Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 18 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 18 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18
Giáo dục thể chất
SƠ KẾT HỌC KÌ I
( tiết 35)
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 4 tháng 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi
trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá
tuyên dương.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên
độ và đúng nhịp.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách
thực hiện các động tác của bài thể dục.
- Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh.
CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
- Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
HOÀN - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
THÀNH
TỐT - Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương hướng và và
biên độ
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập
luyện TDTT
- Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
HOÀN - Thực hiện được các động tác của bài thể dục
THÀNH
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện
TDTT
- Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
CHƯA
HOÀN - Chưa thực hiện được bài thể dục
THÀNH
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học - Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo
Khởi động 2x8N cáo sĩ số, tình hình
- Xoay các khớp cổ - Gv HD học sinh lớp cho GV.
tay, cổ chân, vai, khởi động.
hông, gối,...
- Trò chơi: “ Kết - GV hướng dẫn
bạn” chơi
Tổ trưởng cho các
II. Phần cơ bản: 16-18’ bạn luyện tập bài thể ĐH tập luyện theo
- Ôn bài thể dục phát dục theo khu vực. tổ
triển chung đã học. 2 lần
Từng nhóm 3 đến 5
học sinh thực hiện GV
bài thể dục đã học
- Kiểm tra đánh giá
bài thể dục PTC: 1 lần
- Yêu cầu HS nhận
xét bạn
- GV nhận xét, đánh
giá bổ xung, tuyên
dương.
3-5’ - GV nêu tên trò
- Trò chơi “Mèo đuổi - HS nhận xét bạn
chơi, hướng dẫn
chuột”. sau khi thực hiện
cách chơi. các động tác của bài
- Cho HS chơi thử thể dục
và chơi chính thức.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
III. Kết thúc 4- 5’ người phạm luật
- Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
- Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của HS thực hiện thả
chung của buổi học. hs. lỏng
Hướng dẫn HS Tự - VN ôn bài đã học - ĐH kết thúc
ôn ở nhà và chuẩn bị bài sau.
- Xuống lớp
____________________________________________ Giáo dục thể chất
SƠ KẾT HỌC KÌ I
( tiết 36)
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 4 tháng 1 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 5 tháng 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi
trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá
tuyên dương.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên
độ và đúng nhịp.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách
thực hiện các động tác của bài thể dục.
- Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh.
CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
HOÀN - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
THÀNH - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
TỐT
- Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương hướng và và
biên độ - Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập
luyện TDTT
- Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
HOÀN - Thực hiện được các động tác của bài thể dục
THÀNH
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện
TDTT
- Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
CHƯA
HOÀN - Chưa thực hiện được bài thể dục
THÀNH
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học - Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo
Khởi động 2x8N cáo sĩ số, tình hình
- Xoay các khớp cổ - Gv HD học sinh lớp cho GV.
tay, cổ chân, vai, khởi động.
hông, gối,...
- Trò chơi: “ Kết - GV hướng dẫn
bạn” chơi
Tổ trưởng cho các
16-18’
II. Phần cơ bản: bạn luyện tập bài thể
- Ôn bài thể dục phát 2 lần dục theo khu vực.
triển chung đã học. ĐH tập luyện theo
tổ
Từng nhóm 3 đến 5
học sinh thực hiện
1 lần bài thể dục đã học
- Kiểm tra đánh giá GV
bài thể dục PTC:
- Yêu cầu HS nhận
xét bạn
- GV nhận xét, đánh
giá bổ xung, tuyên
dương.
3-5’ - GV nêu tên trò
- Trò chơi “Mèo đuổi
chơi, hướng dẫn
chuột”.
cách chơi. - HS nhận xét bạn
- Cho HS chơi thử sau khi thực hiện
và chơi chính thức. các động tác của bài
- Nhận xét tuyên thể dục
dương và sử phạt
III. Kết thúc 4- 5’ người phạm luật
- Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
- Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của
chung của buổi học. hs.
Hướng dẫn HS Tự - VN ôn bài đã học HS thực hiện thả
ôn ở nhà và chuẩn bị bài sau. lỏng
- Xuống lớp - ĐH kết thúc
____________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_18_pham_thi_th.docx