Kế hoạch bài học tuần 32 môn Tự nhiên và xã hội bài: Gió

KẾ HOẠCH BÀI HỌC

MÔN : TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI

BÀI : GIÓ

I /. MỤC TIÊU:

 - Nhận biết và mô tả cảnh vật xung quanh khi trời có gió .

 - Nêu được một số tác dụng của gió đối với đời sống con người .

II/ . ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC

GV: Tranh vẽ minh hoạ

HS : Bút màu , giấy vẻ

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1206 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học tuần 32 môn Tự nhiên và xã hội bài: Gió, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 32 Lớp: Một / ……… Tiết: 32 KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI BÀI : GIÓ Ngày dạy: / / . GV: . ====== I /. MỤC TIÊU: - Nhận biết và mô tả cảnh vật xung quanh khi trời có gió . - Nêu được một số tác dụng của gió đối với đời sống con người . II/ . ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC GV: Tranh vẽ minh hoạ HS : Bút màu , giấy vẻ III/ . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1 /. KHỞI ĐỘNG 2/. BÀI CŨ : Thực hành : Quan sát bầu trời + Những dấu nào giúp ta biết được thời tiết trong ngày ? + Khi đi dưới trời mưa chúng ta nên làm gì ? – Nhận xét - đánh giá 3/. BÀI MỚI Gió * HĐ 1: Nhận biết và mô tả cảnh vật xung quanh khi trời có gió - Yêu cầu + Hình nào cho biết trời đang có gió ? Vì sao bạn biết ? - Nhận xét chung + Nêu những gì bạn nhận thấy khi có gió thổi vào người ? + Khi cậu bé dùng quạt quạt vào người , cậu sẽ cảm thấy như thế nào ? - Chốt ý - Yêu cầu - Giao việc : Nhìn , quan sát các trạng thái của các cây xung quanh có lay động không? Từ đó em rút ra kết luận gì ? - GV hướng dẫn – kiểm tra từng nhóm - GV nhận xét chung – chốt ý * HĐ 2 : Nêu được một số tác dụng của gió đối với đời sống con người . - Yêu cầu - Chốt ý: Gió có tác dụng rất lớn đối với đời sống con người, tuy nhiên khi gió thổi mạnh gây nên bão sẽ tàn phá nhà cửa ruộng vườn…. 4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - Tổ chức trò chơi “ Chong chóng quay ” - GV hướng dẫn cách chơi, nội quy và thời gian để thực hiện cuộc chơi - Nhận xét - đánh giá cá nhân - Nhắc HS về nhà quan sát – tìm hiểu thêm về cảnh vật xung quanh khi trời có hoặc không có gió - Về nhà sưu tầm những bức tranh về trời nắng, trời rét - Nhận xét chung - nhắc nhở - Hát vui + Những đám mây trên bầu trời giúp ta biết được thời tiết trong ngày + Khi đi dưới trời mưa chúng ta nên mặc áo mưa, che ô để không bị ướt - Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung - Lắng nghe - nhắc lại Nhóm đôi - Từng nhóm đôi quan sát tranh – nhận diện logo đọc yêu cầu và thảo luận theo nội dung ở SGK - Từng nhóm đôi hỏi đáp trước lớp ( Chỉ tranh – nêu ý kiến : cá nhân so sánh trạng thái của lá cờ, ngọn cỏ lau để tìm sự khác biệt vào những lúc có gió và không có gió ) - Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung + Khi gió thổi vào người ta sẽ cảm thấy mát ( trời nóng) , ta cảm thấy lạnh khi trời rét . + Khi dùng quạt quạt vào người cậu bé sẽ cảm thấy mát và dễ chịu - Lắng nghe - Tập hợp theo nhóm - Theo dõi - Quan sát – thảo luận theo nhóm - Đại diện nêu ý kiến thảo luận ( Nếu cây cối nghiêng ngã, lay động thì trời có gió , nếu cây cối đứng im thì trời không có gió) - Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung - Lắng nghe Nhóm - Nhóm thảo luận – nêu những công dụng của gió đối với đời sống con người .( bảng nhóm ) ( phơi khô, hóng mát, thả diều, giúp thuyền đi nhanh, …. ) - Nhận xét chéo - Lớp cùng thực hiện trò chơi - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docTNXH - Lớp 1 - Tuần 32.doc
Giáo án liên quan