1. Ổn định: Hát + Điểm danh.
2. Kiểm tra :
- Trang phục, vệ sinh cá nhân.
- Giáo viên nhận xét - Đánh giá.
3. Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề.
149 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 26236 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 2 Năm học 2013 - 2014_2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đẹp khác nữa.
Học sinh kể ảnh địa phương mà em sưu tầm được
Giữ vệ sinh chung.
- Theo dõi.
- Các tổ làm việc.
- Các tổ tham quan.
- Giới thiệu tranh ảnh.
3. Củng cố: Em cần làm gì để phong cảnh nơi đó thêm đẹp? Giữ vệ sinh chung.
**Qua bài này giáo dục các em điều gì? **BVMT: Giáo dục tình cảm yêu mến cảnh vật của thiên nhiên và môi trường ở địa phương em.
Giáo dục HS bảo vệ môi trường ở địa phương, lòng yêu mến yêu hương.
4. Dặn dò: Về xem lại các cảnh đẹp địa phương. Chuẩn bị làm báo ảnh về cảnh đẹp địa phương.
Nhận xét tiết học : Tuyên dương- nhắc nhở.
-------------------------------------0----------------------------
TUAÀN 22 Giáo án: Buổi chiều Ngày soạn: 18/1/2014
Ngày dạy: Thứ tư 22/1/2014 (Dạy lớp 2a2 Tiết 2)
Môn: Hoạt động ngoài giờ
Tiết 43 Bài: TRIỂN LÃM, SƯU TẬP ẢNH, LÀM BÁO ẢNH VỀ ĐỊA PHƯƠNG.
I – MỤC TIÊU
- Triển lãm, sưu tập ảnh, làm báo ảnh về địa phương.
Giúp học sinh hiểu biết được nhiều cảnh đẹp về địa phương, từ đó thêm yêu quê hương mình hơn.
- HS sưu tầm các tranh ảnh về cảnh đẹp và các ngành nghề của đất nước để làm báo.
- Giáo dục HS ý thức học tập và tình yêu quê hương đất nước và giữ gìn vẻ đẹp của địa phương.
** KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
**BVMT: Giáo dục tình cảm yêu mến cảnh vật của thiên nhiên và môi trường địa phương.
-II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh ảnh về cảnh đẹp địa phương.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Kiểm tra bài cũ: Văn nghệ, thể thao mừng xuân.
Xung phong lên biểu diễn.
Các nhóm, các cá nhân giới thiệu bài hát, sau đó biểu diễn.
Giáo viên nhận xét – đánh giá.
2. Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
* KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
Tìm hiểu cảnh đẹp:
Tìm hiểu về cảnh đẹp của địa phương
- Ở địa phương em có những cảnh đẹp nào?
- Cho học sinh nêu những ảnh địa phương mà em sưu tầm được?
Trong các cảnh đẹp của địa phương em đã được đi thăm những nơi nào? Hãy tả lại cảnh đẹp nơi đó?
Em cần làm gì để phong cảnh nơi đó thêm đẹp?
-Triển lãm, sưu tập ảnh, làm báo ảnh về địa phương:
- Yêu cầu các tổ làm việc cùng nhau, sắp xếp các tranh ảnh làm hai mảng về cảnh đẹp, các ngành nghề ở địa phương. Dán vào giấy khổ lớn. Giới thiệu cho các bạn trong tổ.
- Cho các tổ đi tham quan tranh ảnh lẫn nhau.
- Đại diện lên báo cáo trước lớp.
- Tuyên dương các tổ nhóm.
Hình thức
* KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
Thác ĐamB’ri, công viên, thiếu nhi, thác Pren, Đà Lạt, …và nhiều cảnh đẹp khác nữa.
Học sinh kể ảnh địa phương mà em sưu tầm được
Giữ vệ sinh chung.
- Theo dõi.
- Các tổ làm việc.
- Các tổ tham quan.
- Giới thiệu tranh ảnh.
3. Củng cố: Em cần làm gì để phong cảnh nơi đó thêm đẹp? Giữ vệ sinh chung.
**Qua bài này giáo dục các em điều gì? **BVMT: Giáo dục tình cảm yêu mến cảnh vật của thiên nhiên và môi trường ở địa phương em.
Giáo dục HS bảo vệ môi trường ở địa phương, lòng yêu mến yêu hương.
4. Dặn dò: Về xem lại các cảnh đẹp địa phương. Chuẩn bị làm báo ảnh về cảnh đẹp địa phương.
Nhận xét tiết học : Tuyên dương- nhắc nhở.
