Giáo án Lớp 2 Tuần 22 chuẩn kiến thức kĩ năng Năm học 2009-2010

A/ Mục đích yêu cầu :

-H làm được bài dạng viết tổng thành tích và tích thanh tổng. Biết tính dạng toán có đơn vị kèm theo.

-Rèn H làm đúng, chính xác.

-GDH tính độc lập suy nghĩ làm bài.

B/ Chuẩn bị : Đề bài

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 941 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 22 chuẩn kiến thức kĩ năng Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dẫn viết chữ hoa: *Quan sát số nét quy trình viết chữ S -Yêu cầu quan sát mẫu và trả lời : -Chữ S hoa cao mấy ô li - Chữ S gồm mấy nét đó là những nét nào? *Học sinh viết bảng con - Yêu cầu viết chữ hoa S vào không trung và sau đó cho các em viết chữ Svào bảng con . *Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng : -Yêu cầu một em đọc cụm từ . - Sáo tắm thì mưa“ là một thành ngữ nói về kinh nghiệm trong dân gian , hễ thấy chim sáo tắm thì trời sẽ có mưa. * / Quan sát , nhận xét : - Những chữ nào có cùng chiều cao với chữ S hoa và cao mấy ô li? Các chữ còn lại cao mấy ô li? - Khoảng cách giữa các chữ bằng chùng nào ? */ Viết bảng : - Yêu cầu viết chữ Sáo vào bảng - Theo dõi sửa cho học sinh . *) Hướng dẫn viết vào vở : -Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh . S Sáo S Sáo Sáo tắm thì mưa đ/ Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà hoàn thành nốt bài viết trong vở . - Lên bảng viết các chữ theo yêu cầu . - 2 em viết chữ R - Hai em viết từ “Ríu” -Học sinh quan sát . - Chữ S hoa cao 5 ô li . -Chữ S gồm 1 nét liền là kết hợp của hai nét cơ bản: Nét cong dưới và nét móc ngược nối liền nhau tạo thành vòng xoắn to ở đầu chữ, cuối nét móc lượn vào trong. - Lớp theo dõi và thực hiện viết vào không trung sau đó bảng con . - Đọc : Sáo tắm thì mưa . - Lắng nghe giáo viên để hiểu thành ngữ trên . - Chữ t cao 1 li rưỡi các chữ còn lại cao 1 ô li . -Bằng một đơn vị chữ (khoảng viết đủ âm o) - Viết bảng : Sáo - Thực hành viết vào bảng . - Viết vào vở tập viết : -1 dòng chữ Scỡ nhỏ. 1 dòng chữ S hoa cỡ vừa. 1 dòng chữ Sáo cỡ nhỏ. - 3 lần“ Sáo tắm thì mưa”. -Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm . -Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ôn chữ hoa T” Ngày soạn: 4/2/2010 Thứ ngày tháng 2 năm 2010 Toán: Luyện tập A/ Mục đích yêu cầu: Học thuộc lòng bảng chia 2. Biết giải bài toán có một phép chia( trong bảng chia 2) Biết thực hành chia một nhóm đồ vật thành 2 phần bằng nhau Áp dụng bảng chia 2 để giải các bài toán liên quan Gdh tính chịu khó khi làm bài. B/ Chuẩn bị: Viết sẵn bài tập 3 lên bảng phụ. H: sgk, bảng con, vở C / Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ:. - Tìm một phần hai trong các hình tô màu . -Nhận xét đánh giá bài học sinh . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Tt C/ Luyện tập: -Bài 1: -Gọi H nêu bài tập1. 8 :2 = 10 : 2 = 14 : 2 = 16 : 2 = 6 : 2 = 20 : 2 = 18 : 2 = 12 : 2 = Bài 2 :-Yêu cầu H nêu đề bài . 