I.Mục tiêu
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu ND : Khỉ kết bạn với Cá Sấu, bị Cá Sấu lừa nhưng Khỉ đã khôn khéo thoát nạn. Những kẻ bội bạc như Cá Sấu không bao giờ có bạn. (trả lời được CH1, 2, 3, 5) .
II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục :
Kĩ năng ra quyết định ,ứng phó với căng thẳng ,tư duy sáng tạo .
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1494 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 2 Tuần 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng, hả anh?”
3.Cậu bé giải thích: Bò không có sừng vì có con bị gãy sừng, có con còn non, riêng con ăn cỏ kia không có sừng vì nó là … con ngựa
4. Thực ra con vật mà cô bé nhìn thấy là con ngựa .
-HS phát biểu ý kiến.
¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶
MÔN: TOÁN
Tiết: 120
Baûng chia 5
I. Mục tiêu
- Biết cách thực hiện phép chia 5.Lập được bảng chia 5.Nhớ được bảng chia 5. Biết giải bài toán có một phép chia (trong bảng chia 5).
-Làm được bài tập 1,2.
-Giáo dục hs tính chính xác .
II. Chuẩn bị
GV: Chuẩn bị các tấm bìa, mỗi tấm có 5 chấm tròn.
III. Các hoạt động dạy –học :
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động
2. Bài cũ :Luyện tập.
Sửa bài 4:
Số thuyền cần có là:
12 : 4 = 3 (thuyền)
Đáp số: 3 thuyền.
GV nhận xét
3. Bài mới
Giới thiệu bài : Bảng chia 5
3.1 Giúp hs lập bảng chia 5.
a. Giới thiệu phép chia 5
(cách thực hiện như ở bảng chia 4)
Nhận xét:
-Từ phép nhân 5 là 5 x 4 = 20 ta có phép chia 5 là 20 : 5 = 4.
b. Lập bảng chia 5
-GV cho HS thành lập bảng chia 5 (như bài học 104).
-Từ kết quả của phép nhân tìm được phép chia tương ứng.
Ví dụ:
Từ 5 x 1 = 5 có 5 : 5 = 1
Từ 5 x 2 = 10 có 10 : 2 = 5
-Tổ chức cho HS đọc và học thuộc bảng 5.
3.2 Hướng dẫn hs làm các bài tập .
Bài 1:
-HS vận dụng bảng chia 5 để tính nhẩm.
-Thực hiện phép chia, viết thương tương ứng vào ô trống ở dưới.
-GV nhận xét
Bài 2:
-Hướng dẫn hs giải vở
-Hs giải vở
-Chấm sửa bài
- GV nhận xét
¶Bài 3: (Còn thời gian cho HS làm thêm )
-Chú ý: Ở bài toán 2 và bài toán 3 có cùng một phép chia 15 : 5 = 3, nhưng cần giúp HS biết dùng tên đơn vị của thương trong mỗi phép chia.
-GV nhận xét
4. Củng cố – Dặn dò
-Gọi hs đọc lại bảng chia 5.
-Nhận xét tiết học ,giáo dục hs
-Chuẩn bị: Một phần năm.
Hát
-HS lên bảng sửa bài. Bạn nhận xét.
-HS trả lời rồi viết 20 : 5 = 4. Có 4 tấm bìa.
-HS thành lập bảng chia 5.
Bảng chia 5
5 : 5 = 1
10 : 5 = 2
15 : 5 = 3
20 : 5 = 4
25 : 5 = 5
30 : 2 = 6
35 : 5 = 7
40 : 5 = 8
45 : 5 = 9
50 : 5 = 10
-HS đọc và học thuộc bảng 5.
-HS tính nhẩm.Nối tiếp nêu kết quả.
- HS sửa bài.
-2 HS lên bảng thực hiện, HS dưới lớp làm vào vở
Bài giải
Số bông hoa trong mỗi bình là:
15 : 5 = 3 (bông)
Đáp số : 3 bông hoa.
-HS sửa bài.
-2 HS lên bảng thực hiện, HS dưới lớp làm vào vở
-Bài giải
Số bình hoa là:
15 : 5 = 3 (bình)
Đáp số : 3 bình hoa.
¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶
Thủ công
Tiết :24
Oân taäp chuû ñeà : Phoái hôïp gaáp, caét , daùn .
I.Mục tiêu :
- Củng cố được kiến thức, kĩ năng gấp các hình đã học.
-Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất một sản phẩm đã học.
-Giáo dục hs thi đua học tốt .
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên :
- Các hình mẫu : Hình tròn, Các BBGT, Thiệp chúc mừng, Phong bì.
2.Học sinh :
-Giấy thủ công, giấy A4.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định
2.Bài cũ :
-Tiết trước học thủ công bài gì ?
-Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
3.Dạy bài mới :
Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 : Kiểm tra.
-Đề kiểm tra : “Em hãy gấp cắt dán một trong những sản phẩm đã học”
- Giáo viên đưa các vật mẫu cho học sinh quan sát.