-------------------------------------0----------------------------
TUAÀN 22 Giáo án: Buổi chiều Ngày soạn: 18/1/2014
Ngày dạy: Thứ tư 22/1/2014 (Dạy lớp 2a1 Tiết 3)
Môn: Hoạt động ngoài giờ
Tiết 44 Bài: TRIỂN LÃM, SƯU TẬP ẢNH, LÀM BÁO ẢNH VỀ ĐỊA PHƯƠNG.
I – MỤC TIÊU
- Tiếp tục cho HS: Triển lãm, sưu tập ảnh, làm báo ảnh về địa phương.
Giúp học sinh hiểu biết được nhiều cảnh đẹp về địa phương, từ đó thêm yêu quê hương mình hơn.
- HS sưu tầm các tranh ảnh về cảnh đẹp và các ngành nghề của đất nước để làm báo.
- Giáo dục HS ý thức học tập và tình yêu quê hương đất nước và giữ gìn vẻ đẹp của địa phương.
** KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
**BVMT: Giáo dục tình cảm yêu mến cảnh vật của thiên nhiên và môi trường địa phương.
-II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh ảnh về cảnh đẹp địa phương.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Kiểm tra bài cũ: Văn nghệ, thể thao mừng xuân.
Xung phong lên biểu diễn.
Các nhóm, các cá nhân giới thiệu bài hát, sau đó biểu diễn.
Giáo viên nhận xét – đánh giá.
2. Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
* KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
Tìm hiểu cảnh đẹp:
Tìm hiểu về cảnh đẹp của địa phương
+ Ở địa phương em có những cảnh đẹp nào?
+ Cho học sinh nêu những ảnh địa phương mà em sưu tầm được?
+ Trong các cảnh đẹp của địa phương em đã được đi thăm những nơi nào? Hãy tả lại cảnh đẹp nơi đó?
+ Em cần làm gì để phong cảnh nơi đó thêm đẹp?
-Triển lãm, sưu tập ảnh, làm báo ảnh về địa phương:
- Yêu cầu các tổ làm việc cùng nhau, sắp xếp các tranh ảnh làm hai mảng về cảnh đẹp, các ngành nghề ở địa phương. Dán vào giấy khổ lớn. Giới thiệu cho các bạn trong tổ.
- Cho các tổ đi tham quan tranh ảnh lẫn nhau.
- Đại diện lên báo cáo trước lớp.
- Tuyên dương các tổ nhóm.
Hình thức
* KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
- Thác ĐamB’ri, công viên, thiếu nhi, thác Pren, Đà Lạt, …và nhiều cảnh đẹp khác nữa.
Học sinh kể ảnh địa phương mà em sưu tầm được
+ Học sinh trả lời.
Giữ vệ sinh chung.
- Các tổ làm việc.
- Các tổ tham quan.
- Giới thiệu tranh ảnh.
3. Củng cố: Em cần làm gì để bảo vệ môi trường ở địa phương và phong cảnh nơi đó thêm đẹp? Giữ vệ sinh chung…
**Qua bài này giáo dục các em điều gì? **BVMT: Giáo dục lòng yêu mến yêu hương cảnh vật của thiên nhiên và môi trường ở địa phương em.
4. Dặn dò: Về xem lại các cảnh đẹp địa phương. Chuẩn bị làm báo ảnh về cảnh đẹp địa phương.
Nhận xét tiết học : Tuyên dương- nhắc nhở.
-------------------------------------0----------------------------
TUAÀN 22 Giáo án: Buổi chiều Ngày soạn: 18/1/2014
Ngày dạy: Thứ năm 23/1/2014 (Dạy lớp 2a2 Tiết 1)
Môn: Hoạt động ngoài giờ
Tiết 44 Bài: TRIỂN LÃM, SƯU TẬP ẢNH, LÀM BÁO ẢNH VỀ ĐỊA PHƯƠNG.
I – MỤC TIÊU
- Tiếp tục cho HS: Triển lãm, sưu tập ảnh, làm báo ảnh về địa phương.
Giúp học sinh hiểu biết được nhiều cảnh đẹp về địa phương, từ đó thêm yêu quê hương mình hơn.
- HS sưu tầm các tranh ảnh về cảnh đẹp và các ngành nghề của đất nước để làm báo.
- Giáo dục HS ý thức học tập và tình yêu quê hương đất nước và giữ gìn vẻ đẹp của địa phương.
** KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
**BVMT: Giáo dục tình cảm yêu mến cảnh vật của thiên nhiên và môi trường địa phương.
-II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh ảnh về cảnh đẹp địa phương.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Kiểm tra bài cũ: Văn nghệ, thể thao mừng xuân.
Xung phong lên biểu diễn.
Các nhóm, các cá nhân giới thiệu bài hát, sau đó biểu diễn.
Giáo viên nhận xét – đánh giá.
2. Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
* KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
Tìm hiểu cảnh đẹp:
Tìm hiểu về cảnh đẹp của địa phương
+ Ở địa phương em có những cảnh đẹp nào?
+ Cho học sinh nêu những ảnh địa phương mà em sưu tầm được?
+ Trong các cảnh đẹp của địa phương em đã được đi thăm những nơi nào? Hãy tả lại cảnh đẹp nơi đó?
+ Em cần làm gì để phong cảnh nơi đó thêm đẹp?
-Triển lãm, sưu tập ảnh, làm báo ảnh về địa phương:
- Yêu cầu các tổ làm việc cùng nhau, sắp xếp các tranh ảnh làm hai mảng về cảnh đẹp, các ngành nghề ở địa phương. Dán vào giấy khổ lớn. Giới thiệu cho các bạn trong tổ.
- Cho các tổ đi tham quan tranh ảnh lẫn nhau.
- Đại diện lên báo cáo trước lớp.
- Tuyên dương các tổ nhóm.
Hình thức
* KNS: Tư duy sáng tạo. - Tìm kiếm và sử lí thông tin.
- Thác ĐamB’ri, công viên, thiếu nhi, thác Pren, Đà Lạt, …và nhiều cảnh đẹp khác nữa.
Học sinh kể ảnh địa phương mà em sưu tầm được
+ Học sinh trả lời.
Giữ vệ sinh chung.
- Các tổ làm việc.
- Các tổ tham quan.
- Giới thiệu tranh ảnh.
3. Củng cố: Em cần làm gì để bảo vệ môi trường ở địa phương và phong cảnh nơi đó thêm đẹp? Giữ vệ sinh chung…
**Qua bài này giáo dục các em điều gì? **BVMT: Giáo dục lòng yêu mến yêu hương cảnh vật của thiên nhiên và môi trường ở địa phương em.
4. Dặn dò: Về xem lại các cảnh đẹp địa phương. Chuẩn bị làm báo ảnh về cảnh đẹp địa phương.
Nhận xét tiết học : Tuyên dương- nhắc nhở.
-------------------------------------0----------------------------
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
Tiết 45: TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG VÌ BẠN NGHÈO, CỐ GẮNG HỌC CHĂM, HỌC GIỎI, ĐÔI BẠN CÙNG TIẾN.
I. MỤC TIU:
- Thông qua kết quả học tập HS biết giúp đỡ bạn yếu, bạn gặp khó khăn trong cuộc sống và trong học tập.
- Biết yêu thương, chia sẽ cùng bạn nghèo, bạn khó khăn trong lớp và ngoài lớp.
- Giáo dục HS biết yêu thương bạn bè.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Tổ chức các hoạt động vì bạn nghèo.
-Lớp chúng mình có những bạn nào còn có hoàn cảnh khó khăn?
- Vậy làm thế nào để giúp các bạn này vượt khó, vươn lên trong cuộc sống và trong học tập?
- Các em đã làm được việc đó chưa? cụ thể việc quyên góp ủng hộ bạn thế nào?
- GV tuyên dương các em đã có đóng góp lớn ủng hộ bạn như bạn……
- Ngồi việc ủng hộ bạn nghèo trong lớp các em cần biết quên góp giúp đỡ bạn nghèo, vùng đồng bào dân tộc, trong trường, cũng như trong toàn xã hội.
2. Xây dựng đôi bạn cùng tiến để cố gắng học chăm, học giỏi.
-Lớp còn những bạn nào học trung bình, yếu?
- Vậy mỗi cá nhân có thể làm gì để giúp đỡ bạn cùng tiến bộ?
- Em đã làm được việc đó chưa?
- Tuyên dương những nhóm. Cá nhân giúp bạn học tốt.
-Lắng nghe.
-HS nêu.
- Quyên góp sách vở, áo quần, nhịn ăn quà sáng dành tiền giúp bạn… để các bạn có đủ điều kiện đến trường.
- HS báo cáo. Đã góp tiền ủng hộ …00.000 đồng. Mua cho bạn 10 quyển vở và một chiếc áo sơ mi trắng dài tay để bạn mặc đi học
-Phân công giúp đỡ bạn kèm bạn học tập 15’ đầu giờ, khi ra chơi, động viên các bạn. Bên cạnh đó cần giúp đỡ các bạn như quyên góp sách vở, áo quần… để các có đủ điều kiện đến trường.
- HS nêu bạn học trung bình , yếu: …………………………………………………….
- Kiểm tra việc học tập của bạn hằng ngày, nếu thấy bạn chưa hiểu bài chỗ nào thì giảng lại cho bạn hiểu gip bạn mau tiến bộ.
- Các nhóm đôi bạn cùng tiến bộ có kết quả.
File đính kèm:
- Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 2 (Hạnh) NH 2013 - 2014_2.doc