- Đọc đúng toàn bài . Biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu ND : Truyện giải thích nạn lũ lụt ở nước ta là do Thuỷ Tinh ghen tức Sơn Tinh gây ra, đồng thời phản ánh việc nhân dân đắp đê chống lụt. (trả lời được CH 1, 2, 4) .
-Giáo dục học sinh thi đua học tốt .
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1056 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy lớp 2/2 Trường tiểu học Định An, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giờ ,phút. Nhận biết các khoảng thời gian 15 phút, 30 phút.
-Làm được các bài tập:1,2,3.
-Giáo dục học sinh tính chính xác .
II.Chuẩn bị
GV: Mô hình đồng hồ.
HS: Vở + Mô hình đồng hồ.
III. Các hoạt động dạy –học :
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động
2. Bài cũ : Giờ, phút.
1 giờ = ….. phút.
Đặt đồng hồ chỉ 10 giờ 15 phút, 10 giờ 30 phút
GV nhận xét
3. Bài mới
Giới thiệu bài : Thực hành xem đồng hồ.
GV hướng dẫn HS lần lượt làm các bài tập
Bài 1:
-Yêu cầu HS quan sát từng đồng hồ và đọc giờ.
-Kết luận: Khi xem giờ trên đồng hồ, nếu thấy kim phút chỉ vào số 3, em đọc là 15 phút; nếu kim phút chỉ vào số 6, em đọc là 30 phút hay còn gọi là rưỡi .
Bài 2:
-Trước hết HS phải đọc và hiểu các họat động và thời điểm diễn ra các họat động. Ví dụ:
-Hoạt động: “Tưới rau”
-Thời điểm: “ 5 giờ 30 phút chiều”
-Đối chiếu với các mặt đồng hồ, từ đó lựa chọn tranh vẽ mặt đồng hồ thích hợp với hoạt động.
-Trả lời câu hỏi của bài toán.
-Lưu ý: Với các thời điểm “7 giờ tối”, và “16 giờ 30 phút” cần chuyển đổi thành 19 giờ và 4 giờ 30 chiều”
Bài 3:
-Thao tác chỉnh lại đồng hồ theo thời gian đã biết .
-GV chia lớp thành các đội, phát cho mỗi đội 1 mô hình đồng hồ và hướng dẫn cách chơi: Khi GV hô một giờ nào đó, các em đang cầm mặt đồng hồ của các đội phải lập tức quay kim đồng hồ đến vị trí đó. Em nào quay xong cuối cùng hoặc quay sai sẽ bị loại. Sau mỗi lần quay, các đội lại cho bạn khác lên thay. Hết thời gian chơi, đội nào còn nhiều thành viên nhất là đội thắng cuộc.
-Tổng kết trò chơi và tuyên dương nhóm thắng cuộc.
4. Củng cố – Dặn dò :
-Yêu cầu HS nhắc lại cách đọc giờ khi kim phút chỉ vào số 3 và số 6.
-Nhận xét tiết học ,giáo dục học sinh .
-Chuẩn bị: Luyện tập.
Hát
1 giờ = 60 phút.
HS thực hành. Bạn nhận xét
- HS xem tranh vẽ rồi đọc giờ trên mặt đồng hồ.
-2 HS ngồi cạnh nhau làm bài theo cặp, một em đọc từng câu cho em kia tìm đồng hồ. Sau đó 1 số cặp trình bày trước lớp.
-Thi quay kim đồng hồ theo hiệu lệnh của GV.
-HS nhắc lại cách đọc giờ khi kim phút chỉ vào số 3 và số 6. Bạn nhận xét.
¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶
Môn :Thủ công
TIẾT: 25
Làm dây xúc xích trang trí (tiết 1)
I.Mục tiêu:
- Biết cách làm dây xúc xích trang trí.
- Cắt dán được dây xúc xích trang trí. Đường cắt tương đối thẳng. Có thể chỉ cắt, dán được ít nhất ba vòng tròn. Kích thước các vòng tròn của dây xúc xích tương đối đều nhau..
-Giáo dục học sinh yêu môn học .
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên :
- Dây xúc xích mẫu bằng giấy thủ công.
-Quy trình làm dây xúc xích trang trí có hình vẽ minh hoạ.
-Giấy thủ công, giấy màu, giấy trắng. Kéo, hồ dán.
2.Học sinh : Giấy thủ công, kéo , hồ dán.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.On định
2.Bài cũ :
-Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
3.Dạy bài mới :
Giới thiệu bài.
3.1 Hướng dẫn quan sát, nhận xét.
-Giới thiệu dây xúc xích
-Hỏi :Các vòng của dây xúc xích làm bằng gì ?
Có hình dáng màu sắc, kích thước như thế nào ?
Để có được dây xúc xích ta phải làm thế nào ?
-Giáo viên kết luận
3.2 Giáo viên làm mẫu :
-Gv làm mẫu cho học sinh quan sát
-Gọi hs khéo tay lên cắt ,dán mẫu .
