Kế hoạch bài dạy Âm nhạc Tiểu học + Đạo đức 1 - Tuần 18 - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Kim Điệp
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Âm nhạc Tiểu học + Đạo đức 1 - Tuần 18 - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Kim Điệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18
Thứ 2 ngày 6 tháng 1 năm 2025
ÂM NHẠC
(Dạy lớp 5A2, 5A1)
Sáng thứ 3 lớp (5A4)
Sáng thứ 5 lớp (5A3)
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 1
ÔN TẬP HỌC KÌ 1: ÔN ĐỌC NHẠC ÔN NHẠC CỤ
ÔN THƯỜNG THỨC ÂM NHẠC , ÔN NGHE NHẠC
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
– HS nắm được các nội dung ôn tập.
– Các nhóm HS thực hiện được các nội dung ôn tập cuối học kì 1 do GV đề
ra.
* Năng lực chung
– Biết hát với nhạc đệm kết hợp vỗ tay theo nhịp hoặc vận động cơ thể
– Biết chia sẻ ý kiến cá nhân, đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập.
– Tự tin phát biểu và phối hợp với các bạn trong các hoạt động nhóm, tập
thể, cặp đôi, cá nhân. Tích cực tương tác cùng nhóm bạn trong hoạt động Vận
dụng – Sáng tạo.
* Phẩm chất
Biết thể hiện tình cảm nhân ái, yêu thương với bạn bè và mọi người; biết yêu
quý và bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống.
HSHN:
– Nhớ được một phần nội dung đã học.
– Biết hát với nhạc đệm kết hợp vỗ tay theo nhịp hoặc vận động cơ thể
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên
– SGV Âm nhạc 5, đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa bluetooth, file
mp3/ mp4, nhạc đệm/ nhạc cụ .
2. Học sinh – SGK Âm nhạc 5.
– Nhạc cụ thể hiện tiết tấu hoặc nhạc cụ thể hiện tiết tấu tự tạo, nhạc cụ giai
điệu phù hợp với điều kiện địa phương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA
HS
1. Khởi - GV trình chiều cho HS khởi động theo bài -HS Khởi động
động nhạc vui đã chuẩn bị - HS lắng nghe
- GV nhận xét và liên hệ vào bài mới.
2. Ôn tập • Ôn tập đọc nhạc -Hs đọc cao độ
đọc nhạc
-Hs luyện tiết tấu
-Hs đọc từng bài đọc
nhạc kết hợp gõ đệm
-Hs đọc nhạc kết hợp
kí hiệu bàn tay
- GV điều khiển, nhận xét, sửa sai
3
-Hs các tổ nhóm biểu
- GV và HS cùng nhận xét, GV động viên
diễn theo tự chọn
và khích lệ HS. GV sửa sai cho HS (nếu
có).
- HS lắng nghe
3.Ôn tập -Gv gợi nhớ cho HS nhắc lại -Hs quan sát, ghi nhớ
nhạc cụ Các bài nhạc...
-Hs lắng nghe
-Hs luyện tập nhạc cụ
Theo các hình thức -HS lắng nghe
-Gv nhận xét, tuyên dương
4.Ôn - GV nhắc gợi cho Hs nhớ về hình thức -HS lắng nghe
thường thức biểu diễn các nhạc cụ
âm nhạc - Xem 1 số video biểu diễn -HS quan sát
-Hs mô tả
- Mô tả cách chơi các nhạc cụ
-Hs ghi nhớ
- Gv nhận xét, tuyên dương
5. Ôn tập - Gv cho Hs nghe lại bản nhạc -Hs ghi nhớ
nghe nhạc
- Hs quan sát
-Ghi nhớ các thông tin về bản nhạc
-Cảm nhận sau khi nghe bài nhạc
-Nghe nhạc kết hợp vận động -Hs trả lời
-Gv nhận xét, tuyên dương -Hs nêu cảm nhận
-Hs thực hiện
-Hs ghi nhớ
6. Vận - Hỏi? Bài học hôm nay các em được học - HS trả lời
dụng. những nội dung nào?
- GV hướng dẫn HS giới thiệu và thể hiện - HS tự giới thiệu và thể
bài hát Khúc ca hè về theo hình thức tự hiện bài hát Khúc ca hè
chọn. về theo hình thức tự
- GV cho HS thời gian 2 phút chuẩn bị lời chọn.
giới thiệu.
