Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 2+3+4 + Đạo đức 1 - Tuần 11 - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Kim Điệp
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 2+3+4 + Đạo đức 1 - Tuần 11 - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Kim Điệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11
Thứ 2 ngày 13 tháng 11 năm 2023
ÂM NHẠC
(Dạy lớp 2A4,2A3,2A2)
Sáng thứ 6 lớp (2A1)
ÔN TẬP ĐỌC NHẠC BÀI SỐ 2
NGHE NHẠC BÀI VUI ĐẾN TRƯỜNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Đọc được bài đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay kết hợp nhạc cụ đệm, vận động
cơ thể.
- Nêu được tên bài hát, tên tác giả bài hát Vui đến trường.
- Cảm nhận được tính chất vui tươi và biết vận động cơ thể theo nhịp điệu
của bài hát Vui đến trường.
1. Năng lực
– Đọc được bài đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay và kết hợp vận động cơ thể.
– Nêu được tên bài hát, tên tác giả. Cảm nhận tính chất vui tươi và biết vận
động cơ thể theo nhịp điệu của bài hát.
2. Phẩm chất.
- Yêu thích môn âm nhạc.
- Biết chăm ngoan nghe lời ông bà cha mẹ, thầy cô
- Cảm nhận được niềm vui, tình cảm bạn bè, thầy cô dưới mái trường thân
yêu
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh
- Giáo án word soạn rõ chi tiết
- Nhạc cụ cơ bản (VD như thanh phách, song loan, trống con, tem pơ rin)
2. Học sinh
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD nhưthanh phách, song loan, trống con tem pơ rin)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động - nhận diện
- GV đàn 3 nốt Đô - Rê - Mi và yêu cầu HS đọc - HS lắng nghe, ghi nhớ
theo. Sau đó GV đàn nốt bất kì trong 3 nốt và yêu luật chơi và tham gia chơi
cầu HS đọc. Ai đọc chính xác sẽ được khen. trò chơi.
- HS thực hiện. + GV có thể nâng cao dần độ khó 4,5 hoặc 6 nốt - HS thực hiện thi đua theo
để HS phát triển tai nghe. yêu cầu.
- Có thể tổ chức thi đua giữa các tổ, các nhân. - HS lắng nghe.
- GV nhận xét – tuyên dương
2. Thực hành - luyện tập - HS lắng nghe và nhẩm
- GV cho HS nghe lại giai điệu 1 lần và yêu cầu lại.
HS nhẩm lại.
- HS đọc nhạc.
-HS lắng nghe và chỉnh
- GV cho HS đọc lại bài đọc nhạc 1 vài lần. sửa (nếu có).
- Nhận xét và chỉnh sửa cho HS (nếu có). -HS thực hiện đọc nhạc
- GV mở nhạc đệm và cho HS đọc bài đọc nhạc. theo yêu cầu.
- GV nhận xét, sửa sai (nếu có), tuyên dương. - HS lắng nghe và điều
- GV yêu cầu HS đọc nhạc với nhạc đệm kết hợp chỉnh (nếu có)
với gõ đệm theo phách mạnh – nhẹ. -
HS đọc nhạc kết hợp gõ
đệm.
- Yêu cầu HS đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay kết - HS thực hiện
hợp nhạc đệm. - HS đọc nhạc theo yêu
- GV cho HS đọc nhạc theo nhiều hình thức: cầu.
nhóm, tổ, cá nhân.
3. Vận dụng - sáng tạo
- GV Hướng dẫn HS đọc nhạc kết hợp body - HS lắng nghe.
percussion. - HS thực hiện.
- GV yêu cầu HS đọc nhạc kết hợp gõ đệm vai,
tay, đùi, chân,
- HS sáng tạo động tác
minh họa.
- HS thực hiện theo yêu
cầu. - Khuyến khích HS sáng tạo động tác vận động - HS nhận xét
cơ thể khi đọc nhạc.
- Cho HS đọc bằng nhiều hình thức khác nhau: - HS nghe và điều chỉnh
Tổ, nhóm, cá nhận. (nếu có).
- GV khuyến khích HS tự nhận xét và nhận xét
bạn.
- GV nhận xét – điều chỉnh (nếu có) – tuyên
dương.
4. Hình thành kiến thức mới (Tìm hiểu - khám
phá)
- GV cho HS quan sát tranh giới thiệu bài hát Vui - HS lắng nghe và ghi nhớ.
