Môn : Tập đọc
Bài : Trường em.
Thời lượng : 70 phút
A. MỤC TIÊU :
- Học sinh đọc trơn cả bài, phát âm đúng các từ ngữ cô giáo, bạn bè, thân thiết, anh em, dạy em, điều hay, mái trường.
- Hiểu nội dung bài ngôi trường là nơi gắn bó thân thiết với học sinh. Học sinh khá giỏi tìm được tiếng nói được câu chứa tiếng có ai, ay, biết hỏi đáp theo mẫu về trương lớp của mình.
B. ĐỒ DÙNG :
- Tranh minh họa, sách giáo khoa.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG :
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1102 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy tuần 25 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ệt
1’
5’
20’
5’
3’
1’
1. Ổn định :
Hát bài: Sắp đến tết rồi.
2. Kiểm tra bài cũ :
Cho 2 học sinh trả lời câu hỏi nêu tên một số cây lấy gỗ, kể các bộ phận của cây, nêu những đồ dùng bằng gỗ. Lớp nhận xét bổ sung. Giáo viên nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới :
Giới thiệu: Hôm nay chúng ta học bài : Con cá.
Hoạt động 1 :
Cho học sinh xem cá trao đổi thảo luận theo nhóm, đại diện trình bày.
Nêu tên các bộ phận bên ngoài của con cá ? Khi bơi cá sử dụng bộ phận nào ? Tại sao miệng mang cá đóng mở không nghỉ ? Lớp nhận xét bổ sung.
Kết luận :
Cá có đầu mình đuôi vây, bơi bằng cách uốn mình vẫy đuôi. Vây cá giữ cho thăng bằng, cá thở bằng mang.
Hoạt động 2 :
Cho học sinh quan sát tranh sách giáo khoa trao đổi theo cặp và trả lời.
Nêu một số cách bắt cá ? Nêu tên các loại cá mà em biết ?
Tại sao phải ăn cá ? Em thích ăn cá nào ? Lớp nhận xét bổ sung.
Kết luận :
Có nhiều cách bắt cá, bắt bằng lưới trên tàu thuyền, kéo vó câu chài …
Cá có nhiều chất đạm, ăn cá rất tốt cho sức khỏe giúp xương phát triển chóng lớn.
Hát bài : Tập tầm vông.
Hoạt động 3 :
Cho học sinh thi vẽ cá theo nhóm. Nhóm nào làm trước là thắng.
4. Củng cố :
Cho học sinh nêu lại các bộ phận bên ngoài của cá. Nhận xét tuyên dương.
5. Dặn dò :
Nhận xét tiết học. Dặn học sinh về xem lại bài chuẩn bị bài sau.
Nhắc lại câu trả lời của các bạn.
Nhắc lại câu trả lời của các bạn.
Kế hoạch bài dạy
Môn : Thủ công
Bài : Cắt dán hình chữ nhật (tiết 2).
Thời lượng : 35 phút
A. MỤC TIÊU :
- Học sinh biết kẻ, kẻ được hình chữ nhật và cắt dán được hình chữ nhật.
B. ĐỒ DÙNG :
- Giấy màu, kéo, thước.
- Vở thủ công, chỉ, thước, bút chì, hồ, giấy màu.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG :
T.Lượng
Nội dung hoạt động
Hỗ trợ đặc biệt
1’
5’
20’
5’
3’
1’
1. Ổn định :
Hát bài : Tìm bạn thân.
2. Kiểm tra bài cũ :
Giáo viên kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh để cắt dán hình chữ nhật. Nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới :
Giới thiệu : Hôm nay chúng ta học bài cắt dán hình chữ nhật (tiết 2).
Học sinh thực hành :
Giáo viên nêu lại cách kẻ và cắt dán hình chữ nhật. Cho 2 học sinh nhắc lại.
Kẻ hình chữ nhật ở mặt sau giấy màu. Lấy 2 điểm A, B cách nhau tùy ý. Từ A, B hạ xuống lấy C, D sao cho A đến B, A đến C không giống nhau, A đến C bằng B đến D.