2 x 6 = 2 x 8 = 2 x 2 = 12 : 2 = 16 : 2 = 4 : 2 = - Nhận xét và ghi điểm học sinh . Bài 3 -Gọi H nêu yêu cầu của bài . Bài toán hỏi gì? Bài toán cho biết gì? - Gọi 1 em lên bảng thực hiện . - Yêu cầu lớp nhận xét bài trên bảng và rút kết luận đúng , sai . Bài 5 -Yc quan sát hình vẽ và cho biết hình nào có một phần hai số con chim đang bay .. - Yêu cầu lớp nhận xét bài trên bảng d) Củng cố - Dặn dò: Nêu cách tính một phần hai của một số . Nhận xét đánh giá tiết học –Dặn về nhà học và làm bài tập . -Hai học sinh lên bảng chỉ hình và nêu kết quả . -Hai học sinh khác nhận xét . .Tính nhẩm. H trả lời nối tiếp - Thi đọc thuộc lòng bảng chia 2 . .Tính nhẩm. H thi trả lời nhanh .Lớp thực hiện tính vào vở . - Có 18 lá cờ chia đều cho 2 tổ hỏi mỗi tổ được bao nhiêu lá cờ? * Giải : Số lá cờ mỗi tổ nhận được là : 18 : 2 = 9 ( llá cờ ) Đáp số : 9 lá cờ Thi làm nhanh vào bảng con -Học sinh khác nhận xét bài bạn . - Quan sát hình và nêu : Hình a , và c có một phần hai số con chim đang bay . Hai học sinh nhắc lại cách tính một phần hai của một số. -Về nhà học bài và làm bài tập . Chính tả : Cò và Cuốc A/ Mục đích yêu cầu: Nghe - viết lại chính xác đoạn Cò đang .... hở chị trong bài: “cò và cuốc”Trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật . Làm đúng các bài tập 2 Gdh tính cẩn thận khi viết bài B/ Chuẩn bị: -Tranh vẽ minh hoạ bài. Bảng phụ chép sẵn các bài tập H: sgk, bảng con, vở C/Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Lớp thực hiện viết vào bảng con . -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Tt b) Hướng dẫn nghe viết : - Treo bảng phụ bài viết Gv đọc mẫu . - Đoạn trích này là lời nói chuyện của ai với ai? - Cuốc hỏi cò điều gì? - Cò trả lời cuốc ra sao? - Đọc các câu nói của cò và cuốc? 3/ Hướng dẫn viết từ khó : - Yêu cầu lớp viết bảng con các từ khó vừa nêu. - Mời hai em lên viết trên bảng lớp, sau đó đọc lại - Đọc cho học sinh viết bài vào vở - Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài c/ Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2a: - Yêu cầu một em đọc đề . - Bài này yêu cầu ta làm gì? . - Nhận xét và ghi điểm học sinh . d) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới -Hai em lên bảng viết các từ : giã gạo, ngã ngửa, bé nhỏ, ngõ xóm -Nhận xét bài bạn . -Ba em đọc lại bài - Đoạn văn là lời nói chuyện giữa cò và cuốc - Chị bắt tép vất vả thế chẳng sợ bùn bắn bẩn hết áo trắng hay sao ? - Cò nói :“ Khi làm việc ,ngại gì bẩn hả chị -Ruộng, hỏi, vất v , bắn bẩn . - Hai em lên viết từ khó. - Thực hành viết vào bảng con các từ vừa nêu -Nghe giáo viên đọc để chép vào vở . -Nghe để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì . .H làm tiếp sức - Tìm những tiếng có thể ghép với các tiếng trong bài . - Thảo luận làm vào tờ giấy: riêng : riêng chung, ở riêng; giêng: tháng giêng, giêng hai; dơi: con dơi; rơi: đánh rơi; dạ: vâng dạ -Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách Tập làm văn: Đáp lời xin lỗi - tả ngắn về loài chim A/ Mục đích yêu cầu: Biết đáp lời xin lỗi trong những tình huống giao tiếp cụ thể đơn giản Tập sắp xếp các câu đã cho thành đoạn văn hợp lí. Gdh yêu quý và bảo vệ các loài chim có ích B/ Chuẩn bị: -Tranh minh hoạ bài tập 1. Chép sẵn bài tập 2 lên bảng H: sgk, vở C/Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ: - Mời 2 em lên bảng đọc bài làm bài tập 3 về nhà ở tiết trước . 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài: Tt b/ Hướng dẫn làm bài tập *Bài 1: nêu yêu cầu - Bức tranh minh hoạ điều gì? Khi đánh rơi sách bạn học sinh đã nói gì? - Gọi hai em lên đóng vai thể hiện lại tình huống này . -Theo em bạn có sách bị rơi thể hiện thái độ gì khi nhận lời xin lỗi của bạn mình? *Bài 2: Treo tờ giấy đã viết sẵn các tình huống . - Gọi một cặp lên thực hành .