đến trường và tác giả Lê Quốc Thắng.
- GV cho HS nghe bài hát qua một lần. - HS lắng nghe và cảm
nhận.
- HS nêu cảm nhận cá
nhân.
+ Hay, vui tươi, nhịp
- GV cho Nêu cảm nhận về giai điệu, tính chất nhàng,
âm nhạc của bài hát. - HS trả lời.
+ Gợi ý: tính chất nhịp nhàng, vui tươi +Niềm vui của các em nhỏ
- GV cho HS nghe lại bài hát và gợi ý để HS trả khi đến trường.
lời: +Chăm học, chuyên cần,
+ Nội dung bài hát viết về điều gì? vì mỗi ngày đến trường là
+ Bài hát muốn nhắc nhở chúng ta điều gì? một niềm vui. - HS ghi nhớ.
- GV kết luận – giáo dục. - HS lắng nghe và thực
- GV cho HS nghe nhạc và hướng dẫn HS sử hiện theo hướng dẫn của
dụng nhạc cụ gõ để gõ đệm theo nhịp điệu bài hát GV.
Vui đến trường. - HS thực hiện.
+ Khuyến khích HS sử dụng nhạc cụ tự chế để gõ
đệm cho bài hát. - HS thực hiện.
- GV hướng dẫn HS nghe nhạc kết hợp gõ đệm
vai, tay, đùi, chân, - HS thực hiện.
+ Khuyến khích sử dụng nhiều mẫu tiết tấu khác
nhau. - HS lắng nghe.
- GV cho nghe nhạc một lần nữa và yêu cầu HS
đứng lên làm một vài động tác vận động minh
họa đơn giản theo nhịp điệu bài hát Vui đến - HS lắng nghe và ghi nhớ.
trường.
- Nhận xét – tuyên dương.
- Nhận xét tiết học
Thứ 3 ngày 14 tháng 11 năm 2023
Sáng lớp 4A3
Sáng thứ 4. 4A1.
Sáng thứ 5. 4A2, 4A4
ĐỌC SÁCH
ĐOC CÁ NHÂN
HSHN:- Lắng nghe bạn đọc
- Trong câu chuyện em thích đoạn nào ? Vì sao? Thứ 3 ngày 14 tháng 11 năm 2023
ÂM NHẠC
(Dạy lớp 3A1,3A4,3A3)
Sáng thứ 4 lớp (3A2)
ÔN TẬP ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 2
NGHE NHẠC: ĐI HỌC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Đọc được cao độ và trường độ bài đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay, biết kết hợp vỗ
tay theo nhịp, phách bài đọc nhạc số 2.
- Biết thể hiện cảm xúc và vận động theo nhịp điệu bàu hát Đi học.
- Lắng nghe và phối hợp với bạn/ nhóm bạn khi đọc nhạc và vận động theo bài
hát.
* Năng lực âm nhạc:
- Cảm nhận được giai điệu, lời ca và thể hiện cảm xúc khi nghe bài hát Đi học.
* Năng lực chung:
- Biết phối hợp với bạn khi làm việc nhóm. Có sáng tạo khi tham gia các hoạt
động âm nhạc.
- Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến các nhân với bạn/ nhóm bạn/ giáo viên.
- Tích cực tham gia các hoạt động học trong lớp, biết tự đánh giá và đánh giá đồng
đẳng.
* Phẩm chất:
- Biết thể hiện tình cảm yêu mái trường, kính trọng Thầy cô giáo.
- Biết gắng kết tình cảm bạn bè.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa Bluetooth, nhạc hát, nhạc nghe, nhạc
đệm. Một số tranh ảnh minh hoạ.
- SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3.
- Nhạc cụ gõ (hoặc nhạc cụ tự chế).
Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
1. Mở đầu:
- Trò chơi: “Ai nhớ tài hơn” - GV làm quản trò và hướng dẫn
+ Luật chơi: Quản trò ra kí hiệu bàn tay tên cho HS chơi trò chơi.
nốt nhạc nào thì HS đọc tên nốt đó. - Khuyến khích HS làm quản trò
cho cả lớp cùng chơi.
- HS nhận xét bạn sau trò chơi.
- GV nhận xét, tuyên dương, điều
chỉnh cho HS (nếu cần) và liên kết
giới thiệu vào bài học.
