I/ Mục tiêu : - Đọc rành mạch toàn bài; ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu và cụm từ rõ ý.
- Hiểu nội dung : Ai yêu quý đất đai, chăm chỉ lao động trên ruộng đồng, người đó có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.( trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 5).
- HS(K,G) trả lời được câu hỏi 4.
- Kĩ năng sống: Tự nhận thức.
II/ Chuẩn bị : SGK
- Bảng phụ viết các câu văn cần hướng dẫn luyện đọc
34 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoach bài dạy Tuần 28- Lớp 2 Trường Tiểu học Thạnh Quwois B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
å đặt một số câu hỏi mời bạn khác trả lời. Bạn nào trả lời đúng thì có thể đặt câu hỏi khác mời bạn khác trả lời…
* GV kết luận: Có rất nhiều loài vật sống trên mặt đất như: Voi, ngựa, chó, gà, hổ … có loài vật đào hang sống dưới đất như thỏ, giun … Chúng ta cần phải bảo vệ các loài vật có trong tự nhiên, đặc biệt là các loài vật quý hiếm.
v Hoạt động 2: Liên hệ
Các em hãy cho biết chúng ta phải làm gì để bảo vệ các loài vật?
(Mỗi HS tự đứng lên nói ý kiến của mình, khi bạn ngồi xuống bạn khác đứng lên trả lời). GV ghi nhanh … nhận xét những ý kiến đúng
3) Củng cố - Dặn dò:
- Chơi trò chơi: Bắt chước tiếng con vật.
Cử 2 bạn đại diện cho bên nam và bên nữ lên tham gia. Nhận xét đánh giờ giờ học .
-Trả lời về nội dung bài học
- Vài em nhắc lại tên bài
- HS quan sát, thảo luận trong nhóm.
+ Hình 1: Con lạc đà, sống ở sa mạc. Chúng ăn cỏ và được nuôi trong vườn thú.
+ Hình 2: Con bò, sống ở đồng cỏ. Chúng ăn cỏ và được nuôi trong gia đình.
+ Hình 3: Con hươu, sống ở đồng cỏ. Chúng ăn cỏ và sống hoang dại.
+ Hình 4: Con chó. Chúng ăn xương, thịt và nuôi trong nhà.
+ Hình 5: Con thỏ rừng, sống trong hang. Chúng ăn cà rốt và sống hoang dại.
+ Hình 6: Con hổ, sống trong rừng. Chúng ăn thịt và sống hoang dại, hoặc được nuôi trong vườn thú.
+ Hình 7: Con gà. Chúng ăn giun, ăn thóc và được nuôi trong nhà.
+ Vì nó có bướu chứa nước, có thể chịu được nóng.
+ Thỏ, chuột, …
+ Con hổ.
- Đại diện các nhóm lên chỉ tranh và nói.
-Kĩ năng sống
- Không được giết hại, săn bắn trái phép, không đốt rừng làm cháy rừng không có chỗ cho động vật sinh sống …
- 2 bạn đại diện cho bên nam và bên nữ lên tham gia.
Thứ sáu ngày18 tháng3 năm 2011
Toán
Tiết 140 CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110
A/ Mục tiêu :
- Nhận biết được các số từ 101 đến 110.
- Biết cách đọc, viết các số từ 101 đến 110.
- Biết cách so sánh các số từ 101 đến 110.
- Biết thứ tự các số từ 101 đến 110.
*HS khá giỏi: bài 4.
-Phát triển khả năng tư duy của học sinh.
B/ Chuẩn bị :SGK
C/Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Kiểm tra:
Các số tròn chục từ 110 đến 200.
- GV kiểm tra HS về đọc số, viết số, so sánh các số tròn chục từ 10 đến 200.
- Nhận xét cho điểm .
2.Bài mới:
vHoạt động1: Giới thiệu các số từ 101 đến 110.
- Gắn lên bảng hình biểu diễn số 100 và hỏi: Có mấy trăm?
- Gắn thêm 1 hình vuông nhỏ và hỏi: Có mấy chục và mấy đơn vị?
- Để chỉ có tất cả 1 trăm, 0 chục, 1 đơn vị, trong toán học, người ta dùng số 1 trăm linh 1 và viết 101.
- Giới thiệu số 102, 103 tương tự như giới thiệu số 101.
