Kế hoạch bài dạy tuần 12 Tô Thị Hồng

Bài cũ: Gọi học sinh nêu lại từ đã điền ở tiết trước

GV nhận xét

Bài mới:

GV giới thiệu

GV đọc mẫu

Gọi 3 em đọc lại bài

GV phân vai cho HS

GV nhận xét

Bài 2 : 1 HS đọc yêu cầu bài

Đánh dấu X vào ô trống trước câu trả lời đúng

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1085 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy tuần 12 Tô Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
à thương trong bảng chia 8? - YC HS đọc thuộc bảng chia 8 tại lớp. - Tổ chức cho HS thi đọc. - Lớp ĐT BC 8. c.Luyện tập: Bài 1: Tính nhẩm: -Gọi HS nêu YC. -YC HS tự làm bài. -Gọi HS nêu trước lớp. -GV nhận xét, sửa sai. Bài 2: Tính nhẩm. -GV HD tương tự như bài tập 1. Bài 3:Gọi 1 HS đọc đề bài. -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -YC HS tự giải. -Nhận xét – ghi điểm. Bài 4: -GV HD tương tự bài tập 3. - GV nhận xét, ghi điểm. 3/ Củng cố: - Hỏi lại bài. - GV nhận xét tuyên dương 4/ Dặn dò: Về nhà học lại bảng chia 8. - 1 HS lên sửa bài tập 4 VBT - 1 số HS đọc lại bảng nhân 8. - HS nhắc lại. - 8 lấy 1 lần được 8. - 8 x 1 = 8 - Có 1 tâm bìa. - 8 : 8 = 1 (tấm bìa). - 8 chia 8 bằng 1. - Đọc. * HS thực hiện theo sự HD của GV để lập bảng chia 8. - HS đọc ĐT - Các phép chia trong bảng chia 8 đều có dạng 1 số chia cho 8. - SBC là dãy số đếm thêm 8 bắt đầu từ 8. -Kết quả là các số tứ 1 đến 10. - Tự học thuộc lòng bảng chia 8. - Thi đọc cá nhân. - HS nêu YC bài. - 1 Số HS lần lượt nêu miệng các phép tính. - 3 HS lên bảng, mỗi HS làm 1 cột. -HS đọc bài toán: Một tấm vài dài 32m được cắt thành 8 mảnh bằng nhau. Hỏi mỗi mảnh dài bao nhiêu mét? - Một tấm vài dài 32m được cắt thành 8 mảnh bằng nhau. - Mỗi mảnh dài bao nhiêu mét? -1 HS lên bảng- lớp VBT. -HS ghi nhớ. Thứ sáu, ngày 05 tháng 11 năm 2010 TẬP LÀM VĂN: NÓI, VIẾT VỀ CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC (GDMT) I/ Mục tiêu: Nói được những điều em biết về một cảnh đẹp ở nước ta dựa vào một bức tranh (hoặc một tấm ảnh ), theo gợi ý (BT1) . Viết được những điều nói ở BT1thành một đoạn văn ngắn. (khoảng 5 câu). II/. Đồ dùng dạy - học: SGK . Tranh về cảnh đẹp đất nước ta. III/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1/ Bài cũ: - GV hỏi lại bài tuần 11. - GV nhận xét- Ghi điểm. 2/ Bài mới: a.Gt bài: b.Hướng dẫn kể: -Kiểm tra các bức tranh ảnh của HS. -Nhắc HS không chuẩn bị tranh được thì dựa vào tranh bãi biển Phan Thiết để tìm hiểu bài. -Treo bảng phụ có viết sẵn các nội dung gợi ý và YC cả lớp quan sát bức tranh bãi biển Phan Thiết. -Gọi HS khá nói mẫu về bãi biển Phan Thiết theo các câu hỏi gợi ý. -YC HS quan sát tranh ảnh của mình và giới thiệu với bạn bên cạnh những điều em biết về cảnh đẹp đó. -GV nhận xét sửa chữa về câu từ cho HS. -Tuyên dương những HS nói tốt. c.Viết đoạn văn: -Gọi HS đọc YC 2 trong SGK. -YC HS tự làm bài, chú ý nhắc HS viết phải thành câu. -Gọi một số HS đọc bài làm của mình trước lớp. -Nhận xét sửa lỗi cho HS. 3/Củng cố – dặn dò: * BVMT : Yêu quê hương , có tình cảm tốt với quê hương . -Nhân xét tiết học. -Về nhà viết lại đoạn văn về một cảnh đẹp cho hoàn chỉnh, chuẩn bị bài sau. - 1 HS kể lại câu chuyện “ Tôi có đọc đâu” -Trình bày các bức tranh, ảnh đã chuẩn bị. -Quan sát hình. -HS có nói -Làm việc theo cặp, sau đó một số học sinh lên trước lớp cho cả lớp quan sát tranh ảnh của mình và GT cho cả lớp biết về cảnh đẹp đó. HS cả lớp nhận xét và bổ sung. - 2 HS đọc trước lớp. -Làm bài vào vở theo YC. -Khoảng 3 HS đọc, cả lớp theo dõi và