Dự kiến kế hoạch chương trình giáo dục mầm non mới năm học 2010 – 2011

* Thuận lợi

 - Trường được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo phòng và các nguồn lực ở địa phương.

 - Các cháu được phân theo đúng độ tuổi nên có nhiều thuận lợi trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

 - Trường được xây dựng kiên cố, có khung cảnh sư phạm xanh – sạch đẹp và có nhiều cố gắng trong những năm qua về đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho công tác chăm sóc nuôi dưỡng cũng như công tác chăm sóc giáo dục.

 - Đội ngũ cán bộ quản lý giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, đồng thời đội ngũ cán bộ giáo viên đoàn kết, tích cực học hỏi nâng cao trình độ kiến thức và để chắm óc nuôI dưỡng trẻ.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1829 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Dự kiến kế hoạch chương trình giáo dục mầm non mới năm học 2010 – 2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tổ quốc, một vày đặc điểm nổi bật của di tích lịch sử danh lam thắng cảnh, ngày lễ hội của quê hương địa phương - Một số di tích danh lam thắng cảnh , ngày lễ hội, hoặc sự kiện nổi bật của quê hương, đất nước. - Một vài danh lam thắng cảnh nổi tiếng của mốt ssó nước trên thế giới. 3. Nội dung phát triển ngôn ngữ: Nội dung 3 – 4 tuổi 4 – 5 tuổi 5 – 6 tuổi Nghe Các âm thanh, giọng nói khác nhau - Độ to, nhỏ nhanh, chậm của giọng nói, giọng đọc - Các từ chỉ tên gọi đồ vật, sự vật, hành động, hiện tượng - Các từ chỉ đặc điểm, tính chất công dụng và các từ biểu cảm - Các từ kháI quát từ tráI nghĩa. - Nghe và làm theo một lời chỉ dẫn - Nghe và làm theo 2 lời chỉ dẫn liên tiếp nhau trở lên Nghe hiểu nội dung các câu đơn, câu ghép. - Nghe hiểu nội dung truyện kể, chuyện dân gian, chuyện đọc phù hợp với trẻ - Nghe hiểu thơ, ca giao, đồng giao, tục ngữ phù hợp với trẻ. - Nghe nội dung truyện và liên hệ với bản thân - Lắng nghe người khác nói - Lắng nghe chăm chú, không ngắt lời người nói và đáp lại bằng nét mặt, cử chỉ điệu bộ. Nói - Phát âm cácc âm tiềng việt - Phát âm các âm khó:p,n,i,s,x,t,r,c,h - Phát âm các từ có chứa âm gần giống nhau: 1 – n, s – x, t,r – c,h, b – p, d – T và các thanh điệu - Phát âm các từ có phụ âm cuối: c,h – t,n,h – n,g, t – c,n – n,g - Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và kinh nghiệm của bản thân bằng các câu đơn, câu đơn mở rộng - Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và kinh nghiệm của bản thân bằng các câu đơn, câu đơn mở ghép. - Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và kinh nghiệm của bản thân rõ ràng, dễ hiểu bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau - Trả lời và đăt các câu hỏi: Ai? Cái gì ?, ở đâu? khi nào?, để làm gì? Trả lời và đăt các câu hỏi:Để làm gì?, thế nào ? Trả lời và đăt các câu hỏi: Về nguyên nhân, so sánh: tại sao? Có gì giống nhau, khác nhau ? có gì khác nhau, do đâu mà có. - Sử dụng các từ biểu thị - Sử dụng các từ biểu thị , sự lễ phép - Mạnh dạn trong giao tiếp - Sử dụng các từ biểu cảm có hình ảnh - Tự tin trong giao tiếp - Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp - Đọc thơ ca dao, đồng giao. Kể lại sự việc theo trình tự, thời gian Kể lại sự việc theo trình tự, thời gian một cách rõ ràng, diễn cảm. Kể lại sự việc cách mạch lạc rỏ ràng, diễn cảm. Đóng vai theo lời dẫn chuyện của cô Đóng kịch. Mô tả đồ dùng, đồ chơi tranh ảnh Mô tả sự vật hiện tượng. Kể chuyện theo tranh, theo chủ đề theo kinh nghiệm. Kể chuyện sáng tạo theo đồ vật, theo tranh, theo chủ đề, theo kinh nghiệm của thân. Chuẩn bị cho việc đọc và viết Tư thế ngồi “ đọc và viết” ngay ngắn Làm quen với một số ký hiệu thông thường trong