Tiếng Việt bài 23: P – PH – NH
I/ Mục tiêu:
Học sinh dọc và viết được p, ph, nh, phố xá, nhà lá.
Đọc được câu ứng dụng: Nhà dì na ở phố, nhà dì có chó xù
Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: chợ, phố, thị xã.
II/ Chuẩn bị:
Giáo viên: Tranh.
Học sinh: Bộ ghép chữ, sách, bảng con.
III/ Hoạt động dạy và học:
29 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1225 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần thứ 6 khối một, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh
GV nhận xét cho điểm
Cho 1 HS nêu yêu cầu của bài tập 2:
Cách làm như bài 1
Cả lớp làm bài. Cho HS sửa bài 2
1 HS nêu yêu cầu bài 3
Củng cố thứ tự các số trong dãy số
HS làm bài và sửa bài
HS nêu yêu cầu bài 4
HS viết số theo thứ tự mà bài yêu cầu
GV uốn nắn HS yếu
Đúng ghi Đ, sai ghi S
Tại sao em làm như vậy?
HS chú ý lắng nghe
HS làm BT 1
Cả lớp theo dõi và sửa bài
HS làm bài 2 làm theo nhóm
HS tự làm bài và tự sửa bài của mình
HS điền dấu thích hợp vào chỗ chấm
HS nêu cách làm bài
HS nêu kết quả
Hđ 3
Dặn dò
HD HS làm bài và tập ở nhà
Nhận xét tiết học, tuyên dương các em học tốt
HS lắng nghe
ATGT : Bài 1 :An toàn và nguy hiểm
I: Mục tiêu: Hs nhận biết những hành động tình huống nguy hiểm hay an toàn ở nhà ,ở trường ,và khi đi trên đường
- Tránh những nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm ở nhà, ở trường và trên đường đi
Chơi những trò chơi an toàn
II: Chuẩn bị : Tranh sgk
III: Các hoạt động dạy học
Hoạt động 1: Giới thiệu tình huống an toàn và không an toàn ( Shd –trang 10, 11)
*Kết luận ; SHD- T11
2. Hoạt động 2: Kể chuyện (SHD- T11)
+ Kết luận ( SHD- T12)
3. Hoạt động 3 : Trò chơi sắm vai
Gv cho hs chơi sắm vai : từng cặp lên chơi một em đóng vai người lớn , một em đóng vai trẻ em
Gv nêu nhiệm vụ ( shd –tr 12)
+ Kết luận : Khi đi bộ trên đường , các em phải nắm tay người lớn
IV/ Củng cố; Để đảm bảo an toàn cho bản thân các em không chơi các trò chơi nguy hiểm không đi bộ một mình trên đường, không chạy, chơi dưới lòng đường, phải nắm tay người lớn khi đi trên đường
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ: SINH HOẠT LỚP
I/ Mục tiêu:
v Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua.
v Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần.
v Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập.
II/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động 1: Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 5.
-Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép, đi học chuyên cần.
Biết giúp nhau trong học tập.
-Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp.
Sôi nổi trong học tập.
Đạt được nhiều hoa điểm 10.
-Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đồng phục.
-Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc.
2/ Hoạt động 2: Tuyên dương: HS tiến bộ trong học tập: Dũng, Thanh, Thảo, Chinh, Quang
Nhắc nhở: Nhàn, Hiếu, Anh
3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 6.
-Thi đua đi học đúng giờ.
-Thi đua học tốt làm theo lời Bác dạy.
-Thực hiện ra vào lớp nghiêm túc.Đi học chuyên cần.
-Thực hiện đồng phục.
Người kiểm tra: GV soạn: Trần Thị Vinh
Luyện tập chung
A. Mục tiêu:
- Củng cố về đọc, đếm và nhận biết thứ tự các số trong phạm vi 10.
- Rèn kỹ so sánh, sắp xếp thứ tự các số trong phạm vi 10.
- Tăng cường khả năng vận dụng kiến thức toán học vào cuộc sống.
* Trọng tâm: Củng cố về đọc, viết, so sánh các số từ 0 -> 10
B. Đồ dùng dạy học:
Một số bài tập.
C. Các hoạt động dạy học:
Bảng con, vở.
I. Ổn định tổ chức:
II. Kiểm tra bài cũ:
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài ôn:
2. Hướng dẫn ôn tập:
* Nhận biết thứ tự các số.
- HS đếm đọc các số từ 0-> 10
- Các số nào bé hơn 10
- Trong các số từ 0- >10 số nào là số bé nhất? Số nào là số lớn nhất?
* So sánh các số.
Bài 1: Điền dấu vào chỗ .....
- GV quan sát giúp đỡ HS làm.
Bài2: Điền số vào ô trống
GV nhận xét bài làm của HS
Bài3: Viết các số: 8. 5, 2, 9, 6.
a. Theo thứ tự từ bé đến lớn.
b. Theo thứ tự từ lớn đến bé.