Nối 4 điểm lại được hình chữ nhật. Cắt theo đường kẻ và bôi hồ mặt sau dán vào vở ta được hình chữ nhật.
Hát bài : Một con vịt.
Thực hành :
Cho học sinh kẻ và cắt dán hình chữ nhật vào vở thủ công. Giáo viên theo dõi quan sát giúp học sinh kẻ và cắt dán.
Học sinh kẻ cắt dán xong thu 5-7 vở chấm tại lớp. Nhận xét bài làm của học sinh.
4. Củng cố :
Cho học sinh nêu lại các bước kẻ và cắt dán hình chữ nhật. Nhận xét tuyên dương.
5. Dặn dò :
Nhận xét tiết học. Dặn học sinh về xem lại bài chuẩn bị bài sau.
Giáo viên kẻ cho cắt dán.
Thứ năm ngày 08/03/12
Kế hoạch bài dạy
Môn : Chính tả
Bài : Tặng cháu.
Thời lượng : 35 phút
A. MỤC TIÊU :
- Nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng 4 câu thơ bài tặng cháu trong khoảng 15-17 phút. Điền đúng chữ l, n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi dấu ngã vào chữ in nghiêng bài tập 2 a hoặc b.
B. ĐỒ DÙNG :
- Vở, bút, bài viết mẫu.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG :
1. Ổn định : (1’)
Hát bài : Tìm bạn thân.
2. Kiểm tra bài cũ : (5’)
Kiểm tra 3 vở học sinh chép lại bài ở nhà. Nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới :
Hôm nay chúng ta học bài chính tả tặng cháu.
T.Lượng
Nội dung hoạt động
Hỗ trợ đặc biệt
5’
5’
16’
2’
1’
Hướng dẫn học sinh tập chép :
Giáo viên đọc mẫu bài viết cho 2 học sinh đọc lại bài và trả lời câu hỏi.
Bác Hồ tặng vở cho ai ?
Cho học sinh tập viết từ khó vào bảng con. Giáo viên đọc cho học sinh viết. Theo dõi nhận xét sửa cho học sinh.
Hát bài : Đàn gà con.
Hướng dẫn viết bài tập chép :
Nhắc học sinh cách trình bày bài chính tả. Giáo viên đọc mẫu bài viết lần 2, cho 2 học sinh đọc lại bài.
Học sinh chép bài tập chép, giáo viên theo dõi sửa cho học sinh tư thế ngồi viết.
Học sinh viết xong thu 5-7 vở chấm tại lớp. Trả bài và nhận xét nhắc nhở học sinh.
Bài tập :
Cho học sinh đọc yêu cầu. Hướng dẫn học sinh làm bài, 2 học sinh làm trên bảng lớp. Học sinh lớp làm vào sách giáo khoa nhận xét sửa bài.
a)- Điền chữ l hay n : nụ hoa, con cò bay lả bay la.
b)- Điền dấu hỏi hay dấu ngã trên những chữ in nghiêng : quyển vở, chỏ xôi, tổ chim.
4. Củng cố :
Cho học sinh đọc lại bài chính tả và trả lời câu hỏi Bác Hồ tặng vở cho ai ? Nhận xét tuyên dương.
5. Dặn dò :
Nhận xét tiết học. Dặn học sinh về xem lại bài chuẩn bị bài sau.
Đánh vần cho viết.
Viết nửa bài tập chép.
Làm câu a.
Kế hoạch bài dạy
Môn : Toán
Bài : Kiểm tra định kỳ giữa kỳ 2.
Thời lượng : 35 phút
A. MỤC TIÊU :
- Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh về thực hiện phép cộng, trừ các số tròn chục trong phạm vi 100, trình bày bài giải bài toán có một phép tính cộng, nhận biết điểm ở trong điểm ở ngoài một hình.
