Tiết 1 CHÀO CỜ
Tiết 2 :Đạo đức GỌN GÀNG, SẠCH SẼ ( Tiết 1)
A/ Yêu cầu:
HS nêu được một số biểu hiện cụ thể về ăn mặc gọn gàng ,sạch sẽ
+ Biết ích lợi của ăn mặc gọn gàng sạch sẽ
- HS biết giữ vệ sinh cá nhân, đầu tóc quần áo gọn gàng , sạch sẽ
Biết phân biệt được giữa ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ và chưa gọn gàng, sạch sẽ
B/ Đồ dùng dạy học:
GV: Bài hát: Rửa mặt như mèo, lược chải đầu
HS: Vở BT Đạo dức
15 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 963 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần thứ 3 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhóm
+ Nhờ đâu mà em biết được màu sắc, hình dáng,mùi của các vật, vị của thức ăn
GV nhận xét
Hoạt động 3: Thảo luận chung
GV nêu câu hỏi:
+ Điều gì sẽ xãy ra nếu mắt chúng ta bị hỏng? Tai chúng ta bị điếc? Mũi, lưỡi, da của chúng ta mất hết cảm giác?
- Kết luận:Nhờ có mắt, mũi, lưỡivà da mà chúng ta nhận biết được mọi vật xung quanh........phải giữ gìn an toàn cho các giác quan của cơ thể
III.Củng cố dặn dò
GV chốt lại nội dung chính của bài
- Về nhà cần phải giữ gìn và vệ sinh các giác quan, chuẩn bị bài sau
Nhận xét giờ học
- Trả lời câu hỏi
Thảo luận theo nhóm 4
- Quan sát các hình vẽ và các vật thật trả lời câu hỏi
- Đại diện nhóm trình bày trước lớp
Từng cặp HS thảo luận với nhau
Đại diện nhóm trình bày trước lớp
Cả lớp theo dõi nhận xét , bổ sung
HS chú ý lắng nghe, suy nghĩ và trả lời câu hỏi
HS chú ý lắng nghe
HS chú ý lắng nghe
Thứ tư ngày 14 tháng 9 năm 2011
Nghỉ - Đ/ c Liên dạy
Ngày soạn: Ngày 11tháng 9 năm 2011
Ngày dạy: Thứ năm ngày 15 tháng 9 năm 2011
Tiết 1:Toán LỚN HƠN, DẤU >
A/Yêu cầu:
Bước đầu biết so sánh các số lượng
Biết sử dụng từ lớn hơn và dấu > để so sánh các số
Làm bài tập 1,2 ,3 ,4
Bài 5 HS khá, giỏi làm
B/ Chuẩn bị:
- Các nhóm đồ vật
- Các tấm bìa ghi số, dấu lớn
C/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt đông của HS
I/ Bài cũ:
- Điền dấu bé vào chỗ "..."
4 ... 5 , 1 ... 5 , 2 ... 3 , 2 ... 4
Gv nhận xét ghi điểm
II/.Bài mới: Giới thiệu bài
1. Nhận biết quan hệ " lớn hơn"
GV đính lên bảng các nhóm đồ vật như SGK và hỏi:
+ Bên trái có mấy con bướm? Bên phải có mấy con bướm?
+ 2 con bướm nhiều hơn 1 con bướm không?