2. Luyện tập, thực hành.
Ôn tập đọc nhạc: Bài số 2
- Nghe giai điệu. - GV đàn/ mở file mp3 để HS
nghe lại giai điệu và yêu cầu HS
đọc nhẩm lại bài đọc nhạc.
- Đọc nhạc với nhạc đệm. - GV mở nhạc đệm để HS đọc lại
bài đọc nhạc 2-3 lần.
- Đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. - GV mở nhạc đệm và yêu cầu HS
đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay.
- HS thực hiện đọc bằng nhiều
hình thức tổ/ nhóm/ cá nhân.
- GV nhận xét, tuyên dương và
sửa sai cho HS (nếu có).
- GV hướng dẫn và yêu cầu HS
- Đọc nhạc với nhạc đệm kết hợp gõ đệm đọc nhạc với nhạc đệm kết hợp vỗ
theo nhịp. tay theo nhịp.
- Khuyến khích HS sử dụng nhạc
cụ để gõ đệm cho bài đọc nhạc.
- HS thực hiện đọc nhạc theo
nhiều hình thức: nhóm/tổ/cá
nhân.
- GV yêu cầu HS nhận xét bạn sau
mỗi hoạt động.
- GV nhận xét, tuyên dương và
chỉnh sửa cho HS (nếu cần).
- GV Hướng dẫn HS đọc nhạc kết
- Đọc nhạc kết hợp với vận động cơ thể. hợp vận động cơ thể. - Khuyến khích HS sáng tạo động
tác vận động theo ý thích khi đọc
nhạc.
- HS đọc bằng nhiều hình thức tổ/
nhóm/ cá nhận.
- GV nhận xét, tuyên dương và
chỉnh sửa cho HS (nếu cần).
3. Vận dụng – trải nghiệm
- Đọc nhạc theo sắc thái to nhỏ. - GV cho HS quan sát và hướng
dẫn HS đọc nhạc theo sắc thái to
nhỏ.
- Khuyến khích HS đọc to nhỏ
theo ý thích.
- HS thực hành bằng nhiều hình
thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
- GV nhận xét, tuyên dương và
điều chỉnh cho HS (nếu cần).
4. Hình thành kiến thức mới.
Nghe nhạc: Đi học
- Giới thiệu tác giả - tác phẩm. - GV yêu cầu HS quan sát tranh
(trang 23) và hình ảnh nhạc sĩ Bùi
Đình Thảo. Đặt câu hỏi gợi mở để
HS trả lời.
? Trong bức tranh có những
hình ảnh nào?
? Nội dung tranh mô tả điều gì?
- HS nhận xét câu trả lời của bạn.
- GV nhận xét, tuyên dương và bổ
sung cho HS (nếu cần).
* Một vài sáng tác của nhạc sĩ Bùi Đình
Thảo: Bàn tay mẹ, Bà thương em,
- Nghe và cảm nhận bài hát Đi học - GV hát/ mở file học liệu cho HS
lắng nghe bài hát một vài lần. Gợi
mở để HS nêu cảm nhận ban đầu
của mình về bài hát.
- HS nêu cảm nhận và nhận xét
bạn sau hoạt động.
- Khuyến khích HS vừa nghe vừa
* Lưu ý: Thể hiện cảm xúc với nhịp điệu âm vận động cơ thể đơn giản như
nhạc, đặc điểm luyến láy, phong cách dân nghiêng đầu, lắc vai,
ca miền núi phía Bắc. - GV nhận xét, tuyên dương và bổ
sung cho HS (nếu cần).
5. Luyện tập, thực hành.
- Nghe bài hát Đi học kết hợp gõ đệm theo - GV hướng dẫn HS nghe nhạc
nhịp điệu. kết hợp vỗ tay theo nhịp điệu bài
hát.
- Khuyến khích HS sử dụng các
loại nhạc cụ gõ để đệm theo bài
hát.
- GV nhận xét, tuyên dương và
điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- Câu hỏi: - GV gợi ý cho HS trả lời các câu
? Hình ảnh, phong cảnh trong bài hát được hỏi theo hiểu biết của mình.
miêu tả như thế nào? - HS nhận xét bạn sau mỗi câu trả
? Khi nghe bài hát này em nhớ tới điều gì lời.
trong ngày đầu đến trường? - GV nhận xét, tuyên dương và bổ
sung cho HS (nếu cần).
