Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 34 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 34 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 34
Giáo dục thể chất
ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 6 tháng 5)
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 9 tháng 5)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai tay
trước ngực cự ly gần trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước
ngực cự ly gần.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục vụ
trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.
S. lần
gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 –7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,... 2x8N
- Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “diệt con 2-3’
vật có hại” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Động tác tại chỗ 16-
ném rổ hai tay trước 18’ - Đội hình HS quan sát
ngực cự ly gần. - Cho HS quan sát tranh
tranh
- HS quan sát GV làm
- GV làm mẫu động
mẫu
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- HS tiếp tục quan sát
- Cho 2 HS lên thực
-Luyện tập hiện lại động tác.
Tập theo tổ nhóm
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
2 lần dương, những lưu ý
ĐH tập luyện theo tổ
khi thực hiện động
tác.
Tập theo cặp đôi
GV
- Y,c Tổ trưởng cho
4 lần các bạn luyện tập
- HS vừa tập vừa giúp
theo khu vực. đỡ nhau sửa động tác
Tập cá nhân
- Gv quan sát, sửa sai sai
cho HS.
Thi đua giữa các tổ 4 lần
- Phân công tập theo
1 lần cặp đôi - Từng tổ lên thi ném
- Tiếp tục quan sát, bóng vào rổ xem tổ
nhắc nhở và sửa sai nào ném được nhiều
cho HS nhất.
Từng HS thực hiện
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- Trò chơi “chuyền - GV và HS nhận xét
nhanh nhảy nhanh” đánh giá tuyên - Chơi theo hướng dẫn
dương.
- GV nêu tên trò chơi,
3-5’ 2 lần hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho
HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
- Bài tập PT thể lực: người phạm luật
- Cho HS chạy nâng HS thực hiện kết hợp
đi lại hít thở
- Vận dụng: cao đùi sau đó chạy
nhanh 15m
- Yêu cầu HS quan - HS trả lời
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách.
III. Kết thúc
- HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn
4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
thân.
- Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của
chung của buổi học. hs.
Hướng dẫn HS Tự - VN ôn lại bài và
ôn ở nhà chuẩn bị bài sau.
- Xuống lớp
_________________________________ Giáo dục thể chất
ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 9 tháng 5 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 10 tháng 5)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai tay
trước ngực cự ly gần trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước
ngực cự ly gần.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục vụ
trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.
S. lần
gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,... 2x8N
- Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “diệt con 2-3’
vật có hại” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Động tác tại chỗ 16-
ném rổ hai tay trước 18’ - Đội hình HS quan sát
ngực cự ly gần. - Cho HS quan sát tranh
tranh
- HS quan sát GV làm
- GV làm mẫu động
mẫu
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- HS tiếp tục quan sát
- Cho 2 HS lên thực
-Luyện tập hiện lại động tác.
Tập theo tổ nhóm - GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
2 lần dương, những lưu ý
ĐH tập luyện theo tổ
khi thực hiện động
tác.
Tập theo cặp đôi
GV
- Y,c Tổ trưởng cho
4 lần các bạn luyện tập - HS vừa tập vừa giúp
theo khu vực. đỡ nhau sửa động tác
Tập cá nhân
- Gv quan sát, sửa sai sai
cho HS.
Thi đua giữa các tổ 4 lần
- Phân công tập theo 1 lần cặp đôi - Từng tổ lên thi ném
- Tiếp tục quan sát, bóng vào rổ xem tổ
nhắc nhở và sửa sai nào ném được nhiều
cho HS nhất.
Từng HS thực hiện
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- Trò chơi “chuyền - GV và HS nhận xét
nhanh nhảy nhanh” đánh giá tuyên - Chơi theo hướng dẫn
dương.
- GV nêu tên trò chơi,
3-5’ 2 lần hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho
HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
- Bài tập PT thể lực: người phạm luật
- Cho HS chạy nâng HS thực hiện kết hợp
đi lại hít thở
- Vận dụng: cao đùi sau đó chạy
nhanh 15m
- Yêu cầu HS quan - HS trả lời
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách.
III. Kết thúc
- HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn
4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
thân.
- Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của
chung của buổi học. hs.
Hướng dẫn HS Tự - VN ôn lại bài và
ôn ở nhà chuẩn bị bài sau.
- Xuống lớp
_________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_34_pham_thi_th.docx