Giáo án Đạo Đức lớp 1A tuần 16

Bài 8: Trật tự trong trường học. (tiết1)

I.MỤC TIÊU:

1.Giúp HS hiểu:

-Cần phải giữ trật tự trong tự trong giờ học và khi ra vào lớp.

-Giứ trật tự trong trường học và khi ra, vào lớp là để thự hiện tốt quyền được học tập , quyền được bảo đảm an toàn của trẻ em.

2.HS có ý thức giữ trật tự khi ra , vào lớp và khi ngồi học.

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1137 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 1A tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục đào tạo quận Hai Bà Trưng Trường tiểu học Trung Hiền kế hoạch bài dạy Môn : Đạo đức Tiết số : 1 Tuần : 16 Ngày dạy : / / 200 Lớp : 1A Tên bài dạy : Bài 8: Trật tự trong trường học. (tiết1) I.Mục tiêu: 1.Giúp HS hiểu: -Cần phải giữ trật tự trong tự trong giờ học và khi ra vào lớp. -Giứ trật tự trong trường học và khi ra, vào lớp là để thự hiện tốt quyền được học tập , quyền được bảo đảm an toàn của trẻ em. 2.HS có ý thức giữ trật tự khi ra , vào lớp và khi ngồi học. II. Đồ dùng dạy học: - Vở bài tập đạo đức III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I.Bài cũ: * Kiểm tra - Đánh giá - Đi học đều có lợi gì ? - Con cần phải làm gì để đi học đúng giờ ? -2 HS lên bảng. 1’ II.Bài mới : 1.Giới thiệu bài: Trật tự trong trường học ( 1 ) -GV giới thiệu bài và ghi bảng. 20’ 2.Hoạt động: a.Hoạt động 1: Làm bài tập 1. + Mục tiêu: Giúp HS quan sát tranh kể lại được câu chuyện, từ đó hểu đựơc ích lợi của việc giữ trật tự trong trường học. -HS nêu yêu cầu bài tập 1. - Cho HS quan sát tranh và thảo luận về nội dung . -Tranh 1: Các bạn xếp hàng và đi vào lớp rất trật tự. -Tranh 2: Một bạn trong khi các bạn đi vào lớp đẩy bạn đằng trước làm cho bạn bị ngã. -1 HS nêu -HS quan sát tranh, làm việc theo nhóm đôi. -HS trình bày -Các con có suy nghĩ gì về việc làm của bạn trong tranh 2 ? -Nếu có mặt ở đó con sẽlàm gì ? - Bạn đã dẩy bạn là chưa tốt cần phải nhắc nhở . -Con sẽ nhắc nhở tác hại của việc đó, khuyên bạn xin lỗi người bạn mình đã gây lỗi . *Kết luận: -Chen lấn, xô đẩy nhau khi ra, vào lớp làm ồn ào, mất trật tự và có thể gây vấp ngã. N5’ b. Hoạt động 2: Thi xếp hàng ra, vào lớp giữu các tổ. + Mục tiêu:Giúp HS biết thực hành việc ra, vào lớp trật tự. -GV nêu yêu cầu cuộc thi. +Thành lập ban giám khảo: giáo viên và cán bộ lớp. +Biểu điểm chấm: -Tổ trưởng biết điều khiển các bạn: 1 điểm. -Ra, vào lớp không chen lấn, xô đẩy: 1 điểm. -Đi cách đều nhau, cầm hoặc đeo cặp sách gọn gàng: 1 điểm. -Không kéo lê giày dép gây bụi, gây ồn: 1 điểm. -HS thi theo các tổ. -BGK nhận xét, cho điểm, công bố kết quả và khen thưởng tổ tốt nhất. * Kết luận : -Các con cần xếp hàng nhanh, ngay ngắn, giữ trật tự khi ra, vào lớp thể hiện là những người lịch sự, có văn hoá. 4’ III. Củng cố - Dặn dò: . Khi đi ra , vào lớp con phải đi ntn ? . Nhắc nhở HS thực hiện . - 2 HS trả lời */ Rút kinh nghiệm, bổ sung sau tiết dạy: …………………………………………………………………………………………………………………….............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doc16.doc
Giáo án liên quan