Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+5 - Tuần 13 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh

docx14 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 10 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+5 - Tuần 13 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 28 tháng 11 năm 2023 Đọc sách ĐỌC TO NGHE CHUNG Truyện: Nắng ơi là nắng ( Dạy lớp 1A2; 1A1; 1A3) _______________________________________ Âm nhạc HÁT: CHÀO NGƯỜI BẠN MỚI ĐẾN ( Dạy lớp 1A2; 1A1; 1A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: - HS nhớ tên bài hát, biết hát đúng theo giai điệu lời ca bài hát “Chào người bạn mới đến” của nhạc sĩ: Lương Bằng Vinh. - Biết biểu diễn bài hát, vận dụng sáng tạo cùng với nhóm bạn hoạc cá nhân. - Kiến thức xã hội: Hiểu biết sơ lược về tiểu sử Nhạc sĩ Lương Bằng Vinh qua bài hát “Chào người bạn mới đến”. 2. Năng lực - Có ý thức tìm hiểu bài hát trước khi lên lớp. - Biết hát kết hợp gõ đệm theo bộ gõ cơ thể, trống, vận động theo nhạc tự chế đồ đơn giản (Chai lọ, tre, ) - Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học hát. 3. Phẩm chất - Yêu thích ca hát, hòa đồng và biết giúp đỡ bạn bè. - Giáo dục HS ý biết yêu thương bạn bè và gìn giữ tịnh bạn đẹp trong sáng . II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên - Đàn phím điện tử – Loa Blutooth – nhạc hát, nhạc đệm - Chơi đàn và hát thuần thục bài hát: Chào người bạn mới đến. - Tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. 2. Chuẩn bị của học sinh SGK Âm nhạc 1, thanh phách... III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC 1. Ổn định: Kiểm tra sĩ số, ổn định chỗ ngồi,dụng cụ học tập của học sinh. 2. Kiểm tra kiến thức đã học: - Gọi 1-2 học sinh lên trình bày bài hát theo giai điệu lời ca. - GV nhận xét 3. Bài mới: Nội dung (Thời Hoạt động của GV Hoạt động của lượng) Hoạt động 1: a. Khởi động Tổ chức trò chơi: - HD: Cách chơi và thể lệ chơi - HS lắng nghe, Uyn đô toa + Từng đôi bạn cùng chơi quan sát GV Tạo tâm thế vui vẻ, gắn Quy ước: Đấm (nắm tay), kéo (hai hướng dẫn kết với các bạn trước ngón mở chéo), lá (mở xoè bàn tay) và cùng đọc “uyn đô toa” hai bên khi vào giờ học. chơi cùng ra đẫm/ kéo/ lá (tuỳ lựa chọn). + Tiến hành: 2 HS quay mặt vào nhau cùng chơi, - HS chơi trò chơi nếu bàn tay xoè thì ôm được nắm theo sự hướng dẫn đấm (đấm thua lá), kéo thì cắt được của GV bàn tay xoè (lá thua kéo), kéo thì không cắt được nắm đấm (kéo thua đấm). GV tổ chức cho HS chơi (2-3 lẩn b. Giới thiệu và nghe - GV hỏi: Bức tranh miêu tả gì? hát mẫu - GV nhận xét – khen. - HS quan sát bức - Giới thiệu: Nước Việt Nam ta có - HS quan sát và trả tranh. rất nhiều trò chơi dân gian, được các lời (Cảnh các bạn dân tộc trên khắp mọi miền Tổ Quốc nhỏ chơi trò chơi: sáng tạo ra từ rất lâu đời, thậm chí Bịt mắt bắt dê, một trò còn có nhiều cách chơi khác nhẩy dây, Unh đo nhau, tùy theo vùng miền và đã trở toa, kéo co) thành những trò chơi truyền thống phổ biến, truyền từ đời này sang đời sau... Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về tình bạn qua bài hát “Chào người bạn mới đến” của nhạc sĩ Lương Bằng Vinh” các em nhé. - GV mở bài hát mẫu cho HS nghe. - GV chia hát thành 4 câu. - HS nghe, quan sát c. Đọc lời ca - GV đọc mẫu từng câu và hướng và tương tác với - Hướng dẫn đọc lời ca dẫn học sinh đọc lời ca theo tiết tấu giáo viên d.Tậphát - GV đàn giai điệu từng câu (mỗi - Hướng dẫn HS học câu đàn 2 lần cho HS nghe) theo lối - HS nghe và hát móc xích sau đó hát mẫu và bắt nhịp từng câu theo hát từng câu. cho HS hát đến hết bài. hướng dẫn của GV. - Dạy xong cho hát ghép cả bài theo - HS hát cả bài. tổ, nhóm, cá nhân. - HS sửa sai - GV sửa sai các lỗi cho HS (nếu có). - GV nhận xét – động viên, khen - HS nghe và ghi ngợi và nhắc nhở nhớ. ? Qua bài hát, em thấy những người - Góp thêm niềm bạn mới đã mang đến cho chúng ta vui, nụ cười điều gì? - Hướng dẫn HS tìm ? Có hình ảnh nào trong bài hát gần - Vườn hoa hiểu nội dung bài hát. gũi với các em? (GV gợi mở khuyến khích HS kể thêm những cảnh vật, mà HS biết. Tuỳ theo ý kiến trả lời - Giáo dục HS qua nội của HS, GV sẽ trao đổi với HS). dung bài hát. - GV giáo dục HS: Qua nội dung bài hát giúp chúng ta hiểu thêm bạn bè - HS nghe và ghi sẽ giúp ta có thêm động lực để cùng nhớ. nhau học tập cùng nhau vui chơi. Hoạt động 3: - GV củng cố lại nội dung bài học Củng cố dặn dò - GV nhận xét tiết học, khen ngợi HS - HS lắng nghe và - GV nhắc nhở HS về nhà ôn bài hát cảm nhận và tập gõ trống kết hợp hát. ____________________________________ Thứ tư ngày 29 tháng 11 năm 2023 Giáo dục thể chất ÔN TẬP BÀI THỂ DỤC (Dạy lớp 1A3; 1A1; 1A2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên dương. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên độ và đúng nhịp. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ *Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học  sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ  học  - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo *Khởi động cáo sĩ số, tình hình - Xoay các khớp cổ 2x8N - Gv HD học sinh lớp cho GV. tay, cổ chân, vai, khởi động. hông, gối,... - Trò chơi “ kết bạn” - GV hướng dẫn chơi  II. Phần cơ bản: Tổ trưởng cho các 16-18’ bạn luyện tập bài thể ĐH tập luyện theo - Ôn bài thể dục phát 2 lần triển chung đã học. dục theo khu vực. tổ        GV  - Kiểm tra đánh giá Từng nhóm 3 đến 5 học sinh thực hiện bài thể dục PTC: 1 lần  bài thể dục đã học  - Yêu cầu HS nhận  xét bạn     - GV nhận xét, đánh    giá bổ xung, tuyên - HS nhận xét bạn      dương. sau khi thực hiện                                                                                                                                                                   - Trò chơi: “Mèo 3-5’ - GV nêu tên trò các động tác của đuổi chuột”. chơi, hướng dẫn bài thể dục cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức.  - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật III. Kết thúc 4- 5’ HS thực hiện thả - Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn lỏng thân. - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của  chung của buổi học. hs.  Hướng dẫn HS Tự - VN ôn bài đã học và  ôn ở nhà chuẩn bị bài sau.  - Xuống lớp __________________________ Thứ năm ngày 30 tháng 11 năm 2023 Đọc sách ĐỌC TO NGHE CHUNG ( Dạy lớp 3A3; 3A1; 3A2) ____________________________________ Âm nhạc - ÔN BÀI HÁT: ƯỚC MƠ - GIỚI THIỆU KHUÔNG NHẠC, DÒNG KẺ PHỤ, KHÓA SON, NỐT NHẠC ( Dạy lớp: 5A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức - Thể hiện bài Ước mơ với cảm xúc thiết tha trìu mến - Nêu được cảm nhận về tính chất âm nhạc, nội dung, ý nghĩa của bài hát và biết hát với các hình thức khác nhau. - Gõ đệm được cho bài hát Ước mơ - Nhận biết được cấu tạo của dòng kẻ phụ, và áp dụng vào thực hành 2. Năng lực * Năng lực đặc thù: Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua bài hát và chơi nhạc cụ, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc qua gõ và vận động theo nhạc bài hát Ước mơ * Năng lực chung: Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn luyện kĩ năng ca hát cho HS hoàn thành mọi nhiệm vụ học tập. Giáo dục HS yêu hòa bình, mong ước cuộc sống bình yên, tươi đẹp và đoàn kết với bạn bè quốc tế. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Đàn phím điện tử, băng đĩa nhạc, loa đài, một số nhạc cụ gõ - Học sinh: SGK Âm nhạc 5, thanh phách, song loan ( hoặc đồ dùng tự làm) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS ND 1: Ôn hát - GV cho HS khởi động vận động - HS thực hiện Ước mơ nhịp nhàng theo giai điệu bài hát 1. Khởi động- Tiếng hát bạn bè mình - HS nghe, ghi vở nhận diện - GV giới thiệu nội dung tiết học, ghi bài. 2. Tìm hiểu- - Cho HS quan sát và nhận xét âm - HS quan sát, thảo luận khám phá hình tiết tấu dưới đây về nhịp, trường độ, cách sắp xếp trường độ - HS nêu lại cách thực hiện trường - HS nêu cách thực hiện độ trong âm hình tiết tấu trên ( nhịp 4/4 có 4 phách, nốt đen bằng 1 phách, 2 nốt móc đơn bằng 1 phách) - GV làm mẫu cho HS quan sát - HS quan sát, ghi nhớ và hướng dẫn cách gõ đệm, cách sử dụng các loại nhạc cụ gõ ( thanh phách, trống con hoặc song loan, mõ, đồ dùng tự làm ) - Hướng dẫn HS thực hiện âm - HS thực hiện, luyện tập hình tiết tấu theo các bước: 3 + Đọc tiết tấu + Gõ tiết tấu với nhạc cụ, thanh phách, song loan, trống...( Gõ tiết tấu miệng đọc thầm theo trường độ, không đọc thành tiếng) Đọc: Đen đơn đơn đen đơn đơn Gõ : x x x x . Thực hành- x x luyện tập - Khởi động giọng theo mẫu (với - HS khởi động giọng âm La) - GV cho HS ôn lại bài hát 1-2 lần - HS hát ôn - Hướng dẫn HS hát đúng cao độ, trường độ. Chú ý khẩu hình, âm thanh sao cho đẹp, mềm mại, vang nhưng không hát quá to, lấy hơi đúng chỗ. - Hướng dẫn HS luyện tập hát - HS thực hiện toàn bộ bài rõ lời ca, đúng tốc độ. Hát bài hát với tính chất vui tươi, dí dỏm, hồn nhiên - HS tự ôn theo nhóm: Dùng các - HS ôn tập loại nhạc cụ hiện có tập gõ đệm theo tiết tấu trên - Gợi ý HS một số động tác phụ - HS quan sát, thực hiện họa cho bài hát: + ĐT 1: Gió vờn... dạo chơi: Hai tay ngang ngực đưa nhịp nhàng trái phải, chân nhún theo nhịp ( nhịp chia đôi) + ĐT 2: Trên cành cây... mong chờ: Hai tay đưa về một bên sang trái, phải múa kiểu hái đào chân nhún nhịp nhàng + ĐT 3: Em mong... đẹp thêm: Hai tay áp chéo trước