Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 29 - Phạm Thị Thủy

docx8 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 11 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 29 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 1tháng 4) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 4 tháng 4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập dẫn bóng cao tay tại chỗ và di chuyển trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập dẫn bóng cao tay tại chỗ và di chuyển. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập dân bóng cao tay tại chỗ và di chuyển. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS gian I. Phần mở đầu 5-7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập  2x8N - Bài thể dục   PTC. - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “phản 2-3’ xạ nhanh”  II. Phần cơ 16- bản: 18’ - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan - Kiến thức. tranh sát tranh - Động tác khởi - GV làm mẫu động  tác kết hợp phân tích  động với bóng:  kĩ thuật động tác. + Động tác lăn    bóng qua lại.  - HS quan sát GV     - Cho 2 HS lên thực  làm mẫu   hiện lại động tác.                - HS tiếp tục quan sát            + Động tác                                                                                                                                               chuyển bóng 1 lần vòng quanh eo. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. - Động tác dẫn bóng cao tay tại 2 lần chỗ. -Luyện tập - Đội hình tập luyện - GV thổi còi - HS đồng loạt. Tập đồng loạt thực hiện động tác.   - Gv quan sát, sửa sai  cho HS. 4 lần ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho   nhóm các bạn luyện tập 4 lần theo khu vực.      - Tiếp tục quan sát, GV nhắc nhở và sửa sai cho HS - HS vừa tập vừa giúp - Phân công tập theo đỡ nhau sửa động tác cặp đôi Tập theo cặp đôi sai - GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua 1 lần - GV tổ chức cho HS - trình diễn Tập cá nhân thi đua giữa các tổ.- Thi đua giữa các GV và HS nhận xét tổ đánh giá tuyên dương. - Chơi theo hướng dẫn - Trò chơi “dẫn - GV nêu tên trò chơi, bóng tiếp sức” hướng dẫn cách chơi, 3-5’ tổ chức chơi thở và  -------- chơi chính thức cho  -------- HS.  - Nhận xét tuyên dương và sử phạt HS thực hiện kết hợp người phạm luật đi lại hít thở - Cho HS chạy nâng - Bài tập PT thể cao đùi sau đó chạy lực: nhanh 15m 2 lần - Yêu cầu HS quan - Vận dụng: sát tranh trả lời câu - HS trả lời hỏi BT1 trong sách. - GV hướng dẫn III.Kết thúc - Nhận xét kết quả, ý - Thả lỏng cơ 4- 5’ thức, thái độ học của toàn thân. hs. - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh - VN ôn lại bài và lỏng giá chung của chuẩn bị bài sau. buổi học. - ĐH kết thúc  Hướng dẫn HS  Tự ôn ở nhà  - Xuống lớp _____________________________________ Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 4 tháng 4 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 5 tháng 4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập dẫn bóng cao tay tại chỗ và di chuyển trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập dẫn bóng cao tay tại chỗ và di chuyển. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập dân bóng cao tay tại chỗ và di chuyển. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...                                                                                                                                                                                   - Bài thể dục PTC. 2x8N - GV hô nhịp, HS tập   - Trò chơi “phản xạ  nhanh” 2-3’ - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.  II. Phần cơ bản: - Kiến thức. 16-18’ - Động tác khởi động - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan với bóng: tranh sát tranh + Động tác lăn bóng  qua lại.   - GV làm mẫu động - HS quan sát GV tác kết hợp phân tích làm mẫu kĩ thuật động tác. - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát + Động tác chuyển hiện lại động tác. bóng vòng quanh eo. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. - Động tác dẫn bóng cao tay tại chỗ. -Luyện tập Tập đồng loạt 1 lần - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện thực hiện động tác. đồng loạt. - Gv quan sát, sửa  sai cho HS.  Tập theo tổ nhóm 2 lần  - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực.   - Tiếp tục quan sát,    nhắc nhở và sửa sai  GV  cho HS Tập theo cặp đôi 4 lần - Phân công tập theo cặp đôi - HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa Tập cá nhân 4 lần GV Sửa sai động tác sai Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua thi đua giữa các tổ. - trình diễn 3-5’ - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên - Trò chơi “dẫn bóng dương. tiếp sức” - GV nêu tên trò - Chơi theo hướng chơi, hướng dẫn cách dẫn chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính  -------- thức cho HS.  --------  - Nhận xét tuyên dương và sử phạt - Bài tập PT thể lực: 2 lần người phạm luật HS thực hiện kết hợp - Cho HS chạy nâng đi lại hít thở cao đùi sau đó chạy nhanh 15m - Vận dụng: - HS trả lời - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu III.Kết thúc 4- 5’ hỏi BT1 trong sách. - Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý lỏng chung của buổi học. thức, thái độ học của - ĐH kết thúc hs. Hướng dẫn HS Tự  ôn ở nhà - VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau.  - Xuống lớp _________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_29_pham_thi_th.docx
Giáo án liên quan