Kế hoạch bài dạy môn Đạo đức Lớp 3A Tuần 19

1) Kiến thức:

 - HS hiểu: Thiếu nhi thế giới là anh em một nhà, không phân biệt dân tộc, màu da. Trẻ em có quyền tự do kết bạn, thu nhận những nét văn hoá tốt đẹp của các dân tộc khác.

2) Kỹ năng:

 - Tham gia các hoạt động giao lưu với thiếu nhi thế giới, giúp đỡ các bạn thiếu nhi nước ngoài.

3) Giáo dục:

 - Quý mến, tôn trọng các bạn thiếu nhi đến từ các dân tộc khác nhau.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 863 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Đạo đức Lớp 3A Tuần 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 19 ĐẠO ĐỨC ĐOÀN KẾT VỚI THIẾU NHI QUỐC TẾ (tiếp theo) I – Mục tiêu: Kiến thức: - HS hiểu: Thiếu nhi thế giới là anh em một nhà, không phân biệt dân tộc, màu da. Trẻ em có quyền tự do kết bạn, thu nhận những nét văn hoá tốt đẹp của các dân tộc khác. Kỹ năng: - Tham gia các hoạt động giao lưu với thiếu nhi thế giới, giúp đỡ các bạn thiếu nhi nước ngoài. Giáo dục: - Quý mến, tôn trọng các bạn thiếu nhi đến từ các dân tộc khác nhau. II – Chuẩn bị: - GV: Câu hỏi trắc nghiệm. - HS: Chuẩn bị sẵn lá thư, bảng Đ, S. III – Các hoạt động: Khởi động: (1’) Bài cũ: (4’) Đoàn kết với thiếu nhi quốc tế. - Cho HS giơ bảng Đ, S. * Đoàn kết với thiếu nhi quốc tế là: £ Tham gia học tập, giao lưu với họ. £ Ủng hộ, giúp đỡ các bạn ở nước khác. £ Không cần quan tâm gì cả. Bài mới: (25’) Đoàn kết với thiếu nhi quốc tế (tt) Giới thiệu bài: - GV giới thiệu, ghi bảng. Phát triển các hoạt động: * HĐ 1: Viết thư kết bạn . - Yêu cầu HS trình bày các bức thư kết bạn đã chuẩn bị từ trước. => GV nhận xét về nội dung bức thư và kết luận: Chúng ta có quyền kết bạn giao lưu với bạn bè quốc tế. * HĐ 2: Những việc em cần làm. - Mục tiêu: HS nêu được những việc đã làm và cần làm. - Phương pháp: Thực hành, động não. Cho HS giơ bảng Đ, S. + Hành động nào đúng, hành động nào sai: £ Tò mò đi theo, trêu chọc bạn nhỏ người nước ngoài. £ Ủng hộ quần áo, sách vở giúp bạn nghèo Cuba. £ Không tiếp xúc với trẻ em nước ngoài. £ Giới thiệu về đất nước các bạn nhỏ nước ngoài đến thăm Việt Nam. £ Các bạn nhỏ nước ngoài rất xa, không thể ủng hộ các bạn. £ Giúp đỡ các bạn nhỏ nước ngoài đến Việt Nam, giúp chỉ đường, nói chuyện. => GV nhận xét, chốt ý: Phải quan tâm và giúp đỡ các bạn nhỏ nước ngoài. Như thế mới thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa thiếu nhi các nước trên thế giới. - HS giơ bảng Đ, S. - HS nhắc lại. - 4 đến 5 HS trình bày. - Nhận xét, bổ sung. - HS nghe. - HS giơ bảng Đ, S. - HS nghe. Bảng Đ, S Bảng Đ, S Củng cố: - Cho HS thi nhau hát bài “Trái đất này là của chúng mình”. - Giới thiệu bài thơ “Gửi bạn Chi Lê” của nhà thơ Trần Đăng Khoa. Dặn dò: - Xem lại bài. - Chuẩn bị bài: Tôn trọng khách nước ngoài. - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docDao duc.doc
Giáo án liên quan