6. Vận dụng - trải nghiệm.
- Nghe nhạc kết hợp vận động minh hoạ theo - GV hướng dẫn học sinh nghe
ý thích. nhạc kết hợp vận động minh hoạ
lời ca của bài hát theo cảm nhận
và ý thích của bản thân.
- Khuyến khích HS sáng tạo các
động tác minh hoạ. - HS thực hiện bằng nhiều hình
thức nhóm/ tổ/ cá nhân.
- Tổng kết, nhận xét tiết học. - GV nhận xét, tuyên dương và
điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- GV nhận xét tiết học và dặn dò
HS về nhà tập đọc nhạc và nghe
nhạc cùng người thân.
Thứ 3 ngày 14 tháng 11 năm 2023
ÂM NHẠC
(Dạy lớp 4A4)
(Buổi chiều lớp 4A3,4A1,4A2)
ÔN BÀI HÁT: NẾU EM LÀ...
NGHE NHẠC ĐIỀU MONG ƯỚC TẶNG THẦY
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
- HS nhớ được tên bài hát, đôi nét về tác giả, nội dung của bài nghe nhạc
- Nhớ tên chủ đề đang học
2. Năng lực:
+ Năng lực âm nhạc (Năng lực đặc thù)
- Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát Nếu em là Biết hát kết hợp vận
động theo nhịp điệu.
-Biết lắng nghe, cảm nhận được giai điệu và lời ca của bài hát Điều mong
ước tặng thầy cô.
-Biết chia sẻ những cảm xúc của mình sau khi nghe bài hát .
+ Năng lực chung
- Tích cực tham gia và tương tác cùng bạn trong hoạt động nhóm
- Biết chia sẻ ý kiến cá nhân , đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập.
- Tự tin , tích cực phát biểu và phối hợp với các bạn trong các hoạt động
nhóm, tập thể, cặp đôi, cá nhân.
3. Phẩm chất
- Biết thể hiện tình cảm nhân ái với bạn bè, có ý thức trách nhiệm trong học
tập và cuộc sống. Yêu thương, quý trọng thầy , cô giáo.
- Yêu thích môn âm nhạc
HSHN - Em cảm nhận gì khi nghe bài nhạc
- Nhớ được một đoạn trong bài hát.
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh
- Giáo án word soạn rõ chi tiết
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song
loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song
loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
Hoạt động Mở đầu(5’)
- Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng - Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp
báo cáo sĩ số lớp. trưởng báo cáo
- Nhắc tên chủ đề đang học - Chủ đề 3: Thầy cô với chúng
em.
- Giáo viên cho học sinh quan sát một trích - Quan sát, trả lời.
đoạn video bài hát Thầy cô là tất cả ( tác giả
: Bùi Anh Tú ) hoặc một bài hát khác về thầy,
cô giáo sau đó hỏi học sinh : Những hình ảnh
vừa xem giúp các em nhớ đến bài hát nào mới
được học? Tác giả của bài hát là ai?
- Học sinh quan sát bài hát trong SGK (trang
25) và trả lời câu hỏi: Hãy kể tên các nốt nhạc - Quan sát sau đó trả lời theo
em nhận biết được ở câu 1 của bài hát hoặc kiến thức.
câu hát khác trong bài mà em lựa chọn. Hoạt động luyện tập (15’)
Nội dung Ôn bài hát Nếu em là...
- GV cho HS ôn hát cả bài đa dạng các hình
- Lắng nghe những chú ý hát
thức để các em thuộc bài hát. Sửa những lỗi
thêm với các hình thức.
sai cho HS.(chú ý giai điệu đúng các tiếng
luyến, các tiếng có cao độ ngân dài. Hát đúng
sắc thái vui tình cảm của bài).
– Ôn hát kết hợp vỗ tay theo nhịp các hình - Thực hiện theo HDGV
thức
- Ôn hát với hình thức tam ca
- Thực hiện theo HDGV
- Ôn Hát kết hợp vận động theo nhịp
- Thực hiện theo HDGV
- Ôn hát kết hợp các hình thức tự chọn
- Lắng nghe, theo dõi, thực hiện
- GV đặt câu hỏi Hãy nêu cảm nhận của em
cùng GV sau đó luyện tập
về nội dung bài hát?
