Giáo án Tuần 13 Lớp 3 - Hậu

I/ Mục tiêu:

- Biết thực hiện so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn.

- Ap dụng để giải toán có lời văn.

Thực hành tính bài toán một cách chính xác.

II/ Chuẩn bị:

 Tranh minh họa bài toán như trong SGK.

 

doc41 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 13 Lớp 3 - Hậu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
âu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs nêu cách làm. Cả 4 túi mì chính cân nặng là: 210 × 4 = 840 (gam) Đáp số: 840 gam mì chính. HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hs nêu: Ki-lô-gam. Hs quan sát. +Gói đường nhẹ hơn 1kg. +Chưa biết. Hs lắng nghe. Hs đọc. Hs thực hành và đọc kết quả. Hs quan sát. Bài 1: Hs đọc yêu cầu đề bài.. Hộp đường cân nặng 200g. 3 quả táo cân nặng 700gam. Vì 3 quả táo cân nặng bằng hai quả cân 500g và 200g. Hs làm các phần còn lại. Hai Hs đứng lên đọc kết quả. Hs nhận xét. Bài 2: Hs đọc yêu cầu đề bài. +Quả đu đủ nặng 800gam. +Vì kim trên mặt cân chỉ vào số 800g. Hai Hs đọc kết quả, cả lớp làm vào vở. Hs nhận xét. Bài 3: Hs đọc đề bài. Hs tính: 22g + 47g = 69g. Ta thực hiện các phép tính bình thường như với các số tự nhiên, sau đó ghi tên đơn vị vào kết quả tính. Hs làm bài vào vở. 5 em Hs lên bảng sửa bài. Hs cả lớp nhận xét. Bài 4: Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs thảo luận nhóm đôi. +Cả hộp sữa cân nặng 455gam. +Ta lấy cân nặng của cả hộp sữa trừ đi cân nặng của vỏ hộp. Hs cả lớp làm vào vở. Một Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs cả lớp theo dõi. C. Củng cố– dặn dò. GV gọi HS nhắc lại. Gam viết tắt là g. H: Đơn vị đo khối lượng nhỏ hơn Ki lô gam là gì?( gam) Dặn HS về nhà làm BT 5. Chuẩn bị bài: Luyện tập. Nhận xét tiết học. --------------------------------------------------- Đạo đức Tích cực tham gia việc lớp, việc trường (tiết 2) I/ Mục tiêu: Giúp Hs hiểu: -Thế nào là tích cực tham gia việc lớp, việc trường và vì sao cần phải tích cực tham gia việc lớp, việc trường. Trẻ em có quyền được tham gia những việc có liên quan đến trẻ em. Tích cực tham gia các công việc của trường, lớp. Hs có lòng nhiệt tình khi tham gia việc trường, việc lớp. Thực hiện tích cực, nhiệt tình, hoàn thành tốt các công việc của lớp, của trường. II/ Chuẩn bị: * GV: Nội dung câu chuyện “ Tại con chích chòe”, Các bài hát. * HS: VBT Đạo đức. III/ Các hoạt động dạy học: Bài cũ: Tích cực tham gia việc lớp, việc trường (tiết 1). Gọi 2 Hs lên bảng trả lời câu hỏi: H: Thế nào là tích cực tham gia việc lớp, việc trường? ( ... là tự giác làm và làm tốt các công việc của trường, lớp phù hợp với khả năng của mình). - Gv nhận xét. 2. Bài mới. a.Giới thiệu bài – ghi đề. b. Tìm hiểu bài Hoạt động 1: Xử lí tình huống. GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm thảo luận xử lí tình huống. Nhóm1: Lớp Tuấn chuẩn bị đi cắm trại, Tuấn được phân công mang cờ và hoa để trang trí lều trại, nhưng Tuấn nhất định từ chối vì ngại mang. Em sẽ làm gì nếu em là bạn của Tuấn. Nhóm 2: Nếu là một HS khá của lớp , em sẽ làm gì nếu trong lớp có một số bạn học yếu? Nhóm 3: Sau giờ ra choơi, cô giáo đi họp và