Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 18 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 18 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 18
 Giáo dục thể chất
 SƠ KẾT HỌC KÌ I
 ( tiết 35)
 ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 4 tháng 1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá 
tuyên dương. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên 
độ và đúng nhịp.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách 
thực hiện các động tác của bài thể dục. 
 - Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh.
 CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
 - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
 HOÀN - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 THÀNH 
 TỐT - Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương hướng và và 
 biên độ
 - Tham gia tích cực các trò chơi vận động - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
 - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập 
 luyện TDTT
 - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
 - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 HOÀN - Thực hiện được các động tác của bài thể dục
 THÀNH
 - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực 
 - Hoàn thành lượng vận động của bài tập
 - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện 
 TDTT
 - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
 - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 CHƯA 
 HOÀN - Chưa thực hiện được bài thể dục
 THÀNH
 - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
 - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
 - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 học - Cán sự tập trung 
 lớp, điểm số, báo 
Khởi động 2x8N cáo sĩ số, tình hình 
- Xoay các khớp cổ - Gv HD học sinh lớp cho GV.
tay, cổ chân, vai, khởi động.
hông, gối,... 
- Trò chơi: “ Kết - GV hướng dẫn 
   
   
    
      
   
  
      
   
   
     
      
     
   
    
      
    
    
    
    
   
    
     
  
     
   
    
    
     
     
  
       
  
  
     
  
     
  
      
  
    
     
    
      
  
    
     
  
     
  
    
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   bạn” chơi
 Tổ trưởng cho các 
II. Phần cơ bản: 16-18’ bạn luyện tập bài thể ĐH tập luyện theo 
- Ôn bài thể dục phát dục theo khu vực. tổ
  
triển chung đã học. 2 lần 
    
 Từng nhóm 3 đến 5 
 học sinh thực hiện  GV 
 bài thể dục đã học
- Kiểm tra đánh giá 
bài thể dục PTC: 1 lần 
 - Yêu cầu HS nhận 
 xét bạn 
 - GV nhận xét, đánh 
 giá bổ xung, tuyên 
 dương. 
 3-5’ - GV nêu tên trò 
- Trò chơi “Mèo đuổi - HS nhận xét bạn 
 chơi, hướng dẫn 
chuột”. sau khi thực hiện 
 cách chơi. các động tác của bài 
 - Cho HS chơi thử thể dục
 và chơi chính thức. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
III. Kết thúc 4- 5’ người phạm luật
- Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn
thân. - Nhận xét kết quả, ý 
- Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của HS thực hiện thả 
chung của buổi học. hs. lỏng
 Hướng dẫn HS Tự - VN ôn bài đã học - ĐH kết thúc
ôn ở nhà và chuẩn bị bài sau. 
- Xuống lớp 
 
 ____________________________________________ Giáo dục thể chất
 SƠ KẾT HỌC KÌ I
 ( tiết 36)
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 4 tháng 1 )
 ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 5 tháng 1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá 
tuyên dương. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên 
độ và đúng nhịp.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách 
thực hiện các động tác của bài thể dục. 
 - Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh.
 CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
 HOÀN - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
 THÀNH - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 TỐT
 - Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương hướng và và 
 biên độ - Tham gia tích cực các trò chơi vận động
 - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
 - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập 
 luyện TDTT
 - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
 - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 HOÀN - Thực hiện được các động tác của bài thể dục
 THÀNH
 - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực 
 - Hoàn thành lượng vận động của bài tập
 - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện 
 TDTT
 - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
 - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 CHƯA 
 HOÀN - Chưa thực hiện được bài thể dục
 THÀNH
 - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
 - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
 - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 học - Cán sự tập trung 
 lớp, điểm số, báo 
Khởi động 2x8N cáo sĩ số, tình hình 
- Xoay các khớp cổ - Gv HD học sinh lớp cho GV.
tay, cổ chân, vai, khởi động.
   
   
    
      
   
  
      
   
   
     
      
     
   
    
      
    
    
    
    
   
    
     
  
     
   
    
    
     
     
  
       
  
  
     
  
     
  
      
  
    
     
    
      
  
    
     
  
     
  
    
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   hông, gối,... 
- Trò chơi: “ Kết - GV hướng dẫn 
bạn” chơi
 
 Tổ trưởng cho các 
 16-18’
II. Phần cơ bản: bạn luyện tập bài thể 
- Ôn bài thể dục phát 2 lần dục theo khu vực.
triển chung đã học. ĐH tập luyện theo 
 tổ
 Từng nhóm 3 đến 5  
 học sinh thực hiện    
 1 lần bài thể dục đã học 
- Kiểm tra đánh giá  GV 
bài thể dục PTC:
 - Yêu cầu HS nhận 
 
 xét bạn 
 - GV nhận xét, đánh 
 giá bổ xung, tuyên 
 dương. 
 3-5’ - GV nêu tên trò 
- Trò chơi “Mèo đuổi 
 chơi, hướng dẫn 
chuột”. 
 cách chơi. - HS nhận xét bạn 
 - Cho HS chơi thử sau khi thực hiện 
 và chơi chính thức. các động tác của bài 
 - Nhận xét tuyên thể dục
 dương và sử phạt 
III. Kết thúc 4- 5’ người phạm luật
- Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn 
thân. - Nhận xét kết quả, ý 
- Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của 
chung của buổi học. hs.
 Hướng dẫn HS Tự - VN ôn bài đã học HS thực hiện thả 
ôn ở nhà và chuẩn bị bài sau. lỏng
- Xuống lớp - ĐH kết thúc
 
 
 
 ____________________________________________ 
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_18_pham_thi_th.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_18_pham_thi_th.docx