- GV nhận xét HS và sửa sai (nếu có).
- GV: Tuyên dương các em có tinh thần học - HS nhận xét bạn tập tốt, cần phát huy trong các giờ học sau, - HS nghe nhận xét
dặn dò các em về nhà xem lại bài và chuẩn - HS lắng nghe và ghi
bị sách vở cho các giờ học ngày hôm sau. nhớ lời cô.
Thứ 2 ngày 6 tháng 1 năm 2025
TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN
(Dạy lớp 5A3
Thứ 5 dạy 5A1, 5A2)
TIẾT MƯỢN SÁCH
Bước 1: CHUẨN BỊ
1. Vật liệu hỗ trợ: tùy thuộc vào hình thức tổ chức hoạt động chờ mà GV chuẩn bị VLHT
phù hợp.
Ví dụ: hoạt động đọc sách: GV/ NVTV chuẩn bị 4-5 quyển sách thuộc 3 mã màu ưu tiên
của khối lớp đó để sẵn trên mỗi bàn.
2. Các Phiếu theo dõi mượn trả sách cá nhân (H3) của lớp.
Bước 2: HƯỚNG DẪN HOẠT ĐỘNG
1. Chia nhóm:
▪ GV linh hoạt chia nhóm phụ thuộc vào số lượng HS trong lớp. Với sỉ số lớp trung
bình có thể chia lớp thành 3-4 nhóm;
▪ Thông báo thứ tự các nhóm lên chọn sách.
2. Đưa hướng dẫn cho hoạt động mượn sách:
▪ Nhóm nhận Phiếu theo dõi mượn trả sách cá nhân (H3);
▪ Di chuyển tới các kệ để chọn sách trong 5-7 phút;
▪ Điền thông tin vào Phiếu H3
➢ Với HS lớp 1-2: GV hỗ trợ ghi thông tin sách vào Phiếu H3
➢ Với HS lớp 3-5: HS tự điền thông tin vào Phiếu H3 rồi mang tới bàn của GV/
NVTV để đối chiếu thông tin;
▪ Sau đó, HS nhận sách, trở về khu vực chờ;
▪ Trả sách sau 3 ngày.
3. Đưa hướng dẫn cho hoạt động chờ:
▪ Các nhóm còn lại tham gia hoạt động chờ;
▪ GV có thể tổ chức một số hoạt động khác phù hợp đặc điểm HS lớp mình: viết
hoặc vẽ về một quyển sách đã đọc, chơi các bộ trò chơi giáo dục có trong thư viện,
làm thẻ đánh dấu trang .
▪ Tùy vào hình thức hoạt động chờ mà GV sẽ đưa ra các hướng dẫn khác nhau.
Bước 3: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
1. Với nhóm mượn sách:
▪ Mời lần lượt các nhóm lên mượn sách;
▪ GV quan sát, nhắc thời gian và hỗ trợ HS (nếu cần) Thứ 3 ngày 7 tháng 1 năm 2025
ĐẠO ĐỨC
(Dạy lớp 1A3
Chiều thứ 5 lớp 1A1,1A2, 1A4)
ÔN TẬP – ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức:
- Nhận biết được biểu hiện và ý nghĩa của việc chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ
- Nêu được những biểu hiện thực hiện đi học đúng giờ;
- Nêu được ý nghĩa của việc học bài và làm bài đầy đủ.
- Biết được ý nghĩa của việc giữ trật tự trong trường, lớp; khi nào cần giữ
trật tự trong trường, lớp.
- Nêu được những việc cẩn làm để giữ gìn tài sản của trường, lớp và hiểu ý
nghĩa của việc làm đó.
- Biết được ý nghĩa của việc giữ vệ sinh trường, lớp; những việc cần làm
để giữ vệ sinh trường, lớp.
- Nêu một một số biểu hiện của gọn gàng, ngăn nắp
2. Năng lực:
* Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Chủ động thể hiện sự chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ bằng
những việc làm phù hợp với lứa tuổi.
- Thực hiện đi học đúng giờ.
- Thực hiện được việc học bài và làm bài đầy đủ.
- HS tự đánh giá được việc thực hiện nội quy của bản thân.
- Thực hiện giữ tài sản; vệ sinh trường, lớp.
* Năng lực đặc thù:
- NL nhận thức chuẩn mực hành vi:
+ Nhận biết được biểu hiện và ý nghĩa của việc quan tâm,
chăm sóc cha mẹ.
