Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 12 Năm học 2009 - 2010

I – Mục tiêu : Sau học xong bài học, hs có khả năng :

- Nêu được những việc nên và không nên làm để phòng cháy khi đun nấu ở nhà.

- K-G : Nêu được một số thiệt hại do cháy gây ra .

II- Đồ dùng dạy học :

- Các hình trong SGK trang 44 - 45 .

- Gv sưu tập những mẫu tin trên báo về những vụ hoả hoạn .

- Hs quan sát trong nhà của mình những vật dễ gây cháy cùng nơi cất giữ chúng.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1099 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 12 Năm học 2009 - 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: TN &XH Tuần: 12 Tiết: 23 Ngày dạy: 15/11/10 dạy:31/8/09 ần : 12 Bài 23 : PHÒNG CHÁY KHI Ở NHÀ I – Mục tiêu : Sau học xong bài học, hs có khả năng : Nêu được những việc nên và không nên làm để phòng cháy khi đun nấu ở nhà. K-G : Nêu được một số thiệt hại do cháy gây ra . II- Đồ dùng dạy học : Các hình trong SGK trang 44 - 45 . Gv sưu tập những mẫu tin trên báo về những vụ hoả hoạn . Hs quan sát trong nhà của mình những vật dễ gây cháy cùng nơi cất giữ chúng. III- Các hoạt động dạy - học : 1 – Kiểm tra bài cũ : 2 Hs giới thiệu về sơ đồ mối quan hệ họ hàng của gia đình mình . Nhận xét bài cũ. 2 - Dạy bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài : Nêu tên bài học và mục tiêu cần đạt 2. Hoạt động 1 : Làm việc với SGK và các thông tin sưu tầm được về thiệt hại do cháy gây ra . Mục tiêu : HS biết xác định được một số vật dễ gây cháy và giải thích tại sao không được đặt chúng gần lửa . Nói được những thiệt hại do cháy gây ra . . Cách tiến hành : - Làm việc theo cặp . Cho hs quan sát các hình 1, 2 trang 44, 45 sgk để hỏi và trả lời theo gợi ý sgv / 67. - Một số cặp hs lên hỏi và trả lời trước lớp . Cả lớp nhận xét bổ sung . - Gv cùng hs kể một vài câu chuyện về thiệt hại do cháy gây ra mà chính các em hay Gv chứng kiến hoặc biết được qua các thông tin đại chúng . - Gv cho hs thảo luận tìm hiểu và phân tích những nguyên nhân gây ra những vụ hoả hoạn nói trên . - Kết luận : sgv trang 68 3. Hoạt động 2 : Thảo luận đóng vai . Mục tiêu : Hs nêu được những việc nên và không nên làm để phòng cháy khi đun nấu ở nhà. . Cách tiến hành : - Động não : Gv đặt vấn đề cho cả lớp : Cái gì có thể gây cháy bất ngờ ở nhà bạn ? - Thảo luận nhóm đóng vai . Dựa vào các ý kiến mà hs nêu lên , Gv cho mỗi nhóm đi sâu tìm biện pháp khắc phục từng nguyên nhân dễ gây hoả hoạn . - Làm việc cả lớp . - Kết luận : sgv trang 69 . 4. Hoạt động 3 : Chơi trò chơi “ Gọi cứu hoả “ . Mục tiêu :Hs biết cách sử lí khi xảy ra cháy . . Cách tiến hành : theo sgv trang 69 . - Từng cặp Hs thực hành theo hd . Một số cặp Hs trình bày trước lớp .Lớp theo dõi để bổ sung . - K-G trình bày - Thảo luận theo nhóm - Lần lượt hs nêu những vật dễ gây cháy hiện có ở nhà mình và nơi cất giữ chúng mà theo em là chưa an toàn . - Các nhóm thảo luận. Đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm . Các nhóm khác góp ý . 3. Củng cố – Dặn dò : - Cho hs những việc nên và không nên làm để phòng cháy khi đun nấu ở nha - Bài sau : Một số hoạt động ở trường . Rút kinh nghiệm Môn: TN &XH Tuần: 12 Tiết: 24 Ngày dạy: 17/11/10 dạy:31/8/09 Bài 24 : MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG I – Mục tiêu : Sau học xong bài học, hs có khả năng : - Nêu được các hoạt động chủ yếu của học sinh khi ở trường như hoạt động học tập , vui chơi , văn nghệ , thể dục thể thao , lao động vệ sinh , tham quan ngoại khoá . - Nêu được trách nhiệm của HS khi tham gia các hoạt động đó . Tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức . - K-G : Biết tham gia tổ chức các hoạt động để đạt được kết quả tốt . - GDBVMT: HS biết những hoạt động ở trường và có ý thức tham gia các hoạt động ở trường góp phần BVMT như làm vệ sinh, trồng cây, tưới cây. II- Đồ dùng dạy học : Các hình trong SGK trang 46 – 47 III- Các hoạt động dạy - học : 1 – Kiểm tra bài cũ : 2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 23 Nhận xét bài cũ. 2 - Dạy bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài : Một số hoạt động ở trường 2. Hoạt động 1 : Quan sát theo cặp . - Mục tiêu : Nêu được các hoạt động chủ yếu của học sinh khi hoạt động ở trường như hoạt động học tập , vui chơi , văn nghệ , thể dục thể thao , lao động vệ sinh , tham quan ngoại khoá . . Cách tiến hành : - Cho hs quan sát hình trong sgk, trả lời câu hỏi bạn theo gợi ý sgv / 70. - Một số cặp hs lên hỏi và trả lời trước lớp . Cả lớp nhận xét bổ sung . - Gv và hs thảo luận một số câu hỏi nhằm giúp các em liên hệ thực tế bản thân sgv / 70. - Kết luận : sgv / 70 " GDBVMT 3. Hoạt động 2 : Làm việc theo tổ học tập . Mục tiêu : HS biết kể tên các môn học ở trường . Nêu được trách nhiệm của học sinh khi tham gia các hoạt động đó . Cách tiến hành : - Hs thảo luận theo các gợi ý sgv /71. - Từng hs nói tên những môn học mình thường được điểm tốt hoặc điểm kém và nêu lý do . Nói tên môn học mình thích nhất và giải thích tại sao . Kể tên những việc mình đã làm để giúp đỡ các bạn trong học tập . - Cả tổ cùng nhận xét xem ai trong tổ học tốt , ai cần phải cố gắng và cố gắng môn học nào . Cả tổ cùng suy nghĩ đưa ra một số hình thức để giúp đỡ các bạn học kém trong tổ. - Từng cặp Hs quan sát từng hình , hỏi và trả lời theo gợi ý . - Một số cặp Hs trình bày trước lớp . - Lớp theo dõi để bổ sung . - Lần lượt từng hs nêu ý kiến của mình . - Hs thảo luận theo tổ - Đại diện các tổ trình bày kết quả làm việc của tổ. - Các tổ khác góp ý. 3 . Củng cố – Dặn dò : - Nêu 1 số hoạt động ở trường - Nhận xét tiết học . - Bài sau : Một số hoạt động ở trường ( tiếp theo ). Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docTNXH3 12.doc
Giáo án liên quan