Học vần
Tiết 26+27+28: Bài 9: O - C
I.MỤC TIÊU:
- Học sinh đọc và viết được: o, c, bò, cỏ.
- Đọc được câu ứng dụng: bò bê có bó cỏ.
- Luyện nói từ 2 đến 3 câu theo chủ đề: vó bè.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bộ chữ,tranh minh họa.
- Vật thực dây co.
43 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1392 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy tuần 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ần.
- Giáo dục cho học sinh ý thức giữ gìn đồ dùng sách vở.
- Giáo dục học sinh biết giữ vệ sinh nơi công cộng.
- Phương hướng tuần tới.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Chuẩn bị bản sơ kết tuần
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Ổn định tổ chức:
2.Nhận xét chung các hoạt động của lớp.
Ưu điểm:
Trong tuần các con được tham dự lễ khai giảng năm học mới.
* Đạo đức: Các bạn trong lớp đều ngoan, đoàn kết với bạn trong lớp, trong trường. Lễ phép chào hỏi thầy cô và mọi người.
* Học tập :Đi học đều và đúng giờ.
- Nhiều bạn có ý thức trong học tập.
- Chăm học , chú ý nghe giảng, sôi nổi phát biểu ý kiến xây dựng bài.
- Một số bạn đã có đủ đồ dùng , sách vở, Giữ gìn đồ dùng sách vở tốt .
* Nề nếp :Đã bước đầu đi vào nề nếp xếp hàng ra vào lớp, nề nếp vệ sinh.
Ban cán sự lớp, các tổ trưởng, tổ phó đã đôn đốc các bạn vệ sinh.
*Các hoạt động :Tham gia các hoạt động thể dục , múa hát tập thể.
Nhược điểm:
- Một số bạn còn chưa có đủ đồ dùng học tập . (bạnTùng không có bảng ).
- Đi học muộn, hay nghỉ học buổi chiều. (bạn Kiên, Khởi, Tám)
- Trong lớp chưa chú ý nghe giảng , chưa chăm học. (bạn Thiện, Tùng)
- Nhiều bạn chưa tự giác vệ sinh, xếp hàng còn chậm, chưa thẳng.
Trong tuần tuyên dương : Bạn Ngọc, Huệ, Ngoan, Nhu ( ngoan, chăm học)
* GV Kiểm tra giữ gìn đồ dùng sách vở, Nhận xét.
GV nhắc nhở các em khi đi vệ sinh xong cần múc nước dội sạch, đi đúng nơi qui định. Không đi bừa bãi giữ vệ sinh chung.
Không vẽ bậy lên tường lớp học, không giẫm lên bàn.
3. Phương hướng tuần tới:
- Duy trì các nề nếp, chăm ngoan , học giỏi.
- Thi đua học tốt.Chăm sóc bồn hoa.
- Đi học đều ,đúng giờ.
SINH HOẠT LỚP
Tiết 13: Sơ kết tuần 5
I.MỤC TIÊU:
- Nhận xét các hoạt động trong tuần.
- Giáo dục cho học sinh ý thức giữ gìn đồ dùng sách vở.
- Giáo dục học sinh ý thức chăm sóc ,thực hiện tốt nội quy trường lớp.
- Phương hướng tuần tới.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Chuẩn bị bản sơ kết tuần
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Ổn định tổ chức:
2.Nhận xét chung các hoạt động của lớp.
Ưu điểm:
* Đạo đức: Các em biết vâng lời thầy cô, đoàn kết bạn bè, không có hiện tượng vi phạm đạo đức.
* Học tập : Đa số đi học đều và đúng giờ.
- Nhiều bạn có ý thức trong học tập.
- Trong lớp chú ý nghe giảng, sôi nổi phát biểu ý kiến xây dựng bài.
* Nề nếp :Duy trì tốt nề nếp xếp hàng ra vào lớp, nề nếp vệ sinh.