-Nhận xét
4.Củng cố , dặn dò :
-Cho hs thực hành trên giấy nháp
-Nhận xét sản phẩm
-Nhận xét tiết học.
-Dặn dò : Lần sau mang giấy nháp, GTC, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán.
-Làm dây xúc xích trang trí.
-Quan sát.
-Các nan giấy màu.
-Màu sắc nhiều đan xen nhau.
-Ta phải cắt nhiều nan giấy màu dài bằng nhau, sau đó dán lồng các nan giấy thành những vòng tròn nối tiếp nhau.
-Học sinh theo dõi.
-Nhắc lại các bước
Bước 1 : Cắt thành các nan giấy.
Bước 2 : Dán nan giấy thành dây xúc xích.
-Thực hành cắt dán.
¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶
MÔN: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Tiết: 25
Moät soá loaøi caây soáng treân caïn(KNS)
I.Mục tiêu
- Nêu được tên, lợi ích của một số cây sống trên cạn.
- Quan sát và chỉ ra được một số cây sống trên cạn.
II.Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục :
Kĩ năng quan sát ,tìm kiếm và xử lí thông tin, kĩ năng ra quyết định ,phát triển kĩ năng giao tiếp , hợp tác .
III. Phương pháp/kĩ thuật dạy học
Thảo luận nhóm,trò chơi, su nghĩ,thảo luận cặp đôi- chia sẽ.
-Giáo dục hs chăm sóc bảo vệ cây xanh cho môi trường xanh sạch .
IV.Chuẩn bị
GV: Anh minh họa trong SGK trang 52, 53. Bút dạ bảng, giấy A3, phấn màu.
HS : Một số tranh, ảnh ,cây cối .. (HS sưu tầm).
V. Các hoạt động dạy –học :
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động
2. Bài cũ : Cây sống ở đâu?
-Cây có thể trồng được ở những đâu?
Giới thiệu tên cây.
Nơi sống của loài cây đó.
3. Mô tả qua cho các bạn về đặc điểm của loại cây đó.
-GV nhận xét
3. Bài mới
Khám phá :
-Cho hs hát bài vườn cây của ba
-Hỏi : Vườn cây có những cây gì ?
Chúng sống ở đâu ?
Chúng có ích lợi gì ?
-Giới thiệu bài : Một số loài cây sống trên cạn.
b.Kết nối :
v Hoạt động 1: Quan sát các cây cối ở sân trường
Mục tiêu : Hình thành kĩ năng quan sát ,nhận xét , mô tả .
Cách tiến hành :
-Chia nhóm 6 ,giao nhiệm vụ cho các nhóm
-Yêu cầu HS thảo luận nhóm quan sát các cây theo gợi ý
1. Tên cây.
2 Thân, cành, lá, hoa của cây.
3. Rễ của cây có gì đặc biệt và có vai trò gì?
- Yêu cầu các nhóm trình bày.
-Nhận xét
v Hoạt động 2: Làm việc với SGK.
Mục tiêu : Nhận biết một số loài cây sống trên cạn và ích lợi của chúng .
Cách tiến hành :
-Yêu cầu: Thảo luận nhóm, nêu tên và lợi ích của các loại cây có tronh hình
-Yêu cầu các nhóm trình bày.
-Hỏi: Trong tất cả các cây các em vừa nói, cây nào thuộc:
+Loại cây ăn quả?
+Loại cây lương thực, thực phẩm.
+Loại cây cho bóng mát.
Bổ sung: Ngoài 3 lợi ích trên, các cây trên cạn còn có nhiều lợi ích khác nữa. Tìm cho cô các cây trên cạn thuộc:
+Loại cây lấy gỗ?
+Loại cây làm thuốc?
Kết luận : Có rất nhiều loài cây trên cạn thuộc các loài cây khác nhau, tùy thuộc vào lợi ích của chúng. Các loài cây đó được dùng để cung cấp thực phẩm cho con người, động vật, làm thuốc…
c.Thực hành :
v Hoạt động 3: Trò chơi: Tìm đúng loại cây
-GV phổ biến luật chơi: GV sẽ phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy vẽ sẵn 1 cây. Trong nhụy cây sẽ ghi tên chung của tất cả các loại cây cần tìm. Nhiệm vụ của mỗi nhóm: Tìm các loại cây thuộc đúng nhóm để gắn vào.
- Yêu cầu các nhóm HS trình bày kết quả.
- GV nhận xét
d.Vận dụng :
-Kể tên những loài cây sống trên cạn mà em biết và nêu lợi ích của chúng ?
-Nhận xét tiết học ,giáo dục học sinh
- Chuẩn bị: Một số loài cây sống dưới nước.
- Hát
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- Bạn nhận xét
- HS hát
- Hình thức thảo luận: Nhóm thảo luận, cử thư kí ghi kết quả của nhóm quan sát vào phiếu
- Đại diện các nhóm HS trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình.