- 2,3 HS trả lời theo cảm nhận.
Hoạt động hình thành kiến thức mới (15’)
Nội dung Nghe nhạc Điều mong ước tặng thầy
- GV giới thiệu tên bài hát, tên tác giả: - Theo dõi, Lắng nghe, ghi
+ Bùi Anh Tôn Chuyên ngành sáng tác Ông sinh nhớ.
ngày 1 tháng 5 năm 1962, quê Thái Bình, là chuyên viên Sở Giáo dục - Đào tạo Thành phố
Hồ Chí Minh. Tốt nghiệp Đại học Sáng tác tại
Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Ông tốt
nghiệp Khoa Sư phạm Âm nhạc tại Trường Cao
đẳng Sư phạm Nhạc Họa Trung ương Hà Nội
(1980-1983).
- HS nghe bài hát từ 1 đến 2 lần (GV tự trình bày
- Lắng nghe, cảm nhận.
hoặc nghe qua mp3/ mp4).
- GV hướng dẫn cả lớp cùng đứng lên và vận - Thực hiện
động theo nhịp điệu của bài hát, cùng giao lưu để
thể hiện biểu cảm qua động tác, nét mặt. Khuyến
khích HS thể hiện cảm xúc theo mong muốn.
- Giáo viên đặt các câu hỏi gợi mở để học sinh
nói lên hiểu biết và cảm nahanj của bản thân :
- 5,6 HS trả lời theo cảm
+ Nhịp điệu bài hát Như thế nào (nhanh hay nhận và kiến thức
chậm)?
+ Giai điệu bài hát được thể hiện như thế nào
(êm dịu nhẹ nhàng hay thiết tha tình cảm)?
+ Những ca từ nào trong bài hát đã mang đến
cho em nhiều cảm xúc nhất?
+ Em có cảm nhận gì về tình cảm và sự quan tâm
của các thầy cô giáo dành cho em? em cần làm
gì để bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô
giáo?
- Giáo viên nhận xét và khen ngợi những học sinh
trả lời đúng. - Lắng nghe, ghi nhớ, khắc
phục, tuyên dương.
- Đánh giá và tổng kết tiết học: HS tự đánh giá.
GV khen ngợi và động viên HS tích cực học tập. - Lắng nghe, ghi nhớ, thực
hiện Thứ 5 ngày 15 tháng 11 năm 2023
ĐẠO ĐỨC
Dạy lớp 1A1
Sáng thứ 6 lớp 1A2,1A3
BÀI 9: CHĂM SÓC, GIÚP ĐỠ EM NHỎ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức: Sau bài học này, HS sẽ
Nhận biết được biểu hiện và ý nghĩa của việc chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ
2. Năng lực:
* Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Chủ động thể hiện sự chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ bằng
những việc làm phù hợp với lứa tuổi.
* Năng lực đặc thù
NL điều chỉnh hành vi: Chủ động thể hiện sự chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ bằng
những việc làm phù hợp với lứa tuổi.
3.Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Thường xuyên thể hiện sự chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ bằng những
việc làm phù hợp với lứa tuổi.
- Trách nhiệm: Có ý thức chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Máy tính, bài giảng PP
2. Học sinh: SGK, vở bài tập đạo đức 1
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động: 3’
-GV tổ chức cho HS hát bài “Làm anh khó đấy” - HS tham gia
- GV đặt câu hỏi: + Anh phải dỗ dành, nâng niu
+ Anh đã làm những việc gì khi: em bé khóc, dịu dàng, chia em phần quà
ngã, mẹ cho quà bánh? bánh hơn
+ Theo em, làm anh có khó không? + Khó nhưng vui
Kết luận: Chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ là việc - HS lắng nghe
làm thể hiện sự quan tâm và yêu thương em
2. Hoạt động khám phá: 8’
Hoạt động 1: Khám phá những việc làm thể
hiện sự chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ và ý nghĩa
của việc làm đó - GV đưa ra 5 tranh (mục Khám phá) (hoặc - HS quan sát
hướng dẫn HS quan sát tranh trong SGK, yêu
cầu HS quan sát kĩ các tranh để kể những việc
làm thể hiện sự chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ - HS suy nghĩ, trả lời
- GV lắng nghe, khen ngợi, tổng kết:
+ Tranh 1: Bạn quan tâm, nhắc nhở em ăn nhiều
thêm
+ Tranh 2: Bạn dạy em học chữ
+ Tranh 3: Bạn đưa đồ chơi cho em
+ Tranh 4: Trời lạnh, bạn quàng khăn ấm cho em
+ Tranh 5: Bạn nhường em ăn bánh, kẹo
- GV hỏi: +Vì sao cần chăm sóc, giúp đỡ em - HS suy nghĩ, trả lời
nhỏ?
