I.MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Nghe viết chính xác một đoạn trong bài “ Ông ngoại”
- Tiếp tục luyện viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm đầu và vần dễ lẫn l/ n, en/ eng.
- Biết điền đúng kiểu chữ viết thờng và kiểu chữ viết hoa của 29 chữ cái trong bảng
- Thuộc lòng tên 29 chữ cái trong bảng.
7 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1050 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học lớp 3 Tuần 5 Trường tiểu học Xuân Ngọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5
Thứ ba ngày 24 tháng 9 năm 2009
Chính tả
LT: Phân biệt l/ n, en eng. Bảng chữ
I.Mục đích, yêu cầu:
- Nghe viết chính xác một đoạn trong bài “ Ông ngoại”
- Tiếp tục luyện viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm đầu và vần dễ lẫn l/ n, en/ eng.
- Biết điền đúng kiểu chữ viết thờng và kiểu chữ viết hoa của 29 chữ cái trong bảng
- Thuộc lòng tên 29 chữ cái trong bảng.
II. Các hoạt động dạy học:
GTB:
HD nghe viết:
HD chuẩn bị:
1 HS đọc đoạn văn cần viết chính tả
? Đoạn văn có mấy câu? Những chữ nào đợc viết hoa?
HS tự viết nháp các tiếng khó
Hướng dẫn viết:
GV đọc cho hs viết vào vở Buổi 2
Chấm, chữa:
GV chấm 1 số bài, nhận xét chung
Hướng dẫn hs làm bài tập :
Bài tập 1:Tỡm tiếng cú l/n,an /ang
1 hs đọc yêu cầu
Cho hs làm vào nhỏp
Một số hs lên chữa bài
Cả lớp nhận xét, GV chốt
Chữa bài ,cho hs làm bài vào vở
Bài tập 2 : Viết chữ cái
1 hs đọc yêu cầu
Cả lớp làm vở
4 hs lên bảng điền
Cả lớp nhận xét, GV chốt
Nhiều hs nhìn bảng đọc
2, 3 hs đọc thuộc lòng
Củng cố, dặn dò:
Nhận xét tiết học
**************************************************
Toán
Luyện tập
I. mục tiêu
Giúp HS ôn tập, củng cố cách thực hiện phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ) và HS biết vận dụng vào giải toán
II. các hoạt động dạy học
1. Luyện tập
Bài1
- Gọi một HS nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi 2 HS lên bảng chữa và nêu cách làm
- Gọi HS nhận xét, GV chữa bài
GV lưu ý HS thực hiện phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số trong trường hợp có nhớ
Bài 2
- Yêu cầu HS đặt tính và làm tính vào vở
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài và nêu cách làm
- GV nhận xét, cho điểm từng HS
Bài 3:
- Gọi 2 HS nêu yêu cầu và cách làm bài
- Yêu cầu HS làm bài
- Gọi một số HS nêu kết quả bài làm của mình
GV nhận xét, cho điểm
Bài 4:
- Gọi 2 HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS tóm tắt và giải bài toán vào vở
- Gọi một HS lên bảng chữa bài
- GV nhận xét, cho điểm
2. Củng cố, tổng kết
- GV nhấn mạnh và nêu lại cách nhân số có hai chữ số với số có một chữ số
*************** **********************************************
Thứ tư ngày 23 thỏng 9 năm 2009
Hoạt động tập thể
An toàn giao thông: Con đường đến trường
I. Mục tiêu
Học sinh biết lựa chọn con đường bảo đảm an toàn để đi.
Ii. Các hoạt động dạy học
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- Giáo viên treo tranh vẽ về con đường an toàn.
- Yêu cầu học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- Gọi một số học sinh trả lời câu hỏi, gọi học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- Giáo viên kết luận: Con đường an toàn là con đường có mặt đường phẳng (trải nhựa hoặc bê tông), đường thẳng ít khúc quanh, mặt đường có vạch kẻ phân làn xe chạy, ngã tư có đèn tín hiệu giao thông, có vạch dành cho người đi bộ qua đường, vỉa hè rộng không bị lấn chiếm, có đèn chiếu sáng.
2. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm 2
- Giáo viên nêu bài tập: Quan sát sơ đồ và chỉ rõ cách đi an toàn nhất từ điểm A đến B.
- Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2.
- Gọi một số nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- Giáo viên nhận xét, kết luận rút ra cách đi an toàn nhất từ điểm A đến B.
* Giáo viên hỏi: Khi đến trường, em nên chọn con đường như thế nào để đi ?
- Gọi một số HS trả lời, GV gọi một số học sinh khác bổ sung.
*- Giáo viên nhận xét, rút ra kết luận:
Khi đến trường, em nên chọn đi trên con đường an toàn như đường thẳng, rộng, có vỉa hè, có biển báo, đèn tín hiệu giao thông, có vạch đi bộ qua đường
3. Củng cố -Dặn dũ: Dặn hs thực hiện tốt luật an toàn giao thụng
***********************************************************
Thứ sỏu ngày25 tháng 9 năm 2009
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu
Giúp HS tiếp tục củng cố việc học thuộc bảng chia 6 và thực hiện các phép chia trong bảng chia 6. HS biết vận dụng vào làm tính.