- Các nhóm khác chú ý nghe, nhận xét và bổ sung.
-Các nhóm thảo luận
-Các nhóm trình bày
-Nhận xét ,bổ sung
+ Hình 1 : Cây mít ….
+ Hình 2:Cây phi lao …
+ Hình 3: Cây ngô …..
+ Hình 4:Cây đu đủ …..
+ Hình 5: Cây thanh long ….
+ Hình 6: Cây sả …….
+ Hình 7: Cây lạc ….
-Hs phát biểu
- HS nghe, ghi nhớ.
- Các nhóm HS thảo luận. Dùng bút để ghi tên cây hoặc dùng hồ dính tranh, ảnh cây phù hợp mà các em mang theo.
- Đại diện các nhóm HS lên trình bày.
- Các nhóm khác nhận xét.
¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶
Hoạt động tập thể
Tiết: 50
A.Sinh hoaït lôùp(15/)
I.Mục tiêu:
-Tổng kết hoạt động tuần qua giúp học sinh nhận rõ ưu khuyết điểm của bản thân để phấn đấu
- Rèn tính bạo dạn tự tin và trung thực
II.Chuẩn bị:
- Giáo viên : Kế hoạch Tuần 26
- Học sinh : Tổng kết kết quả hoạt động của tổ , lớp....
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Tổng kết tuần qua
Mời ban cán sự lớp làm việc
Theo dõi
-Giáo viên nhận xét một số công việc đã làm được của lớp :
…………………………………………………..
……………………………………………………
……………………………………………………
-Còn tồn tại :
……………………………………………………
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
2.Kế hoạch tuần 26
- Khắc phục tồn tại tuần trước
- Tiếp tục phụ đạo những em yếu
…………………………………………………
………………………………………………….
……………………………………………….
…………………………………………
…………………………………………….
Từng tổ báo cáo các mặt được và chưa được của tổ
Lớp trưởng nhận xét về nề nếp của lớp
Lớp phó báo cáo tình hình học tập của lớp
Tuyên dương trước lớp :
…………………………………………
………………………………………
………………………………………
………………………………………….
…………………………………………
Nhắc nhở :
…………………………………………..
…………………………………………..
…………………………………………..
B.Hoaït ñoäng ngoaøi giôø leân lôùp(20 phuùt)
Taäp haùt baøi :Em laø maàm non cuûa Ñaûng
I.Mục tiêu:
-Giôùi thieäu ñeán hoïc sinh baøi haùt :Em laø maàm non cuûa Ñaûng
- Giúp hs laøm quen vôùi giai ñieäu vaø taäp haùt baøi haùt "Em laø maàm non cuûa Ñaûng"
-Giaùo duïc hs kính troïng,bieát ôn Ñaûng vaø Baùc Hoà
II.Caùc böôùc tieán haønh:
1.Chuaån bò:
- Giáo viên :Baøi haùt
- Học sinh :
2.Thôøi gian:Tieát sinh hoaït lôùp
3.Ñòa ñieåm:Taïi lôùp hoïc
4.Noäi dung hoaït ñoäng:Taäp haùt baøi Em laø maàm non cuûa Ñaûng
5.Tieán haønh hoaït ñoäng:
-Giáo viên nêu yêu cầu
-Giới thiệu baøi haùt Em laø maàm non cuûa Ñaûng
-Hoûi hs veà noäi dung baøi haùt
-Cho hs taäp haùt töøng caâu
-Cho hs taäp haùt caû baøi
-Cho caùc nhoùm taäp haùt trong nhoùm
-Nhận xét , tuyên dương .
-Giáo dục hs qua baøi haùt.
6.Ñaùnh giaù hoaït ñoäng: -Gv nhaän xeùt ñaùnh giaù keát quaû .
- Taäp haùt laïi baøi haùt vaø taäp muùa theo nhoùm.
Em laø maàm non cuûa Ñaûng
Sáng tác: Mộng LânEm là búp măng nonEm lớn lên trong mùa cách mạng.Sướng vui có Đảng tiền phongCó Đảng như ánh thái dươngSống yên vui trong tình yêu thươngCuộc đời ngàn năm bừng sáng.Khăn quàng thắm vai emGhi chiến công anh hùng cách mạng.Tiếng thơm muôn đời còn vangSáng ngời ý chí đấu tranhBước lên theo lý tưởng vinh quang
Của Đảng tiền phong dẫn đường.Tiếng hát của chúng em bay qua muôn trùng sông núiGhi công ơn của Đảng tiền phong em sướng vui.Có sách mới áo hoa đây là nhờ ơn Đảng taVui tung tăng em ca có Đảng cuộc đời nở hoa.
Ngày …. . tháng .2 . năm . .2014. . Khối trưởng ký duyệt
Nguyễn Thị Mai Trang
Người dạy :
Lê Thị Thanh
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 25(1).doc