thích sản phẩm mình làm ra.
II.Đồ dùng dạy –học:
GV: Mẫu , tranh quy trình
HS : Giấy thủ công, kéo ,hồ.
III. Các hoạt động dạy –học:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra
2.Bài mới
a. Giới thiệu bài
b. Thực hành
3.Củng cố, dặn dò
- Cho HS nêu lại các bước làm đồng hồ để bàn .
- Nhận xét.
Tiết học hôm nay cô sẽ HD các em
học bài Làm đồng hồ để bàn
- Cho Hs quan sát đồng hồ mẫu.
- Khi gấp và cắt dán các tờ giấy để làm đế, khung , chân đỡ đồng hồcần miết kĩ các nếp gấp và bôi hồ cho đều.
- Tổ chức cho HS thực hành làm đồng hồ để bàn .
+ - Theo dõi cách làm đồng hồ của HS để điều chỉnh , uốn nắn .
+ Cho HS trưng bày SP
+ Nhận xét ,đánh giá .
-Cho HS nêu lại bước gấp của một sản phẩm.
-Về nhà tập gấp lại.
-Nhận xét tiết học .
Bước 1 : Cắt giấy.
Bước 2 : Làm các bộ phận.
Bước 3 : Làm thành đồng hồ.
Nhắc lại tên bài
- Quan sát mẫu.
- Nghe.
- Làm đồng hồ để bàn .
- Nêu lại các bước làm SP.
Rút kinh nghiệm :
============================{==================== ======
THỨ SÁU NGÀY 01 THÁNG 4 NĂM 2011
Ngày soạn :22/ 03/2011
Tiết 1: Tập làm văn (TCT 29 )
Bài : VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO
I. Mục tiêu:
- Dựa vào bài TLV miệng tuần trước viết được một đoạn văn ngắn(khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao .
II. Đồ dùng dạy –học :
GV: SGK, tranh ,ảnh ,báo
HS: SGK, vở,báo thể thao.
III. Các hoạt động dạy –học :
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
2. Bài mới
a. GTB
b.HD viết
c.Viết bài
3. Củng cố dặn dò
-Gọi HS kể lại một trận thi đấu thể thao .
-Nhận xét ,cho điểm
Hôm nay các em học bài viết về trận thi đấu thể thao
-Khi viết các em phảixem lại những gợi ý ở tiết trước .Đó là điểm tựa để các em dựa vào mà trình bày bàiviết của mình.
- Các em cần viết đủ ý , diễn đạt rõ ràng thành câu , giúp người nge hình dung được trận đấu .
-Các em cần viết vào nháp trước khi viết vào vở.
-Cho HS viết bài ,GV theo dõi uốn nắn .
- Nhận xét , đánh giá.
-Đọc cho cả lớp nghe bài viết hay nhất.
-Về nhà viết lại .
-Nhận xét tiết học
Kể trước lớp
Nhắc lại tên bài
-Nêu yêu cầu .
- Nghe hướng dẫn.
- 2 HS kể trước lớp .
- Viết bài vào vở.
- 4-5 HS đọc bài viết của mình.
Rút kinh nghiệm :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
----------------------------------------------------------------------------------- ---------
TIẾT 2 : MĨ THUẬT
---------------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 3: CHÍNH TẢ ( Nghe - viết) ( TCT 58 )
Bài : LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC
I. Mục tiêu :
- Nghe- viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ
- Làm đúng BT ( 2) a/ b .
II. Đồ dùng dạy –học :
GV :SGK,
HS: SGK, bảng con ,vở, bút chì
III. Các hoạt động dạy –học :
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ
2Bài mới
a. GTB
b. HD chuẩn bị
c. Viết chính tả
d. HD làm bài tập
3.Củng cố
dặn dò
-Gọi HS lên bảng ,cả lớp viết bảng con
- Nhận xét, cho điểm.
Tiết học hôm nay các em nghe -viết bài LỜI kêu gọi toàn dân tập thể dục và làm bài tập
- Đọc mẫu bài viết
-Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục ?
-Đoạn văn có mấy câu ?
- Những chữ nào phải viết hoa ?
-Cho HS tìm từ dễ mắc lỗi và phân tích.
-Cho Hs viết lại bảng con.
-Đọc lại bài và nhắc nhở tư thế ngồi viết .
-Cho HS viết bài.
-Đọc lại cho HS soát .
-Cho HS chữa lỗi.
-Chấm một số bài và nhận xét .
Bài 2:
- Gọi vài HS lên bảng làm , HS còn lại làm vào vở.
-Cho HS nhận xét
-Nhận xét ,cho HS đọc lại
-Truyện gây cười ở điểm nào ?
-Hôm nay học bài chính tả gì ?
-Về nhà làm bài tập còn lại.
-Nhận xét tiết học.
Viết : khuỷu tay ,rạng rỡ ,thở dốc, xà.
Nhắc lại tên bài
-Đọc lại
- Tập thể dục để có sức khỏe để giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà .
