Kế hoạch dạy học lớp 3 Tuần 12 Trường Tiểu học Xuân Ngọc

I. YÊU CẦU:

- Hướng dẫn HS viết 2 đoạn (1,2) bài “Nắng phương nam”

- Tìm tiếng có oc/ooc; ac/át. Phân biệt chiết/ triết; chải/ trải

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

1. Hướng dẫn HS viết công thức

- Gọi HS đọc đoạn 1,2 “ Nắng Phương Nam”

- Cho HS nêu từ, tiếng khó viết

- GV hướng dẫn HS viết tiếng khó

- GV đọc mẫu và đọc HS viết vào vở

2. Luyện tập

a, Tìm mỗi loại 8 tiếng ghi vào đúng cột

- Tiếng có vần óc

- Tiếng có vần ooc

- Tiếng có vần ac

- Tiếng có vần ăt

- Cho HS làm việc thảo luận theo nhóm

- Gọi HS lên bảng làm: 4 em đại diện 4 nhóm

- Nhận xét

- Chữa bài vào vở

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 873 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học lớp 3 Tuần 12 Trường Tiểu học Xuân Ngọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12 Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2009 Chính tả: Nghe viết Luyện tập: Nắng phương nam I. Yêu cầu: - Hướng dẫn HS viết 2 đoạn (1,2) bài “Nắng phương nam” - Tìm tiếng có oc/ooc; ac/át. Phân biệt chiết/ triết; chải/ trải II. Các hoạt động dạy – học: 1. Hướng dẫn HS viết công thức - Gọi HS đọc đoạn 1,2 “ Nắng Phương Nam” - Cho HS nêu từ, tiếng khó viết - GV hướng dẫn HS viết tiếng khó - GV đọc mẫu và đọc HS viết vào vở 2. Luyện tập a, Tìm mỗi loại 8 tiếng ghi vào đúng cột - Tiếng có vần óc - Tiếng có vần ooc - Tiếng có vần ac - Tiếng có vần ăt - Cho HS làm việc thảo luận theo nhóm - Gọi HS lên bảng làm: 4 em đại diện 4 nhóm - Nhận xét - Chữa bài vào vở b, Điền vào chỗ trống - Chiết hay triết - Chải hay trải - Cho HS làm việc cá nhân - GV gọi HS nêu miêng kết quả - Nhận xét chữa bài vào vở * Củng cố – tổng kết: - Thu một số vở chấm, nhận xét ************************************ Toán So sánh số lớn gấp mấy lần số bé I- Yêu cầu -Luyện tập, củng cố so sánh số lớn gấp mấy lần số bé. -Rèn kĩ năng vận dụng, thực hành. II- lên lớp: Bài 1: -Cho Hs đọc và nêu yêu cầu bài tập -Hs quan sát hình vẽ và so sánh -Hs nêu miệng kết quả Gv nhận xét và chữa bài. Bài 2: Số? -Hs đọc đề bài -Yêu cầu hs làm và nêu miệng kết quả -Gv nhận xét và chữa bài -Hs làm bài vào vở luyện Bài 3: -Hs đọc đề toán và nêu yêu cầu bài tập -Gv phân tích đề -Một Hs lên bảng làm, hs khác làm vở luyện -Gv nhận xét và chữa bài trên bảng -Yêu cầu Hs đổi chéo vở kiểm tra * Củng cố – dặn dò: -Gv nhận xét giờ học -Dặn học sinh về xem lại bài đã làm và chuẩn bị bài sau. ********************************************************************** Thứ tư ngày 11 tháng 11 năm 2009 Hoạt động tập thể Giao lưu văn nghệ chào mừng ngày 20-11 I-Mục tiêu: -Hs thuộc và hát đúng lời một số bài hát nói về thầy cô giáo, mái trường. -Gd Hs tình cảm yêu mến, kính trọng tầy cô giáo. II-Các hoạt động dạy học: 1-Hoạt động1: Làm việc theo nhóm -Gv chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu từng nhóm ôn luyện và hát các bài hát về thầy cô giáo. -Hs ôn luyện các bài hát và hát theo nhóm. 2- Hoạt động2: Gv tổ chức cho Hs giao lưu văn nghệ -Gv bắt nhịp cho từng nhóm hát các bài hát -Gv sửa sai cho Hs (nếu có) -Gv thay đổi hình thức ôn luyện cho Hs: Nhóm hát, nhóm vỗ tay và ngược lại -Gv tổ chức cho Hs luân phiên biểu diễn, sau khi biểu diễn xong, gọi các nhóm nhận xét. -Gv nhận xét phần biểu diễn của từng nhóm và tuyên dương những nhóm biểu diễn tốt. 3-Hoạt động3: Củng cố tổng kết -? Hãy kể tên những bài hát đã biểu diễn