Ban cán sự lớp, các tổ trưởng, tổ phó đã đôn đốc các bạn vệ sinh.
*Các hoạt động :Tham gia các hoạt động thể dục , múa hát tập thể.
Nhược điểm:
- Đi học muộn, (bạn Tâm, Kiên, Hiếu.)
- Nghỉ học tự do ( bạn Liên, Hương)
- Trong lớp chưa chú ý nghe giảng ,chưa chăm học. ( Tâm, Hương, Kiên)
Trong tuần tuyên dương : Yến Nhi, Hà My, T( ngoan, chăm học)
* GV Kiểm tra giữ gìn đồ dùng sách vở, Nhận xét còn bạn vẽ bậy vào vở, tẩy xóa, rách bìa.Các con cần chú ý giữ sách vở tốt hơn.
- Thực hiện tốt phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
- 3. Phương hướng tuần tới:
- Duy trì các nề nếp, chăm ngoan , học giỏi.
- Đi học đều ,đúng giờ.
- Đôi bạn học tập giúp nhau cùng tiến.
Soạn:25 / 8 / 2010
Giảng :Chiều thứ năm ngày 26 / 8 /2010
Toán
Tiết 1: ÔN TẬP CÁC SỐ 1-2-3-4-5
I. MỤC TIÊU:
- Biết đọc viết các số1,2,3,4,5.Biết đếm từ 1 đến 5 và đọc số từ 5 đến 1.
- Nhận biết số lượng các nhóm có từ 1 đến 5 đồ vật.
- Biết sử dụng thành thạo các dấu >, < (khi so sánh 2 số)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh họa SGK, các số 1,2,3,4,5, các dấu .
- Hình tròn ,hình vuông, hình tam giác.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Viết dấu lớn .
-Viết dấu thích hợp vào ô trống.
- GV nhận xét, cho điểm
3. Bài mới:
Bài 1 : Số?
Quan sát , đếm số hình ,điền số.
Đếm trên ngón tay từ 1 đến 5, đếm lùi từ 5 đến 1.
Bài 2: Điền dấu
- Nhận xét kết quả từng cột.
- Có 2 số hác nhau thì bao giờ cũng có một số lớn hơn và một số bé hơn (số còn lại) nên có hai cách viết khi so sánh hai số đó.
Bài 3 :Nối ô trống với số thích hợp .
- Cô có các số: 1 2 3 4 5
1 < c
- Vậy 1 bé hơn những số nào ?
- Ta có thể nối ô trống với những số nào ?
- HD cho HS làm tương tự với các phần còn lại
- GV theo dõi và hướng dẫn
+ Trò chơi: Nghe GV đọc để viết
Cách chơi: Mỗi nhóm cử một đại diện lên nghe và viết. Trong cùng một thời gian nhóm nào viết xong trước, đúng và đẹp là thắng cuộc.
VD: GV đọc
"Ba bé hơn bốn"
“Năm lớn hơn hai”
“bốn lớn hơn một”
- Nhận xét và tuyên dương.
- Hát
- lớp viết bảng con
-2HS lên bảng,lớp làm bảng con.
3...1 4...2 5...1 4...3
HS điền số.
- 1 hình vuông viết số 1
- 5 hình tròn viết số 5
- 3 hình tam giác viết số 3
- 2 hình tròn viết số 2
- 4 hình vuông viết số 4
- HS giơ ngón tay và đếm
- 4 HS lên bảng điền dấu , lớp làm vào vở.
3 2 1< 3 2 <4
4> 3 2 1 4 >2
-HS quan sát
- 1 bé hơn 2 , 3, 4, 5
- Nối ô trống với các số 2,3,4,5
- HS làm theo HD
- 2 nhóm cử đại diện lên chơi
- Cả 2 nhóm cùng ghi 3 < 4
5 > 2
4 > 1
4.Củng cố – Dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
- về nhà đọc các số, viết các số từ 1 đến 5, xem trước bài bằng nhau, dấu bằng.
