- Cô đón trẻ vào lớp hướng dẫn trẻ cất đồ dùng các nhân, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ
- Trò chuyện với trẻ về một số loại phương tiện giao thông
- Cho trẻ xem tranh ảnh các loại phương tiện giao thông.
Thể dục buổi sáng: Tập thể dục với bài: Nắng sớm
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2743 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch chăm sóc giáo dục trong tuần Chủ đề nhánh: bé biết gì về giao thông đường thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phẩm nào?
+ Vì sao con thích?
Cô nhận xét sản phẩm của trẻ
Các con ơi! Thuyền buồm là PTGT đường thủy đấy, thuyền buồm giúp cho mọi người có thể sang sông, ra ngoài khơi xa đánh cá… thuyền buồm có nhiều ích lợi phải không các con, vì thế khi được bố mẹ chở đi chơi công viên, hồ nước, khi ngồi trên thuyền các con nhớ không được nghịch nước, sẽ rất nguy hiểm đấy các con nhớ chưa
Hoạt động 3:
- Nhận xét tuyên dương
Cho trẻ đi vòng tròn và hát bài: em đi chơi thuyền
* Đánh giá cuối ngày:
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ BIẾT GÌ VỀ GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
HOẠT ĐỘNG HỌC: PTVĐ
ĐỀ TÀI: NÉM XA BẰNG 1 TAY.
Thứ ba, ngày 1 tháng 4 năm 2014
I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết kỹ thuật ném xa bằng một tay dưới sự hướng dẫn của cô
- Biết phối hợp nhịp nhàng giữa các động tác, giúp cơ thể phát triển toàn diện,phát triển cơ tay tính linh hoạt cho trẻ trong khi tập
- Rèn cho trẻ tính mạnh dạn, đoàn kết khi tham gia hoạt động
- Giáo dục trẻ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, thường xuyên luyện tập thể dục để cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh
II- CHUẨN BỊ:
- Trang phục gọn gàng cho cô và trẻ
- Túi cát
- Sân (phòng) tập sạch sẽ, thoáng mát
- Xắc xô
III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Khởi động:
- Đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân: đi bình thường, đi bằng mũi chân, đi bình thường, đi nhanh
- Cho trẻ đứng thành hai hàng ngang
Trọng động:
* Bài tập phát triển chung: Tập cho trẻ hít vào, thở ra
- Tay vai: Đứng thẳng 2 chân ngang vai
- Hai tay đưa thẳng lên cao quá đầu
- Đưa thẳng ra phía trước ngang vai
-Đưa sang ngang
- Hạ xuống xuôi theo người
Bụng lườn:
Hai tay chống vào hông
Nghiêng sang phải
Đứng thẳng
Hai tay chống hông nghiêng sang trái
- Chân:
Đứng thẳng tay chống hông 1 chân làm trụ, chân kia đưa lên phía trước
Đưa chân về phía sau
Đưa sang ngang
Đưa về vị trí ban đầu, đổi chân làm trụ, tập tiếp
* Vận động cơ bản: “ Ném xa bằng một tay”
- Cô làm mẫu động tác 1 lần
- Lần hai: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích
Đứng trước vạch chuẩn, đứng chân trước, chân sau, một tay cầm túi cát cùng phía chân sau. Khi nghe “Chuẩn bị” các con đứng thẳng, mắt nhìn về phía trước. Khi có hiệu lệnh “Ném” thì tay cầm túi cát đưa vòng từ trước ra sau lên cao và ném mạnh về phía trước,khi ném xong về đứng cuối hàng bạn khác lên thực hiện.
- Mời một số trẻ lên làm mẫu, cô chú ý sửa sai
* Thực hiện
- Từng trẻ lên thực hiện động tác
Cô chú ý sửa sai cho trẻ
Chia trẻ làm hai đội thi đua ném
Cô nhận xét sau khi trẻ chơi
* Trò chơi vận động: “ Bắt bướm”
-Hướng dẫn
Cho trẻ đứng xung quanh cô, tay cô cầm một con bướm bằng rối, cô cho trẻ chạy theo đuổi và bắt được com bướm trên tay cô,bạn nào bắt được cô tuyên dương
- Cho trẻ chơi làm mẫu
- Cho trẻ tham gia trò chơi
Cô nhận xét sau khi trẻ chơi.
Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi vòng tròn hít thở nhẹ nhàng
*NHẬN XÉT:
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ BIẾT GÌ VỀ GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
HOẠT ĐỘNG HỌC: ÂN
ĐỀ TÀI: VĐ: EM ĐI CHƠI THUYỀN
NH: KÉO CƯA LỪA XẺ.
Thứ tư, ngày 2 tháng 4 năm 2014
I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát, biết vận động minh họa nhịp nhàng
- Trẻ hứng thú khi nghe cô hát.
