Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 13 - Phạm Thị Thủy

docx6 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 13 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 13 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA ( tiết 25) ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 27 tháng 11 ) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 30 tháng 11) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp; động tác nhảy và động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác phối hợp; động tác nhảy và động tác điều hòa của bài thể dục. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp; động tác nhảy và động tác điều hòa II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  Khởi động phổ biến nội dung,  - Xoay các khớp cổ 2x8N yêu cầu giờ học   tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh - HS khởi động hông, gối,... khởi động. theo GV. - Trò chơi “lái ô tô” 2-3’ - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.  ----------- II. Phần cơ bản: --- - Kiến thức. 16-18’  ----------- - Ôn động tác vươn 2 lần - GV quan sát nhắc --- thở, tay, chân, lườn nhở, sửa sai cho HS  và bụng đã học. - Động tác phối hợp. 2 lần - Cho HS quan sát - Cán sự hô nhịp tranh  - GV làm mẫu động  tác kết hợp phân tích  - Động tác nhảy. 2 lần kĩ thuật động tác.  - Hô khẩu lệnh và - Đội hình HS thực hiện động tác quan sát tranh mẫu  - Cho 2 HS lên thực   hiện động tác phối  hợp và nhảy. - HS quan sát GV -Luyện tập - GV cùng HS nhận làm mẫu    Tập đồng loạt xét, đánh giá tuyên 3 lần dương    - HS tiếp tục quan    - GV hô - HS tập sát    theo GV.    3 lần - Gv quan sát, sửa     Tập theo tổ nhóm      sai cho HS.    - Y,c Tổ trưởng cho     - Đội hình tập      các bạn luyện tập     luyện đồng loạt.    Tập theo cặp đôi 1 lần theo khu vực.                                                                                                                                         - Tiếp tục quan sát,  Tập cá nhân nhắc nhở và sửa sai  Thi đua giữa các tổ cho HS  - Phân công tập theo ĐH tập luyện theo cặp đôi tổ   GV Sửa sai   - GV tổ chức cho HS  thi đua giữa các tổ.  GV  - GV và HS nhận xét - HS vừa tập vừa đánh giá tuyên giúp đỡ nhau sửa dương. động tác sai - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách - Từng tổ lên thi - Trò chơi “mèo đuổi 3-5’ chơi, tổ chức chơi đua - trình diễn chuột”. thở và chơi chính - Chơi theo hướng thức cho HS. dẫn 2 lần - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật  - Cho HS đứng lên ngồi xuống hai tay - Bài tập PT thể lực: chống hông 10 lần HS thực hiện kết - Yêu cầu HS quan - Vận dụng: hợp đi lại hít thở sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. - HS trả lời - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả - Nhận xét kết quả, ý lỏng thức, thái độ học của III. Kết thúc - ĐH kết thúc 4- 5’ hs. - Thả lỏng cơ toàn  - VN ôn lại bài và  thân. chuẩn bị bài sau.  - Nhận xét, đánh giá  chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp ____________________________________________ Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA ( tiết 26) ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 30tháng 11 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 1 tháng 12) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên dương. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên độ và đúng nhịp. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ *Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học  sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ  học  - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo *Khởi động cáo sĩ số, tình hình                                                                                                                                                                                       - Xoay các khớp cổ 2x8N - Gv HD học sinh lớp cho GV. tay, cổ chân, vai, khởi động. hông, gối,... - Trò chơi “ kết bạn” - GV hướng dẫn chơi  II. Phần cơ bản: Tổ trưởng cho các - Ôn bài thể dục phát 16-18’ bạn luyện tập bài thể ĐH tập luyện theo 2 lần triển chung đã học. dục theo khu vực. tổ        GV  - Kiểm tra đánh giá Từng nhóm 3 đến 5 bài thể dục PTC: học sinh thực hiện 1 lần  bài thể dục đã học  - Yêu cầu HS nhận  xét bạn  - GV nhận xét, đánh  giá bổ xung, tuyên - HS nhận xét bạn dương. - Trò chơi: “Mèo sau khi thực hiện - GV nêu tên trò đuổi chuột”. 3-5’ các động tác của chơi, hướng dẫn bài thể dục cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức.  - Nhận xét tuyên dương và sử phạt III. Kết thúc người phạm luật - Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ HS thực hiện thả thân. - GV hướng dẫn lỏng - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc chung của buổi học. thức, thái độ học của hs.  Hướng dẫn HS Tự  ôn ở nhà - VN ôn bài đã học  - Xuống lớp và chuẩn bị bài sau.  ____________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_13_pham_thi_th.docx
Giáo án liên quan