Học vần:
Tiết 1: Ôn tập
I. MỤC TIÊU:
- HS đọc và viết được : e,b,ê,v,l,h,o,ô,ơ,c,i,a,cô, bò , lê, hè.
- Đọc được câu ứng dụng: Bé Hà có vở ô li
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- bảng con .
- Bộ chữ,vở ô li
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
GV đọc cho HS viết.
Đọc SGK câu ứng dụng
Nhận xét sau kiểm tra.
3. Dạy – học bài mới:
Hoạt động 1:
* Đọc âm:
- GV đọc âm , HS nhặt chữ.
- GV gắn các chữ lên bảng.
- Thi đọc nhóm đôi.
- GV sửa phát âm
* Đọc tiếng ứng dụng:
GV ghi :Cô ,bò, lê, hè
- GV nhận xét sửa phát âm.
Hoạt động 2:
GV viết mẫu và hướng dẫn học sinh viết từng chữ.
- Hướng dẫn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, chú ý viết nắn nót từng chữ, đúng độ cao.
- GV chấm bài nhận xét bài viết.
Hoạt động 3:
Đọc câu ứng dụng
GV ghi câu ứng dụng: Bé Hà có vở ô li.
GV giúp đỡ HS yếu đánh vần
Thi đọc theo bàn- Từng bàn đọc trước lớp
- GV nhận xét sửa phát âm.
- Đọc bài trong sách giáo khoa.
- Hát
- HS viết bảng con.i , a, bi , cá
- 3 HS đọc
- HS giơ chữ :e ,ê, o,o, ,ơ, i, a, c, b, l, h, ,v.
- HS lên bảng chỉ chữ và đọc âm
- Từng nhóm lên bảng đọc.
Nhận xét các nhóm đọc
- HS đọc cá nhân, nhóm, lớp.
- HS theo dõi
_ Hs viết bài vào vở.
e, ê, o, ô, ơ, i, a, c, b, l, h, v,
cô, bò, lê, hè.
- HS chỉ chữ đánh vần và đọc.
- HS đọc
- Nhận xét
- HS đọc cá nhân ,lớp.
4. Củng cố – Dặn dò:
- Nhận xét chung giờ học.
- Về nhà đọc bài 12 i- a . Xem trước bài 13 n- m.
TUẦN 5: Soạn :8 / 9 / 2010
Giảng : Chiều thứ năm ngày 9 / 9 / 2010
Toán
Tiết 2: ÔN TẬP CÁC SỐ 7- 8 – 9 – 0
I.Mục tiêu:
- Biết đọc, viết số 7, 8 , 9, 0 đếm và so sánh các số trong phạm vi 9.
- nhận biết số lượng trong phạm vi 9, vị trí số 9 trong dãy số từ 0 đến 9.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Các nhóm có 9 đồ vật cùng loại, que tính.
- Các số từ 0 đến 9.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Viết số 8
- Đếm từ 0 -đến 9 và từ 9 đến 0.
- 8 gồm mấy và mấy?
- Nêu nhận xét sau KT.
3. Bài mới:
* Luyện tập:
Bài 1 : Số?
Quan sát hình chấm tròn , đếm và điền số.
VD: 5 chấm tròn viết số 5.
- GV theo dõi và giúp đỡ HS yếu.
- Đếm trên ngón tay từ 0 đến 9. Đếm lùi từ 9 đến 0.
- Đếm trên que tính.
Bài 2: Viết số .
GV đọc cho HS viết số vào bảng con.
Nhận xét và sửa sai.
- Đọc các số vừa viết được.
Bài 3 : Điền dấu >,< =
- GV chấm và cho điểm.
Bài 4:Viết số thích hợp vào ô trống
Tổ chức trò chơi
Nhận xét và tuyên dương.
