Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 8 Năm học 2009 - 2010

I – Mục tiêu :Sau bài học hs có thể :

 - Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn ,bảo vệ cơ quan thần kinh .

 - Biết tránh những việc làm có hại đối với thần kinh .

 - Giáo dục BVMT :Biết một số hoạt động của con người có hại đối với cơ quan thần kinh.

 - Học sinh biết một số việc làm có lợi có hại cho sức khoẻ.

II- Đồ dùng dạy học :

-Các hình trong SGK trang 32 – 33 .

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 913 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 8 Năm học 2009 - 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: TN &XH Tuần: 8 Tiết: 15 Ngày: 18/10/10 dạy:31/8/09 Bài dạy : VỆ SINH THẦN KINH I – Mục tiêu :Sau bài học hs có thể : - Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn ,bảo vệ cơ quan thần kinh . - Biết tránh những việc làm có hại đối với thần kinh . - Giáo dục BVMT :Biết một số hoạt động của con người có hại đối với cơ quan thần kinh. - Học sinh biết một số việc làm có lợi có hại cho sức khoẻ. II- Đồ dùng dạy học : -Các hình trong SGK trang 32 – 33 . III- Các hoạt động dạy - học : 1. Khởi động : Ổn định lớp 2.Kiểm tra bài cũ : Hoạt động thần kinh (tt) - Kể tên các bộ phận của cơ quan thần kinh ? - Nêu hoạt động của cơ quan thần kinh? - Nhận xét bài cũ . 3.D ạy bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * GTB : Vệ sinh thần kinh. * HĐ1 : Quan sát và Thảo luận . . Mục tiêu : Hs nêu được một số việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh thần kinh.. . Cách tiến hành : wBước 1 : Làm việc theo nhóm nhỏ . - Gv yêu cầu Hs quan sát hình 1 và làm việc với sgk / 32 để TLCH trong phiếu bài tập. wBước 2: Làm việc cả lớp. Cho đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận . Gv nhận xét , kết luận . Kết luận: Nêu như SGV . Giáo dục BVMT *HĐ2 : Đóng vai . . Mục tiêu : Phát hiện một số trạng thái tâm lý có lợi và có hại cho cơ quan thần kinh . . Cách tiến hành : - Gv chia lớp làm 4 nhóm và giao PBT cho từng nhóm , yêu cầu HS tập diễn đạt vẻ mặt của người có trạng thái như được ghi trong phiếu . - Cho hs các nhóm lần lượt trình diễn . - Kết thúc trình diễn , Gv yêu cầu hs rút ra bài học qua hoạt động này . *HĐ3 : Làm việc với sgk . . Mục tiêu : Kể được tên một số thức ăn , đồ uống … nếu bị đưa vào cơ thể sẽ gây hại đối với cơ quan thần kinh . . Cách tiến hành : - Làm việc theo cặp : Từng cặp hs quan sát hình 9 trang 33 sgk , nêu tên những thức ăn , đồ uống … nếu bị đưa vào cơ thể sẽ gây hại đối với cơ quan thần kinh . - Các nhóm thảo luận ghi nội dung vào PBT . - Mỗi nhóm trình bày một câu . Các nhóm khác theo dõi bổ sung. - Các nhóm nhận nhiệm vụ - Trình diễn. Cả lớp theo dõi -Nêu - Làm việc theo cặp. - HS trả lời 4. Củng cố – dặn dò : - Củng cố kiến thức vừa học. - Nhận xét tiết học. - Bài sau : Vệ sinh thần kinh. ( tt ) Môn: TN &XH Tuần: 8 Tiết: 16 Ngày: 20/10/10 dạy:31/8/09 Bài dạy : VỆ SINH THẦN KINH ( Tiếp theo ) Tiết : 16 I – Mục tiêu :Sau bài học hs có thể : - Nêu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ. K –G : Biết lập và thực hiện thời gian biểu hằng ngày. - Giáo dục Hs ý thức giữ gìn sức khoẻ . II- Đồ dùng dạy học : - Các hình trong SGK trang 34 -35 . - Mẫu thời gian biểu . III- Các hoạt động dạy - học : 1. Khởi động: Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ : Vệ sinh thần kinh - Kể tên những thức ăn , đồ uống … nếu bị đưa vào cơ thể sẽ gây hại đối với cơ quan thần kinh ? - Nêu được một số việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh thần kinh? - Nhận xét bài cũ . 3.D ạy bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *GTB : Vệ sinh thần kinh ( tiếp theo ). * HĐ1 : Thảo luận . . Mục tiêu : Hs nêu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ. . Cách tiến hành : - Làm việc theo cặp : Từng cặp hs thảo luận theo gợi ý sgv / 54. - Làm việc cả lớp . Kết luận : Nêu như sgv trang 55. *HĐ2 :: Lập thời gian biểu . . Mục tiêu : HS lập được thời gian biểu hàng ngày qua việc sắp xếp thời gian ăn, ngủ, học tập, vui chơi … một cách hợp lý. . Cách tiến hành : - Hướng dẫn - điền mẫu . - Làm việc cá nhân . - Làm việc theo cặp . Kết luận : Nêu như sgv trang 56. - Từng cặp làm việc với nhau theo gợi ý. - Một số hs trình bày trước lớp . - Nghe - Theo dõi.1 HS làm mẫu Tự điền vào thời gian biểu. - Trao đổi thời gian biểu của mình với bạn.Vài Hs lên giới thiệu TGB. Cả theo dõi góp ý . - Nghe 4. Củng cố – dặn dò : - Củng cố kiến thức vừa học. - Nhận xét tiết học. - Bài sau : Ôn tập và kiểm tra.

File đính kèm:

  • docTNXH3 08.doc
Giáo án liên quan