Hỏi tương tự đối với hình tròn
- Kết luận:
- Ghi bảng 2 > 1 và giới thiệu dấu >
* Làm tương tự với tranh bên phải 3 > 2
- Ghi bảng 3 > 1 , 3 > 2 ,4 > 2
Khi viết dấu > vào giữa hai số bao giờ mũi nhọn cũng chỉ vào số bé hơn
Yêu cầu HS viết bảng con: 3 > 2 ,5 > 3
4 > 2 ,
2. Thực hành
Bài 1: Viết dấu >
- Theo dõi giúp đỡ thêm cho HS
Bài 2 Viết (theo mẫu)
- Nêu yêu cầu và hướng dẫn bài mẫu
-GV nhận xét bổ sung
Bài 3: Viết (theo mẫu)
-Nêu yêu cầu và hướng dẫn bài mẫu
- GV nhận xét, chữa bài
Bài 4 :Viết dấu > vào ô trống
GVHướng dẫn cách làm và cho HS làm bài vào vở
- GV chấm một số bài, nhận xét
Bài 5 : Dành cho HS khá , giỏi
- GV hướng dẫn cách làm
3.. Củng cố,dặn dò
- Gv nhắc lại nội dung chính của bài
Dặn do: HS về nhà xem lại bài, xem trước bài luyện tập
Nhận xét giờ học
- 2 HS thực hiện , cả lớp làm bảng con
HS Quan sát hình và trả lời câu hỏi
- Nhắc lại "2 con bướm nhiều hơn 1 con bướm"
- Đọc "2 lớn hơn 1"
- Đọc "3 lớn hơn 2"
-Đọc cá nhân, đồng thanh
HS theo dõi
Viết bảng con
- Viết một dòng dấu > vào sách
- HS làm bài và nêu kết quả
- Làm bài rồi chữa bài
HS làm bài vào vở
2 HS lên bảng làm
Cả lớp nhận xét chữa bài
HS khá giỏi làm bài
HS chú ý lắng nghe
Tiết 2+3: Học vần: BÀI 11: ÔN TẬP
A/Yêu cầu:
- HS đọc , viết được : ê ,v, l, h, o, c, ô, ơ, các từ ngữ ứng dụng từ bài 7 đến bài 11
- Nghe hiểu và kể lại được một đoạn truyện theo tranh truyện kể "Hổ"
B/ Chuẩn bị :
- Bảng ôn, tranh minh hoạ
C/ Hoạt động dạy học:
Hoạt độngcủa GV
Hoạt động của HS
I/ Bài cũ:
- Đọc .viết từ ứng dụng bài ô ơ
II/ Bài mới:
TIẾT1
1. Giới thiệu bài:
2. Ôn tập:
a) Các chữ và âm vừa học
-Đọc âm ở bảng ôn
GV theo dõi để giúp đỡ cho HS
b) Ghép chữ thành tiếng
- Hướng dẫn cho HS ghép tiếng
- Nhận xét sưả sai
Nghỉ giữa tiết:
c) Đọc từ ngữ ứng dụng
GV viết các từ ngữ ứng dụng lên bảng
-GVnhận xét và bổ sung
d) Tập viết
- Viết mẫu và hướng dẫn viết cách viết:
lò cò vơ cỏ
- Nhận xét và sửa sai
TIẾT 2
3. Luyện tập
a) Luyện đọc
*Luyện đọc bài ở bảng ôn
- Sửa phát âm cho HS
*Luyện đọc câu ứng dụng:
Cho HS quan sát tranh và nêu nhận xét
- Giới thiệu câu ứng dụng
- GVđọc mẫu câu ứng dụng và giải thích
- Chỉ bảng
b) Luyện viết:
GV nêu yêu cầu và hướng dẫn cách trình bày
Nhắc nhở HS cách cầm bút và tư thế ngồi viết
- Theo dõi nhắc nhở HS
c) Kể chuyện
- Kể chuyện kèm theo tranh minh hoạ (2,3 lần)
- Nhận xét và khen những em kể tốt
4. Củng cố ,dặn dò
Cho HS đọc lại bài ở bảng
Dặn dò HS về nhà học bài , xem trước bài i,a