dặn cả lớp ngồi làm bài tập. Cô vừa đi được một lúc, một số bạn đùa nghịch làm ồn. Nếu em là một cán bộ lớp, em sẽ làm gì trong tình huống đó? Nhóm 4: Khiêm được phân công mang lọ hoa để chuẩn bị cho buổi liên hoan kỉ niệm ngày 8 tháng 3. Nhưng đúng hôm đó Khiêm bị ốm. Nếu em là Khiêm, em sẽ làm gì? Các nhóm thảo luận. Đại diện các nhóm lên trình bày. Cả lớp nhận xét, góp ý. GV kết luận: a) là bạn của Tuấn, em nên khuyên Tuấn đừng từ chối. b) Em nên xung phong giúp các bạn học. Em nên nhắc nhở các bạn không được làm ồn ảnh hưởng đến lớp bên cạnh. Em có thể nhờ mọi người trong gia đình hoặc bạn bè mang lọ hoa đến lớp hộ em. Hoạt động 2: Đăng kí tham gia làm việc trường, việc lớp. GV yêu cầu các em hãy suy nghĩ và ghi ra giấy những việc lớp, việc trường mà các em có khả năng tham gia và mong muốn tham gia , ghi ra giấy nhỏ và bỏ vào một chiếc hộp chung của lớp. GV đề nghị mỗi tổ cử một đại diện đọc to các phiếu cho cả lớp cùng nghe. GV sắp xếp các nhóm công việ và giao nhiệm vụ cho các nhóm thực hiện theo các nhóm công việc đó. Các nhóm HS cam kết sẽ thực hiện tốt các công việc được giao trước lớp. C. Củng cố– dặn dò. GV kết luận chung: Tham gia việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của mỗi HS. Cả lớp cùng hát bài “ Lớp chúng ta đoàn kết”. Chuẩn bị bài sau: Quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng. Nhận xét bài học. --------------------------------------------------- Chính tả ( Tiết 26) Nghe – viết : Vàm Cỏ Đông. I/ Mục tiêu: Nghe - viết chính xác, trình bày đúng thể thơ bảy chữ 2 khổ thơ đầu của bài “ Vàm Cỏ Đông”. Làm đúng các bài tập những tiếng có âm vần dễ lẫn: it/uyt . Làm đúng bài tập phân biệt tiếng chứa âm đầu hoặc thanh dễ lẫn (r/ d / r ) hoặc thanh hỏi/ ngã ). Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớpï viết BT2. Bảng phụ viết BT3 a để HS các nhóm thi ghép tiếng. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động dạy học: A. Bài cũ: “ Đêm trăng trên Hồ Tây”. Gv mời 3 Hs lên bảng viết, lớp viết vào bảng con: khúc khuỷu, khuỷu tay, khẳng khiu, tiu nghỉu. Gv và cả lớp nhận xét. B. Bài mới. a.Giới thiệu bài – ghi đề. b. Tìm hiểu bài HOẠT ĐỘNG CỦA GV 1: Hướng dẫn Hs chuẩn bị. Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. Gv đọc hai khổ đầu của bài Vàm Cỏ Đông. Gv mời 1 HS đọc thuộc lòng lại hai khổ thơ. Gv hướng dẫn Hs nắm nội dung và cách trình bày các câu ca dao + Những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? Nên bắt đầu viết các dòng thơ từ đâu? - Gv hướng dẫn các em viết ra nháp những từ dễ viết sai: Vàm Cỏ Đông,có biết, mãi gọi, tha thiết, phe phẩy. - Gv đọc cho viết bài vào vở. - Gv đọc từng câu , cụm từ, từ. Gv chấm chữa bài. - Gv yêu cầu Hs tự chữa lỗi bằng bút chì. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). - Gv nhận xét bài viết của Hs. - Gv cho 1 Hs nêu yêu cầu của đề bài. - Gv yêu cầu Hs cả lớp làm vào VBT. - Gv mời 2 Hs lên bảng làm. 2. Hướng dẫn làm BT chính tả. Bài tập 2: GV nêu yêu cầu của BT. HS làm bài vào vở nháp. GV mời 2 em lên chữa bài trên bảng lớp, sau đó từng em đọc lại kết quả. Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng, cho 4 –5 em đọc lại .cả lớp chữa bài vào trong VBT. - Gv nhận xét, chốt lời giải đúng: Huýt sáo, hít thở, suýt ngã, đứng sít vào nhau. Bài tập 3: - Gv mời Hs đọc yêu cầu của đề bài. - Gv yêu cầu Hs suy nghĩ tự làm vào vở. - GV chia bảng lớp làm 3 phần . cho 3 nhóm chơi trò tiếp sức. - Gv nhận xét, chốt lại: a) Rá: rổ rá, rá gạo, rá xôi ; Giá : giá cả, giá thịt, giá áo, giá sách, giá đỗ ; Rụng: rơi rụng, rụng xuống, rụng rời chân tay ; Dụng: sử dụng, dụng cụ, vô dụng. HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hs lắng nghe. Một Hs đọc lại. +Vàm cỏ Đông, Hồng - tên riêng 2 dòng sông. Ở, Quê, Anh, Ơi, Đây, Bốn, Từng, Bóng – chữ đầu các dòng thơ. +Viết cách lề vở 1 ôli. Giữa 2 khổ thơ để trống 1 dòng. Hs viết ra nháp.. Học sinh nêu tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở. Học sinh viết bài vào vở. Học sinh soát lại bài. Hs tự chữa bài. 1 Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo. Cả lớp làm vào VBT. Hai Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. Hs đọc lại kết quả theo lời giải đúng. Cả lớp chữa bài vào VBT. Bài tập 3( Lựa chọn): Hs đọc yêu cầu của đề bài. Hs suy nghĩ làm bài vào vở. Ba nhóm Hs chơi trò chơi. Hs nhận xét. Hs sửa bài vào VBT. C. Củng cố – dặn dò. Về xem đọc lại BT 3 . Ghi nhớ chính tả và tập viết lại từ khó đã mắc lỗiù. Những Hs viết chưa đạt về nhà viết lại. Nhận xét tiết học. --------------------------------------------------- Sinh hoạt lớp: Sinh hoạt cuối tuần 13 I.Mục đích yêu cầu. HS có tinh thần phê và tự phê tốt. Giáo dục HS tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong học tập. II. Các hoạt động. Oân định lớp. GV cho các tổ tự sinh hoạt dưới sự điều khiển của tổ trưởng. Các tổ trưởng báo cáo kết qua thi đua trong tuần .Cá nhân HS bổ sung ý kiến. GV nhận xét, đánh giá các hoạt động trong tuần qua về đạo đức, học tập,ø nề nếp và rèn luyện thân thể. Ưu điểm: Nhìn chung các em ngoan ngoãn, vâng lời cô giáo, đi học chuyên cần. Về nhà có học bài và chuẩn bị bài chu đáo. Nề nếp ra vào lớp xếp hàng nghiêm túc. Trong giờ học hăng hái phát biểu xây dựng bài . - Vệ sinh trường lớp và vệ sinh cá nhân sạch sẽ.Các em ăn mặc đồng phục gọn gàng đúng tác phong của người học sinh. Tồn tại : Bên cạnh đó còn có một vài em chưa tự giác trong học tập, chữ viết xấu cần rèn luyện thêm.Một số em kết quả học tập còn thấp , đi học chưa chuyên cần: Lêt, Son .Các em cần cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập .GV nhắc nhở HS về nhà học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. Tuyên dương: HS tự bình chọn – GV bổ sung góp ý. Kế hoach tuần 14 Phát huy các mặt mạnh mà các em đã đạt được trong tuần qua.GV nhắc nhở các em phải học bài và chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp. Thi đua học tốt giữa các tổ. GV nhận xét kết quả của các nhóm học tập . Tuyên dương những nhóm đã biết giúp đỡ nhau trong học tập.Tuần tới Đội TNTP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức kết nạp đội viên cho những em đã có thành tích cao trong học tập. Tiếp tục phụ đạo HS yếu vào chiều thứ 7.

File đính kèm:

  • docTUAN 13.doc
Giáo án liên quan