-Có 3 câu
- Chữ đầu câu, đầu đoạn
-Phân tích từ khó
-Viết bảng con và đọc lại
- Viết bài
-Soát bài .
-Chữa lỗi và ghi số lỗi .
-Nêu yêu cầu
-Làm bài :
Bác sĩ , mỗi sáng , xung quanh
-Người béo muốn gây đi nên sáng nào cũng cưỡi ngựa.
b. lớp mình ,điền kinh , tin , học sinh .
Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 4: Toán (TCT 145 )
Bài : PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000.
I. Mục tiêu:
- Biết cộng các số trong phạm vi 100 000 ( đặt tính và tính đúng )
- Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính .
II. Đồ dùng dạy –học :
GV: SGK ,
HS : SGK, vở,bảng con .
III. Các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ
2.Bài mới
a. GTB
b. HD thực hiện phép cộng
c.HD làm BT
3.Củng cố, dặn dò
- Cho HS nêu cách tính chu vi và diện tích của hình vuông - HCN.
-Nhận xét, cho điểm.
Trong tiết học này các em sẽ được học bài Phép cộng các số trong phạm vi 100 000.
- Ghi bảng : 45732 +36194
-Hãy nêu cách đặt tính
- Thực hiện từ đâu qua đâu.
- HD Hs đặt tính rồi tính.
- Cho HS nhận xét và nêu lại cách thực hiện.
- Muốn cộng các số có 5 chữ số với nhau ta làm như thế nào ?
Bài 1 :
-Cho HS làm bài vào bảng con và bảng lớp.
- Cho HS nhận xét.
-Kiểm tra, nhận xét .
Bài 2 :
Tiến hành tương tự như bài 1
Bài 3 :
- Cho Hs Phân tích bài toán
-Cho HS làm bài vào vờ nháp và bảng lớp.
- Cho HS nhận xét.
- Kiểm tra, nhận xét
Bài 4 :
- HDHS quan sát hình vẽ.
-Cho HS làm bài vào vờ nháp và bảng lớp.
- Cho HS nhận xét.
- Kiểm tra, nhận xét
-Hôm nay học bài toán gì ?
-Về xem lại bài, chuẩn bị trước bài sau.
-Nhận xét tiết học.
- 2-3 HS nêu quy tắc .
- Nhắc lại tên bài
-Vài học sinh nhắc lại.
- Viết các chữ số ở cùng 1 hàng thẳng cột với nhau.
-Từ phải qua trái.
+
45732
36194
81926
+ Đặt tính : Viết các số ở cùng hàng thẳng cột với nhau.
+ Thực hiện tính từ phải sang trái
- Hs nêu yêu cầu bài
+
+
64827+
86149
12954 12735
86781 98884
- Hs nêu yêu cầu bài
Bài giải
Diện tích của hình chữ nhật là
9 x 6 = 54 ( cm 2)
Đáp số : 54 cm 2 .
- Hs nêu yêu cầu bài
Bài giải
Đoạn đường AC dài là :
2350 – 350 = 2000 ( m )
2000 m = 2 km
Đoạn đường AD dài là :
2 + 3 = 5 ( km )
Đáp số : 5 km.
Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
---------------------------------------------------------------------------------------------
TIẾT 5 : SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- HS biết được những ưu điểm ,những hạn chế về các mặt .
-Biết đưa ra biện pháp khắc phục những hạn chế của bản thân.
-Giáo dục HS thái độ học tập đúng dắn , biết nêu cao tinh thần tự học ,tự rèn luyện bản thân.
II. Đánh giá tình hình:
* Nề nếp :
- Đi học đều ,đúng giờ.
- Trật tự nghe giảng , khá hăng hái xây dựngbài,……………………………………………………………………
* Học tập
-Dạy –học đúng theo PPCT và thời khóa biểu,……………………………………………………………………………
-HS học yếu :………………………………………………………………………………………………………………………………………………
*Văn thể mĩ:
-Thực hiện hát đầu giờ ,………………………………………………………………………………………………………………………..
-Thực hiện vệ sinh hằng ngày trong các buổi học………………………………………………………………………
-Vệ sinh thân thể ,vệ sinh ăn uống : tốt
III. Kế hoạch tuần tới :
*Nề nếp :
-Tiếp tục duy trì SS, nề nếp ra vào lớp đúng quy định .
-Tiếp tục dạy và học theo PPCT-TKB.
- Chuẩn bị bài tốt ở nhà , trong lớp giữ trật tự ,hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài .
-Về đạo đức : giúp đỡ nhau cùng tiến bộ , nói lời hay ,vâng lời thầy cô giáo .cư xử văn minh ,lịch sự .
-Thi đua dành hiều điểm tốt , phấn đấu giữ vở sạch ,viết chữ đẹp
*Vệ sinh :
-Thực hiện vệ sinh trong và ngoài lớp .
-Giữ vệ sinh cá nhân ,vệ sinh ăn uống .
IV. Văn nghệ :Tiết mục tự chọn .
Ký duyệt của Tổ
Ký duyệt của BGH
File đính kèm:
- giao an tuan 29.doc