Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Tuần 20

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

-Kể tên các kiến thức đã học về xã hội .

-Biết kể với bạn về gia đình nhiều thế hệ, trường học và cuộc sống xung quanh.

-HSKG : Yêu quý gia đình, trường học và thành phố quê mình.Cần có ý thức bảo vệ môi trường nơi công cộng và cộng đồng nơi sinh sống.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

-GV&HS: Tranh ảnh sưu tầm hoặc vẽ về chuyên đề xã hội.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1331 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 20 TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI ÔN TẬP: Xà HỘI NGÀY: Lớp: Ba / œ¯ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: -Kể tên các kiến thức đã học về xã hội . -Biết kể với bạn về gia đình nhiều thế hệ, trường học và cuộc sống xung quanh. -HSKG : Yêu quý gia đình, trường học và thành phố quê mình.Cần có ý thức bảo vệ môi trường nơi công cộng và cộng đồng nơi sinh sống. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV&HS: Tranh ảnh sưu tầm hoặc vẽ về chuyên đề xã hội. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Kiểm tra bài cũ: Vệ sinh môi trường. +Trong nước thải có gì gây hại cho sinh vật và sức khoẻ con người? +Ở địa phương em, các gia đình, bệnh viên, nhà máy thường cho nước thải chảy đi đâu? -Nhận xét , đánh giá. 2.Bài mới: a. GT bài. Nêu mục tiêu và ghi đề bài. *Hoạt động 1 : Hướng dẫn ôn tập. Củng cố lại các kiến thức đã học. -Hs sưu tầm những thông tin ( mẩu chuyện, bài báo, tranh ảnh hoặc hỏi bố mẹ, ông, bà về một trong những điều kiện ăn, ở, vệ sinh của gia đình , trường học, cộng đồng trước kia và hiện nay -Gv hướng dẫn hs trình bày trên giấy A3 và có chú thích nội dung tranh theo nhóm -Các nhóm thảo luận , mô tả nội dung và ý nghĩa bức tranh quê hương. -Nhận xét , khen ngợi những cá nhân, những nhóm có sản phẩm đẹp, và trình bày có ý nghĩa. -Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường,tình yêu quê hương , tình cảm gia đình đối với các em. 3.Củng cố , dặn dò: -Nhận xét tiết học -Dặn hs ôn lại bài . -Chuẩn bị bài sau: Thực vật -2 hs trả lời -Nhắc lại đề bài. -phân công mỗi nhóm sưu tầm và trình bày một nội dung : hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc,y tế, giáo dục -Đai diện các nhòm trình bày. -Nhóm bạn nhận xét. -Tự liên hệ bản thân và trình bày trước lớp. -Nhận xét , bổ sung. -Thực hiện y/c của gv. Ban Giám hiệu Khối trưởng Giáo viên KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 20 TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI THỰC VẬT NGÀY: Lớp: Ba / œ¯ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: -Biết được cây đều có rễ , thân , lá , hoa và quả. -Nhận ra sự đa dạng và phong phú của thực vật. -Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được thân , rễ, lá, hoa, quả, của một số cây. - HSKG có ý thức chăm sóc cây trồng. *GDKNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Phân tích, so sánh tìm đặc điểm giống và khác nhau của các loại cây. Kĩ năng hợp tác: Làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. * PP/KT :-Thực địa. Quan sát .Thảo luận nhóm II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:Các hình trong SGK tr 76,77. Các cây có ở sân trường, vườn trường .HS: Giấy khổ A4, bút màu .GV: Giấy khổ to, hồ dán. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Kiểm tra bài cũ: Ôn tập về Xã hội + Nói về điều kiện ăn, ở ,vệ sinh của gia đình em trước kia và hiện nay? +Nói về điều kiện sinh hoạt của trường em trước kia và hiện nay? -Nhận xét , đánh giá. 2.Bài mới: a.GT bài. -Nêu mục tiêu và ghi đề bài. *Hoạt động 1: Quan sát ngoài thiên nhiên. * PP/KT :-Thực địa. Quan sát * GDKNS: Phân tích, so sánh tìm đặc điểm giống và khác nhau của các loại cây. -Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Phân tích, so sánh tìm đặc điểm giống và khác nhau của các loại cây. -Nhận ra sự đa dạng của thực vật trong thiên nhiên. -Tổ chức ,hướng dẫn -Làm việc theo nhóm ngoài thiên nhiên -Kết luận: Xung quanh ta có rất nhiều cây.Chúng có kích thước và hình dạng khác nhau.Mỗi cây thường có rễ, thân, lá, hoa, quả. *Hoạt động 2: Làm việc với SGK. +Mục tiêu: Nhận biết tên 1 số cây có trong hình. -Gv y/c hs qs hình trong sgk và nêu tên các cây đó. -Kĩ năng hợp tác: Làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. -HS giới thiệu tên một số cây có trong sgk tr 76,77 -Nhận xét và chốt ý đúng. *Hoạt động 3: Vẽ tranh. Biết vẽ và tô màu một số cây. -Gv yêu cầu hs lấy giấy và bút chì , bút màu ra để vẽ một vài cây mà em quan sát được. -Dặn hs tô màu , ghi chú tên cây và các bộ phận của cây trên hình vẽ 3.Củng cố , dặn dò: Mỗi cây thường có các bộ phận nào? +Em cần làm gì để bảo vệ và chăm sóc cây xanh? -Goị 2 hs đọc mục: “ Bóng đèn toả sáng” -Dặn hs ôn lại bài -Chuẩn bị bài sau: Thân cây -2 hs trả lời -Nhắc lại đề bài. -Lắng nghe hd của gv. -2 hs nhắc lại nhiệm vụ được phân công -Hs quan sát ngoài trời theo nội dung câu hỏi dưới sự điều khiển của nhóm trưởng. -Đại diện các nhóm trình bày. -hs lắng nghe. -HSK-G nêu kết luận. -HSY nhắc lại kết luận. -hs quan sát hình trong SGK t76, 77 -Vài hs nêu tên các cây có trong hình. -Nhận xét , bổ sung. -Lắng nghe hd của gv. -hs tự vẽ và tô màu một số cây theo trí nhớ -Trình bày tranh theo nhóm -Vài hs tự giới thiệu tranh của nhóm mình.. -Vài hs trả lời theo câu hỏi của gv. -hsy đọc kết luận SGK -Thực hiện y/c của gv. Ban Giám hiệu Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docTNXH - Lớp 3 - tuần 20.doc
Giáo án liên quan