+ Thực hiện sự chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ bằng những việc
làm phù hợp với lứa tuổi.
+ Nêu được những biểu hiện thực hiện đi học đúng giờ.
- HS tự đánh giá được việc học bài và làm bài đầy đủ của bản thân. Nhắc
nhở bạn bè học bài và làm bài đầy đủ.
+ Biết được ý nghĩa của việc giữ vệ sinh trường, lớp; những
việc cần làm để giữ vệ sinh trường, lớp.
+ Thực hiện đúng việc gọn gàng, sạch sẽ.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Thường xuyên thực hiện lễ phép vâng lời cha mẹ có ý thức
vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
- Trách nhiệm: + Có ý thức lễ phép vâng lời cha mẹ. Có ý thức chăm sóc, giúp đỡ
em nhỏ.
+ Có ý thức tự giác thực hiện nghiêm túc nội quy của nhà trường và
các quy định
+ Có ý thức tự giác thực hiện được việc học bài và làm bài đầy đủ;
tự giác thực hiện nghiêm túc nội quy của nhà trường và các quy định.
+ Có ý thức tự giác thực hiện giữ vệ sinh trường, lớp
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bài giảng điện tử.
2. Học sinh: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. HĐ Khởi động: (2’)
- GV tổ chức cho HS hát -HS tham gia
2. HĐ Luyện tập: (25’)
- GV đưa ra một số câu hỏi để HS trả lời
+ Em cần làm gì để chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ? - HS trả lời
- Gọi HS nhận xét - HS nhận xét
+ Theo em việc đi học đúng giờ mang lại lợi ích gì? - HS trả lời
- Gọi HS nhận xét - HS nhận xét
+ Tác hại của việc không học bài và làm bài đầy đủ là - HS trả lời
gì?
- HS trả lời
+Học bài và làm bài đầy đủ đem lại lợi ích gì?
- HS trả lời
+ Vì sao em cần giữ trật tự trong trường, lớp?
- Gọi HS nhận xét - HS nhận xét
- HS trả lời
+ Em hãy kể tên các tài sản của nhà trường. Để giữ
gìn các tài sản đó, em cần làm gì? - HS trả lời
+ Em cần làm gì để giữ vệ sinh trường, lớp?
+ Vì sao phải gọn gàng, ngăn nắp? - HS trả lời
3. Hoạt động vận dụng trải nghiệm: (2’)
- Nhận xét chung tiết học, tuyên dương, động viên
HS
- Về nhà ôn tập và thực hành
Thứ 3 ngày 7 tháng 1 năm 2025
TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN
(Dạy lớp 4A2,4A4
Sáng thứ 4 lớp 4A1, 4A3
ĐỌC TO: TRUYỆN “ TÌNH MẸ CON ” I THÔNG TIN CHUNG
1 Mục đích tổ chức ☐ Mang đến niềm vui
Tiết đọc thư viện là
gì? ☐ Cung cấp thông tin
☐ Khơi gợi sự tò mò
☐ Động viên khích lệ
☐ Cung cấp văn bản mở rộng theo chủ đề bài học
☒ Củng cố một kỹ năng nhằm hỗ trợ phát triển một năng
lực nào đó: kĩ năng xúc cảm - xã hội.
☐ Vun đắp, nuôi dưỡng một phẩm chất nào đó: Biết cư
xử tốt trong môi trường học tập; rèn luyện thể chất; biết
cách thể hiện sự tôn trọng.
2 Thể loại sách phù Hiện thực hư cấu.
hợp (ko bắt buộc-
giúp tìm quyển sách
phù hợp nhanh
chóng và dễ dàng
hơn)
Tên sách: NHẬT KÍ TRƯỞNG THÀNH
☒ Đọc một câu chuyện
3 Phương án thực
hiện:
☒ Sách giấy
- 1 giỏ
4 Vật liệu hỗ trợ: - Các mẩu giấy nhỏ ghi tên của các HS.
- Giấy A4, bút màu.
II CÁC BƯỚC TỔ CHỨC
1 Trước khi đọc:
a. Chào đón học
sinh:
Lưu ý: Thống nhất/ nhắc lại quy ước.
b. Giới thiệu sách:
Cách giới thiệu sách - Cả lớp hát bài : ?
