Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 7

A- Mục tiêu:

- Củng cố khái niệm về ít hơn, nhiều hơn.

- Rèn KN giải toán về nhiều hơn, ít hơn.

- GD HS tự giác học tập

B- Đồ dùng:

- Bảng phụ chép bài 1

- SGK, vở.

 

doc7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1353 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 07 Thứ hai ngày 17 tháng 10 năm 2005 Toán Tiết 31: luyện tập A- Mục tiêu: - Củng cố khái niệm về ít hơn, nhiều hơn. - Rèn KN giải toán về nhiều hơn, ít hơn. - GD HS tự giác học tập B- Đồ dùng: - Bảng phụ chép bài 1 - SGK, vở. C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Họat động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: 3/ Bài mới: - GV treo bảng phụ ghi hình vẽ - Bài toán thuộc dạng toán nào? - Bài toán thuộc dạng toán nào? - Chấm bài- Chữa bài 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Củng cố: - Nêu cách giải bài toán nhiều hơn, ít hơn? * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát * Bài 1: - HS đọc yêu cầu và trả lời * Bài 2: - đọc đề - Tóm tắt - Làm vào vở - Đổi vở - Chữa bài * Bài 3: - Làm phiếu HT - 1 HS chữa bài - Nhận xét * Bài 4: - HS quan sát tranh - Đọc đề - Tóm tắt - Làm bài vào vở - Chữa bài Toán( Tăng) luyện giải toán về ít hơn A- Mục tiêu: - Củng cố cho HS cách giải bài toán về ít hơn - Rèn KN tính toán nhanh , chính xác, trình bày sạch đẹp. - GD HS chăm học toán B - Đồ dùng: - SGK - Vở BTT C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Ôn luyện: * Lưu ý: " Thấp hơn" cũng hiểu là " ít hơn". - Chấm bài - Nhận xét 4 / Hoạt động nối tiếp: * Củng cố: - Nêu cách giải bài toán về " ít hơn" * Dặn dò: - Ôn lại bài. - Hát * Bài 2:( Vở BTT) - Đọc đề - Tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng - Làm vở - Chữa bài * Bài 2( tr 30) - Làm phiếu Ht - Chữa bài - Nhận xét * Bài 2( tr 31) - đọc đề- Tóm tắt - Làm bài vào vở - Chữa bài Thứ ba ngày 18 tháng 10 năm 2005 Toán Tiết 32: ki lô gam A- Mục tiêu: - Hs có biểu tượng về nặng hơn, nhẹ hơn - Làm quen với cân, quả cân, và cách cân. - Nhận biết về đơn vị kg. Biết cách đọc ,viết, tên gọi kí hiệu của ki lô gam - Thực hành cân mốtố vật quen thuộc - Biết làm tính cộng , trừ với các số kèm theo đơn vi kg B- Đồ dùng: - Cân đĩa với các quả cân 1kg, 2kg - Túi đường 1 kg, 1 quyển sách toán 2, 1 quyển vở toán 2 C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của trò Hoạt động của thầy 1/ Tổ chức: 2/ Bài mới: a- HĐ 1: Giới thiệu vật nặng hơn, nhẹ hơn - Dùng 2 tay để so sánh quyển sách toán và quyển vở toán , quyển nào nhẹ hơn? b- HĐ 2: Giới thiệu cân đĩa và cách cân đồ vật - Cho HS quan sát và giới thiệu cân đĩa - Vật nào nặng hơn? c- HĐ 3: Giới thiệu kg và quả cân 1 kg. - Ki lô gam viết tắt là: Kg - GT quả cân 1kg, 2 kg d- HĐ 4: Thực hành - Cộng , trừ các số đo khối lượng ta làm ntn? - GV chấm bài- Nhận xét 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Tập ước lượng đồ vật * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS thực hành so sánh và rút ra KL - HS thực hành cân gói đường và quyển sách toán 2. NêuKL: Kim chỉ lệch sang bên gói đường. Vậy gói đường nặng hơn quyển sách. - HS đọc - HS xem, cầm quả cân * Bài 1: - HS đọc - Nhận xét * Bài 2: - Hs làm miệng - Nhận xét * Bài 3: - Đọc đề- Tóm tắt - Làm bài vào vở - Chữa bài Thứ tư ngày 19 tháng 10 năm 2005 Toán Tiết 33: luyện tập A- Mục tiêu: - HS làm quen với cân đồng hồ (cân bàn) và