I/ Mục tiêu:
-Nghe_viết đúng bài chính tả , trình bày đúng hình thức văn xuôi.
-Làm đúng bài tập 2b trang 56 SGK.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận , chính xác.
II/ Chẩn bị
-GV: SGK, giáo án, bảng phụ viết bài tập 2b trang 56.
-HS: Xem bài, bảng con, vở, SGK.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1477 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Môn : Tiếng Việt_Phân môn: Chính tả_Tuần 24_Tiết 48 Lớp: 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn : Tiếng Việt_Phân môn:Chính tả_Tuần 24_Tiết 48
Lớp :Ba1
Ngày soạn : Thứ hai, ngày 13 tháng 2 năm 2012
Ngày dạy : Thứ năm, ngày 16 tháng 2 năm 2012
Tên bài : Tiếng đàn
Người dạy : Hà Thị Diễm Trang Nhóm 3
I/ Mục tiêu:
-Nghe_viết đúng bài chính tả , trình bày đúng hình thức văn xuôi.
-Làm đúng bài tập 2b trang 56 SGK.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận , chính xác.
II/ Chẩn bị
-GV: SGK, giáo án, bảng phụ viết bài tập 2b trang 56.
-HS: Xem bài, bảng con, vở, SGK.
III/ Các hoạt động dạy- học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Hoạt động 1:Khởi động.
-Ổn định lớp.
-Kiểm tra kiến thức cũ :Đối đáp với vua.
+Giáo viên đọc từ khó : đuổi nhau, nghĩ ngợi.
-Giáo viên yêu cầu học sinh kiểm tra vở lẫn
nhau.
-Nhận xét, tuyên dương.
-Giới thiệu bài:
+Tiết tập đọc vừa rồi các em đã học bài Tiếng
đàn.Hôm nay ,các em sẽ cùng cô viết chính tả
đoạn cuối của bài tập đọc đó.
-Bài mới : Tiếng đàn.
-GV viết tựa bài.
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới.
a.Hướng dẫn học sinh nghe –viết
-GV đọc đoạn viết chính tả(Tiếng đàn bay ra vườn
…..đến hết).
-GV gọi học sinh đọc lại.
-Hỏi: Nội dung đoạn văn tả gì?
b.Hướng dẫn cách trình bày.
-Giáo viên hỏi:
+Đoạn văn viết có mấy câu?
+Những chữ nào trong đoạn văn phải viết hoa?
Vì sao?
c.Hướng dẫn học sinh viết từ khó.
-Yêu cấu học sinh nêu ra những từ khó viết.
-Giáo viên đọc từ khó viết ,yêu cầu học sinh viết
bảng con.
-Gọi một học sinh đọc lại đoạn viết chính tả.
-Nhắc lại tư thế ngồi viết.
-Đọc đoạn chính tả cho học sinh viết.
-Đọc đoạn chính tả cho học sinh dò lại.
d.Hướng dẫn học sinh sửa lỗi.
-Giáo viên yêu cầu học sinh soát lỗi, thống kê lỗi.
-Chấm một số tập.
-Nhận xét.
*Hoạt động 3: Luyện tập.
Bài 2b trang 56.
-Gọi một học sinh đọc yêu cầu.
-Thi tìm nhanh.
-Các từ gồm hai tiếng, trong đó tiếng nào cũng
mang thanh hỏi.
M: đủng đỉnh .
-Các từ gồm hai tiếng, trong đó tiếng nào cũng
mang thanh ngã.
M: rỗi rãi.
-Nhận xét, tuyên dương.
*Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét tiết học.
-Dặn dò:
+Về nhà sửa lỗi sai.
+Chuẩn bị bài sau: Hội vật.
-Cả lớp hát.
+Viết bảng con.
-Hai học sinh ngồi cùng bàn kiểm tra.
-Báo cáo.
-Học sinh lắng nghe.
-HS nhắc lại.
-HS dò theo.
-Một học sinh đọc.Cả lớp đọc thầm theo.
-Tả khung cảnh thanh bình ngoài gian
phòng như hòa với tiếng đàn.
-HS trả lời
+Đoạn văn có 6 câu.
+Những chữ đầu câu: Tiếng,Vài,Dưới,
Ngoài, Hoa, Bóng và tên riêng Hồ Tây.
-Học sinh tìm và nêu những khó viết.
-Viết bảng con các từ :mát rượi,vũng
nước, dân chài, lướt nhanh.
-Một học sinh đọc ,cả lớp đọc thầm theo.
-HS thực hiện.
-Nghe và viết vào vở.
-Dò bài.
-Sửa lỗi.
-Lắng nghe.
-Một học sinh đọc.
-Chia hai đội tiếp sức nhau làm.
- Rủng rỉnh, thỏ thẻ, tủm tỉm, thỉnh thoảng, lủng củng.
-Võ vẽ, vĩnh viễn, dễ dãi, lễ mễ, chữa lỗi.
-Lớp theo dõi nhận xét.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe_Ghi nhớ_Thực hiện.
Sinh viên thực tập Duyệt, ngày….tháng….năm 2012
GVHD
Nguyễn Thị Năm
File đính kèm:
- trang-chinh ta tieng dan.doc