(có thể chọn cách - Các em đã thấy những con vật gì thường sống ở trong
đặt câu hỏi về trang rừng ?
bìa/ hát ): - Và bây giờ các em nghe tiếp câu chuyện ?
- ....?
Cung cấp thông tin Tên sách: Nhật kí trưởng thành
Tác giả
quyển sách (tên
Thiết kế bìa và minh họa:
sách, tác giả, họa Người dịch:
sĩ):
Giao nhiệm vụ cho Câu chuyện hôm nay nói về điều gì? Các em hãy cùng lắng
HS (tùy chọn) nghe cô đọc. Khi đọc sách xong, cô sẽ mời một vài bạn chia
sẻ.
2 Trong khi đọc:
a. Xác định dừng ở Từ : Thế rồi bất chấp hiểm nguy? GV dừng lại đặt câu
đoạn nào, làm hỏi vậy các em phỏng đoán xem tiếp theo câu chuyện sẽ
gì? diễn ra ntn ?
- Dừng : Đằng xa nghe tiếng súng đì đùng . Các em hãy
phỏng đoán xem điều gì sẽ xẩy ra tiếp theo?
Cô mời các em lắng nghe tiếp câu chuyện .
- Dừng : Do việc cứu mẹ là khẩn thiết?
? tiếp theo câu chuyện sẽ diễn ra ntn ?
b. Đọc diễn cảm - Ngôn ngữ: Nhấn giọng phù hợp với ngôn ngữ,
kết hợp ngôn
ngữ như thế nào, - Ngôn ngữ cơ thể: phỏng theo bước đi của các con voi
ở đoạn nào
- ? c. Kết thúc phần GV đọc chậm câu chuyện....
đọc to như thế
nào
3 Sau khi đọc – ghép
cặp thảo luận
a. Đặt 1-3 câu hỏi *GV đặt 1-3 câu hỏi cho GCTL:
và dành thời gian 1 Chi tiết nào trong chuyện khiến em cảm động nhất ?
cho HS suy nghĩ
2 Em đã thể hiện tình yêu của mình đối với mẹ nào
?Hảy kể ra nhé
- GV dành thời gian cho HS suy nghĩ 30-60 giây.
b. Thảo luận cặp - HS thực hành GCTL.
đôi
c. Gọi phát biểu
ngẫu nhiên (chuẩn
bị thăm tên của tất
cả học sinh & giỏ/
rổ đựng)
d. Dẫn dắt học sinh Chuẩn bị trước một số câu hỏi dẫn dắt, khai thác thêm
chia sẻ trước lớp thông tin khi học sinh chia sẻ:
-
-
4 Hoạt động mở rộng:
Hình thức HĐMR ☐ Mở rộng vốn từ; ☒ Tự làm thẻ đánh dấu trang sách
☐ Phỏng đoán và dự đoán; ☐ Tương tác chủ động
☐ Cùng nhau tóm tắt ; ☐Tóm tắt cốt chuyện
☒ Bình chọn quyển sách yêu thích; ☐ Cùng đọc
☐ Sáng tạo thông điệp từ sách; ☐Trò chơi đọc sách
Các bước tổ chức HĐMR
GV cho cả lớp xem nhanh lại mỗi quyển sách như trang bìa, tên
sách, tác giả, họa sĩ minh họa và đưa ra câu hỏi “Các em còn
nhớ điều gì về quyển sách/câu chuyện này?” Cho HS GCTL
và ghi nhận câu trả lời từ một vài HS.
Lặp lại bước thực hiện này cho tất cả 10 quyển sách.
Thứ 3 ngày 7 tháng 1 năm 2025
ÂM NHẠC
Dạy lớp 3A2,3A1,3A3)
Sáng thứ 4 lớp 3A4
ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Nhớ lại tên tác giả bài hát, nhớ giai điệu bài hát đã học.
- Ôn lại 2 bài đọc nhạc.
2. Phát triển năng lực phẩm chất
- HS biểu diễn bài hát và thể hiện cảm xúc phù hợp với nhịp điệu bài hát
được ôn tập.
- Qua bài hát giáo dục HS lòng yêu thích âm nhạc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên
Đàn phím điện tử
2. Học sinh
SGK, vở ghi, đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. HĐ 1: KHỞI ĐỘNG
- Nhắc học sinh tư thế ngồi ngay ngắn. - Thực hiện.
- Kiểm tra sĩ số lớp nhắc học sinh chuẩn bị
đồ dùng học tập. - Lớp trưởng báo cáo.
