I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Kể tên các kiến thức đã học về xã hội .
-Biết kể với bạn về gia đình nhiều thế hệ, trường học và cuộc sống xung quanh.
-HSKG : Yêu quý gia đình, trường học và thành phố quê mình.Cần có ý thức bảo vệ môi trường nơi công cộng và cộng đồng nơi sinh sống.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV&HS: Tranh ảnh sưu tầm hoặc vẽ về chuyên đề xã hội.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1412 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TUẦN 20
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
ÔN TẬP: XÃ HỘI
NGÀY:
Lớp: Ba /
¯
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Kể tên các kiến thức đã học về xã hội .
-Biết kể với bạn về gia đình nhiều thế hệ, trường học và cuộc sống xung quanh.
-HSKG : Yêu quý gia đình, trường học và thành phố quê mình.Cần có ý thức bảo vệ môi trường nơi công cộng và cộng đồng nơi sinh sống.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV&HS: Tranh ảnh sưu tầm hoặc vẽ về chuyên đề xã hội.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ: Vệ sinh môi trường.
+Trong nước thải có gì gây hại cho sinh vật và sức khoẻ con người?
+Ở địa phương em, các gia đình, bệnh viên, nhà máy thường cho nước thải chảy đi đâu?
-Nhận xét , đánh giá.
2.Bài mới: a. GT bài. Nêu mục tiêu và ghi đề bài.
*Hoạt động 1 : Hướng dẫn ôn tập. Củng cố lại các kiến thức đã học.
-Hs sưu tầm những thông tin ( mẩu chuyện, bài báo, tranh ảnh hoặc hỏi bố mẹ, ông, bà về một trong những điều kiện ăn, ở, vệ sinh của gia đình , trường học, cộng đồng trước kia và hiện nay
-Gv hướng dẫn hs trình bày trên giấy A3 và có chú thích nội dung tranh theo nhóm
-Các nhóm thảo luận , mô tả nội dung và ý nghĩa bức tranh quê hương.
-Nhận xét , khen ngợi những cá nhân, những nhóm có sản phẩm đẹp, và trình bày có ý nghĩa.
-Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường,tình yêu quê hương , tình cảm gia đình đối với các em.
3.Củng cố , dặn dò:
-Nhận xét tiết học
-Dặn hs ôn lại bài .
-Chuẩn bị bài sau: Thực vật
-2 hs trả lời
-Nhắc lại đề bài.
-phân công mỗi nhóm sưu tầm và trình bày một nội dung : hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc,y tế, giáo dục
-Đai diện các nhòm trình bày.
-Nhóm bạn nhận xét.
-Tự liên hệ bản thân và trình bày trước lớp.
-Nhận xét , bổ sung.
-Thực hiện y/c của gv.
Ban Giám hiệu Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TUẦN 20
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
THỰC VẬT
NGÀY:
Lớp: Ba /
¯
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Biết được cây đều có rễ , thân , lá , hoa và quả.
-Nhận ra sự đa dạng và phong phú của thực vật.
-Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được thân , rễ, lá, hoa, quả, của một số cây.
- HSKG có ý thức chăm sóc cây trồng.
*GDKNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Phân tích, so sánh tìm đặc điểm giống và khác nhau của các loại cây. Kĩ năng hợp tác: Làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
* PP/KT :-Thực địa. Quan sát .Thảo luận nhóm
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:Các hình trong SGK tr 76,77. Các cây có ở sân trường, vườn trường .HS: Giấy khổ A4, bút màu .GV: Giấy khổ to, hồ dán.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ: Ôn tập về Xã hội
+ Nói về điều kiện ăn, ở ,vệ sinh của gia đình em trước kia và hiện nay?
+Nói về điều kiện sinh hoạt của trường em trước kia và hiện nay?
-Nhận xét , đánh giá.
2.Bài mới: a.GT bài.
-Nêu mục tiêu và ghi đề bài.
*Hoạt động 1: Quan sát ngoài thiên nhiên.
* PP/KT :-Thực địa. Quan sát
* GDKNS: Phân tích, so sánh tìm đặc điểm giống và khác nhau của các loại cây.
-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Phân tích, so sánh tìm đặc điểm giống và khác nhau của các loại cây.
-Nhận ra sự đa dạng của thực vật trong thiên nhiên.
-Tổ chức ,hướng dẫn
-Làm việc theo nhóm ngoài thiên nhiên
-Kết luận: Xung quanh ta có rất nhiều cây.Chúng có kích thước và hình dạng khác nhau.Mỗi cây thường có rễ, thân, lá, hoa, quả.
*Hoạt động 2: Làm việc với SGK.
+Mục tiêu: Nhận biết tên 1 số cây có trong hình.
-Gv y/c hs qs hình trong sgk và nêu tên các cây đó.
-Kĩ năng hợp tác: Làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
-HS giới thiệu tên một số cây có trong sgk tr 76,77
-Nhận xét và chốt ý đúng.
*Hoạt động 3: Vẽ tranh. Biết vẽ và tô màu một số cây.
-Gv yêu cầu hs lấy giấy và bút chì , bút màu ra để vẽ một vài cây mà em quan sát được.
-Dặn hs tô màu , ghi chú tên cây và các bộ phận của cây trên hình vẽ
3.Củng cố , dặn dò: Mỗi cây thường có các bộ phận nào?
+Em cần làm gì để bảo vệ và chăm sóc cây xanh?
-Goị 2 hs đọc mục: “ Bóng đèn toả sáng”
-Dặn hs ôn lại bài
-Chuẩn bị bài sau: Thân cây
-2 hs trả lời
-Nhắc lại đề bài.
-Lắng nghe hd của gv.
-2 hs nhắc lại nhiệm vụ được phân công
-Hs quan sát ngoài trời theo nội dung câu hỏi dưới sự điều khiển của nhóm trưởng.
-Đại diện các nhóm trình bày.
-hs lắng nghe.
-HSK-G nêu kết luận.
-HSY nhắc lại kết luận.
-hs quan sát hình trong SGK t76, 77
-Vài hs nêu tên các cây có trong hình.
-Nhận xét , bổ sung.
-Lắng nghe hd của gv.
-hs tự vẽ và tô màu một số cây theo trí nhớ
-Trình bày tranh theo nhóm
-Vài hs tự giới thiệu tranh của nhóm mình..
-Vài hs trả lời theo câu hỏi của gv.
-hsy đọc kết luận SGK
-Thực hiện y/c của gv.
Ban Giám hiệu Khối trưởng Giáo viên
File đính kèm:
- TNXH - Lớp 3 - tuần 20.doc