Kế hoạch bài học môn: Mỹ thuật Bài: Thường thức mỹ thuật – Xem tranh thiếu nhi quốc tế

I/ MỤC TIÊU:

- Hiểu nội dung các bức tranh.

- Có cảm nhận vẽ đẹp của các bức tranh qua bố cục ,đường nét,hình ảnh ,màu sắc.

 -Yêu thích tranh thiếu nhi thế giới.

 

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

* GV: Một vài bức tranh của thiếu nhi Việt Nam.

 * HS: Giấy vẽ, bút chì , màu vẽ

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1113 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học môn: Mỹ thuật Bài: Thường thức mỹ thuật – Xem tranh thiếu nhi quốc tế, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 33 Lớp: Ba / ……… Tiết: 33 KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : MỸ THUẬT BÀI : THƯỜNG THỨC MỸ THUẬT – XEM TRANH THIẾU NHI QUỐC TẾ Ngày dạy: / / . GV: . ====== I/ MỤC TIÊU: - Hiểu nội dung các bức tranh. - Có cảm nhận vẽ đẹp của các bức tranh qua bố cục ,đường nét,hình ảnh ,màu sắc. -Yêu thích tranh thiếu nhi thế giới. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC * GV: Một vài bức tranh của thiếu nhi Việt Nam. * HS: Giấy vẽ, bút chì , màu vẽ III/ CÁC HOẠT ĐỘNG: Khởi động: Hát. Bài cũ: Nặn hoặc vẽ, xé dán hình dáng người. - Gv cho kiểm tra dụng cụ - Gv nhận xét. Bài mới Giới thiệu bài – ghi tựa: * HĐ 1:Hiểu nội dung các bức tranh. a) Tranh “ Mẹ tôi” của Xvét-ta Ba-la-nô-va. - Gv hướng dẫn Hs quan sát, nhận xét để các em nhận biết: - Gv hỏi: + Trong tranh có những hình ảnh gì? + Hình ảnh nào đựơc vẽ nổi bật nhất? + Tình cảm của mẹ đối với em bé biểu hiện như thế nào? + Tranh vẽ cảnh diễn ra ở đâu? - Gv gợi ý để Hs tả lại màu sắc ở tranh: - Gv kết luận. b) Tranh “ Cùng giã gạo” của Xa-rau-giu Thê Pxông Krao. - Gv hướng dẫn Hs quan sát, nhận xét để các em nhận biết: + Tranh vẽ cảnh gì? + Các dáng của những người giã gạo có giống nhau không? + Hình ảnh nào là chính trong tranh? + Trong tranh còn có các hình dáng nào khác? + Trong tranh có những màu nào? - Gv gọi một số em Hs nêu cảm nghỉ của mình về bức tranh. - * Hoạt động 2: Nhận xét, đánh giá. Muốn thưởng thức vẻ đẹp của bức trang em cần làm gì? - Gv nhận xét chung giờ học. 5. Củng cố: Qua tiết học em hiểu được điều gì? Dặn dò. Về tập vẽ lại bài. Chuẩn bị bài sau: Vẽ tranh đề tài mùa hè. Kiểm tra dụng cụ –Báo cáo Nhóm Đại diện các nhóm lên trả lời. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. Mẹ và em bé Mẹ vòng tay ôm em bé vào lòng, thể hiện sự chăm sóc , thương yêu trìu mến. Trong phòng :Mẹ ngồi trên chiếc ghế sa lông, đằng sau là tấm rèm đẹp, phía trên là chiếc bàn nhỏ với bình hoa, bên cạnh là quả bóng,…. Xvét – ta Ba- la –nô—va đã vẽ :mẹ đang ngồi trên chiếc ghế màu đỏ, nét mặt vui tươi, hồng hào ,môi đỏ, mái tóc nâu đậm được chải gọn gàng có đính một nơ xanh. Mẹ mặc chiếc váy dài có chấm vàng lung linh trên nền xanh đậm. Em bé được ủ ấm trong chiếc chăn màu xanh nhạt,….. Cảnh giã gạo :có 4 người (3 người đứng ,1 người ngồi) trước sân nhà, bên cạnh một dòng sông,…. Mỗi người trong nhóm giã gạo một dáng vẻ:người giơ chày lên phía trên, người ngã chày ra phía sau, người hạ chày xuống cối,….làm cho người xem thấy cảnh giã gạo liên tục, dồn dập, cho học sinh thấy nhịp điệu khẩn trương của công việc được thể hiện trong trong tranh. Những người giã gạo. Phong cảnh bên kia bờ sông với những ngôi nhà và hàng cây, dòng sông nước trong xanh đang chảy; xa xa các em nhỏ vui đùa bên những nếp nhà, tán cây lấp lánh tỏa bóng mát xuống thôn xóm. Màu xanh khác nhau của dòng sông, thảm cỏ; màu vàng, nâu của ngôi nhà,của quần áo; nhũng mảng màu khác nhau ở những mảnh sân tạo sự ấm áp gây thích thú cho người xem. Vài HS Cả lớp Tìm hiểu kĩ nội dung đề tài, hình ảnh, màu sắc, đồng thời tự nêu thêm một số câu hỏi có nội dung liên quan đến bức tranh và trả lời theo ý mình 1-2 HS Nhận xét bài học. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docMỹ thuật - Lớp 3 - Tuần 33.doc
Giáo án liên quan