Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Bài 34 - Trường Tiểu học Tam Hoà - Nguyễn Thị Nga

- Giáo viên giới thiệu mộtsố bức tranh của hoạ sỹ và học sinh về các đề tài khác nhau và gợi ý để học sinh quan sát , nhận ra :

+ Có rất nhiều nội dung phong phú ,hấp dẫn để vẽ tranh .

+ Có rất nhiều cách vẽ tranh khác nhau .

- Giáo viên phân tích để học sinh thấy được vẻ đẹp và tính sáng tạo về nội dung cũng như cách bố cục , vẽ hình ,vẽ màu ở một số bức tranh ; từ đó tạo cảm hứng và kích thích trí tưởng tượng giúp học sinh hình thành những ý tưởng tốt cho bài vẽ của mình .

- Giáo viên yêu cầu một vài học sinh phát biểu chọn nội dung và nêu các hình ảnh chính ,phụ sẽ vẽ ở tranh .

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 268 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Bài 34 - Trường Tiểu học Tam Hoà - Nguyễn Thị Nga, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mĩ thuật Bài 34 Vẽ tranh Đề tài tự chọn š0› A. MỤC TIÊU : Học sinh biết cách tìm , chọn nội dung đề tài . Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh theo ý thích . Học sinh quan tâm đến cuộc sống xung quanh . B. CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Sách giáo khoa , Sách giáo viên . Tranh của các hoạ sỹ và học sinh vẽ về các đề tài khác nhau . Bài vẽ của học sinh lớp trước . 2.Học sinh : Sách giáo khoa . Giấy vẽ hoặc vở thực hành . Bút chì , tấy , màu vẽ . C. MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : Giới thiệu bài . Giáo viên có thể miêu tả đôi nét về vẻ đẹp của phong cảnh , con người , những đồ vật quen thuộc , để lôi cuốn học sinh vào nội dung bài học . I. Hoạt động 1 : Tìm chọn nội dung đề tài . Giáo viên giới thiệu mộtsố bức tranh của hoạ sỹ và học sinh về các đề tài khác nhau và gợi ý để học sinh quan sát , nhận ra : Có rất nhiều nội dung phong phú ,hấp dẫn để vẽ tranh . Có rất nhiều cách vẽ tranh khác nhau . Giáo viên phân tích để học sinh thấy được vẻ đẹp và tính sáng tạo về nội dung cũng như cách bố cục , vẽ hình ,vẽ màu ở một số bức tranh ; từ đó tạo cảm hứng và kích thích trí tưởng tượng giúp học sinh hình thành những ý tưởng tốt cho bài vẽ của mình . Giáo viên yêu cầu một vài học sinh phát biểu chọn nội dung và nêu các hình ảnh chính ,phụ sẽ vẽ ở tranh . II. Hoạt động 2 : Cách vẽ tranh . Giáo viên nêu yêu cầu của bài và dành thời gian cho học sinh thực hành . III. Hoạt động 3 : Thực hành . Học sinh tự chọn nội dung và vẽ theo cảm nhận . Giáo viên quan sát lớp ,nhắc nhở học sinh tập trung làm bài . Gợi ý cho một số em còn lúng túng trong cách chọn đề tài , cách vẽ , khích lệ những học sinh khá để các em tìm tòi , sáng tạo, có cách thể hiện riêng về bố cục , hình , màu . VI. Hoạt động 3 : Nhận xét ,đánh giá . Giáo viên gợi ý cho học sinh tự nhận xét , xếp loại các bài vẽ theo cảm nhận riêng . Giáo viên khen ngợi , động viên những học sinh học tập tốt . Chọn một số bài vẽ đẹp để làm ĐDDH . Dặn dò : Tự chọn các bài vẽ đẹp trong năm để chuẩn bị cho trưng bày kết quả học tập cuối năm . Các nhóm phân công chuẩn bị mẫu vẽ cho bài học sau 9 ấm tích , ấm pha trà , bát , chén , nếu có điều kiện.

File đính kèm:

  • docB¢i 34 Vẽ tranh - Đề t¢i tự chọn.doc