- GV hỏi HK1đã học những chủ đề nào?
Bài hát nào? - 1, 2 HS trả lời.
- Em đã được nghe những bài hát nào?
Thuộc chủ đề mấy? - Trả lời.
- GV hỏi HK1có bao nhiêu bài đọc nhạc?
- Em đã được học loại nhạc cụ gõ đệm - HS trả lời. nào?
- GV nêu NX, nhắc lại nội dung kiến thức - Lắng nghe.
2. HĐ 2: THỰC HÀNH − LUYỆN TẬP
a. Gõ đệm theo hình tiết tấu bằng các - Nghe.
nhạc cụ đã học
- GV cho HS quan sát các hình tiết tấu
SGK trang 31.
- Gọi HS nêu nhận xét các hình nốt, ký hiệu
âm nhạc trong bài tập tiết tấu - Quan sát.
- Hướng dẫn HS gõ đệm hoặc vỗ tay theo
các hình tiết tấu - Nêu nhận xét.
- Cho ôn tập theo nhóm, tổ
b. Nêu cảm nhận sau khi nghe tác phẩm - Thực hiện.
Nổi trống lên các bạn ơi
- Cho HS nghe lại bản nhạc. - Thực hiện.
- Đứng nhún nhịp nhàng theo nhịp bài
nghe nhạc.
-1 HS hát lại 1 câu hát trong bài nghe nhạc. - Lắng nghe.
- Nêu cảm nhận sau khi nghe bản nhạc. - Thực hiện.
c. Đọc bài đọc nhạc số 1
- HS đọc bài đọc nhạc số 1 kết hợp thực hiện - 1 HS thực hiện.
kí hiệu bàn tay hoặc vận động cơ thể.
- GV sử dụng các hình thức tổ chức luyện - Nêu cảm nhận.
tập, vận dụng ở chủ đề đã học và có thể nâng
cao yêu cầu tuỳ đối tượng học sinh.
d. Biểu diễn bài hát Vui đến trường theo - Thực hiện.
nhóm/ đơn ca... Hát kết hợp gõ đệm và
vận động
- Bài hát Vui đên trường thuộc chủ đề mấy? - Thực hiện.
Của tác giả nào ?
- Em nào xung phong hát lại bài hát Vui đến - Thực hiện.
trường.
- GV cho HS ôn tập lại bài hát kết hợp vỗ - Thực hiện : Cả lớp, tổ, nhóm..
tay, vận động phụ họa...
- GV nhận xét tiết học và củng cố bài, nêu - Lắng nghe, thực hiện.
giáo dục, nhắc HS làm VBT.
Thứ 4 ngày 8 tháng 1 năm 2025
ÂM NHẠC
(Dạy lớp 4A1
Thứ 5 lớp 4A4 Thứ 6 lớp 4A2,4A3
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Biết tự lựa chọn và trình bày được nội dung mà mình yêu thích.
- Biết nhận xét và đánh giá đồng đẳng về các phần trình diễn của bạn bè
một cách khách quan và trung thực, biết chia sẻ, giúp đỡ và hợp tác với các bạn
khi làm việc nhóm để cùng hoàn thành nhiệm vụ chung.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên:
- Học liệu số.
- Nhạc cụ: Đàn phím điện tử, thanh phách
- Bảng phụ kẻ sẵn khuông nhạc, các hình nốt nhạc tự làm có gắn nam
châm.
2. Học sinh:
Nhạc cụ gõ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU:
Thời
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
gian
1. Mở đầu.
- Luyện thanh khởi động giọng. - Đàn và bắt nhịp để HS luyện
thanh theo mẫu âm “la”
- GV hướng dẫn HS luyện
thanh theo cao độ tăng dần.
- GV nhận xét, tuyên dương
HS.
2. Tiêu chí đánh giá:
* Mức độ 1: Biết - GV bám sát các yêu cầu cần
+ Biết/ nhớ/ nói được tên và tác giả 4 đạt của chương trình môn học
bài hát: Chuông gió leng keng, Chim được triển khai theo tính hệ
sáo, Nếu em là , Tết là tết. thống của các bài học.
+ Biết nhạc cụ recoder và kèn phím. - GV nêu đánh giá dựa vào
+ Nhận biết được đàn tranh. tiêu chí của khung năng lực để
+ Biết một số kí hiệu ghi nhạc. HS biết.