ngực - HS quan sát, thực hiện nghiêng người trái, phải nhịp nhàng + ĐT 4: Cho đàn em... muôn nhà: Chỉ tay sang trái, phải nhịp nhàng. Kết bài vòng tay lên cao thành hình tròn nhún chân. - Hướng dẫn HS dùng nhạc cụ gõ gõ đệm theo hoặc - HS sáng tạo dùng động tác tay chân đệm cho bài hát Ước mơ với âm hình TT vừa học Gió vờn cánh hoa bay dưới trời.... - HS vừa hát vừa gõ đệm theo - HS trình diễn - Nếu HS không thể vừa hát vừa gõ đệm được thì chia thành ba nhóm ( nhóm hát, 2 nhóm gõ đệm) sau đó đổi cho nhau 4. Vận dụng- - Vận dụng hát kết hợp vận động sáng tạo cơ thể ( vỗ tay, giậm chân, búng ngón tay....) - Khuyến khích HS tự nghĩ ra động tác vận động cơ thể để đệm cho bài hát - Một vài HS khá lên trình diễn kết hợp bộ gõ cơ thể - Một vài nhóm lên trình diễn kết hợp gõ đệm hoặc vận dụng động tác cơ thể. - GV gọi HS nhận xét. - GV nhận xét. - GV giới thiệu: Để viết được bản - HS nhận xét nhạc hoặc bài hát, chúng ta phải biết kẻ khuông nhạc. Kiến thức - HS nghe này các em đã được làm quen ở lớp 3. Như chúng ta đã biết khuông nhạc gồm 5 dòng kẻ song song, cách đều nhau. Giữa các dòng kẻ là khe nhạc. Khuông nhạc gồm 5 dòng kẻ và 4 khe. Nếu như các nốt nhạc có cao độ vượt quá phạm vi khuông nhạc ta phải làm thế nào? Khi đó chúng ta sẽ dùng dòng kẻ phụ. Dòng kẻ phụ là đường kẻ ngang được vạch bên trên hoặc bên dưới khuông nhạc nhằm tạo chỗ - HS nghe để ghi các nốt nhạc có cao độ HĐ 2: Luyện vượt quá phạm vi khuông nhạc. tập âm nhạc: - Dòng kẻ phụ chỉ dài hơn chút ít Giới thiệu so với chiều rộng của thân nốt dòng kẻ phụ nhạc và nằm song song với các 1. Tìm hiểu - dòng kẻ của khuông nhạc, cách khám phá: nhau khoảng cách bằng với khoảng cách giữa các dòng kẻ chính trong khuông nhạc. - Cho HS quan sát khuông nhạc, nốt Đô là nốt nằm trên dòng kẻ phụ - GV yêu cầu HS quan sát bản nhạc - HS quan sát Tre ngà bên Lăng Bác ( trong SGK trang 35) xem có những nốt nhạc nào được viết trên dòng kẻ phụ. - GV hướng dẫn để HS kẻ khuông 2.Thực hành - nhạc, tập viết các nốt nhạc mình đã luyện tập: quan sát được có dòng kẻ phụ vào - HS quan sát , trả lời vở. - HS kiểm tra chéo bài của bạn, nhận xét bài trong vở của bạn - Mời 1 HS lên bảng viết - HS thực hiện - GV nhận xét. - GV cho các nhóm thi viết nốt nhạc trên khuông ( phiếu học tập có sẵn khuông nhạc hoặc các em kẻ - HS nghe khuông trên vở nháp). GV đọc 7 nốt nhạc: Son, Pha, La (quãng tám - HS thi đua dưới), Rê, La (quãng tám trên), Đô, Đố. - GV nhận xét, đánh giá. * Củng cố: 3. Vận dụng- - GV hỏi: Hôm nay chúng ta đã học Sáng tạo: những nội dung gì? - HS lắng nghe, ghi nhớ - Tìm những nốt nhạc nằm trên dòng kẻ phụ các em đã được học - HS trả lời trong các bài hát ( SGK lớp 5) - HS lắng nghe, ghi nhớ - Xem trước tiết học sau. ________________________________________ Đọc sách ĐỌC TO NGHE CHUNG ( Dạy lớp 2A2; 2A3; 2A1) _______________________________ Thứ sáu ngày 01 tháng 12 năm 2023 Giáo dục thể chất BÀI 1: VẬN ĐỘNG CỦA ĐẦU, CỔ ( Tiết 1) (Dạy lớp 1A3; 1A1; 1A2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động cơ bản của đầu và cổ trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thuộc tên động tác và thực hiện được các tư thế vận động cơ bản của đầu và cổ, vận dụng vào các hoạt động tập thể . - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các tư thế vận động cơ bản của đầu và cổ. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1. Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học  sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ  học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình 2. Khởi động 2x8N lớp cho GV. a) Khởi động chung - Đội hình khởi - Xoay các khớp cổ tay, động cổ chân, vai, hông,        gối,... b) Khởi động chuyên 2x8N - Gv HD học sinh  môn khởi động. - Các động tác bổ trợ - HS khởi động theo chuyên môn hướng dẫn của GV c) Trò chơi - Trò chơi “Làm theo - GV hướng dẫn - HS tích cực, chủ hiệu lệnh” chơi động tham gia trò chơi II. Phần cơ bản: 16-18’ * Kiến thức. Động tác cúi đầu. 2 lần Cho HS quan sát - Đội hình HS quan tranh sát tranh   Từ TTCB thực hiện GV làm mẫu động   động tác cúi đầu. tác kết hợp phân   tích kĩ thuật động - HS quan sát GV Động tác ngửa đầu   4lần tác. làm mẫu                                                                                                                                                                       Từ TTCB thực hiện - Đội hình tập luyện động tác ngửa đầu. đồng loạt. Động tác nghiêng đầu 4lần  sang trái.   Từ TTCB thực hiện - ĐH tập luyện theo động tác nghiêng đầu tổ sang trái.     Động tác nghiêng đầu    1 lần     sang phải.  GV   - ĐH tập luyện theo Từ TTCB thực hiện cặp động tác nghiêng đầu    sang phải. Động tác quay đầu    sang trái. Từ TTCB thực hiện động tác quay đầu sang trái. Động tác quay đầu sang phải. Từ TTCB thực hiện động tác quay đầu sang phải. Động tác xoay đầu một vòng từ phải sang trái. - GV hô - HS tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa Từ TTCB thực hiện sai cho HS. động tác nghiêng xoay đầu một vòng sang trái. Động tác xoay đầu - Y,c Tổ trưởng cho một vòng từ trái sang các bạn luyện tập phải. theo khu vực. - GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để Từ TTCB thực hiện tập luyện. động tác nghiêng xoay  đầu một vòng sang - GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi phải. HS thi đua giữa các đua - trình diễn *Luyện tập tổ. Tập đồng loạt - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. Tập theo tổ nhóm - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc Tập theo cặp đôi - GV hướng dẫn Thi đua giữa các tổ * Trò chơi “dung dăng 3-5’ dung dẻ” III. Kết thúc * Thả lỏng cơ toàn 4 - 5’ thân. - Nhận xét kết quả, ý HS thực hiện thả * Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của lỏng chung của buổi học. HS. - ĐH kết thúc Hướng dẫn HS Tự ôn - VN ôn bài và  chuẩn bị bài sau  ở nhà * Xuống lớp  _____________________________ Đọc sách ĐỌC TO NGHE CHUNG ( Dạy lớp 2A4) ____________________________________ Âm nhạc - ÔN BÀI HÁT: ƯỚC MƠ - GIỚI THIỆU KHUÔNG NHẠC, DÒNG KẺ PHỤ, KHÓA SON, NỐT NHẠC ( Dạy lớp: 5A2; 5A4; 5A3) _____________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_am_nhac_15_tuan_13_nam.docx
Giáo án liên quan