GV chỉ số yêu cầu HS đếm từ 1 đến 9, từ 9 đến 1.
Số nào lớn nhất trong dãy số từ 1 đến 9?
- Hát
- 1 HS lên bảng, lớp viết bảng con:8
- 1 -3 học sinh đếm.
- Vài HS nêu: 8 gồm 4 và 4...
HS đếm và điền số.
0, 5, 7, 6, 3 , 1, 4, 2, 8 , 9 .
- HS đọc kết quả.
- HS đếm : Không, một, hai, ba, bốn, năm, sáu,bảy, tám, chín. Chín , tám, bảy , sáu , năm, bốn , ba, hai, một.
- 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con.
- HS viết : 9 , 7 , 6, 8, 4, 2, 5, 1, 0, 3.
- Nhiều HS đọc.
- Lớp nhận xét
-HS so sánh và điền dấu.
9>0 7<8 6=6
4=4 3>2 9>4
0<8 5<9 0<9
- 2 nhóm thi viết số.
1
2
3
4
5
6
7
8
9
9
8
7
6
5
4
3
2
1
- HS đếm
- Số 9.
4. Củng cố – Dặn dò:
- Về nhà đọc, viết số các số ,tập đếm từ 1 đến 9, đếm lùi từ 9 đến 1.
- Xem trước bài sau.
Học vần
Tiết 3: Ôn tập
I. MỤC TIÊU:
- HS đọc và viết được : m,n,d,đ,t,th,u,ư,x,ch,k,kh,s,r,ph,nh,phở bò, nhổ cỏ.
- Đọc được câu ứng dụng: Nhà dì Na ở phố nhà dì có chó xù.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- bảng con .
- Bộ chữ,vở ô li
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
GV đọc cho HS viết.
Đọc SGK câu ứng dụng
Nhận xét sau kiểm tra.
3. Dạy – học bài mới:
Hoạt động 1:
* Đọc âm:
- GV đọc âm , HS nhặt chữ.
- GV gắn các chữ lên bảng.
GV chỉ bất kỳ chữ nào học sinh đọc.
- Thi đọc nhóm đôi.
- GV sửa phát âm
* Đọc từ ứng dụng:
GV ghi :phở bò,phá cỗ, nho khô,nhổ cỏ.
- GV nhận xét sửa phát âm.
Hoạt động 2:
GV viết mẫu và hướng dẫn học sinh viết từng chữ.
- Hướng dẫn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, chú ý viết nắn nót từng chữ, đúng độ cao.
- GV chấm bài nhận xét bài viết.
- Tuyên dương bạn viết đúng và đẹp.
Hoạt động 3:
Đọc câu ứng dụng
GV ghi câu ứng dụng: Nhà dì Na ở phố nhà dì có chó xù.
GV giúp đỡ HS yếu đánh vần
Thi đọc theo bàn- Từng bàn đọc trước lớp
- GV nhận xét sửa phát âm.
- Đọc bài trong sách giáo khoa.
- Hát
- HS viết bảng con :củ xả, kẻ ô
- 3 HS đọc
- HS giơ chữ m,n,d,đ,t,th,u,ư,x,ch,k,kh,s,r,ph,nh.
- HS lên bảng chỉ chữ và đọc âm
- HS đọc cá nhân
- Từng nhóm lên bảng đọc.
Nhận xét các nhóm đọc
- HS đọc cá nhân, nhóm, lớp.
- HS theo dõi
- HS viết bài vào vở.
U ư m n d đ t th x s r ph nh
Phở bò nhổ cỏ
- HS chỉ chữ đánh vần và đọc.
- HS đọc
- Nhận xét
- HS đọc cá nhân ,lớp.
4. Củng cố – Dặn dò:
- Nhận xét chung giờ học.
- Về nhà đọc bài ph nh . Xem trước bài 23 g – gh .
File đính kèm:
- Tuan 3.doc