Hoạt động chung phát triển ngôn ngữ Tên hoạt động: làm nghề như bố

 1. Kiến thức:

 - Trẻ thuộc và đọc diễn cảm bài thơ " làm nghề như bố"

- Cháu hiểu nội dung bài thơ và thích đọc thơ.

 2. Kỹ năng

- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm.

- Phát triển ngôn ngữ và vốn từ cho trẻ .

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 17714 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động chung phát triển ngôn ngữ Tên hoạt động: làm nghề như bố, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG CHUNG PHÁT TRIỂN NGƠN NGỮ TÊN HOẠT ĐỘNG: LÀM NGHỀ NHƯ BỐ I.Yêu cầu : 1. Kiến thức: - Trẻ thuộc và đọc diễn cảm bài thơ " làm nghề như bố" Cháu hiểu nội dung bài thơ và thích đọc thơ. 2. Kỹ năng Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm. Phát triển ngôn ngữ và vốn từ cho trẻ . 3. Giáo dục Giáo dục trẻ yêu quý tất cả các nghề trong xã hội. II.Chuẩn bị : Đồ dùng của cô : slide nội dung bài thơ. Trị chơi " ơ số bí ẩn". 1 bảng quay. Đồ dùng của trẻ : dụng cụ của các nghề. Hình thức tổ chức : tự do – chữ u – 3 vịng trịn III.Tổ Chức Hoạt Động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động1 : Gây hứng thú - Cơ đọc câu đố : " Cong cong như một vành trăng Cĩ mũi cĩ lưỡi cĩ răng khơng mồm Nhà nơng gần gũi sớm hơm Siêng năng hễ thấy cỏ liền cắt ngay Là cái gì ?" - Đĩ là dụng cụ của nghề gì ? - Thế ba mẹ các con làm nghề gì ? - Lớn lên các con thích làm nghề gì ? - Cĩ bạn nào thích làm nghề giống ba của mình khơng ? vì sao ? - À ! Cơ cĩ một bài thơ nĩi về hai bạn nhỏ rất thích làm nghề giống bố của mình, thế các con cĩ muốn biết bố của các bạn đĩ làm nghề gì khơng ? - Vậy cơ và các con cùng tìm hiểu nhé ! * Hoạt động 2 : Bài thơ " làm nghề như bố" - Cô đọc diễn cảm lần 1. - Cô đọc lần 2 kết hợp tranh - Đàm thoại : - Cơ vừa đọc bài thơ gì? -Thế bố của bạn Tuấn làm nghề gì ? - Cịn bố của bạn Hùng ? - Bạn Tuấn và bạn Hùng cĩ thích làm nghề giống bố của mình khơng ? Vì sao con biết ? - Bây giờ các con cĩ muốn đọc thơ cùng cơ khơng ? - Cả lớp đọc 2 lần. - Mời nhĩm bạn trai. - Mời nhĩm 3 bạn. - Mời nhĩm bạn gái. - Mời nhĩm 2 bạn. - Mời cá nhân. - Thế bây giờ các con cĩ muốn thi đua đọc thơ khơng ? - Tổ chức cho trẻ thi đua đọc thơ - Cơ nhận xét * Hoạt động 3 :Trị chơi " ơ số bí ẩn " - Trị chơi : " ơ số bí ẩn " - Cách chơi : Cơ cĩ 6 ơ số, mỗi ơ số tương ứng với một câu đố. Mỗi nhĩm hội ý chọn ơ số và lắng nghe cơ đọc câu đố. Đội nào trả lời đúng sẽ được thưởng một bơng hoa. - Luật chơi : đội nào nhận được nhiều bơng hoa nhất thì sẽ chiến thắng. - Tổ chức cho trẻ chơi. - Nhận xét * Hoạt động4 “ Ai tài thế” Cô giải thích cách chơi và luật chơi. Tổ chức cho trẻ ken hình dụng cụ các nghề Nhận xét * Kết thúc hoạt động - Lắng nghe cơ. - Trẻ trả lời - Trẻ hưởng ứng - Cháu lắng nghe. - Cháu nghe và xem hình ảnh. - Trẻ trả lời - Tham gia đđọc thơ . - Đọc đồng dao "rềnh rềnh ràng ràng" về chữ u - Thi đua đọc thơ - Hát "cháu thương chú bộ đội" về 3 vịng trịn - Cháu lắng nghe. - Cháu tham gia chơi

File đính kèm:

  • doclaàm nghề như bố.doc