Môn Tự nhiên & xã hội - Bài 28: Một số loài vật sống trên cạn

1-Bài cũ :

-Kể tên một số con vật mà em biết.

-Nhận xét, cho điểm.

2-Bài mới :

H Đ 1 : Làm việc với SGK.

Mục tiêu :

-Nói tên và nêu lợi ích của một số con vật sống trên cạn.

-Phân biệt được vật nuôi và vật sống hoang dã.

-Yêu quí và bảo vệ các con vật, đặc biệt những loài vật quí hiếm.

Cách tiến hành :

-HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi trong SGK :

+Chỉ và nói tên các con vật có trong hình.

+Con nào là vật nuôi, con nào sống hoang dã?

-GV khuyến khích HS tự đặt thêm các câu hỏi trong quá trình quan sát, tìm hiểu về các con vật đươc giới thiệu trong SGK.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1840 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn Tự nhiên & xã hội - Bài 28: Một số loài vật sống trên cạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy môn : TỰ NHIÊN XÃ HỘI Ngày tháng năm Tuần 28 - MỘT SỐ LOÀI VẬT SỐNG TRÊN CẠN I-Mục tiêu : (SGV) II-Đồ dùng day – học : -Hình vẽ trong SGK / 58, 59. -Sưu tầm tranh ảnh các con vật sống trên cạn. III-Các hoạt động dạy – học : HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1-Bài cũ : -Kể tên một số con vật mà em biết. -Nhận xét, cho điểm. 2-Bài mới : H Đ 1 : Làm việc với SGK. Mục tiêu : -Nói tên và nêu lợi ích của một số con vật sống trên cạn. -Phân biệt được vật nuôi và vật sống hoang dã. -Yêu quí và bảo vệ các con vật, đặc biệt những loài vật quí hiếm. Cách tiến hành : -HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi trong SGK : +Chỉ và nói tên các con vật có trong hình. +Con nào là vật nuôi, con nào sống hoang dã? -GV khuyến khích HS tự đặt thêm các câu hỏi trong quá trình quan sát, tìm hiểu về các con vật đươc giới thiệu trong SGK. +Đố bạn con nào có thể sống ở sa mạc ? +Con nào đào hanh sống dưới mặt đất ? + …………………………………………………………………… ? GV kết luận : -Có rất nhiều loài vật sống trên cạn, trong đó có những loài vật chuyên sống trên mặt đất như voi, hươu, lạc đà, chó, gà, … có loài vật đào hang sống dưới mặt đất như thỏ rừng, giun, dế… -Chúng ta cần phải bảo vệ các loài vật có trong tự nhiên, đặc biệt là các loài vật quí hiếm. H Đ 2 : Làm việc với tranh ảnh các con vât sống trên cạn sưu tầm đựơc. Mục tiêu : Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả. Cách tiến hành Bước 1 : Làm việc theo nhóm 4. GV yêu cầu các nhóm đem những tranh ảnh đãsưu tầm được ra để cùng quan sát và phân loại, sắp xếp tranh ảnh các con vật vào giấy khổ to. Tiêu chí phân loại sẽ do các nhóm tự lựa chọn. Ví dụ : -Dựa vào cơ quan di chuyển : +Các con vật có chân. +Các con vật vừa có chân vừa có cánh. +Các con vật không có chân. -Dựa vào điều kiện khí hậu nơi các con vật sống : +Các con vật sống được ở xứ nóng. +Các con vật sống được ở xứ lạnh. -Dựa vào các nhu cầu của con người : +Các con vật có ích đối với người và gia súc. +Các con vât có hại đối với con người, cây cối mùa màng hay đối với con vật khác. H Đ 3 : Hoạt động nối tiếp -Chơi trò chơi : Bắt chước tiếng con vật. Cử 2 bạn đại diện cho bên nam và bên nữ lên tham gia. +Các bạn này sẽ bốc thăm và bắt chước theo tiếng con vật đã được ghi trong phiếu. +GV nhận xét và đánh giá bên thắng cuộc. 3-Củng cố, dặn dò : -Nhận xét tiết học. -Dặn HS chuẩn bị bài sau. -HS nêu. -HS làm việc theo cặp. -Đại diện các nhóm trình bày trước lớp. -HS làm việc theo nhóm 4. -Đại diện nhóm lên trình bày sản phẩm. -HS thực hiện trò chơi.

File đính kèm:

  • docmon TNXH -T28-VAT SONG TREN CAN.doc
Giáo án liên quan