-Giáo viên đưa yêu cầu : sản phẩm nộp phải đúng kĩ thuật : nếp gấp sát, cắt thẳng, dán cân đối, màu sắc hài hòa.
-Giáo viên theo dõi, gợi ý nhắc nhở học sinh còn lúng túng.
-Hskg làm trên 2 sản phẩm theo năng lực của em
-Cho hs trình bày trên giấy A4
Hoạt động 2 : Đánh giá.
-Hs trình bày trước lớp theo nhóm
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
+Hoàn thành tốt
+Hoàn thành
+Chưa hoàn thành
4.Củng cố –dặn dò :
- Nhận xét tiết học , giáo dục hs .
-Dặn dò – Lần sau mang giấy nháp, GTC, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán.
-Ôn tập
-Quan sát.
-Học sinh tự chọn một trong những nội dung đã học : hình tròn, các BBGT, thiệp chúc mừng, phong bì để làm bài.
-Học sinh thực hiện .
-Trình bày trên giấy A4
-Học sinh tự nhận xét sản phẩm của bạn.
- Hoàn thành : cắt thẳng, thực hiện đúng quy trình, cân đối.
- Chưa hoàn thành : cắt không thẳng, không đúng quy định, chưa thành sản phẩm.
¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶
MÔN: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Tiết: 24
Caây soáng ôû ñaâu?
(Mức độ tích hợp gdbvm : Liên hệ - BĐKH)
I.Mục tiêu
- Biết được cây cối có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước.
-Rèn kĩ năng quan sát, nhận xét.
BĐKH :- Cây xanh hấp thụ khí cacbonic giúp làm giảm hiệu khí nhà kính(hiệu ứng nhà kính làm trái đất nóng lên gây ra biến đổi khí hậu.
-Thích trồng cây,chăm sóc bảo vệ cây là góp phần bảo vệ môi trường ngăn chặn biến đổi khí hậu.
GDBVMT :HS biết bảo vệ môi trường của các loài cây sinh sống
II. Chuẩn bị
GV: Anh minh họa trong SGK trang 50, 51. Bút dạ bảng, giấy A3, phấn màu.
HS: Một số tranh, ảnh , cây cối hoặc cây cối thực (HS chuẩn bị trước ở nhà).
III. Các hoạt động day –học :
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động
2. Bài cũ Ôn tập.
-Gia đình của em gồm những ai? Đó là những người nào?
-Ba em làm nghề gì?
-Em cần làm gì để thể hiện sự kính trọng các cô bác CNV trong nhà trường?
-GV nhận xét
3. Bài mới
Giới thiệu bài : Bài học hôm nay cô sẽ giới thiệu với các em về chủ đề Tự nhiên, trong đó bài học đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về cây cối.
v Hoạt động 1 : Thảo luận. (gdbvmt)
Mục tiêu : Học sinh nhận ra cây cối có thể sống được ở khắp nơi, trên cạn, dưới nước.
Bước 1:
-Bằng kinh nghiệm, kiến thức đã được học của bản thân và bằng sự quan sát môi trường xung quanh, hãy kể về một loại cây mà em biết theo các nội dung sau:
Tên cây.
Cây được trồng ở đâu?
Bước 2: Làm việc với SGK.
-Yêu cầu: Thảo luận nhóm, chỉ và nói tên cây, nơi cây được trồng.
-Yêu cầu các nhóm HS trình bày.
-Vậy cho cô biết, cây có thể trồng được ở những đâu?
*Cây có thể sống được ở trong các môi trường khác nhau như đất, nước, không khí (hoa lan) …Cần phải bảo vệ môi trường giúp cho cây sinh trưởng tốt hơn.
v Hoạt động 2 : Triễn lãm.
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại những kiến thức đã học về nơí sống của cây. Thích sưu tầm và bảo vệ các loài cây.
Cách tiến hành :
-Trực quan : Tranh ảnh về cành, lá cây thật.
-GV phát giấy bút. Giáo viên đặt tên cho mỗi nhóm : Nhóm cây sống dưới nước, Nhóm cây sống trên cạn.
-Ghi nhận, chốt ý đúng.
-Nhận xét ,tuyên dương các nhóm.
BĐKH :Cây xanh hấp thụ khí cacbonic giúp làm giảm hiệu khí nhà kính(hiệu ứng nhà kính làm trái đất nóng lên gây ra biến đổi khí hậu.
-Thích trồng cây,chăm sóc bảo vệ cây là góp phần bảo vệ môi trường ngăn chặn biến đổi khí hậu.
4. Củng cố – Dặn dò
-Em cần làm gì để bảo vệ cây cối ?
-Nhận xét tiết học ,giáo dục hs .
-Chuẩn bị: Bài mới
Hát
-HS trả lời.
-Bạn nhận xét
- HS thảo luận cặp đôi để thực hiện yêu cầu của GV.