B. ĐỒ DÙNG :
- Giấy kiểm tra, bút, thước.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG :
1. Ổn định : (1’)
Hát bài : Bầu trời xanh.
2. Kiểm tra bài cũ :
3. Bài mới :
Đề bài :
Giáo viên giám sát cầm đề thi đem đến từng điểm trước giờ thi 15 phút, cho thi và thu lại bài thi nộp cho Ban giám hiệu. Giáo viên dạy lớp không giữ bài thi, đề thi.
Kế hoạch bài dạy
Môn : Mĩ thuật
Bài : Vẽ màu vào hình của tranh dân gian.
Thời lượng : 35 phút
(Giáo viên chuyên dạy)
Thứ sáu ngày 09/03/12
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn : Tập đọc
Bài : Cái nhãn vở.
Thời lượng : 70 phút
A. MỤC TIÊU :
- Đọc trơn cả bài, phát âm đúng các từ ngữ quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen.
- Biết được tác dụng của nhãn vở, trả lời được câu hỏi 1, 2 sách giáo khoa. Học sinh khá giỏi biết tự viết nhãn vở.
B. ĐỒ DÙNG :
- Tranh minh họa, sách giáo khoa.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG :
T.Lượng
Nội dung hoạt động
Hỗ trợ đặc biệt
1’
5’
15’
5’
9’
15’
5’
10’
4’
1’
1. Ổn định :
Hát bài : Mời bạn vui múa ca.
2. Kiểm tra bài cũ :
Cho 2 học sinh đọc thuộc bài thơ tặng cháu và trả lời câu hỏi Bác Hồ tặng vở cho ai ? Nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới :
Hôm nay, chúng ta học bài cái nhãn vở.
Tiết 1
Giáo viên đọc mẫu bài sách giáo khoa chậm rõ ràng. Cho 1 học sinh đọc lại cả bài.
Đây là bài văn hay bài thơ, bài gồm có mấy câu. Cho học sinh chỉ ra từng câu và từ đâu dến đâu, giáo viên đánh dấu.
Luyện đọc từng tiếng :
Cho học sinh đọc và phân tích tiếng từ giáo viên sửa phát âm cho học sinh và giải nghĩa.
Nhãn vở : dùng dán trên bìa sách vở để biết tên trường, lớp học, môn học, năm học và tên của mình.
Trang trí : làm cho đẹp.
Nắn nót : viết cẩn thận ngay ngắn.
Quyển vở : dùng để viết chữ.
Luyện đọc câu đoạn :
Cho học sinh đọc nối tiếp từng câu, dãy bàn đọc đồng thanh. Giáo viên theo dõi nhận xét sửa phát âm cho học sinh.
Hát bài : Em yêu hòa bình.
Ôn vần ang, ac :
Cho học sinh đọc yêu cầu 1. Tìm tiếng trong bài có vần ang. Cho cá nhân tìm, nêu và đọc phân tích tiếng có vần ang. Cá nhân đọc , lớp đồng thanh từ tiếng vần.
Cho học sinh nêu yêu cầu 2. Tìm tiếng ngoài bài có ang, ac. Cho học sinh đọc từ mẫu : cái bảng, con hạc, bản nhạc.
Học sinh các tổ, dãy bàn thi nhau đọc từ có vần ang, ac. Nhận xét sửa bài.
Tiết 2
Luyện đọc và tìm hiểu bài :
Giáo viên đọc mẫu bài lần 2. Cho học sinh đọc câu 1, 2 và trả lời câu hỏi.
Bố cho Giang vật gì ? Giữa trang bìa có chiếc gì ? Nhận xét sửa cho học sinh.
Cho 2 học sinh đọc câu 3 và đọc câu hỏi sách giáo khoa. Vài học sinh trả lời lớp nhận xét bổ sung. Bố Giang khen bạn ấy thế nào ?
Hát bài : Trường chúng cháu.
