Giáo dục công dân lớp 6 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 6 - tiết 9 - bài 4: sử dụng và bảo quản trang phục (tiết 2)

I. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức:

 - Biết cách phối hợp trang phục hợp lí.

 2. Kĩ năng:

 - Biết phối hợp nhiều trang phục đẻ có nhiều bộ trang phục đẹp, hợp lí.

 3. Thái độ :

 - Có ý thức lựa chọn và bảo quản trang phục để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm chi tiêu.

 4. Tích hợp môi trường:

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

 1. Chuẩn bị giáo viên:

 - Chuẩn bị nội dung SGK và tài liệu tham khảo.

 - Tranh ảnh, mẫu vật.

 2. Chuẩn bị của học sinh:

- Đọc kĩ nội dung bài học trước ở nhà.

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp.

 2. Kiểm tra bài cũ:

 - Vì sao sử dụng trang phục hợp lý có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của con người?

 - Vì sao sử dụng trang phục phải phù hợp với môi trường và công việc?

 3. Bài mới:

 a. Giới thiệu bài:

 Màu sắc của trang phục cũng rất quan trọng trong việc lựa chọn trang phục. Vậy, phải lựa chọn thế nào để phối hợp hài hòa giữa các loại màu sắc của trang phục thì chúng ta cùng tìm hiểu trong bài hôm nay.

 b. Các hoạt động dạy và học:

 

 

docx2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1230 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục công dân lớp 6 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 6 - tiết 9 - bài 4: sử dụng và bảo quản trang phục (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6 Ngày soạn : 23 /09/2013 TIẾT 9 Ngày dạy: 27/09/ 2013 BÀI 4: SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN TRANG PHỤC (Tiết 2) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách phối hợp trang phục hợp lí. 2. Kĩ năng: - Biết phối hợp nhiều trang phục đẻ có nhiều bộ trang phục đẹp, hợp lí. 3. Thái độ : - Có ý thức lựa chọn và bảo quản trang phục để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm chi tiêu. 4. Tích hợp môi trường: II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1. Chuẩn bị giáo viên: - Chuẩn bị nội dung SGK và tài liệu tham khảo. - Tranh ảnh, mẫu vật. 2. Chuẩn bị của học sinh: - Đọc kĩ nội dung bài học trước ở nhà. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp. 2. Kiểm tra bài cũ: - Vì sao sử dụng trang phục hợp lý có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của con người? - Vì sao sử dụng trang phục phải phù hợp với môi trường và công việc? 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Màu sắc của trang phục cũng rất quan trọng trong việc lựa chọn trang phục. Vậy, phải lựa chọn thế nào để phối hợp hài hòa giữa các loại màu sắc của trang phục thì chúng ta cùng tìm hiểu trong bài hôm nay. b. Các hoạt động dạy và học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG GHI BẢNG Hoạt động 1: Tìm hiểu cách phối hợp trang phục GV nêu vấn đề.(sgk tr20) - Phối hợp có tính hợp lý và thẩm mĩ là quan tâm đến sự hợp lý, hài hoà của màu sắc và hoa văn. GV hướng dẫn HS quan sát H1.11 (SGK) về phối hợp vải hoa văn của áo và vải trơn của quần. GV Đưa một số mẫu tranh ảnh quần áo hoặc các mẫu vải đã chuẩn bị sẵn để HS làm bài tập “ghép” thành bộ – để HS quan sát nên hay không nên khi khi ghép bộ và rút ra nhận xét. GV hoặc có thể để HS nhắc lại nguyên tắc kết hợp(SGK) GV giới thiệu vòng màu trong H1.12 - Qua bảng màu và các cách phối màu ở H1.12 em hãy nêu ví dụ về sự kết hợp màu sắc giữa phần áo và phần quần trong các trường hợp: + Sự kết hợp giữa các sắc độ khác nhau trong cùng một màu. - không nên mặc cả quần và áo có màu sắc quá sặc sỡ (cùng đỏ hoặc cùng vàng) GV kết luận và ghi bảng. HS quan sát H1.11SGK và nhận xét về sự phối hợp vải hoa văn của áo và vải trơn của quần. HS làm bài tập “ghép” thành bộ và rút ra nhận xét. HS quan sát trên bảng màu ở h1.12 SGK, đọc các ví dụ trong hình và chữ ở SGK về sự phối hợp màu sắc dựa theo vòng màu. HS nêu ví dụ về sự kết hợp màu sắc giữa phần áo và phần quần. HS rút ra nhận xét về cách phối hợp màu sắc. HS ghi bài 2. Cách phối hợp trang phục: a. Phối hợp vải hoa văn với vải trơn: -Vải hoa hợp với vải trơn hơn vải kẻ ka rô hoặc vải kẻ sọc. -Vải hoa hợp với vải trơn có màu trùng với một trong các màu chính của vải hoa. b. Phối hợp màu sắc: - Sự kết hợp giữa các sắc độ khác nhau trong cùng một màu. - Sự kết hợp giữa 2 màu cạnh nhau trên vòng màu. - Sự kết hợp giữa 2màu tương phản đối nhau trên vòng màu. - Màu trắng và màu đen có thể kết hợp với bất cứ màu nào khác. 4. Củng cố - đánh giá: GV yêu cầu học sinh nhắc lại kiến thức đã học 5. Nhận xét- dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Về nhà các em học bài và chuẩn bị nội dung của bài tiếp theo. 6. Rút kinh nghiệm: .... ....

File đính kèm:

  • docxTuan 6 Cong Nghe 6 Tiet 9 2013 2014.docx