- Yêu cầu HS thảo luận để tìm cách đọc và cách viết các số còn lại trong bảng: 104, 105, 106, 107, 108, 109, 110.
- Yêu cầu HS cả lớp đọc lại các số từ 101 - 110.
vHoạt động2: Luyện tập, thực hành.
Bài 1 : - Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó đổi chép vở để kiểm tra bài lẫn nhau.
Bài 2: - Vẽ lên bảng tia số như SGK, sau đó gọi
- Nhận xét, cho điểm
HS đọc các số trên tia số theo thứ tự từ bé đến lớn.
Bài 3: - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Để điền dấu cho đúng, chúng ta phải so sánh các số với nhau.
Bài 4:
Gv hướng dẫn
Nhận xét
3) Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Một số HS lên bảng thực hiện yêu cầu của GV.
- Trả lời: Có 1 trăm, sau đó lên bảng viết 1 và cột trăm.
- Có 0 chục và 1 đơn vị. Sau đó lên bảng viết 0 vào cột chục, 1 vào cột đơn vị.
- HS viết và đọc số 101.
- Thảo luận để viết số còn thiếu trong bảng, sau đó 3 HS lên làm bài trên bảng lớp, 1 HS đọc số, 1 HS viết số
- HS tự làm bài theo yêu cầu .
- 2 em nêu kết quả, nhận xét …
- 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- HS đọc các số trên tia số theo thứ tự từ bé đến lớn.
103;105;107;108;110
- Bài tập yêu cầu chúng ta điền dấu >, <, = vào chỗ trống.
101<102 106<109
102=102 103>101
105=105
109>108 109<110
HS đọc yêu cầu.
a)103;105;107;108
b)110;107;106;100
________________________________
Tập làm văn
Tiết 28 ĐÁP LỜI CHIA VUI.TẢ NGẮN VỀ CÂY CỐI
A/ Mục đích yêu cầu:
- Biết đáp lại lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể(BT1).
- Đọc và trả lời được các câu hỏi về bài miêu tả ngắn(BT2); viết được các câu trả lời cho một phần BT2 (BT3).
*GDBVMT:GD ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên.
-Kĩ năng sống: Lắng nghe tích cực.
B/ Chuẩn bị : VBT
C/Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1.Kiểm tra:
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài :
-Bài TLV hôm nay , các em sẽ học:Đáp lời chia vui.Tả ngắn về cây cối.
b) Hướng dẫn làm bài tập :
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập 1
Bài 1 : - Treo bức tranh và gọi 1 HS đọc yêu cầu.
- Gọi 2 HS lên làm mẫu.
- Yêu cầu HS nhắc lại lời của HS 2, sau đó suy nghĩ để tìm cách nói khác.
- Yêu cầu nhiều HS lên thực hành.
Bài 2: - GV đọc mẫu bài Quả măng cụt.
- Cho HS thực hiện hỏi đáp theo từng nội dung.
- Yêu cầu HS nói liền mạch về hình dáng bên ngoài của quả măng cụt. Cho HS chỉ vào quả thật cho sinh động.
- Nhận xét, cho điểm .
Bài 3:GV yêu cầu
-Nhận xét ghi điểm.
3) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Lắng nghe nhận xét bài bạn .
- 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm và suy nghĩ về yêu cầu của bài.
+ HS 1: Chúc mừng bạn đã đoạt giải cao trong cuộc thi.
+ HS 2: Cảm ơn bạn rất nhiều.
- HS phát biểu ý kiến về cách nói khác../…
- HS lên thực hành nói.
- 2 HS đọc lại bài. Cả lớp đọc thầm theo.
-HS hoạt động theo cặp hỏi – đáp trước lớp. VD: a)
+ HS 1: Quả măng cụt hình gì?
+ HS 2: Quả măng cụt tròn như quả cam.
+ HS 1: Quả to bằng chừng nào?
+ HS 2: Quả to bằng nắm tay trẻ em.
+ HS 1: Quả măng cụt màu gì?
+ HS 2: Quả màu tím sẫm ngả sang đỏ.
+ HS 1: Cuống nó như thế nào?
+ HS 2: Cuống nó to và ngắn, quanh cuống có bốn, năm cái tai tròn úp vào quả.
- 3 đến 5 HS trình bày.-Kĩ năng sống
b)+HS1:Ruột quả măng cụt màu gì?
+HS2: Ruột quả măng cụt màu trắng.