GV quan sát giúp đỡ học sinh làm chậm.
IV. Củng cố:
Trò chơi “ Xếp nhanh – xếp đúng”
- GV đưa ra các số từ 0 -> 10
- GV hướng dẫn cách chơi , luật chơi
- Tuyên dương HS xếp nhanh , xếp đúng
- GV nhận xét giờ học
V. Dặn dò:
- Về nhà ôn lại bài
- Chuẩn bị bài sau
Hát.
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm bảng con
8....8 2....9
6....10 3....9
- HS đếm từ 0 đến 10 và ngược lại
- Các số nào bé hơn 10 là: 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1,0.
- Số bé nhất là số 0.
- Số lớn nhất là số 10.
- HS lên bảng làm , lớp làm bảng
3…9 9…9
9…0 1…0
10…3 10…9
- HS làm vở.
> 10 = 9
9 < 0 <
8 = 6 <
> 4 > > 3
2, 5, 6, 8, 9.
9, 8, 6, 5, 2.
3 học sinh lên chơi thi đua: Xếp theo thứ tự từ 0 đến 10.
Lắng nghe.
THT: TIẾT 2
1,Mục tiêu: giúp HS
-Nắm được các số lớn hơn, bé hơn trong dãy số từ 1 đến 10 để so sánh.
-Rèn luyện cho HS kỹ năng học toán.
2, Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của GS
Hoạt động 1
Hoạt động 2
GV cho HS làm bài tập só 1
Viết tiếp vào chổ chấm
GV cho HS trả lời
Nhận xét kết quả đúng
Bài 2: HS quan sát tranh để nói với kết quả đúng.
Bài số 3:Viết tiếp vào chổ chấm.
GV theo dõi HS làm
Nhận xét kết quả đúng.
Tổ chức cho HS troe chơi:.Ai nhanh hơn?
GV nhận xét tiết học
HS làm bài
Các số bé hơn 8 là:
Trong các số đó số bé nhất là…số lớn nhất là…
HS làm bài tập
a, Các số:2,7,5,8 viết theo thứ tự từ bé đêbs lớn.
b, Các số: 6,9,0,2 viết theo thứ tự từ lớn đến bé.
THTV: TIẾT 3 Qu NH, NGH
1,Mục tiêu: giúp HS
-Quan sát tranh để đọc được các tiếng dưới mỗi bức tranh. Từ đó HS tìm được các tiếng có âm qu. Ng, ngh..
-HS đọc được nội dung bài về que., HS biết nghỉ hơi giữa dấu chấm, dấu phẩy.
-HS viết đúng, đẹp câu: nga nghe kể về quê nhà.
2, Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1
Hoạt động 2:
Hoạt động 3:
GV cho HS quan sát các tranh ở SGK từ đó đọc được các tiếng dưới mỗi bức tranh
HV theo fõi nhận xét.
?Tìm tiếng có âm qu, tiếng có âm ng, tiếng có âm ngh?
GV theo dõi nhận xét
GV cho HS đọc nội dung bài về quê
Chú ý HS ngắt nghỉ đúng.
GV cho HS viết câu: nga nghe bố kể về quê.
GV theo dõi HS viết
GV nhận xét tiết học
HS quan sát tranh
HS đọc các tiếng dưới mỗi bức tranh
HS nêu:
HS đọc ở sách
Lớp theo dõi nhận xét/
HS viết
ÔN LUYỆN TV: ÔN Q, QU, GI
1 Mục tiêu: giúp HS
-Viết được số 10. từ đó viết được số 1 đến số 10
- Biết so sánh các số.
- HS biét được số lớn nhất, số bé nhất.
2, Các hoạt đọng dạy học chủ yếu:
Nọi dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hạt động 1:
Hoạt động 2:
GV cho HD làm bài
Bài 1:Viết số 10
GV theo dõi HS làm
Bài 2: Viết số:
HS đếm từ số 1 đến số 10. sau đó đếm từ 10 đến 1
?Số lớn nhất có 1 chữ số là số nào. .? Số nhỏ nhất có 1 chữ số là số nào?
Điền dấu lớn, dấu bé, dấu bằng vào ô trống
GV cùng HS nhận xét
Tr chức cho HS trò chơi ai nhanh nhất GV viết các số lên bảng trong 1 hút HS lên khoanh số lớn nhât, số bé nhất
GV nhận xét tiết học
HS làm bài 1
HS viết số từ 1 đến 10
HS trả lời.
4 HS lên bảng làm
HS khoanh
THỦ CÔNG :XẾ DÁN HÌNH QUẢ CAM
I/ Mục tiêu:
v Học sinh xé, dán quả cam từ hình vuông.
v Xé được hình quả cam có cuống, lá và dán cân đối, phẳng.
v Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
II/ Chuẩn bị:
v Giáo viên: Bài mẫu xé, dán hình quả cam .