Ví dụ:
+Cây mít.
+Được trồng ở ngoài vườn, trên cạn.
-Các nhóm HS thảo luận, đưa ra kết quả.
+ Hình 1 : Đây là cây thông, được trồng ở trong rừng, trên cạn. Rễ cây đâm sâu dưới mặt đất.
+ Hình 2: Đây là cây hoa súng, được trồng trên mặt hồ, dưới nước. Rễ cây sâu dưới nước.
+ Hình 1 : Đây là cây phong lan, sống bám ở thân cây khác. Rễ cây vươn ra ngoài không khí.
+ Hình 1: Đây là cây dừa được trồng trên cạn. Rễ cây ăn sâu dưới đất.
Các nhóm HS trình bày.
+ Cây có thể được trồng ở trên cạn, dưới nước và trên không.
Hs nêu các biện pháp bảo vệ môi trường sống của cây: không làm ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí…
-Nhóm trưởng yêu cầu các bạn trong nhóm đưa ra những tranh ảnh hoặc cành, lá cây thật đã sưu tầm cho cả nhóm xem.
-Chia 6 nhóm thảo luận nhóm nói tên các loài cây và nơi sống của chúng.
-Nhóm trưởng ghi ra giấy, sau đó lên dán bảng.
-Đại diện nhóm lên trình bày.
-Vài em đọc lại.
-Các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm.
-Các nhóm đi xem sản phẩm của nhóm, nhận xét lẫn nhau
-HS tự liên hệ bản thân:
+ Tưới cây.
+ Bắt sâu, vặt lá hỏng cho cây, …
¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶
Hoạt động tập thể
Tiết: 48
A.Sinh hoaït lôùp(15/)
I.Mục tiêu:
-Tổng kết hoạt động tuần qua giúp học sinh nhận rõ ưu khuyết điểm của bản thân để phấn đấu
- Rèn tính bạo dạn tự tin và trung thực
II.Chuẩn bị:
- Giáo viên : Kế hoạch Tuần 23
- Học sinh : Tổng kết kết quả hoạt động của tổ , lớp....
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Tổng kết tuần qua
Mời ban cán sự lớp làm việc
Theo dõi
-Giáo viên nhận xét một số công việc đã làm được của lớp
…………………………………………………..
……………………………………………………
……………………………………………………
-Còn tồn tại :
……………………………………………………
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
2.Kế hoạch tuần 25
- Khắc phục tồn tại tuần trước
- Tiếp tục phụ đạo những em yếu
…………………………………………………
………………………………………………….
……………………………………………….
…………………………………………
…………………………………………….
Từng tổ báo cáo các mặt được và chưa được của tổ
Lớp trưởng nhận xét về nề nếp của lớp
Lớp phó báo cáo tình hình học tập của lớp
Tuyên dương trước lớp :
…………………………………………
………………………………………
………………………………………
………………………………………….
…………………………………………
Nhắc nhở :
…………………………………………..
…………………………………………..
…………………………………………..
B.Hoaït ñoäng ngoaøi giôø leân lôùp(20 phuùt)
Taäp haùt baøi :Em laø maàm non cuûa Ñaûng
I.Mục tiêu:
-Giôùi thieäu ñeán hoïc sinh baøi haùt :Em laø maàm non cuûa Ñaûng
- Giúp hs laøm quen vôùi giai ñieäu vaø taäp haùt baøi haùt "Em laø maàm non cuûa Ñaûng"
-Giaùo duïc hs kính troïng,bieát ôn Ñaûng vaø Baùc Hoà
II.Caùc böôùc tieán haønh:
1.Chuaån bò:
- Giáo viên :Baøi haùt
- Học sinh :
2.Thôøi gian:Tieát sinh hoaït lôùp
3.Ñòa ñieåm:Taïi lôùp hoïc
4.Noäi dung hoaït ñoäng:Taäp haùt baøi Em laø maàm non cuûa Ñaûng
5.Tieán haønh hoaït ñoäng:
-Giáo viên nêu yêu cầu
-Giới thiệu baøi haùt Em laø maàm non cuûa Ñaûng
-Hoûi hs veà noäi dung baøi haùt
-Cho hs taäp haùt töøng caâu
-Cho hs taäp haùt caû baøi
-Cho caùc nhoùm taäp haùt trong nhoùm
-Nhận xét , tuyên dương .
-Giáo dục hs qua baøi haùt.
6.Ñaùnh giaù hoaït ñoäng: -Gv nhaän xeùt ñaùnh giaù keát quaû .
7.Phaân coâng coâng vieäc thöïc hieän:
- Taäp haùt laïi baøi haùt vaø taäp muùa theo nhoùm.
.
Ngày .18. . tháng .2 . năm . .2014 . Khối trưởng ký duyệt
Nguyễn Thị Mai Trang
Người dạy
Lê Thị Thanh
BGH
Kí duyệt
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 24(2).doc