KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
BÀI : GIÓ
I /. MỤC TIÊU:
- Nhận biết và mô tả cảnh vật xung quanh khi trời có gió .
- Nêu được một số tác dụng của gió đối với đời sống con người .
II/ . ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC
GV: Tranh vẽ minh hoạ
HS : Bút màu , giấy vẻ
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học tuần 32 môn Tự nhiên và xã hội bài: Gió, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 32
Lớp: Một / ……… Tiết: 32
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
BÀI : GIÓ
Ngày dạy: / / .
GV: .
======
I /. MỤC TIÊU:
- Nhận biết và mô tả cảnh vật xung quanh khi trời có gió .
- Nêu được một số tác dụng của gió đối với đời sống con người .
II/ . ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC
GV: Tranh vẽ minh hoạ
HS : Bút màu , giấy vẻ
III/ . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1 /. KHỞI ĐỘNG
2/. BÀI CŨ :
Thực hành : Quan sát bầu trời
+ Những dấu nào giúp ta biết được thời tiết trong ngày ?
+ Khi đi dưới trời mưa chúng ta nên làm gì ?
– Nhận xét - đánh giá
3/. BÀI MỚI
Gió
* HĐ 1: Nhận biết và mô tả cảnh vật xung quanh khi trời có gió
- Yêu cầu
+ Hình nào cho biết trời đang có gió ? Vì sao bạn biết ?
- Nhận xét chung
+ Nêu những gì bạn nhận thấy khi có gió thổi vào người ?
+ Khi cậu bé dùng quạt quạt vào người , cậu sẽ cảm thấy như thế nào ?
- Chốt ý
- Yêu cầu
- Giao việc : Nhìn , quan sát các trạng thái của các cây xung quanh có lay động không? Từ đó em rút ra kết luận gì ?
- GV hướng dẫn – kiểm tra từng nhóm
- GV nhận xét chung – chốt ý
* HĐ 2 : Nêu được một số tác dụng của gió đối với đời sống con người .
- Yêu cầu
- Chốt ý: Gió có tác dụng rất lớn đối với đời sống con người, tuy nhiên khi gió thổi mạnh gây nên bão sẽ tàn phá nhà cửa ruộng vườn….
4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Tổ chức trò chơi “ Chong chóng quay ”
- GV hướng dẫn cách chơi, nội quy và thời gian để thực hiện cuộc chơi
- Nhận xét - đánh giá cá nhân
- Nhắc HS về nhà quan sát – tìm hiểu thêm về cảnh vật xung quanh khi trời có hoặc không có gió
- Về nhà sưu tầm những bức tranh về trời nắng, trời rét
- Nhận xét chung - nhắc nhở
- Hát vui
+ Những đám mây trên bầu trời giúp ta biết được thời tiết trong ngày
+ Khi đi dưới trời mưa chúng ta nên mặc áo mưa, che ô để không bị ướt
- Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung
- Lắng nghe - nhắc lại
Nhóm đôi
- Từng nhóm đôi quan sát tranh – nhận diện logo đọc yêu cầu và thảo luận theo nội dung ở SGK
- Từng nhóm đôi hỏi đáp trước lớp
( Chỉ tranh – nêu ý kiến : cá nhân so sánh trạng thái của lá cờ, ngọn cỏ lau để tìm sự khác biệt vào những lúc có gió và không có gió )
- Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung
+ Khi gió thổi vào người ta sẽ cảm thấy mát ( trời nóng) , ta cảm thấy lạnh khi trời rét .
+ Khi dùng quạt quạt vào người cậu bé sẽ cảm thấy mát và dễ chịu
- Lắng nghe
- Tập hợp theo nhóm
- Theo dõi
- Quan sát – thảo luận theo nhóm
- Đại diện nêu ý kiến thảo luận
( Nếu cây cối nghiêng ngã, lay động thì trời có gió , nếu cây cối đứng im thì trời không có gió)
- Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung
- Lắng nghe
Nhóm
- Nhóm thảo luận – nêu những công dụng của gió đối với đời sống con người .( bảng nhóm )
( phơi khô, hóng mát, thả diều, giúp thuyền đi nhanh, …. )
- Nhận xét chéo
- Lớp cùng thực hiện trò chơi
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
File đính kèm:
- TNXH - Lớp 1 - Tuần 32.doc