Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 18 - Phạm Thị Thủy

docx7 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 20 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 18 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18 Giáo dục thể chất SƠ KẾT HỌC KÌ I ( tiết 35) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 4 tháng 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên dương. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên độ và đúng nhịp. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực hiện các động tác của bài thể dục. - Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh. CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện HOÀN - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên THÀNH TỐT - Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương hướng và và biên độ - Tham gia tích cực các trò chơi vận động - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN - Thực hiện được các động tác của bài thể dục THÀNH - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực - Hoàn thành lượng vận động của bài tập - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên CHƯA HOÀN - Chưa thực hiện được bài thể dục THÀNH - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học  sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ  học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo Khởi động 2x8N cáo sĩ số, tình hình - Xoay các khớp cổ - Gv HD học sinh lớp cho GV. tay, cổ chân, vai, khởi động. hông, gối,... - Trò chơi: “ Kết - GV hướng dẫn                                                                                                                                                                                        bạn” chơi Tổ trưởng cho các II. Phần cơ bản: 16-18’ bạn luyện tập bài thể ĐH tập luyện theo - Ôn bài thể dục phát dục theo khu vực. tổ   triển chung đã học. 2 lần    Từng nhóm 3 đến 5  học sinh thực hiện  GV  bài thể dục đã học - Kiểm tra đánh giá  bài thể dục PTC: 1 lần  - Yêu cầu HS nhận xét bạn - GV nhận xét, đánh  giá bổ xung, tuyên dương.  3-5’ - GV nêu tên trò - Trò chơi “Mèo đuổi - HS nhận xét bạn chơi, hướng dẫn chuột”. sau khi thực hiện cách chơi. các động tác của bài - Cho HS chơi thử thể dục và chơi chính thức. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt  III. Kết thúc 4- 5’ người phạm luật - Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn thân. - Nhận xét kết quả, ý - Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của HS thực hiện thả chung của buổi học. hs. lỏng Hướng dẫn HS Tự - VN ôn bài đã học - ĐH kết thúc ôn ở nhà và chuẩn bị bài sau.  - Xuống lớp   ____________________________________________ Giáo dục thể chất SƠ KẾT HỌC KÌ I ( tiết 36) ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 4 tháng 1 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 5 tháng 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên dương. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên độ và đúng nhịp. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực hiện các động tác của bài thể dục. - Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh. CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HOÀN - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện THÀNH - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên TỐT - Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương hướng và và biên độ - Tham gia tích cực các trò chơi vận động - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN - Thực hiện được các động tác của bài thể dục THÀNH - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực - Hoàn thành lượng vận động của bài tập - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên CHƯA HOÀN - Chưa thực hiện được bài thể dục THÀNH - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học  sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ  học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo Khởi động 2x8N cáo sĩ số, tình hình - Xoay các khớp cổ - Gv HD học sinh lớp cho GV. tay, cổ chân, vai, khởi động.                                                                                                                                                                                       hông, gối,... - Trò chơi: “ Kết - GV hướng dẫn bạn” chơi  Tổ trưởng cho các 16-18’ II. Phần cơ bản: bạn luyện tập bài thể - Ôn bài thể dục phát 2 lần dục theo khu vực. triển chung đã học. ĐH tập luyện theo tổ Từng nhóm 3 đến 5   học sinh thực hiện    1 lần bài thể dục đã học  - Kiểm tra đánh giá  GV  bài thể dục PTC: - Yêu cầu HS nhận  xét bạn  - GV nhận xét, đánh giá bổ xung, tuyên dương.  3-5’ - GV nêu tên trò - Trò chơi “Mèo đuổi chơi, hướng dẫn chuột”.  cách chơi. - HS nhận xét bạn - Cho HS chơi thử sau khi thực hiện và chơi chính thức. các động tác của bài - Nhận xét tuyên thể dục dương và sử phạt III. Kết thúc 4- 5’ người phạm luật - Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn  thân. - Nhận xét kết quả, ý - Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của chung của buổi học. hs. Hướng dẫn HS Tự - VN ôn bài đã học HS thực hiện thả ôn ở nhà và chuẩn bị bài sau. lỏng - Xuống lớp - ĐH kết thúc    ____________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_18_pham_thi_th.docx
Giáo án liên quan