Giáo dục kĩ năng sống: Tổng quan cấu trúc bài thuyết trình(T1)

2. Bài mới:

*HĐ1: Giới thiệu bài.

*HĐ 2:Thảo luận nhóm đôi mục tầm quan trọng của cấu trúc.

-Gọi 1 HS đọc nội dung tình huống.

-Cả lớp theo dõi tình huống ở VBT.

- Thảo luận nhóm đôi trả lời 2 câu hỏi:

+ Theo em nguyện nhân nào khiến nhà của Bốp bị như vậy?

+Bản thiết kế nhà chính là cấu trúc cho ngôi nhà, thời gian biểu là cầu trúc cho ngày làm việc và học tập của em. Đúng hay sai?

- HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung.

=> Rút ra bài học mục a (VBT).

-Gọi 2 HS đọc bài học ở VBTTH.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1728 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục kĩ năng sống: Tổng quan cấu trúc bài thuyết trình(T1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Giáo dục kĩ năng sống: TỔNG QUAN CẤU TRÚC BÀI THUYẾT TRÌNH(T1) I. MỤC TIÊU: Bài học giúp HS tự cấu trúc bài thuyết trình của mình một cách hợp lí. HS yêu thích môn học. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở Thực hành kĩ năng sống. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Bài cũ: Trang phục đẹp giúp em điều gì? 1 HS trả lời. GV nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: *HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ 2:Thảo luận nhóm đôi mục tầm quan trọng của cấu trúc. -Gọi 1 HS đọc nội dung tình huống. -Cả lớp theo dõi tình huống ở VBT. - Thảo luận nhóm đôi trả lời 2 câu hỏi: + Theo em nguyện nhân nào khiến nhà của Bốp bị như vậy? +Bản thiết kế nhà chính là cấu trúc cho ngôi nhà, thời gian biểu là cầu trúc cho ngày làm việc và học tập của em. Đúng hay sai? - HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung. => Rút ra bài học mục a (VBT). -Gọi 2 HS đọc bài học ở VBTTH. *HĐ 3: Thực hành làm bài tập mục b: Cấu trúc trong thuyết trình. -Gọi 1 HS đọc 4 bài tập. - Cả lớp làm bài cá nhân vào VBT. - HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung. => Rút ra bài học: Cấu trúc bài thuyết trình như một cái đinh có tác dụng gắn kết người nói và người nghe lại với nhau. -Gọi 2 HS đọc bài học. 3. Tổng kết, dặn dò: 1 HS nhắc lại bài học. GV nhận xét tiết học . Dặn HS chú ý cấu trúc bài thuyết trình của mình một cách hợp lí. Giáo dục kĩ năng sống: TỔNG QUAN CẤU TRÚC BÀI THUYẾT TRÌNH(T2) I. MỤC TIÊU: Bài học giúp HS tự cấu trúc bài thuyết trình của mình một cách hợp lí. HS yêu thích môn học. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở Thực hành kĩ năng sống. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Bài cũ: Nêu tác dụng của cấu trúc bài thuyết trình? 1 HS trả lời. GV nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: *HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ 2:Thảo luận nhóm đôi mục Cấu trúc mở bài- thân bài- kết bài. -Gọi 1 HS đọc nội dung phần mở bài. - Cả lớp theo dõi các bài tập ở VBT. - Thảo luận nhóm đôi và làm các bài tập - HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung. - Yêu cầu HS thảo luận cần trình bày và làm được những gì trong phần mở bài. - Thảo luận nhóm đôi và làm các bài tập => Rút ra bài học (VBT). -Gọi 2 HS đọc bài học ở VBTTH. *HĐ 3: Thảo luận nhóm đôi mục thân bài phù hợp -Gọi 1 HS đọc 5 bài tập. - Cả lớp làm bài cá nhân vào VBT. - HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung. => Rút ra bài học. Gọi 2 HS đọc bài học. *HĐ4: Thực hành cá nhân mục kết bài thách thức, cam kết. -Gọi 1 HS đọc 4 bài tập. - Cả lớp làm bài cá nhân vào VBT. - HS trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung. => Rút ra bài học. Gọi 2 HS đọc bài học. 3. Tổng kết, dặn dò: 1 HS nhắc lại bài học. GV nhận xét tiết học . Dặn HS chú ý cấu trúc bài thuyết trình của mình một cách hợp lí.

File đính kèm:

  • docGiao duc kns bai 9 Tong quan cau truc bai thuyet trinh.doc
Giáo án liên quan