I /. MỤC TIÊU:
- Kể được tên và nêu ích lợi của một số cây rau .
- Chỉ được rễ, thân, lá , hoa của cây rau .
II/ . CHUẨN BỊ :
GV: Các loại rau khác nhau
HS : các loại rau
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1099 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học tuần 22 Tự nhiên và xã hội: Cây rau, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TUẦN 22
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CÂY RAU
NGÀY:
Lớp: Một/
¯
I /. MỤC TIÊU:
- Kể được tên và nêu ích lợi của một số cây rau .
- Chỉ được rễ, thân, lá , hoa của cây rau .
II/ . CHUẨN BỊ :
GV: Các loại rau khác nhau
HS : các loại rau
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1 /. KHỞI ĐỘNG
2/. BÀI CŨ : Ôn tập : Xã hội
3/. BÀI MỚI
Cây rau
* HĐ 1: Kể được tên và nêu được ích lợi của một số cây rau
- GV chia nhóm
- GV gợi ý
+ Hãy chỉ rễ, thân, lá của cây rau ?
+ Đâu là bộ phận ăn được của cây rau?
- Yêu cầu
- GV nhận xét – chốt ý
* HĐ 2: Chỉ được rễ thân , lá, hoa của cây rau
- Yêu cầu
( GV theo dõi – kiểm tra )
- Yêu cầu – gợi ý
+ Cây rau được trồng ở đâu ?
+ Yêu cầu
+ Các bạn thường ăn những loại rau nào?
+ Tại sao chúng ta phải ăn rau ?
+ Rau trước khi ăn, người ta phải xử lí như thế nào ?
- GV kết luận: Ăn rau rất có lợi cho sức khỏe giúp ta tránh táo bón, chảy máu chân răng. Một số loại rau còn được dùng để chửa bệnh.Rau được trồng trong vườn, ngoài ruộng nên dính nhiều bụi đất, và rau còn được bón phân,…. Vì vậy rau cần phải được rửa sạch trước khi đem ra sử dụng
4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Gv yêu cầu - tổ chức trò chơi “ Ai nhanh – Ai đúng ”
+ Nội dung : Sờ, ngửi cây rau và đoán được tên của cây rau
+ HS nào thực hiện nhanh, đúng → thắng
- GV nêu cách chơi, nội quy và thời gian
- GV nhận xét - đánh giá trò chơi
- Nhắc HS về nhà quan sát – tìm thêm nhiều loại rau. Thực hiện ăn rau thường xuyên trong bữa ăn
- Về nhà quan sát cây hoa – chuẩn bị một số cây hoa mà mình biết cho tiết học hôm sau
- Nhận xét chung - nhắc nhở
- Hát vui
- Lắng nghe - nhắc lại
Nhóm
- Tập hợp theo nhóm – quan sát cây rau – thảo luận với nhau theo nội dung GV hướng dẫn
- Đại diện trình bày nội dung thảo luận trước lớp ( thực hành trên vật mẫu )
( lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung )
- Nêu tên các bộ phận được sử dụng của cây rau
+ Rau ăn lá : bắp cải, xà lách, quế, rau răm, …
+ Rau ăn lá và thân: Rau muống, su hào,…
+ Rau ăn củ: Cà rốt, củ cải, khoai lang, sắn, …
+ Rau ăn hoa: Bí, điên điển, thiên lí, bông súng..
+ Rau ăn quả: Cà chua, bí đỏ, bầu,…
( lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung )
Nhóm đôi
- Mở sách trang 46 – quan sát tranh – đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi trong SGK
- Đại diện trả lời trước lớp
+ Cây rau được trồng trong vườn, ngoài ruộng,.
+ Chỉ rễ, thân , lá của cây rau cải
+ HS trả lời
+ Rau cung cấp nhiều chất xơ, rất có lợi cho cơ thể
+ Rau phải rửa sạch trước khi ăn
- Lắng nghe
- Theo dõi
- Mỗi nhóm cử đại diện 1 HS
( lớp theo dõi – cổ vũ )
- Tuyên dương bạn thắng cuộc
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
File đính kèm:
- TNXH - Lớp 1 - Tuần 22.doc