+ Biết câu chuyện Pi-tơ và chó sói và
một số hình thức biểu diễn trong ca hát.
* Mức độ 2: Hiểu
+ Hát được 4 bài hát (nêu trên).
+ Đọc được bài đọc nhạc Số 1, 2.
+ Biết sử dụng nhạc cụ gõ/ nhạc cụ giai điệu recorder hoặc kèn phím.
+ Kể tóm tắt được câu chuyện Pi-tơ và
chó sói và cảm nhận được hình tượng
nhân vật qua giai điệu và âm sắc nhạc
cụ.
* Mức độ 3: Vận dụng – sáng tạo.
+ Thể hiện được tính chất âm nhạc
(nhịp điệu) của bài hát, khi trình bày có
sáng tạo, nét mặt biểu cảm, động tác cơ
thể hay biết dùng nhạc cụ/ vận động
minh họa để phần trình diễn thêm sinh
động.
+ Thể hiện đọc nhạc kết hợp gõ đệm
với các hình thức theo phách/ nhịp/ vận
động theo nhạc...
+ Thể hiện khả năng cảm thụ âm nhạc,
vận động sáng tạo khi nghe các bài hát.
+ Tự tin và biểu lộ cảm xúc khi thể
hiện các nội dung thực hành âm nhạc
trước tập thể.
+ Biết chia sẻ, giúp đỡ và hợp tác với
các bạn khi làm việc nhóm để cùng hoàn
thành nhiệm vụ chung.
3. Tiến hành kiểm tra - đánh giá.
- Trình bày hát theo nhạc đệm kết hợp - GV hướng dẫn/ gợi ý để HS
vỗ tay/ gõ đệm/ vận động cơ thể/ động tự lựa chọn một trong những
tác minh họa theo nhịp điệu bài hát: nội dung và tiến hành kiểm
+ Chuông gió leng keng tra.
+ Chim sáo
+ Nếu em là - HS lên kiểm tra bằng nhiều
+ Tết là tết hình thức: cá nhân/ nhóm.
- Trình bày đọc nhạc theo nhạc đệm, kí - Yêu cầu HS tự nhận xét và
hiệu bàn tay kết hợp vỗ tay/ gõ đệm/ vận đánh giá đồng đẳng.
động cơ thể theo nhịp điệu bài: - GV nhận xét, đánh giá và
+ Bài Số 1. điều chỉnh phần trình diễn của
+ Bài Số 2. học sinh (nếu cần).
- Nhận biết một số kí hiệu ghi nhạc. * Lưu ý: cho HS tự lựa chọn - Nhận biết, nêu tên và hình dáng nhạc nội dung kiểm tra và khuyến
cụ đàn tranh; Nêu một số hình thức biểu khích sự sáng tạo.
diễn trong ca hát; Kể và cảm nhận hình
tượng nhân vật qua câu chuyện Pi-tơ và - HS lắng nghe GV nhận xét.
chó sói.
- Sử dụng recoder/ kèn phím thổi mẫu
âm.
- Nhận xét tiết học.
* Tổng kết học kì I.
- Nội dung: (4 chủ đề) - GV tương tác với HS nêu
+ Hát: Chuông gió leng keng; Chim những nội dung đã học ở học
sáo; Nếu em là ; Tết là tết. kì I.
+ Đọc nhạc: Số 1, Số 2. - GV nhận xét và đánh giá
+ Nhạc cụ: Thể hiện nhạc cụ gõ hoặc chung về mức độ thể hiện
nhạc cụ giai điệu năng lực và phẩm chất của HS
+ LTAN: Một số kí hiệu ghi nhạc qua các mạch nội dung học
+ Nghe nhạc: Bài hát Lí ngựa ô; Điều tập ở học kì I.
mong ước tặng thầy. - GV khen ngợi, khích lệ và
+ TTAN: đàn tranh; Hình thức biểu lưu ý những nội dung HS cần
diễn trong ca hát; Pi-tơ và chó sói. luyện tập thêm.
- GV dặn dò các em về nhà
thực hiện tập hát, đọc nhạc,
tìm hiểu lí thuyết âm nhạc,
chơi nhạc cụ, nghe nhạc, kể
chuyện và chơi trò chơi âm
nhạc cùng người thân trong
gia đình.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_am_nhac_tieu_hoc_dao_duc_1_tuan_18_nam_hoc.docx