tập cân với cân đồng hồ. - Rèn KN làm tính và giải toán với các số kèm theo đơn vị kg - GD HS chăm học B- Đồ dùng: - 1 cân đồng hồ, cân bàn - Túi gạo, túi đường, sách ,vở C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - So sánh 1 quyển sách toán và 1 quyển vở toán , vật nào nặng hơn, vật nào nhẹ hơn? 3/ Bài mới: 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Dặn dò: - Về nhà tập cân các vật. - Hát - HS nêu * Bài 1: Giới thiệu cân đồng hồ và cách cân: - HS đứng lên cân bàn; - Cân SGK - Cân túi gạo - Đọc số tương ứng tìm ra cân nặng của mình và của vật * Bài 2: - HS quan sát SGK và nêu cẩutả lời b, c, g: Đúng a, d, e: Sai * Bài 3; Bài 4; Bài 5: - Đọc đề - Tóm tắt - Làm bài vào vở - Chữa bài Thứ năm ngày 20 tháng 10 năm 2005 Toán Tiết 34: 6 cộng với một số A- Mục tiêu: - HS biết thực hiện phép tính cộng dạng 6 + 5( lập và học thuộc các công thức 6 cộng với một số) - Rèn KN làm tính nhẩm - GD HS ý thức say mê học tập B- Đồ dùng: - 20 que tính C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Bài mới: a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng : 6 + 5 - Nêu bài toán - HD cách đặt tính viết : 6 + 5 11 b- HĐ 2: Thực hành - Chấm bài 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Rồng rắn lên mây * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS thao tác trên que tính tìm ra kết quả phép tính 6 + 5 - HS tự tìm kết quả: 6 + 6 = 6 + 8 = 6 + 7 = 6 + 9 = - Đồng thanh thuộc bảng cộng 6 * Bài 1: - HS nêu kết quả * Bài 2: - Làm bảng con * Bài 3: - Làm bảng con * Bài 4: - HS nêu miệng * Bài 5: - Làm vở - Chữa bài - Nhận xét Toán ( Tăng) thực hành đo khối lượng với đơn vị ki lô gam A- Mục tiêu: - HS biết cách thực hành dùng cân để đo khói lượng một số vật cụ thể - Rèn KN cân, đọc, viết số đo khối lượng - GD HS ham học để liên hệ thực tế B- Đồ dùng: - Cân đĩa, một số vật thật C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: 3/ Bài mới: - Chấm bài - Nhận xét - Chữa bài 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Củng cố: - Đơn vị ki lô gam dùng để làm gì? * Dặn dò: - Thực hành cân các vật hàng ngày - Ôn lại bài. - Hát * Bài 1( vở BTT) - HS làm vở - Đổi vở - CHữa bài * Bài 2: - HS làm phiếu HT - Chữa bài - Nhận xét * Bài 4: - Đọc đề - Tóm tắt - Làm vở - 1 HS chữa bài trên bảng Thứ sáu ngày 21 tháng 10 năm 2005 Toán Tiết 35: 26 + 5 A- Mục tiêu: - Hs biết thực hiện phép cộng dạng 26 + 5( cộng có nhớ) - Củng cố về giải toán" Nhiều hơn" và cách đo đoạn thẳng - GD HS chăm học B- Đồ dùng: - 3 thẻ chục và 11 que tính rời C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đọc thuộc lòng bảng cộng 6? 3/ Bài mới: a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng: 26 + 5 - Nêu bài toán: Hàng trên có 26 que tính. Hàng dưới có 5 que tính. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính? - Ghi: 26 + 5 = 31 b- HĐ 2: Thực hành - Bài toán thuộc dạng toán nào? - Chấm bài 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Ai đúng? Ai sai? 36 + 5 = 86 36 + 5 = 31 * Dặn dò: Ôn lại bài. - Chơi trò " Rồng rắn lên mây" - Nêu lại bài toán - Nêu phép tính - Thao tác trên qư tính để tìm ra kết quả - Thực hiện phép tính vào bảng con theo cột dọc : 26 + 5 31 *Bài 1: - Làm bảng con - Chữa bài * Bài 2: - Làm vở BTT - Đổi vở chữa bài * Bài 3: - Đọc đề - Tóm tắt - Làm vào vở - Chữa bài * Bài 4:- HS thực hành đo trên SGK AC = AB + BC Tuần 7

File đính kèm:

  • docT7.DOC