- Phát triển tai nghe cho trẻ, trẻ biết lắng nghe và thể hiện cảm xúc cùng cô.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý các loại PTGT
II/ CHUẨN BỊ:
- Máy vi tính chứa nội dung bài dạy
- Mũ chóp
III/ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1:
Chơi: dung dăng dung dẻ
Cho trẻ xem một số loại PTGT đường thủy
Các con vừa xem gì vậy?
Đó là PTGT đường gì?, Thuyền chạy ở đâu các con?
Hoạt động 2:
Có một bài hát rất hay nói về các bạn nhỏ đi chơi thuyền trong thảo cầm viên do chú Trần Kiết Tường sáng tác đấy, các con còn nhớ đó là bài hát gì không?
Cô mở nhạc cho trẻ nghe
Cô và trẻ cùng hát
Các con ơi! Để bài hát hay hơn các con thích làm gì nào?
Cô cho trẻ tự do vận động theo ý thích
Các con ơi cô thấy bài hát này nếu chúng mình cùng vận động minh họa theo lời ca sẽ rất hay và đẹp đấy, các con có thích cùng cô vận động theo cách này không?
Cô mở nhạc,cô và trẻ cùng vận động
Cô chú ý sửa sai cho trẻ
Cho cả lớp vận động
- Nhóm nam vận động
- Nhóm nữ vận động
Một số trẻ thực hiện
- Cá nhân thực hiện
Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý trẻ để giúp trẻ vận động minh họa nhịp nhàng hơn
Các con ơi! khi đi chơi thuyền cùng bố mẹ các con chú ý không được nghịch nước và ra gần mũi thuyền vì sẽ rất nguy hiểm đấy các con nhớ chưa.
* Nghe hát: “ Kéo cưa lừa xẻ”
- Cô giới thiệu nội dung bài hát cho trẻ nghe
- Cô hát cho trẻ nghe 1 lần
- Cô mở nhạc,cô và trẻ cùng vận động minh họa
Hoạt động 3:
- Nhận xét tuyên dương
- Cho trẻ hát và vận động lại bài: “ Em đi chơi thuyền”
* Đánh giá cuối ngày:
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ BIẾT GÌ VỀ GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
HOẠT ĐỘNG HỌC: LQVT
ĐỀ TÀI: BÉ VỚI CÁC HÌNH
Thứ năm, ngày 3 tháng 4 năm 2014
I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ nhận biết được tên gọi của các hình, biết cấu tạo của các hình, trẻ nhận biết được một số hình có thể ghép lại thành 1 PTGT
- Phát triển óc quan sát, khả năng tư duy cho trẻ, phát triển tai nghe.Trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động
- Giáo dục trẻ chú ý trật tự trong giờ học.
II- CHUẨN BỊ:
- Hình ảnh trên powerpoint
- Một số PTGT cắt rời
- Xắc xô, rổ nhựa
III- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1:
- Cho trẻ chơi với một số loại PTGT ở góc lớp
Cô hát trẻ đến bên cô
Các con ơi! các con vừa chơi gì vậy?
Hoạt động 2:
Các con nhìn xem trên màn hình của cô có hình gì đây?
Cho trẻ xem hình tam giác và gọi tên
Cho trẻ nhận xét hình tam giác
Cho trẻ xem cách ghép hình tam giác
Cho trẻ xem hình vuông
Cho trẻ nói đặc điểm, cấu tạo của hình vuông
Cô đàm thoại cùng trẻ
Cho trẻ xem cách ghép hình vuông từ các đường thẳng
Cho trẻ xem hình chữ nhật
Cho trẻ gọi tên và nêu đặc điểm hình chữ nhật
Cô đàm thoại cùng trẻ
Cho trẻ xem cách ghép hình chữ nhật từ các nét
Cho trẻ xem hình tròn và cho trẻ nêu đặc điểm hình tròn
Cho trẻ xem hình bông hoa, tàu lửa, chiếc thuyền từ các hình cô ghép lại và cho trẻ nhận xét các hình nào cô ghép thành sản phẩm
Hôm nay các con học rất là ngoan cô sẽ cho các con chơi trò chơi nhé:
Trò chơi 1: Ai giỏi hơn
Cô cho trẻ dùng các que để ghép thành các hình và ghép trên mặt đất
Cô giới thiệu cách chơi và cho trẻ chơi
Trẻ chơi cô chú ý giúp trẻ
Cô nhận xét- tuyên dương
Trò chơi 2: Ai nhớ giỏi
Các con ơi! Bây giờ cô có một trò chơi thử xem trí nhớ của bạn nào tốt nhất nhé, cô sẽ cho các con quan sát xung quanh lớp mình, sau đó cô sẽ hỏi các đồ vật nào có dạng các hình mà chúng ta vừa học, nếu ai trả lời không được thì sẽ bị loại khỏi cuộc chơi được không nào?
