Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 29 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 29 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29
Giáo dục thể chất
ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 1tháng 4)
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 4 tháng 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập dẫn
bóng cao tay tại chỗ và di chuyển trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu
của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập dẫn bóng cao
tay tại chỗ và di chuyển.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập dân bóng cao tay tại chỗ và
di chuyển.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T.
S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
gian
I. Phần mở đầu 5-7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay các khớp
cổ tay, cổ chân,
vai, hông, gối,...
- GV hô nhịp, HS tập
2x8N
- Bài thể dục
PTC.
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “phản 2-3’
xạ nhanh”
II. Phần cơ 16-
bản: 18’ - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
- Kiến thức. tranh sát tranh
- Động tác khởi - GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
động với bóng:
kĩ thuật động tác.
+ Động tác lăn
bóng qua lại.
- HS quan sát GV
- Cho 2 HS lên thực
làm mẫu
hiện lại động tác.
- HS tiếp tục quan sát
+ Động tác
chuyển bóng 1 lần
vòng quanh eo.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
- Động tác dẫn
bóng cao tay tại
2 lần
chỗ.
-Luyện tập - Đội hình tập luyện
- GV thổi còi - HS đồng loạt.
Tập đồng loạt
thực hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
4 lần ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho
nhóm các bạn luyện tập
4 lần theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát, GV
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
- HS vừa tập vừa giúp
- Phân công tập theo đỡ nhau sửa động tác
cặp đôi
Tập theo cặp đôi sai
- GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua
1 lần - GV tổ chức cho HS - trình diễn
Tập cá nhân
thi đua giữa các tổ.-
Thi đua giữa các GV và HS nhận xét
tổ đánh giá tuyên
dương. - Chơi theo hướng
dẫn
- Trò chơi “dẫn - GV nêu tên trò chơi,
bóng tiếp sức” hướng dẫn cách chơi,
3-5’ tổ chức chơi thở và -------- chơi chính thức cho --------
HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt HS thực hiện kết hợp
người phạm luật đi lại hít thở
- Cho HS chạy nâng
- Bài tập PT thể
cao đùi sau đó chạy
lực:
nhanh 15m
2 lần
- Yêu cầu HS quan
- Vận dụng: sát tranh trả lời câu - HS trả lời
hỏi BT1 trong sách.
- GV hướng dẫn
III.Kết thúc
- Nhận xét kết quả, ý
- Thả lỏng cơ 4- 5’
thức, thái độ học của
toàn thân.
hs. - HS thực hiện thả
- Nhận xét, đánh
- VN ôn lại bài và lỏng
giá chung của
chuẩn bị bài sau.
buổi học. - ĐH kết thúc
Hướng dẫn HS
Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
_____________________________________
Giáo dục thể chất
ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 4 tháng 4 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 5 tháng 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT 2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập dẫn
bóng cao tay tại chỗ và di chuyển trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu
của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập dẫn bóng cao
tay tại chỗ và di chuyển.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập dân bóng cao tay tại chỗ và
di chuyển.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Bài thể dục PTC. 2x8N - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “phản xạ
nhanh”
2-3’ - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-18’
- Động tác khởi động - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
với bóng: tranh sát tranh
+ Động tác lăn bóng
qua lại.
- GV làm mẫu động - HS quan sát GV
tác kết hợp phân tích làm mẫu
kĩ thuật động tác.
- Cho 2 HS lên thực
- HS tiếp tục quan sát
+ Động tác chuyển hiện lại động tác.
bóng vòng quanh eo.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
- Động tác dẫn bóng
cao tay tại chỗ.
-Luyện tập
Tập đồng loạt
1 lần - GV thổi còi - HS
- Đội hình tập luyện
thực hiện động tác.
đồng loạt. - Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
Tập theo tổ nhóm 2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai GV
cho HS
Tập theo cặp đôi 4 lần
- Phân công tập theo
cặp đôi - HS vừa tập vừa
giúp đỡ nhau sửa
Tập cá nhân 4 lần GV Sửa sai động tác sai
Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua
thi đua giữa các tổ. - trình diễn
3-5’ - GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
- Trò chơi “dẫn bóng dương.
tiếp sức”
- GV nêu tên trò - Chơi theo hướng
chơi, hướng dẫn cách dẫn
chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chính --------
thức cho HS. --------
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
- Bài tập PT thể lực: 2 lần
người phạm luật HS thực hiện kết hợp
- Cho HS chạy nâng đi lại hít thở
cao đùi sau đó chạy
nhanh 15m
- Vận dụng: - HS trả lời
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu
III.Kết thúc 4- 5’ hỏi BT1 trong sách.
- Thả lỏng cơ toàn
thân.
- GV hướng dẫn - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý lỏng
chung của buổi học. thức, thái độ học của
- ĐH kết thúc
hs.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
- Xuống lớp
_________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_29_pham_thi_th.docx