- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm về ngy tết nguyn đán v cc loại hoa ngy tết
- Trẻ dùng ngôn ngữ của mình trong quá trình chơi, thể hiện vai chơi, tham gia trả lời câu hỏi của cô rõ ràng.
- Trẻ biết nhường nhịn bạn bè, phát triển các cơ tay chân , phối hợp vận động cùng bạn trong quá trình chơi.
- Trẻ cảm nhận vẽ đẹp qua đồ dùng đồ chơi, biết giữ gìn sản phẩm làm ra.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý thiên nhiên v biết ngy tết nguyên đán ,bảo vệ môi trường, biết bảo vệ nguồn nước, GDMT, TTHCM, TKNL,BĐKH.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 12648 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động vui chơi Chủ đề : tết và mùa xuân Chủ đề nhánh: tết nguyên đán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
Chủ đề : Tết và mùa xuân
Chủ đề nhánh: Tết nguyên đán
I.Mục đích yêu cầu chung :
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm về ngày tết nguyên đán và các loại hoa ngày tết
- Trẻ dùng ngôn ngữ của mình trong quá trình chơi, thể hiện vai chơi, tham gia trả lời câu hỏi của cô rõ ràng.
- Trẻ biết nhường nhịn bạn bè, phát triển các cơ tay chân , phối hợp vận động cùng bạn trong quá trình chơi.
- Trẻ cảm nhận vẽ đẹp qua đồ dùng đồ chơi, biết giữ gìn sản phẩm làm ra.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý thiên nhiên và biết ngày tết nguyên đán ,bảo vệ môi trường, biết bảo vệ nguồn nước, GDMT, TTHCM, TKNL,BĐKH...
II.Chuẩn bị:
-Đồ dùng đồ chơi của các gĩc
- Máy vi tính
III.Tổ chức hoạt động:
-* Cho trẻ hát” sắp đền tết rồi”
- Bài hát nói về gì?
- cơ dẫn trẻ đi chơi,gợi ý cho trẻ về các gĩc chơi “hơm nay lớp lá 2 cĩ tổ chức một số địa điểm vui chơi rất thú vị,các con cĩ muốn cùng tham gia khơng?”
- Hôm nay giờ hoạt động góc các con sẽ được chơi ở các góc (Cô giới thiệu từng góc theo chủ đề )
Tên trị chơi
Chuẩn Bị
Mục đích yêu cầu
Gợi ý cách chơi
ØGĩc Thiên Nhiên: Chơi hột hạt, sỏi
sỏi, hột hạt
- Trẻ biết cách xếp hột hạt thành hoa...
- Rèn sự khéo léo của đôi tay trẻ
- Giáo dục trẻ chơi không đùa giỡn.
-các con dùng những hột hạt để xếp thành những bơng hoa
Giáo dục cháu chơi trật tự, biết giữ gìn sản phẩm đến hết giờ chơi
ØGĩc Nghệ Thuật: trang trí thiệp
giấy ruki,bút màu, giấy màu,hồ,kéo,cát màu , đất sét …
- Trẻ biết cách trang trí tấm thiệp
- Trẻ cảm nhận vẽ đep qua đồ dùng
- Giáo dục trẻ chơi trật tự, biết dọn dẹp khi chơi xong.
các con cùng trang trí thiệp, khảm đất sét lên các thân cây, cắt dán hoa, khảm cát lên chữ …….
ØGĩc Học Tập: Xem sách truyện, chơi lôtô theo chủ điểm.
Xem sách truyện, lơ tơ, đơmino về mùa xuân,ghép tranh
- Trẻ biết lật sách nhẹ nhàng chơi ghép tranh, chơi lô tô đúng cách
- Rèn óc quan sát , sự sáng tạo
- Giáo dục trẻ chơi ngoan, trật tự.
-Trẻ biết,cách chơi của trị chơi lơtơ, đơminơ,ghép tranh
-Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ chơi cẩn thận
ØGĩc Xây Dựng: Xây hội chợ hoa xuân (tt)
-vchuẩn bị : hàng rào, hoa, cây
vyêu cầu :
- Trẻ biết xây theo hướng dẫn của cô
- Rèn sự khéo léo của đôi tay trẻ, trẻ cảm nhận vẻ đẹp qua đồ dùng
-Giáo dục trẻ biết giữ gìn công trình cho các bạn tham quan
-- Trẻ biết xây theo hướng dẫn của cô
- Rèn sự khéo léo của đôi tay trẻ, trẻ cảm nhận vẻ đẹp qua đồ dùng
-Giáo dục trẻ biết giữ gìn công trình cho các bạn tham quan.
ØGĩc Phân Vai: - Bán hàng ngày tết
vchuẩn bị: đồ chơi bán hàng,bánh, bàn ghế, hoa, quả, tiền
Trẻ biết phân vai chơi, chơi tích cực
-Qua giờ chơi rèn ngôn ngữ trẻ trong giao tiếp.
-Giáo dục trẻ chơi không la hét
-Trẻ phân vai chơi người bán và người mua .người bán phải biết niềm nở mời khách, cịn khách khi mua xong phải trả tiền và nĩi lời cảm ơn
* Chơi trị chơi kisdmart : Ngơi nhà tốn học của Milli
+ Yêu cầu :
- Qua giờ học cơ hướng dẫn chơi chương trình Kidsmart qua việc khám phá ngơi nhà tốn học của Milli
- Cháu chơi được qua sự hướng dẫn của cơ
- Giáo dục trẻ chơi trật tự khơng ồn ào,khơng tranh giành với bạn, biết đồn kết trong khi chơi cùng nhau.
- Trẻ tích cực –hào hứng tham gia chơi trị chơi cùng cơ.
+ Chuẩn bị : Máy vi tính cĩ cài chương trình Kidsmart.
+ Tiến hành : Hướng dẫn cho trẻ tự mở trị chơi
Yêu cầu trẻ nhấp chuột đúng vị trí cần chọn
Tổ chức cho trẻ luân phiên chơi trong nhĩm khoảng 3-4 trẻ
-Cho trẻ vào gĩc chơi
- Khi chơi các con chơi thế nào?
- Chơi xong mình nhớ gì?( GD TTHCM, GDMT, GD TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG)
- Cho trẻ chọn và về góc chơi.
- Cô bao quát gợi ý từng góc chơi.
- Cô báo hết giờ nhận xét từng góc,hướng trẻ đến góc trọng tâm
- Nếu trẻ nào chơi chán cho trẻ chơi vận động.
* TCVĐ: “lộn cầu vồng”
-Gần hết giờ chơi, cơ đến nhận xét từng gĩc, tập trung trẻ đến gĩc trọng tâm
-Nhận xét – tuyên dương
-Kết thúc:
File đính kèm:
- HDVC.docx