+ Em cần làm gì để chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ?
Kết luận: - HS lắng nghe
- Chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ là thể hiện tình cảm
yêu thương gia đình. Em cần chăm sóc, giúp đỡ
em nhỏ bằng những việc làm phù hợp như: nhắc
em giữ vệ sịnh, ăn uống đầy đủ; dạy em cách
chơi, giữ sức khỏe khi trời lạnh.
3. Hoạt động luyện tập:9’
Hoạt động 1: Em chọn việc nên làm
- GV HD HS quan sát tranh và lựa chọn: Việc - HS dùng sticker mặt cười,
nào nên làm, việc nào không nên làm? Vì sao? mặt mếu để gắn kết quả thảo
- GV đưa ra tranh để HS lên gắn sticker mặt cười luận dưới các tranh
hay mặt mếu (hoặc thẻ xanh, đỏ) vào các tranh + Mặt cười: tranh 2,4,5,6
- Yêu cầu HS nêu ý kiến vì sao đồng tình và + Mặt mếu: tranh 1,3
không đồng tình với việc làm ở tranh
Kết luận: Những việc nên làm để chăm sóc, giúp - HS lắng nghe
đỡ em nhỏ: yêu thương, nhường nhịn em. Không
nên trêu chọc, tranh giành đồ chơi của em
Hoạt động 2: Chia sẻ cùng bạn
- GV nêu yêu cầu: Em hãy chia sẻ với bạn những - HS nêu ý kiến
việc em đã làm để chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ
- GV tùy thuộc vào thời gian của tiết học có thể - HS chia sẻ
mời HS chia sẻ trước lớp
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã biết chăm
sóc, giúp đỡ em nhỏ
4. Hoạt động vận dụng: 8’
Hoạt động 1: Xử lí tình huống - GV đưa tình huống ở tranh mục Vận dụng và - HS quan sát tranh, lắng nghe
đặt câu hỏi cho cả lớp: Nếu là anh, chị của em yêu cầu
bé đang khóc, em sẽ làm gì? - HS chia sẻ, HS theo dõi,
- GV lắng nghe, khen ngợi, tổng kết và đưa ra bình chọn, nhận xét
những cách xử lí: - HS lắng nghe
+ Ôm em và dỗ dành em
+ Bày những đồ chơi em thích để dỗ em
+ Nếu em đói, lấy sữa hoặc bánh cho em ăn,
Kết luận: Làm anh chị, yêu thương, chăm sóc,
giúp đỡ em nhỏ là những việc làm cần thiết
Hoạt động 2: Em luôn chăm sóc, giúp đỡ em
nhỏ bằng những việc làm phù hợp
- GV gợi ý HS chia sẻ những cách thể hiện sự - HS chia sẻ
chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ như: dỗ dành khi em
khóc, nhường em đồ chơi đẹp, phần quà bánh;
hỏi han, động viên khi em buồn, hướng dẫn em
học bài, làm việc nhà,
Kết luận: Em luôn thể hiện sự chăm sóc, giúp - HS lắng nghe
đỡ em nhỏ bằng những việc làm phù hợp với
bản thân
Thông điệp: Gv viết lên bảng, Yêu cầu HS đọc - HS đọc thông điệp
thông điệp
5. Hoạt động vận dụng trải nghiệm:2’
- Nhận xét chung tiết học, tuyên dương, động - HS lắng nghe, ghi nhớ thưc
viên HS hiện
- Về nhà ôn tập và thực hành lại những điều đã
học
Thứ 5 ngày 15 tháng 11 năm 2023
(Dạy lớp 3A4)
ĐỌC SÁCH
ĐỌC CẶP ĐÔI Thứ 6 ngày 16 tháng 11 năm 2023
(Dạy lớp 5A3, 5A2,5A4)
ĐỌC SÁCH
ĐỌC CÁ NHÂN
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_am_nhac_234_dao_duc_1_tuan_11_nam_hoc_2023.docx