Nhận xét giờ học
- 2HS Lên bảng thực hiện y/c
Cả lớp viết bảng con
- Lên chỉ các chữ vừa học trong tuần
- Chỉ chữ
- Chỉ chữ và đọc âm
- Đọc các tiếng ở bảng 1
- Đọc các tiếng ở bảng 2
- Tự đọc các từ ngữ ứng dụng
- Viết bảng con
- Đọc các tiếng trong bảng ôn
HS quan sát tranh và nhận xét
- Đọc nhẩm câu ứng dụng và tìm tiếng mới
- Đọc theo
- Tự đọc
- Viết vào vở tập viết lò cò vơ cỏ
- Theo dõi, lắng nghe
- Thảo luận nhóm cử đại diện kể trước lớp
Cả lớp theo dõi nhận xét
HS đọc lại bài trên bảng
Tiết 4: Âm nhạc: HỌC HÁT : MỜI BẠN VUI MÚA CA
GV bộ môn dạy
Ngày soạn:Ngày 13 tháng 9 năm 2011
Ngày dạy: Thứ sáu ngày 16 tháng 9 năm 2011
Tiết 3: Toán: LUYỆN TẬP
A/Yêu cầu:
- Biết sử dụng dấu >,< và các từ lớn hơn, bé hơn khi so sánh 2 số
- Bước đầu biết diễn đặt so sánh theo 2 quan hệ bé hơn và lớn hơn (có 2 <3 thì có
3 > 2)
Làm bài tập 1,2,3
GD: HS tính cẩn thận khi làm Toán
B/ Đồ dùng dạy - học:
GV và HS: Bộ đò dùng dạy - học Toán
C/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I/ Bài cũ
- Điền dấu vào chỗ "..." thích hợp
4 ... 5 3 ... 2
5 ... 1 2 ... 4
II/ Bài mới: Giới thiệu bài
GV hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: > ,< ?
Hướng dẫn HS so sánh 2 số rồi điền dấu thích hợp
- Giúp đỡ các HS còn chậm
- Nhận xét: Có 2 số khác nhau thì bao giờ cũng có 1 số lớn hơn và 1 số bé hơn nên có 2 cách viết khi so sánh 2 số
Bài 2 : Viết( theo mẫu)
Hướng dẫn HS nhận biết số đồ vật trong từng hình và so sánh
- Theo dõi nhắc nhở thêm
Bài 3:
GVnêu yêu cầu và hướng dẫn cách làm
- Nhận xét bài làm của HS
4. Củng cố, dặn dò
-GV nhắc lại nội dung chính của bài
Dặn dò: HS về nhà xem lại các bài tập,
Xem trước bài bằng nhau, dấu =
Nhận xét giờ học
- 2 HS Lên bảng thực hiện yêu cầu
Cả lớp làm bảng con
- Nêu yêu cầu
- Làm bài, rồi đọc kết quả
HS chú ý lắng nghe
- Nêu yêu cầu
- Làm bài rồi đổi vở chữa bài
- Nối nhanh vào sách
HS chú ý lắng nghe
Tiết 2+3 : Học vần BÀI 12: I A
A/ Yêu cầu:
- Học sinh đọc được: i, a, bi, cá, từ và câu ứng dụng
- Viết được : i , a , bi , cá
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: lá cờ
GD: HS tích cực tự giác trong học tập
B/ Chuẩn bị
- Tranh minh hoạ
C/ Hoạt động dạy học
Hoạt độngcủa GV
Hoạt động của HS
I/ Bài cũ:
Viết: lò cò , vơ cỏ
Đọc bài ôn tập
GV nhận xét ghi điểm
II/ Bài mới
TIẾT1
1. Giới thiệu bài
2. Dạy chữ ghi âm “i”
a) Nhận diện chữ
- Ghi bảng i
- Chữ i gồm hai một nét sổ dọc, phía trên có dấu ."