Cho trẻ kể tên các đồ dùng có dạng các hình tròn, tam giác… mà trẻ biết
Cô cho trẻ chơi và nhận xét.
Cô giáo dục trẻ biết yêu quý các loại PTGT và chấp hành quy định khi tham gia giao thông
Hoạt động 3:
Nhận xét tuyên dương.
Cho trẻ hát: Em đi chơi thuyền.
* Đánh giá cuối ngày:
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ BIẾT GÌ VỀ GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
HOẠT ĐỘNG HỌC: LQVH
ĐỀ TÀI: THƠ: THUYỀN GIẤY
Thứ sáu, ngày 4 tháng 4 năm 2014
I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết tên, đọc thuộc bài thơ và hiểu nội dung bài thơ.
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ,trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng, đọc thơ diễn cảm.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý các loại PTGT.
II- CHUẨN BỊ:
Tranh nội dung bài thơ
III- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1: Cho trẻ hát : Em đi chơi thuyền
Thế thuyền là PTGT đường gì? Nó chạy ở đâu các con?
Thuyền được làm bằng gì? Có những chiếc thuyền làm bằng gỗ , có những chiếc thuyền làm bằng giấy.
Cô cho trẻ xem hình ảnh thuyền giấy.
Hoạt động 2:
Có một bài thơ rất hay nói về chiếc thuyền giấy đấy các con,đó là bài thơ: “Thuyền giấy” .
Cô cho trẻ đọc tên bài thơ
Bây giờ các con lắng nghe cô đọc bài thơ này nhé.
Cô đọc diễn cảm cho trẻ nghe
Cô đọc và cho trẻ xem tranh
Cô đọc trích dẫn:
Bé trên bờ với xuống.
Thả con thuyền trắng tinh.
Thuyền giấy vừa chạm nước.
Đã hối hả trôi nhanh.
+Đoạn thơ nói lên vẽ đẹp của em bé dâng thả con thuyên giấy xuống mặt nước.
Bé nhìn thuyền lênh đênh.
Tưởng mình ngồi trên ấy.
Mỗi đám cỏ thuyền qua.
Là một làng xóm đấy .
+Nói về vẽ đẹp của chiếc thuyền đang trôi trên mặt nước.
Bé thích lắm reo lên
Thuyền vẫn trôi, trôi mãi.
Bé vạch cỏ , vạch lau.
Chạy bên thuyền giục vẫy
+Đoạn thơ vẽ lên cảnh đẹp giữa bé và chiếc thuyền đang trôi.
Thuyền phăng phăng trên nước.
Bé băng băng trên bờ
Bé theo thuyền theo mãi .
Mặc ông trời chuyển mưa.
+ Bé vui bên thuyền giấy quên rằng trời sắp mưa.
Đàm thoại:
+ Bài thơ có tên là gì?
+ Bé thả gì xuống mặt nước?
+ Chiếc thuyền trôi như thế nào?
+ Bé làm gì khi thuyền trôi?
Bây giờ các con có thích đọc bài thơ cùng cô không
Cô cho cả lớp đọc theo cô
Cô chú ý trẻ đọc để sửa sai cho trẻ
Cô cho từng nhóm đọc
Cô mời một số trẻ đọc
Cá nhân trẻ đọc
Cho cả lớp đọc
Cho trẻ đọc theo chỉ tay của cô
Các con ơi! khi được bố mẹ dẫn đi chơi thuyền các con nhớ không được nghịch nước rất là nguy hiểm đấy các con nhớ chưa nào, và Các con ơi! Thuyền buồm là PTGT đường thủy đấy, thuyền buồm giúp cho mọi người có thể sang sông, ra ngoài khơi xa đánh cá… thuyền buồm có nhiều ích lợi phải không các con, vì thế các con có yêu quý các loại PTGT này không?
Hoạt động 3:
Cho trẻ đọc lại bài thơ: Thuyền giấy
* Đánh giá cuối ngày:
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ TAM KỲ
TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA
-------------------************--------------------
Giáo viên : Đặng Thị My Na
Lớp : Nhỡ 2
+ PV: Bố mẹ chở con đi công viên
+ XD: Xây bến cảng
+ HT: Đếm một số loại PTGT
+ TH: Vẽ chiếc thuyền
+ TN: Chăm sóc cây xanh
* ÂM NHẠC:
VĐ: EM ĐI CHƠI THUYỀN.
* TẠO HÌNH:
VẼ THUYỀN BUỒM
* THƠ:
THUYỀN GIẤY .
* PTVĐ:
NÉM XA BẰNG 1 TAY.
* DD- SK:
Giáo dục trẻ biết VSCN sạch sẽ, ăn uống đủ chất.
* KPKH:
BÉ VỚI PTGT ĐƯỜNG THỦY.
* LQVT:
BÉ VỚI CÁC HÌNH
BÉ BIẾT GÌ VỀ GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY.
File đính kèm:
- ga ptgtdt.doc