Giấy màu đỏ, xanh, hồ...
v Học sinh: Giấy màu da cam, xanh, giấy trắng nháp, hồ, bút chỉ, vở.
III/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động của giáo viên:
*Hoạt động của học sinh:
*Hoạt động 1:
*Hoạt động 2:
*Trò chơi giữa tiết:
*Hoạt động 3:
Hoạt động 3
Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét.
-Giới thiệu bài: Cho học sinh xem quả cam.
H: Đây là quả gì?
-Giới thiệu: Xé, dán hình quả cam.
-Cho học sinh xem bài mẫu.
H: Quả cam gồm mấy phần? Màu gì?
H: Quả cam hình gì?
H: Em thấy quả nào giống hình quả cam?
Hướng dẫn mẫu.
a/ Xé hình quả cam:
-Lấy tờ giấy màu da cam, lật mặt sau đánh dấu vẽ hình vuông cạnh 8 ô.
-Xé rời hình vuông ra.
-Xé 4 góc hình vuông (2 góc bên xé nhiều hơn).
-Chỉnh, sửa cho giống hình quả cam.
b/ Xé hình lá:
-Lấy tờ giấy màu xanh vẽ hình chữ nhật cạnh dài 4 ô, rộng 2 ô, xé hình chữ nhật, xé 4 góc.
c/ Xé hình cuống lá:
-Lấy tờ giấy màu xanh, vẽ hình chữ nhật cạnh dài 4 ô, rộng 1 ô.
-Xé đôi lấy 1 nửa làm cuống (1 đầu to, 1 đầu nhỏ).
d/ Dán hình:
-Giáo viên lần lượt dán quả, cuống, lá.
Thực hành.
-Cho học sinh lấy giấy nháp xé trước.
-Yêu cầu học sinh lấy giấy màu đặt lên bàn.
-Đánh dấu vẽ hình vuông cạnh 8 ô.
-Giáo viên hướng dẫn xé cuống, lá.
-Hướng dẫn xếp hình cho cân đối trên vở.
-Giáo viên theo dõi, sửa chữa cho học sinh cách sắp xếp trong vở và cách bôi hồ dán.
GV chấm sản phẩm của HS
-
GV nhận xét tiết học
Học sinh quan sát.
- Quả cam.
Học sinh đọc đề.
- Quả, lá, cuống. Quả màu da cam. Cuống và lá màu đỏ.
- Quả cam hình hơi tròn, phình ở giữa. Phía trên có cuống lá và lá. Phía dưới đáy hơi lõm.
Quả táo, quả quýt...
Học sinh quan sát giáo viên xé mẫu.
Học sinh quan sát giáo viên dán.
Học sinh xé nháp quả, lá, cuống.
Học sinh lấy giấy màu.
Học sinh vẽ, xé quả: Hình vuông có cạnh là 8 ô. Xé rời hình vuông khỏi tờ giấy màu.
Xé 4 góc cho giống hình quả cam.
Xé cuống và lá
Học sinh xé xong, xếp hình cân đối. Lần lượt dán quả, lá, cuống.
HS lăngs nghe
LUYỆN ĐỌC, VIẾT CÁC ÂM ĐÃ HỌC Ở TUẦN 5
1, Mục tiêu: Giups HS:
-HS nắm được các âm đã học ở tuần 5.
Rèn cho HS kỹ năng đọc, viết được các âm đã học ở tuần 5.
2, Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
Hoạt động 1
Hoạt động 2:
Hoạt động 3:
GV cho HS các âm đã học ử tuần 5
Cho HS đọc các âm đó
GV chú ý những HS yếu
GV cho HS đọc các câu ứng dụng ở tiết 2
GV theo dõi HS đọc
Hướng dẫn HS luyện viết câu: xe ô tô chở và sư tử về thủ đô.
GV theo dõi HS viết
GV nhận xét tiết học.
HS nêu: Các âm đã học u,ư, x,ch,s,r, k, kh,
HS đọc cá nhân nhóm ,lớp
HS đọc cá nhân nhóm lớp
HS viết bài
THTV: TIẾT 1 PH NH
1, Mục tiêu: giúp HS
-Quan sát tranh để tìm tiếng có âm ph, nh
-HS đọc đúng nội dung bài dì như.
-HS viết đúng, đẹp câu dì như ở phố.
2:Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1
Hoạt động 2:
Hoạt động 3:
GV cho HS quan sát tranh ở SGK đọc các tiếng dưới mỗi bức tranh
GV theo dõi HS đọc
? Tiếng nào có âm ph, ? tiếng nào có âm nh
GV cho HS đọc nội dung bài dì như
GV theo dõi HS đọc
Chú ý những HS yếu
HS viết bài: dì như ở phố
GV theo dõi HS viết
GV nhận xét tiết học
HS đọc: phố, nhà, nho, nhị, nhà, phở, ca sĩ
HS nêu
HS đọc cá nhân nhóm, lớp.
HS viết bài
File đính kèm:
- Tuan 6 lop 1.doc