Giáo án Lớp 4 - Lịch sử: Nhà Trần thành lập

Mục tiêu: SGV.

II. Đồ dùng dạy học:

- Phiếu học tập của HS.

- Bảng phụ.

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 724 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Lịch sử: Nhà Trần thành lập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH SỬ: NHÀ TRẦN THÀNH LẬP. I. Mục tiêu: SGV. II. Đồ dùng dạy học: Phiếu học tập của HS. Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: - GV kiểm tra 2HS trả lời các câu hỏi tiết trước. - GV nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: HĐ1: Thảo luận nhóm đôi: - GV y/c HS đọc SGK đoạn: “Đến cuối thế kỉ XII Nhà trần được thành lập” thảo luận nhóm đôi các câu hỏi: + Hoàn cảnh nước ta cuối thế kỉ XII như thế nào? + Trong hoàn cảnh đó nhà Trần thay thế nhà Lý ra sao? - Gọi đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. GV nhận xét, kết luận. HĐ2: Làm việc cá nhân: - Cho HS hoàn thành phiếu học tập. - GV y/c HS báo cáo kết quả trước lớp - Y/c HS cả lớp nhận xét. Hỏi: Hãy tìm những sự việc cho thấy dưới thời Trần, quan hệ giữa vua và quan, giưa vua và dân chưa quá cách xa ? - GV kết luận về những việc nhà Trần đã làm để xây dựng đất nước. - GV nhận xét, chốt lại. HĐ3: Củng cố dặn dò: - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tập làm giám khảo theo nhóm. - GV nêu cách chơi và tổ chức cho HS chơi . ( Nội dung GV đã chuẩn bị sẵn ở bảng phụ.) - GV nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc. - GV gọi HS đọc phần ghi nhớ cuối bài. - Tổng kết giờ học, dặn HS về nhà ôn bài, trả lời các câu hỏi cuối bài, làm các bài tập tự đánh giá và chuẩn bị bài sau. - 2HS trả lời. HS khác nhận xét. - 1 HS đọc to trước lớp, HS cả lớp theo dõi SGK. - HS thảo luận theo nhóm đôi. - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - HS đọc SGK và hoàn thành phiếu bài tập - HS lần lượt nêu kết quả làm việc. - HS suy nghĩ phát biểu ý kiến. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS tham gia chơi. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docLCHS~1 (3).doc
Giáo án liên quan