nhận xét bài của bạn. TOÁN: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu : - Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải bài toán (có lời văn một phép chia 8) . II/. Đồ dùng dạy - học: SGK , bảng con . III/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1/KTBC : 2/ Bài mới: a.GT bài: b.Luyện tập: Bài 1:Tính nhẩm: -Gọi HS nêu YC. -YC HS tự làm bài. -Gọi HS nêu trước lớp. -GV nhận xét, sửa sai. Bài 2:Tính nhẩm: -GV HD tương tự bài tập 2. -Nhận xét tuyên dương. Bài 3: -Gọi 1 HS đọc đề bài. -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -YC HS tự giải. -Nhận xét – ghi điểm Bài 4: Yêu cầu HS làm bảng lớp. Nhận xét . 3/ Củng cố: GV nhận xét chung tiết học. 4/ Dặn dò: Về nhà xem lại bài. - HS nêu YC bài. -1 Số HS lần lượt nêu miệng các phép tính. -VD: 8 x 6 = 48 48 : 8 = 6. …………… - HS nêu YC bài. 2 HS lên bảng cả lớp làm VBT. - 1 HS đọc bài toán. Nêu bài toán cho biết và điều bài toán hỏi. Giải: Số con thỏ còn lại là: 42 - 10= 32(con) Số con thỏ mỗi chuồng có là: 32 : 8 = 4 (con) Đáp số: 4 con - HS làm bài bảng lớp, nhận xét . TẬP VIẾT: ÔN CHỮ HOA H I/ Mục tiêu : viết đúng chữ hoa H (1 dòng), N, V (1 dòng) ; viết đúng tên riêng Hàm Nghi (1 dòng) và câu ứng dụng (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ : Hải Vân bát ngát nghìn trùng Hòn Hồng sừng sững đứng trong Vịnh Hàn. (HS khá, giỏi viết đầy đủ các dòng trong VTV). II/ Đồ dùng dạy học: Vở TV 3 tập một, bảng con. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ: -GV kiểm tra vở viết ở nhà của bài tiết trước. -Viết một số từ khó. -GV nhận xét ghi điểm. 3/ Bài mới: a. Gtb: Nêu mục đích, yêu cầu tiết học, giáo viên ghi tựa. b. Hướng dẫn viết bài: -Luyện viết chữ hoa: -Tìm chữ hoa có trong bài: H, N, V. -Viết mẫu: Kết hợp nhắc cách viết nét chữ của các con chữ. -Nhận xét sửa chữa. -Hướng dẫn viết từ ứng dụng. -Đọc từ ứng dụng. Hàm Nghi : Đây là tên một ông vua nước ta, ông làm vua khi 12 tuổi, ông có tinh thần yêu nước, chống thực dân Pháp và bị đưa đi dày ở An-giê-ri rồi mất ở đó. -HD HS cách viết từ. *Hướng dẫn viết câu ứng dụng: Hài Vân bát ngát nghìn trùng Hòn Hồng sừng sững đứng trong Vịnh Hàn. - Câu ca dao tả cảnh thiên nhiên hùng vỉ ở đèo Hải Vân và vịnh Sơn Trà. *Hướng dẫn học sinh viết tập viết: -Giáo viên chú ý theo dõi, giúp đỡ học sinh yếu. nhắc nhở viết đúng độ cao, khoảng cách. -Thu chấm 1 số vở. -Nhận xét cách viết. 4. Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét chung giờ học. -Về nhà luyện viết thêm các phần còn lại. -1 HS đọc: Ghềnh Ráng Ai về đến huyện Đông Anh Ghé xem phong cảnh Loa Thành Thục Vương. - HS nhắc lại. - HS chú ý theo dõi GV hướng dẫn. -Viết bcon: H, N, V. -1 học sinh đọc: Hàm Nghi -Học sinh viết b. con. -Học sinh đọc câu ứng dụng + giải nghĩa. -Học sinh viết b. con. -Học sinh mở vở viết bài. -1 dòng chữ H, cỡ nhỏ. -1 dòng chữ V, N, cỡ nhỏ. -1 dòng chữ Hàm Nghi, cỡ nhỏ. -1 dòng câu ứng dụng, cỡ nhỏ. -Viết bài về nhà TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI: MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG (GDMT) I/ Mục tiêu : Nêu được các hoạt động chủ yếu của HS khi ở trường như hoạt đông học ts6p5, vui chơi, văn nghẹ, thể dục thể thao, lao động vệ sinh, tham quan ngoại khóa . Nêu được trách nhiệm của HS khi tham gia các hoạt động đó. Tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức. Biết tham gia tổ chức các hoạt động để đạt kết quả tốt. II/ Đồ dùng học tập. SGK . III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt dộng giáo