( Một em đọc yêu cầu trên băng giấy và 1 em thực hiện yêu cầu ) - Yêu cầu em khác nhận xét bài của bạn - Có thể cho nhiều em nói . - Tương tự với các tình huống còn lại *Bài 3 Đọc yêu cầu -Đoạn văn tả về loài chim gì - Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . - Mời một số em đọc bài làm của mình trước lớp - Lắng nghe nhận xét ghi điểm học sinh c) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung bài học -Dặn về viết đoạn văn vào vở chuẩn bị tốt cho tiết sau . -5 em lên đọc bài văn viết về loài chim mà em thích . Đọc lời các nhân vật trong tranh dưới đâ . - Xin lỗi . Tớ vô ý quá ! -Không sao - Hai em thực hiện đóng vai diến lại tình huống trong bài . Lớp theo dõi . - Bạn rất lịch sự và thông cảm với bạn của mình. - Một em đọc yêu cầu bài tập 2 - H làm việc theo cặp . -Tình huống a H: - Một bạn vội nói với bạn trên cầu thang “ Xin lỗi cho tớ đi trước một chút” -H Bạ cứ tự nhiên / Mời bạn/ Mời bạn lên trước . - Một em nêu yêu cầu bài tập 3 . - Là loài chim gáy. - Thực hành tự viết bài vào vở . - Một số em đọc trước lớp . Sắp xếp theo thứ tự :b - d - a - c Lớp viết bài vào vở . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài chép đoạn văn tả loài chim vào vở và chuẩn bị cho tiết sau. HĐNG: Quyền trẻ em A/Mụcđích yêu cầu: H nắm được thông tin về 4 nhóm quyền Rèn H có trách nhiệm đối với chính bản thân biết quý trọng bản thân. Gdh ý thức thương yêu tôn trọng bản thân. B/Chuẩn bị: Tài liệu C/Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ổn định: Bài mới: Qua môn đạo đức chúng ta nhận thấy trẻ em có những quyền gì? -Quyền được sống còn ý nói gì? Em hiểu quyền được bảo vệ là gì? Em hiểu quyền được phát triển là như thế nào? Quyền được tham gia ý nói gì? Gv: vì thế các em phải có trách nhiệm đối với bản thân, quý trọng bản thân Củng cố – dặn dò: Nhận xét giờ học tuyên dương Quyền được bảo vệ, tham gia, phát triển, sống còn Được ăn uống đầy đủ, được hưởng giáo dục, được chăm sóc y tế… Bảo vệ trẻ em khỏi sự phân biệt đối xử, khỏi sự bóc lột và lạm dụng về tinh thần và thể chất Phát triển về thể chất, tinh thần trí tuệ, đạo đức, tâm lí xã hội Có quyền tự do bày tỏ ý kiến H lắng nghe và ghi nhớ thực hiện tốt theo 4 nhóm quyền HĐTT: Sinh hoạt sao A/Mục đích yêu cầu:: - H thấy được ưu khuyết diểm của mình trong tuần - Rèn H khắc phục sửa chứa những vấn đề còn vướng mắc - Gdh tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. B/Chuẩn bị: ND qui trình các bước sinh hoạt sao C/Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Gv yêu cầu H ra sân Gv cho hs nhắc lại quy trình sinh hoạt sao như sau: Bước 1: Tập hợp điểm danh Bước 2: Kiểm tra vệ sinh cá nhân Bước 3: Kể việc làm tốt trong tuần Bước 4: Đọc lời hứa sao Bứơc 5: Triển khai sinh hoạt chủ điểm Bước 6: Phát động kế hoạch tuần tới Gv nhận xét đánh giá tuyên dương những sao làm tốt. H nghỉ H tập trung tại sân trường theo sao Sao trưởng cho sao mình tập hợp sao , điểm danh theo tên Sao trưởng yêu cầu các bạn giơ tay ra phía trước để kiểm tra vệ sinh, sau đó sao trưởng nhận xét. Các sao viên kể các việc làm tốt của mình trong tuần ở lớp cũng như ở nhà. Sau đó sao trưởng nhận xét Sao trưởng điều khiển: để chúng ta luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của sao nhi toàn sao chúng ta hãy đọc lời hứa của sao: Vâng lời Bác Hồ dạy Em xin hứa sẵn sàng... Sao trưởng cho sao của mình tập hợp theo đội hình vòng tròn: đọc thơ, kể chuyện, hát về chủ điểm trong tháng . Sao trưởng phát động kế hoạch tuần tới chaò mừng ngày Quốc tế phụ nữ và ngày thành lập đoàn Kết thúc buổi sinh hoạt sao

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2 CKTKN tuan 22.doc
Giáo án liên quan