trong tiết học? -Gọi Hs xung phong hát một số bài hát. ******************************************************************** Thứ sáu ngày 13 tháng 11 năm 2009 Toán Luyện tập bảng chia 8 I-yêu cầu: -Luyện tập củng cố về bảng nhân, chia 8 -Rèn luyện kĩ năng luyện tập thực hành II-Lên lớp: 1-Hướng dẫn hs làm bài 1 trong vở luyện Bài 1: Tính nhẩm: -Gọi Hs đọc đề và nêu yêu cầu bài tập -yêu cầu Hs tính nhẩm -Gọi Hs nêu miệng kết quả -Gv nhận xét và chữa bài. -Hs chữa bài vào vở luyện. Bài 2: -Cho Hs quan sát hình trong vở luyện -Gọi hai Hs lên bảng làm bài, Hs khác làm vở nháp Gv và cả lớp nhận xét chữa bài -Hs làm bài vào vở luyện. Bài 3: Một Hs đọc và nêu yêu cầu bài tập -yêu cầu Hs quan sát hình vẽ vở luyện Hai Hs lên bảng làm bài -Cả lớp làm vở, Gv chấm một số vở và nêu nhận xét về bài làm của Hs. 2-Củng cố-Dặn dò: -Gv nhận xét giờ học -Dặn Hs về học bài và chuẩn bị bài sau. ****************************************** Luyện từ và câu Luyện tập: Ôn về từ chỉ hoạt động – so sánh I. Yêu cầu: - Luyện tập, củng cố về từ chỉ hoạt động, đặt câu có hình ảnh so sánh - Rèn kỹ năng vận dụng, thưc hành II. Lên lớp: - GV hướng dẫn HS làm bài trang 82,83 Bài1: Hãy tìm mỗi loại 5 từ ngữ chỉ hoạt động và ghi vào đúng cột - HS đọc đề, HS khác đọc thầm - Gọi HS nêu miệng, HS lớp làm nháp - GV và lớp nhận xét, chữa bài - HS làm bài vào vở Bài2: Hãy chỉ ra những hoạt động được so sánh với nhau - Gọi HS nêu miệng - Nhận xét - Cho HS làm vào vở Bài3: Hãy đặt 5 câu, mỗi câu có 1 từ vừa tìm được - Cho HS đọc và nêu tính chất bài - HS đặt câu, HS khác nhận xét - GV nhận xét, bổ sung - HS làm vào vở Bài4: Cho HS đọc và nêu tính chất bài - HS nêu miệng - Nhận xét - Cho HS chữa bài * Củng cố – dặn dò Thứ bảy ngày 14 tháng 11 năm 2009 Tập làm văn: Luyện tập Nói, viết về cảnh đẹp đất nước I. Yêu cầu: - Luyện tập, củng cố về nói, viết về cảnh đẹp của đất nước - Rèn kỹ năng vận dụng thực hành II. Lên lớp: - Hướng dẫn HS làm TLV (trang 85) ở vở A, Luyện nói theo nội dung bức tranh 1. Quan sát và ghi tóm tắt những điều quan sát được ở bức tranh Phan Thiết - GV nêu câu hỏi như gợi ý - HS suy nghĩ và trả lời - Nhận xét, bổ sung 2. Luyện nói tại nhóm và toàn lớp - HS viết ra nháp - Luyện nói trong nhóm - GV gọi HS nêu trước lớp - Nhận xét, bổ sung B. Luyện viết - Cho HS viết vào vở - GV quan sát giúp HS làm - Chấm 5 vở - Nhận xét, tuyên dương * Củng cố – dặn dò: ******************************************** Âm nhạc ôn bài hát: con chim non I-Mục tiêu -Hs hát đúng giai điệu và thuộc lời ca -Hs biết hát và gõ đệm theo nhịp ắ II- các hoạt động dạy học 1-Hoạt động1: Ôn bài hát Con chim non -Gv bắt nhịp cho cả lớp hát -Gv kết hợp sửa sai cho Hs -Gv chia lớp thành bốn nhóm -Gv bắt nhịp cho từng nhóm hát, yêu cầu nhóm khác nhận xét -Gọi một số Hs xung phong hát trước lớp -Gv nhận xét bổ sung 2-Hoạt động 2: Gõ đệm theo nhịp 3/4 -Gv bắt nhịp cho cho Hs hát và gõ đệm vào phách mạnh của nhịp 3/4 (Gv lưu ý Hs phách mạnh là phách đầu tiên trong nhịp ắ -Gv chia lớp thành 4 nhóm +Cứ hai nhóm thì một nhóm hát và một nhóm gõ đệm vào phách mạnh của nhịp ắ(và đổi lại) -Gv yêu cầu hai nhóm còn lại nhận xét -Gv gọi Hs xung phong vừa hát vừa gõ đệm theo phách mạnh -Gv bắt nhịp cho cả lớp vừa hát, vừa gõ đệm theo nhịp ắ. 3-Hướng dẫn về nhà -Ôn bài hát: Con chim non. *************************************** Ban giám hiệu kí duyệt

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 tuan 12 buoi 2.doc