II. các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra
- Gọi 2 HS đọc bảng nhân 6 và bảng chia 6
- GV nhận xét, cho điểm
2. Luyện tập
Bài1:
- Gọi 2 HS nêu yêu cầu của bài
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi HS nêu kết quả bài làm và cách làm bài
- GV nhận xét, chữa bài
Bài 2:
- Cho HS tự nhẩm tính rồi điền kết quả vào chỗ trống
- Gọi 2 HS nêu miệng kết quả bài làm
- GV nhận xét và chữa bài
Bài 3:
- Gọi 2 HS nêu yêu cầu của bài
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi 2 HS lên bảng chữa bài, gọi một số HS ở dưới lớp đọc miệng kết quả bài làm
- GV nhận xét, cho điểm từng HS
- Yêu cầu HS đổi chéo vở cho nhau để kiểm tra kết quả
3. Củng cố tổng kết
GV nhận xét, đánh giá tiết học, dặn HS học thuộc lòng bảng nhân6, chia 6
*******************************
Âm nhạc
ôn bài hát: đếm sao
I. Mục tiêu
- Học sinh hát đúng, thuộc bài hát Đếm sao
- Giáo dục học sinh tình cảm yêu thiên nhiên.
Ii. Các hoạt động dạy - học
1. Hoạt động 1: Ôn bài hát Đếm sao
- Giáo viên cho học sinh nghe băng bài hát Đếm sao.
- Giáo viên bắt nhịp cho học sinh hát 2 - 3 lần.
- Giáo viên bắt nhịp cho học sinh hát và gõ đệm theo nhịp 3.
- Giáo viên chia lớp thành các nhóm 4, yêu cầu học sinh luyện hát theo nhóm.
- Giáo viên tổ chức cho các nhóm hát trước lớp.
- Giáo viên và học sinh nhóm khác nhận xét.
2. Hoạt động 2: Hát kết hợp múa phụ hoạ.
- Giáo viên vừa hát vừa múa cho học sinh quan sát.
- Giáo viên hát và múa, học sinh theo dõi, làm theo.
- Giáo viên bắt nhịp cho học sinh hát và múa.
- Giáo viên gọi một số học sinh xung phong biểu diễn trước lớp.
Giáo viên nhận xét.
*****************************************
Luyện từ và câu
Luyện tập: So sánh
I. Mục đích, yêu cầu:
- Luyện tập tìm hình ảnh so sánh trong đoạn thơ
- Tìm đợc các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để câu văn có hình ảnh so sánh
- Luyện tập đặt câu có hình ảnh so sánh
II. Các hoạt động dạy học:
Giới thiệu bài:
Hướng dẫn làm BT:
* BT 1: Tìm các hình ảnh so sánh trong các đoạn thơ
- HS đọc và nêu yêu cầu
- Cả lớp làm bài vào vở
- GV gọi 1 số HS trình bày bài làm
- Tổ chức nhận xét, sửa sai
- Chữa bài vào vở
* BT 2: Tìm các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để câu văn có hình ảnh so sánh
- HS đọc và nêu yêu cầu
- Trao đổi nhóm đôi
- 3 nhóm lên bảng trình bày kết quả dới hình thức thi tiếp sức.
- Cả lớp và GV nhận xét, chốt lời giải đúng
- Chữa bài vào vở
* BT 3: Đặt 5 câu có các hình ảnh so sánh
- HS tự làm bài
- Nhiều HS đọc bài làm
- Cả lớp nhận xét, bổ sung
- GV chấm, nhận xét chung
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
*************************************************************Thứ bảy ngày 26 tháng 9 năm 2009
Tập làm văn
Luyện Tập: Tập tổ chức cuộc họp
I.Mục đích, yêu cầu:
- LT tổ chức một cuộc họp tổ theo đúng trình tự
II. Các hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn làm bài tập:
A. Cá nhân chuẩn bị nội dung cuộc họp
Đề bài: Em hãy chuẩn bị cuộc họp tổ vào cuối tháng 10.
HS đọc đề bài và các gợi ý
? Nội dung họp bàn về vấn đề gì?
1 HS nhắc lại trình tự tổ chức cuộc họp
Từng cá nhân chuẩn bị, ghi tóm tắt ý kiến ra vở nháp
B. Luyện nói:
* Hoạt động nhóm:- Từng cá nhân trình bày nội dung đã chuẩn bị
- Nhóm nhận xét
* Hoạt động tổ:- 1HS làm tổ trởng trình bày nội dung đã chuẩn bị
- Các tổ viên thảo luận
- Tổ trởng kết luận
C. Luyện viết:
Bài 1: Viết lại nội dung báo cáo trước tổ
- Cả lớp viết bài vào vở
- Gv theo dõi giúp đỡ
Bài 2: Viết phần kết luận buổi họp tổ
HS tự viết
3.Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
***********************************************************
File đính kèm:
- AG TUAN 5 BUOI 2 DA CHINH SUA .doc