Môn: Đạo đức Tuần 28 - Bài: Thực hành: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước "TT"

I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

 1/Kiến thức : _Nước là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống .

 _Sự cần thiết phải sử dụng hợp lí và bảo vệ để nguồn nước không bị ô nhiễm

 2/Kĩ năng : _HS biết sử dụng tiết kiệm nước , biết bảo vệ nguồn nước đễ không bị ô nhiễm

 3/Thái độ : HS có thái độ phản đối những hành vi sử dung lãng phí nước và làm ô nhiễm nguồn nước .

II-CHUẨN BỊ :

 1/Giáo viên :Các tư liệu về sử dụng nước và tình hình ô nhiễm nước ở các địa phương .

 2/Học sinh : VBT

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1251 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Đạo đức Tuần 28 - Bài: Thực hành: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước "TT", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : ĐẠO ĐỨC TUẦN 28 BÀI : TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC ‘TT’’ NGÀY THỰC HIỆN : I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1/Kiến thức : _Nước là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống . _Sự cần thiết phải sử dụng hợp lí và bảo vệ để nguồn nước không bị ô nhiễm 2/Kĩ năng : _HS biết sử dụng tiết kiệm nước , biết bảo vệ nguồn nước đễ không bị ô nhiễm 3/Thái độ : HS có thái độ phản đối những hành vi sử dung lãng phí nước và làm ô nhiễm nguồn nước . II-CHUẨN BỊ : 1/Giáo viên :Các tư liệu về sử dụng nước và tình hình ô nhiễm nước ở các địa phương .. 2/Học sinh : VBT III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1/Khởi động : 2’ Hát bài hát 2/Kiểm tra bài cũ ; Vì sao ta phải tôn trọng đám tang , HS trả lời . GV nhận xét 3/Bài mới : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 10’ 10’ 10’ *Giới thiệu : _Tiết trước chúng ta đã học bài “ tiết kiệm và bảo vệ nguổn nước “ Hôm nay chúng ta tiếp tục tìm hiểu tiếp bài này . *Hoạt động 1 : Xác định các biện pháp *Mục tiêu : HS biết đưa ra các biện pháp tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước . _Cách tiến hành : 1/Các nhóm lần lượt lên trình bày kết quả điều tra thực trạng và nêu các biện pháp tiết kiệm , bảo vệ nguồn nước . _GV nhận xét kết quả hoạt động của các nhóm , giới thiệu các biện pháp hay và khen cả lớp là những nhà bảo vệ môi trường tốt , những chủ nhân tương lai vì sự phát triển bền vững của Trái Đất . *Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm . *Mục tiêu : HS biết đưa ra ý kiến đúng , sai . *Cách tiến hành : 1/GV chia nhóm phát phiếu học tập , yêu c6ù các nhóm đánh giá các ý kiến ghi trong phiếu và giải thích lí do . a/ Nước sạch không bao giờ cạn . b/Nước giếng khơi , giếng khoan không phải trả tiền nên không cần phải tiết kiệm . c/Nguồn nước cần được giữ gìn và bảo vệ cho cuộc sống hôm nay và mai sau . d/Nước thải của nhà máy , bệnh viện cần được sử lí . đ/ gây ô nhiễm nguồn nước là phá hoại môi trường . e/Sử dụng nước ô nhiễm sẽ có hại cho sức khoẻ + Gvkết luận : a/ Sai , vì lượng nước sạch chỉ có hạnvà r6t1 nhỏ so với nhu cầu của con người . b/ Sai vì nguồn nước ngầm có hạn . c/ Đúng , vì nếu không làm như vậy thì ngay tử bây giờ chúng ta cũng không đủ nước để dùng . d/Đúng , vì không làm ô nhiễm nguồn nước , đ/Đúng ,vì nước bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng xấu đến cây cối , loài vật và con người . e/đúng , vì sử dụng nước bị ô nhiễm sẽ gây ra nhiều bệnh tật cho con người . *Hoạt động 3 : Trò chơi “Ai nhanh , ai đúng “ *Mục tiêu : HS ghi nhớ các việt làm để tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước . *Cách tiến hành : 1/GV chia HS thành các nhóm và phổ biến cách chơi : Trong một khoảng thời gian qui định , các nhóm phải liệt kê các việc làm để tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ra giấy . Nhóm nào ghi được nhiều nhất . đúng nhất , nhanh nhất , nhóm đó sẽ thắng cuộc . +GV nhận xét và đánh giá kết quả chơi. _HS nghe giới thiệu _ các nhóm trình bày kết quả điều tra của nhóm mình . _ Các nhóm khác trao đổi và bổ sung . _Cả lớp bình chọn biện pháp hay nhất . _HS chia thành 6 nhóm , _Mỗi nhóm nhận một câu và thảo luận _Mỗi nhóm trình bày câu thảo luận của mình _HS nhận xét. _ HS làm việc theo nhóm : +Nhóm 1 : Việc làm tiết kiệm nước . +Nhóm 2 : Việc làm gây lãng phí nước +Nhóm 3 : Việc làm bảo vệ nguồøn nước +Nhóm 4 : việc làm gây ô nhiễm nguồn nước . *Dại diện từng nhóm lên trình bày kết quả làm việc Phiếu học tập Nội dung luật chơi 4 Củng cố : Gv Kết : Nước là tài nguyên quý . Nguồn nước sử dụng trong cuộc sống chỉ có hạn . Do đó , chúng ta cần phải sử dụng hợp lí , tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm 5 Dăn dò: + Bài nhà: Tìm các cách sử dụng nước tiết kiệm , bảo vệ nước sinh hoạt ở gia đình . + Chuẩn bị: Chăm sóc cây trồng , vật nuôi + Các ghi nhận, lưu ý :………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • docBAI 2 8 DAO DUC.doc
Giáo án liên quan