cuộc sống ( nhà vệ sinh, lối ra nguy hiểm, giao thông, đường cho người đi bộ…..) Tiếp xúc với chử viết Nhận dạng và phát âm một số chử cái Nhận dạng và phát âm một số chử cái Xem và nghe cô đọc các loại sách khác nhau Làm quen với cách cô độc và viết tiềng việt: Hường đọc viết từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới: Hướng viết của các nét chử, đọc ngăt nghĩ sau các dấu Cầm sách đúng chiều, mở sách, xem tranh và tập đọc chuyện Giữ gìn sách cẩn thận Phân biệt phần mở đầu, kết thúc của sách Đọc chuyện qua tranh vẽ. Giữ gìn bảo vệ sách cẩn thận 4. Nội dung phát triển thẩm mỹ: Nội dung 3 – 4 tuổi 4 – 5 tuổi 5 – 6 tuổi Cảm nhận của các sự vật hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống và nghệ thuật - Làm quen và biểu lộ cảm xúc trước vẻ đẹp của xung quanh + Các tác phẩm nghệ thuật gần gũi - Phân biệt vẻ đẹp của: + Các sự vật hiện tượng xung quanh + Các tác phẩm nghệ thuật - Biểu lộ cảm xúc phù hợp trước vẻ đẹp đó - Phân biệt vẻ đẹp đa dạng, độc đáo của. + Các sự vật hiện tượng xung quanh + Các tác phẩm nghệ thuật - Thể hiện thái độ, tình cảm trước vẻ đẹp đó. Thể hiện cảm xúc qua các hoạt động âm nhạc, tạo hình Thể hiện cảm xúc khi nghe. + Các âm thanh trong cuộc sống thiên nhiên + Các tác phẩm âm nhạc - Thể hiện cảm xúc khi nghe + Các âm thanh đa dạng trong cuộc sống thiên nhiên + Các tác phẩm âm nhạc - Thể hiện cảm xúc phù hợp với sắc thái đa dang của: + Các âm thanh trong cuộc sống thiên nhiên + Các tác phẩm âm nhạc - Hát tự nhiên Hát tự nhiên phù hợp sắc thái, tình cảm của bài hát Hát tự nhiên phù hợp sắc thái, tình cảm đa dạng của bài hát. Vận động đơn giản theo nhạc: vổ tay, gỏ đệm, dậm chân lắc lư. - Vận động nhịp nhàng vổ tay, gỏ đệm, dậm chân lăc lư Nhún nhảy, múa và sử dụng các dụng cụ gõ đệm. Vận động nhịp nhàng vỗ tay, gỏ đệm, dậm chân lăc lư Nhún nhảy, múa và sử dụng các dụng cụ gõ đệm đa dạng - Vẽ, nặn, cắt, xé, dán, chắp ghép sản phẩm có màu sắc bố cụ, kích thước, hình khối. - Vẻ, nặn, cắt, xé, dán, chắp ghép sản phẩm có màu sắc bố cụ, kích thước, hình khối hài hoà. - Vẻ, nặn, cắt, xé, dán, chắp ghép sản phẩm có màu sắc bố cụ, kích thước, hình khối cân đối hài hoà Thể hiện sự sáng tạo khi tham gia các hoạt động nghệ thuật. - Sử dụng các kỹ năng, dụng cụ, vật liệu để thể hiện sản phẩm Vẽ, nặn, cắt, xé, dán, chắp ghép sản và nghe hát, hát vận động theo nhạc theo ý thích của trẻ. - Sử dụng có lựa chọn các kỹ năng dụng cụ, vật liệu để thể hiện sản phẩm vẻ, nặn, xé, dán và nghe hát, hát vận động theo nhạc theo ý thích của trẻ. Sử dụng các kỹ năng dụng cụ, vật liệu phong phú để thể hiện sản phẩm Vẽ, nặn, cắt, xé, dán, chắp ghép sản và nghe hát, hát vận động theo nhạc theo ý thích của trẻ. 5. Nội dung phát triển tình cảm XH Nội dung 3 – 4 tuổi 4 – 5 tuổi 5 – 6 tuổi Tình cảm và mối quan hệ của trẻ với bản thân, bạn bè, người lớn trong gia đình và cộng đồng gần gủi - Tự nhận thức về bản thân + Tôi là ai ? + ý thức về nhưỡng điều không được làm. + Vui vẽ mạnh dạn trong sinh hoạt hàng ngày - Tự nhận thức về bản thân: + Những đặc điểm sở thích, khẳ năng riêng của mình. + Sự điều khiển hành vi của bản thân: Không làm những điều không nên làm và tự làm một số việc cần làm để phục vụ cho bản thân. - Tự nhận thức về bản thân: + Những đặc điểm sở thích, khẳ năng riêng, chia sẻ thông tin quan trọng về bản thân: Cố gắng hoàn thành công việc được giao, tự hào về thành công của bản thân. + Tự lực: Tự thực hiện những điều cần làm để phục vụ bản thân. + Tự chủ: Làm theo những luật lệ và quy định đơn giản trong sinh hoạt. + Vui vẻ mạnh dạn trong sinh hoạt hàng ngày. - Sự đồng cảm với người thân gần gũi: Cảm nhận trạng thái xúc cảm của mọi người và biểu lộ tình cảm phù hợp. - Cách xử lý đối với những người thân trong gia đình, bạn bè, cô giáo yêu thương, quan tâm giúp đỡ. - Chơi hoà thuận với bạn. - Sự đồng cảm với cảm nhận trạng thái xúc cảm của mọi người và biểu lộ tình cảm phù hợp bằng cử chỉ, lời nói. - Cách cư xử đối với những người thân trong gia đình, bạn bè, các cô, bác trong trường Mầm Non giúp đỡ. - Chơi hoà thuận với bạn, công tác với bạn trong những hoạt động chung - Lập kế hoạch hoạt động đơn giản, hợp tác cùng giải quyết các công việc chung như cùng lao động thu dọn đồ chơi trang trí lớp, vẽ tranh. - Các nề nếp quy tắc, quy định trong sinh hoạt trường, lớp Mầm non nơi cộng đông, luật giao thông - Một số quy định đơn giải khi tham gia vào giao thông đường bộ - Một số luật giao thông đường bộ và chấp hành luật giao thông giành cho người đi bộ. Bảo vệ môi trường Tiết kiệm điện nước Giữ gìn vệ sinh môi trường Bảo vệ chăm sóc các con vật nuôi và cây cối. Quan tâm đến người lao động - Quý trọng người lao động - Gìn giữ đồ dùng, đồ chơi Quý trọng người lao động Tất cả các nghề trong XH đều được tôn trọng. - Gìn giữ đồ dùng, đồ chơi Tình cảm với quê hương đất nước: Kính yêu Bác Hồ. - Tôn trọng văn hoá truyền thống của quê hương và của các dân tộc khác - Yêu quý và gì giử di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, truyền thống văn hoá của quê hương đất nước. - Yêu quý và gì giữ di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, truyền thống văn hoá của quê hương đất nước. Tôn trọng sự khác biệt văn hoá của dân tộc khác - Chung sống hoà bình, đoàn kết với các bạn nhỏ trên thế giới. Bảng theo giỏi trẻ đến lớp Nhóm lớp T.09 T.10 T.11 T.12 T.01 Lớn A Lớn B Nhỡ A Nhỡ B Bé A Nhóm trẻ Tổng cộng Bảng theo giỏi trẻ đến lớp Nhóm lớp T.02 T.03 T.04 T.05 Ghi chú Lớn A Lớn B Nhở A Nhở B Bé A Nhóm trẻ Tổng cộng Bảng tổng hợp kết quả đánh giá việc thực hiện các hoạt động giáo dục và chủ đề Nhóm lớp Chủ đề Lớp lớn Lớp nhỏ Lớp bé Trường Mầm non Bản thân Tổ ấm gia đình và ngày vui 20/11 Các nghề phổ biến và ngày hội 22/12 Bé với con vật đáng yêu Tết và mùa xuân Cây mùa xuân cho hoa trái ngày vui 8/3 Luật ATGT Nước và hiện tượng tự nhiên Bé yêu quê hương đất nước Bác Hồ Trường tiểu học Quy mô nhóm lớp và phân công chủ nhiệm. TT Nhóm lớp Cháu Giáo viên phụ trách Trình độ chuyên môn T,số Nữ 1 Lớn A - Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - Cao Thị Hồng Hoà Đại học Cao đẳng 2 Lớn B - Lại Thị Hiệp - Trần Thị Thanh Huyền Trung cấp Đại học 3 Nhỡ A - Lê Thị Thơm - Bùi Thị Đông Trung cấp Trung cấp 4 Nhỡ B - Phan Thị Cảnh - Nguyễn Thị Chức Trung cấp Trung cấp 5 Bé A - Trần Thị Thanh Bình - Bùi Thị Quyên Trung cấp Trung cấp 6 Nhóm trẻ - Đoàn Thị Kiều Anh - Lê Thị Viện Trung cấp Trung cấp kế hoạch thực hiện chương trình năm học 2010 – 2011 Quy mô nhóm lớp:…………………………………………………………… Mẫu giáo lớn:………………………………………………………………... TT Nhóm Lớp lớn Số cháu Nữ Giáo viên phụ trách TĐCM 1 Lớp mẫu giáo lớn A - Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - Cao Thị Hồng Hoà Đại học Cao đẳng 2 Lớp mẫu giáo lớn B - Lại Thị Hiệp - Trần Thị Thanh Huyền Trung cấp Đại học 3 Tổng cộng * Mẫu giáo nhỡ: TT Nhóm Lớp Nhỡ Số cháu Nữ Giáo viên phụ trách TĐCM 1 Lớp mẫu giáo nhỡ A - Lê Thị Thơm - Bùi Thị Đông Trung cấp Trung cấp 2 Lớp mẫu giáo nhỡ B - Phan Thị Cảnh - Nguyễn Thị Chức Trung cấp Trung cấp 3 Tổng cộng * Mẫu giáo bé: TT Nhóm Lớp Bé Số cháu Nữ Giáo viên phụ trách TĐCM 1 Lớp mẫu giáo Bé A - Trần Thị Thanh Bình - Bùi Thị Quyên Trung cấp Trung cấp * Nhóm trẻ TT Nhóm trẻ Số cháu Nữ Giáo viên phụ trách TĐCM 1 Nhóm trẻ - Đoàn Thị Kiều Anh - Lê Thị Viện Trung cấp Trung cấp

File đính kèm:

  • docke hoach hoat dong cua to chuyen mon 56 t.doc