+HS1:các múi như thế nào?
+HS2:các múi to.
+HS 1:Mùi vị măng cụt ra sao?
+HS 2:tỏa hương thoang thoảng
-HS đọc yêu cầu
-HS viết vào vở
-Nhiều HS đọc bài trước lớp.
-Hai em nhắc lại nội dung bài học
______________________________________________
Luyện Tiếng Việt
ĐÁP LỜI CHIA VUI. TẢ NGẮN VỀ CÂY CỐI.
I. MỤC TIÊU:
- Biết đáp lại lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể (BT1).
- Đọc và trả lời được các câu hỏi về bài miêu tả ngắn (BT2); viết được các câu trả lời cho 1 phần BT2 (BT3)
-Ham thích môn học.
II. CHUẨN BỊ:
Tranh minh hoạ trong SGK. Tranh (ảnh) hoặc quả măng cụt thật.
I C/Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Ổn định
2. Bài cũ : Ôn tập giữa HK2.
3. Bài mới
Bài 1
- Treo bức tranh và gọi 1 HS đọc yêu cầu.
- Gọi 2 HS lên làm mẫu.
- Yêu cầu HS nhắc lại lời của HS 2, sau đó suy nghĩ để tìm cách nói khác.
-Yêu cầu nhiều HS lên thực hành.
Bài 2
- GV đọc mẫu bài Quả măng cụt
- GV cho HS xem tranh (ảnh) hoặc quả măng cụt thật.
- Cho HS thực hiện hỏi đáp theo từng nội dung.
- GV theo dõi, gợi ý
- Nhận xét, cho điểm từng HS.
Bài 3
- Yêu cầu HS tự viết.
- Yêu cầu HS đọc bài của mình. Lưu ý nhận xét về câu, cách sáng tạo mà vẫn đúng.
- Cho điểm từng HS.
4. Củng cố :
5. Dặn dò: HS thực hành nói lời chia vui, đáp lời chia vui lịch sự, văn minh.
- Viết về một loại quả mà em thích.
- Nhận xét tiết học.
Hát
- 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm và suy nghĩ về yêu cầu của bài.
- HS 1: Chúc mừng bạn đã đoạt giải cao trong cuộc thi.
- HS 2: Cảm ơn bạn rất nhiều.
- 5 cặp HS thực hành nói.
- 2 HS đọc lại bài. Cả lớp đọc thầm theo.
- Quan sát.
- HS hoạt động theo cặp hỏi – đáp trước lớp.
3 đến 5 HS trình bày.
- Viết vào vở các câu trả lời cho phần a hoặc phần b (bài tập 2).
- Tự viết trong 5 đến 7 phút.
- 3 đến 5 HS được trình bày bài viết của mình.
- HS nghe.
- Nhận xét tiết học.
________________________________________________
SINH HOẠT LỚP TUẦN 28
I.Mục tiêu:
- Đánh giá nhận xét các hoạt động trong tuần.
- Triển khai kế hoạch tuần tới.
- Giáo dục HS thái độ học tập đúng đắn, biết nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện bản thân.
II. Đánh giá tình hình tuần qua:
Các tổ báo cáo, nhận xét các hoạt động trong tuần
1. Thể dục, vệ sinh trực nhật : Tương đối nghiêm túc sạch sẽ, đúng thời gian quy định.
2. Nề nếp ra vào lớp: Tương đối tốt, cĩ ý thức tự giác trong giờ sinh hoạt 15’ đầu giờ.
3. Nề nếp học bài, làm bài: Ý thức tự học một số em tuần trước GV nhắc nhở đã chuyển biến rõ rệt.
4. Chất lượng chữ viết cĩ nhiều tiến bộ.
III. Kế hoạch tuần 29 :
- Duy trì nề nếp học bài, làm bài, ý thức tự giác trong học tập.
- Tiếp tục rèn chữ viết.
- Lớp trưởng và các tổ tăng cường kiểm tra việc học bài, làm bài của các bạn.
- Thu gom giấy vụn làm kế hoạch nhỏ.
- Tiếp tục trang trí lớp để chấm lớp sạch-đẹp.
- Tiếp tục chăm sĩc vườn hoa, cây cảnh(trồng thêm một số hoa).
************************************
File đính kèm:
- GA LOP 2 TUAN 28CKTKNKNS.doc