Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 13 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 13 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 13
Giáo dục thể chất
ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA
( tiết 25)
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 27 tháng 11 )
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 30 tháng 11)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp; động
tác nhảy và động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của
giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác phối hợp;
động tác nhảy và động tác điều hòa của bài thể dục.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp; động tác nhảy và động tác
điều hòa
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Khởi động phổ biến nội dung,
- Xoay các khớp cổ 2x8N yêu cầu giờ học
tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh
- HS khởi động
hông, gối,... khởi động.
theo GV.
- Trò chơi “lái ô tô” 2-3’
- GV hướng dẫn chơi
- HS Chơi trò chơi.
-----------
II. Phần cơ bản:
---
- Kiến thức. 16-18’
-----------
- Ôn động tác vươn 2 lần - GV quan sát nhắc
---
thở, tay, chân, lườn nhở, sửa sai cho HS
và bụng đã học.
- Động tác phối hợp. 2 lần - Cho HS quan sát - Cán sự hô nhịp
tranh
- GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
- Động tác nhảy. 2 lần kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và - Đội hình HS
thực hiện động tác quan sát tranh
mẫu
- Cho 2 HS lên thực
hiện động tác phối
hợp và nhảy. - HS quan sát GV
-Luyện tập - GV cùng HS nhận làm mẫu
Tập đồng loạt xét, đánh giá tuyên
3 lần dương
- HS tiếp tục quan
- GV hô - HS tập
sát
theo GV.
3 lần - Gv quan sát, sửa
Tập theo tổ nhóm
sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho
- Đội hình tập
các bạn luyện tập
luyện đồng loạt.
Tập theo cặp đôi 1 lần theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
Tập cá nhân nhắc nhở và sửa sai
Thi đua giữa các tổ cho HS
- Phân công tập theo ĐH tập luyện theo
cặp đôi tổ
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ. GV
- GV và HS nhận xét - HS vừa tập vừa
đánh giá tuyên giúp đỡ nhau sửa
dương. động tác sai
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách - Từng tổ lên thi
- Trò chơi “mèo đuổi 3-5’ chơi, tổ chức chơi đua - trình diễn
chuột”. thở và chơi chính - Chơi theo hướng
thức cho HS. dẫn
2 lần - Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS đứng lên
ngồi xuống hai tay
- Bài tập PT thể lực:
chống hông 10 lần HS thực hiện kết
- Yêu cầu HS quan
- Vận dụng: hợp đi lại hít thở
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách. - HS trả lời
- GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
- Nhận xét kết quả, ý lỏng
thức, thái độ học của
III. Kết thúc - ĐH kết thúc
4- 5’ hs.
- Thả lỏng cơ toàn
- VN ôn lại bài và
thân.
chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
____________________________________________ Giáo dục thể chất
ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA
( tiết 26)
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 30tháng 11 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 1 tháng 12)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi
trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá
tuyên dương.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên
độ và đúng nhịp.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu
chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
*Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học
- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo
*Khởi động cáo sĩ số, tình hình
- Xoay các khớp cổ 2x8N - Gv HD học sinh lớp cho GV.
tay, cổ chân, vai, khởi động.
hông, gối,...
- Trò chơi “ kết bạn” - GV hướng dẫn
chơi
II. Phần cơ bản: Tổ trưởng cho các
- Ôn bài thể dục phát 16-18’ bạn luyện tập bài thể ĐH tập luyện theo
2 lần
triển chung đã học. dục theo khu vực. tổ
GV
- Kiểm tra đánh giá Từng nhóm 3 đến 5
bài thể dục PTC: học sinh thực hiện
1 lần
bài thể dục đã học
- Yêu cầu HS nhận
xét bạn
- GV nhận xét, đánh
giá bổ xung, tuyên - HS nhận xét bạn
dương.
- Trò chơi: “Mèo sau khi thực hiện
- GV nêu tên trò
đuổi chuột”. 3-5’ các động tác của
chơi, hướng dẫn bài thể dục
cách chơi.
- Cho HS chơi thử
và chơi chính thức.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
III. Kết thúc người phạm luật
- Thả lỏng cơ toàn
4- 5’ HS thực hiện thả
thân. - GV hướng dẫn
lỏng
- Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý
- ĐH kết thúc
chung của buổi học. thức, thái độ học của
hs.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà - VN ôn bài đã học
- Xuống lớp và chuẩn bị bài sau.
____________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_13_pham_thi_th.docx