viên Hoạt động học sinh 1/ Bài cũ: GV hỏi lại bài tiết trước. - GV nhận xét đánh giá. 2/ Bài mới: a.Gt bài: Ghi tựa. * Hoạt động 1: -GV YC mỗi HS kể tên một môn học. -GV nhận xét chốt. * Hoạt động 2: Thảo luận nhóm. - GV YC các nhóm thảo luận đưa ra các hoạt động của các môn học chủ yếu. - GV nhận xét - KL: Trong giờ học hoạt động chủ yếu của GV là dạy, truyền kiến thức cho học sinh. Hoạt động chủ yếu của HS là thảo luận nhóm, trao đổi học tập, học và làm bài để tiếp thu những kiến thức đó,. Tuy nhiên ở mỗi giờ học khác nhau lại có những hoạt động học tập đặc trưng khác nhau *Hoạt động 3: Tìm hiểu các hoạt động SGK. -Thảo luận nhóm: GV chia lớp thành 4 nhóm mỗi nhóm quan sát một bức tranh trong SGK. Nói về các hoạt động của các bạn HS trong SGK. - GV nhận xét. 3/Củng cố – dặn dò: * GDMT : không xả rác bừa bãi, trồng cây hoa để trường lớp sạch đẹp . -Nhân xét tiết học. -3 HS thực hiện YC. -HS kể tên những môn học của mình đang học. -Các bạn nhận xét – bổ sung. -Các nhóm thảo luận rồi báo cáo kết quả. -Các bạn nhận xét – bổ sung. -Các nhóm thảo luận theo sự phân công của GV. -Các nhóm đại diện báo cáo kết quả của nhóm mình. -Các nhóm khác theo dõi bổ sung. BỒI DƯỠNG HỌC SINH NĂNG KHIẾU Rèn chữ viết : ĐÊM TRĂNG TRÊN HỒ TÂY I. Yêu cầu cần đạt: HS viết đựơc đoạn văn theo mẫu chữ hiện hành. II. Chuẩn bị : SGK, vở III. Các bước lên lớp: GV yêu cầu HS đọc (SGK/105) HS nhắc lại cách viết độ cao các chữ theo mẫu chữ hiện hành, gv nhận xét, bổ sung. GV viết mẫu lên bảng lớp. HS viết vào vở rèn chữ . GV thu vở, nhận xét . …………………………………………………. ÔN TIẾNG VIỆT LUYỆN ĐỌC TRƠN . LUYỆN VIẾT ĐÚNG CHÍNH TẢ I.Yêu cầu cần đạt: HS phát âm đúng , rõ ràng, đọc trôi chảy ; biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy . HS viết được các từ dễ sai lỗi chính tả trong bài chính tả Cảnh đẹp non sông II. Đồ dùng: SGK III. Các hoạt động lên lớp : 1 / GV đọc mẫu : - Gv đọc mẫu bài Cảnh đẹp non sông . 2/ HS luyện đọc : - hướng dẫn HS luyện đọc các từ khó phát âm . - Yêu cầu HS luyện đọc theo từng đoạn nối tiếp nhau, nhận xét sửa chữa và hướng dẫn HS đọc đúng. 3/ Luyện viết đúng : - Gv yêu cầu HS luyện viết các từ khó trong bài chính tả Cảnh đẹp non sông . 4/ Củng cố , dặn dò : Nhận xét tiết học .Về nhà luyện đọc các bài tập đọc . ……………………………………………………………… SINH HOẠT TẬP THỂ I/ Giáo viên nêu yêu cầu tiết sinh hoạt tập thể: Các tổ trưởng nhận xét chung về tình hình thực hiện trong tuần qua của các thành viên trong tổ. Giáo viên nhận xét chung tình hình lớp tuần qua : - Về nề nếp :………………………………………………………………. … .. . …………………………………………………………………………………………. -Về học tập :…………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………. - Về vệ sinh :……………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………… - Trật tự : ………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………… - Giờ giấc :………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………….. II/ Kế hoạch tuần 13: Giao bài và nhắc nhở thường xuyên theo từng ngày học cụ thể. Hướng tuần tới chú ý một số học sinh còn yếu hai môn Toán và Tiếng Việt, có kế hoạch kiểm tra và phụ đạo kịp thời. Học bài và soạn tập vở đầy đủ khi tới lớp, rèn chữ viết cho HS . HS kí cam kết thực hiện an toàn giao thông . Thi đua học tập , tập văn nghệ chào mừng các ngày kỉ niệm trong tháng 11. Thường xuyên quét dọn lớp học, bỏ rác đúng quy định, trang trí lớp học . Nhận xét chung tiết SHTT . Khối trưởng Người soạn NGUYỄN THỊ LỢI TÔ THỊ HỒNG

File đính kèm:

  • docTUAN 12.doc
Giáo án liên quan