Cho học sinh đọc yêu cầu, trang trí nhãn vở. Giáo viên cho học sinh xem nhãn vở mẫu, đọc nhãn vở. Hướng dẫn học sinh cách ghi nhãn vở và trang trí.
Học sinh trang trí xong giáo viên thu 5-7 nhãn vở trình bày trước lớp. Nhận xét sản phẩm và ghi điểm.
Đọc bài sách giáo khoa :
Cho vài học sinh đọc bài sách giáo khoa. Lớp nhận xét. Giáo viên nhận xét và ghi điểm.
4. Củng cố :
Cho 2 học sinh đọc lại cả bài trả lời câu hỏi bố cho Giang vật gì và có gì ở giữa trang bìa ? Nhận xét tuyên dương.
5. Dặn dò :
Nhận xét tiết học. Dặn học sinh về xem lại bài chuẩn bị bài sau.
Đọc lại và phân tích lại.
Đọc lại 1 câu.
Đọc lại và phân tích.
Tìm 1 tiếng.
Nhắc lại câu trả lời.
Giáo viên hướng dẫn cho trang trí và viết nhãn vở để học sinh khá giỏi làm.
Kế hoạch bài dạy
Môn : Hát nhạc
Bài : Học bài hát quả (tiếp theo).
Thời lượng : 35 phút
(Giáo viên chuyên dạy)
Kế hoạch bài dạy
Môn : Kể chuyện
Bài : Rùa và Thỏ.
Thời lượng : 35 phút
A. MỤC TIÊU :
- Kể lại được 1 đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. Hiểu lời khuyên của câu chuyện chớ nên chủ quan kiêu ngạo.
- Học sinh khá giỏi kể được 2-3 đoạn của câu chuyện.
B. ĐỒ DÙNG :
- Tranh minh họa, sách giáo khoa.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG :
1. Ổn định : (1’)
Hát bài : Quê hương tươi đẹp.
2. Kiểm tra bài cũ : (5’)
Cho 2 học sinh kể lại câu chuyện tiết trước. Nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới :
Hôm nay chúng ta nghe kể câu chuyện Rùa và Thỏ.
T.Lượng
Nội dung hoạt động
Hỗ trợ đặc biệt
5’
5’
15’
3’
1’
Giáo viên kể cho học sinh nghe câu chuyện Rùa và Thỏ.
Kể chậm rõ ràng 2-3 lần kết hợp minh họa tranh để học sinh nhớ câu chuyện.
Nội dung :
Tranh 1 : Rùa đang tập chạy Thỏ mỉa mai là chậm như sên mà cũng tập chạy.
Tranh 2 : Rùa đáp tôi với anh thi chạy xem ai hơn.
Tranh 3 : Thỏ đồng ý chấp Rùa chạy trước nửa đường.
Tranh 4 : Thỏ lo hái hoa bắt bướm nhưng chợt nhớ đến cuộc thi thì Rùa đã đến đích. Thế là Rùa thắng Thỏ thua.
Hát bài : Hòa bình cho bé.
Hướng dẫn học sinh kể theo tranh :
Cho học sinh kể theo từng tranh và kể nối tiếp nhau. Lớp nhận xét bổ sung.
Hướng dẫn kể theo phân vai và kể cả truyện :
Cho từng nhóm kể theo phân vai, các nhóm thi kể với nhau xem nhóm nào kể hay. Lớp nhận xét.
Giáo viên giúp học sinh hiểu ý nghĩa câu chuyện. Vì sao Thỏ thua Rùa ? Câu chuyện khuyên em điều gì ?
4. Củng cố :
Cho 2 học sinh kể lại cả truyện và nêu ta nên học hỏi theo bạn nào trong truyện. Nhận xét tuyên dương.
5. Dặn dò :
Nhận xét tiết học. Dặn học sinh về xem lại bài chuẩn bị bài sau.
Kể lại tranh bạn vừa kể.
Tổ khối trưởng Ban giám hiệu
File đính kèm:
- GA L1 Tuan 25 1112.doc