+ So sánh chữ i và chữ l
b) Phát âm và đánh vần tiếng
- Phát âm mẫu i
Yêu cầu HS tìm và gắn trên bảng cài
Thêm âm b vào trước âm i để có tiếng bi
- Ghi bảng “bi”
- Đánh vần, đọc trơn mẫu
- Chỉ trên bảng lớp
* Dạy chữ ghi âm a (quy trình tương tự)
Chữ a gồm nét cong kín và nét sổ dọc
So sánh chữ a với chữ o
Thêm âm c vào trước âm a và dấu / trên âm a để có tiếng cá
Nghỉ giữa tiết
c) Hướng dẫn viết
- Vừa viết mẫu vừa hướng dẫn quy trình viết:
i bi a cá
- Theo dõi nhận xét
d) Đọc tiếng ứng dụng:
Viết từ ứng dụng lên bảng
-GV đọc mẫu và giải thích
- Chỉ bảng
TIẾT 2
3. Luyện tập
a) Luyện đọc:
* Luyện đọc bài trên bảng
- Sửa phát âm cho HS
*Luyện đọc câu ứng dụng
GV cho HS quan sát tranh và nêu nhận xét
Viết câu ứng dụng lên bảng
-GV đọc mẫu và giải thích
- Chỉ bảng
b) Luyện viết:
Gv nêu yêu cầu và hướng dẫn cách viết
Nhắc HS cách cầm bút và tư thế ngồi viết
- Theo dõi nhắc nhở HS
c) Luyện nói:
Cho HS đọc đề bài luyện nói
Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
+ Trong sách có vẽ mấy lá cờ?
+ Lá cờ Tổ quốc có nền màu gì? Ở giữa có hình gì?
+ Ngoài cờ Tổ quốc em thấy những loại cờ nào?
+ Lá cờ hội có những màu gì?
+ Lá cờ đội có nền màu gì? Ở giữa có hình gì?
Yêu cầu HS luyện nói từ 2- 3 câu về chủ đề “lá cờ”
GV nhận xét và khen những em nói tốt
4. Củng cố dặn dò
-Cho HS đọc lại bài trên bảng
- Dặn dò: HS về nhà đọc lại bài, xem trước bài n , m
Nhận xét giờ học
2 HS lên bảng viét ,cả lớp viết bảng con
2 HS đọc bài trong sách
- Đọc đồng thanh theo
HS nêu diểm giống và khác nhau
- Phát âm cá nhân, nhóm, ĐT
HS thực hành trên bảng cài
- Phân tích tiếng “bi”
- Ghép tiếng “bi”, đánh vần, đọc trơn
- Đọc theo
- Phát âm cá nhân, nhóm, ĐT
HS chú ý theo dõi
-HS viết trên không trung, Viết lên mặt bàn bằng ngón trỏ
- Viết bảng con
HS đọc nhẩm và tìm tiếng mới
- Đọc (cá nhân, nhóm, đồng thanh)
- Tự đọc
- Đọc (cá nhân, nhóm, Đồng thanh)
HS quan sát tranh và nêu nhận xét
HS đọc nhẩm và tìm tiếng mới
- Đọc theo cá nhân , đồng thanh
- Tự đọc
- Tập viết i a bi cá trong vở tập viết
- Đọc "Lá cờ"
HS quan sát tranh và dựa vào thực tế để trả lời câu hỏi
Nhận xét bổ sung
Một số HS luyện nói trước lớp
Đọc lại bài ở bảng.
Tiết 4 HĐTT SINH HOẠT LỚP
A/ Yêu cầu:
GV và HS đánh giá nhận xét lại các hoạt động trong tuần học
HS thấy được ưu khuyết điểm chính để khắc phục và phát huy
GV phổ biến kế hoạch tuần 4.
GD: HS tính tích cực tự giác trong học tập và trong mọi hoạt động
B/ Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I/ Khởi động
II/ Nội dung
1. Nhận xét đánh giá các hoạt động trong tuần:
Phổ biến nội dung yêu cầu
Theo dõi phần nhận xét của các tổ
Nhắc nhở những tổ, cá nhân mắc khuyết điểm. Tuyên dương những tổ thực hiện tốt.
GV tổng kết lại và rút ra một số ưu, khuyết điểm chính trong tuần qua
- thực hiện tốt các nề nếp đã quy định
-Đi học chuyên cần đảm bảo được số lượng trên lớp
-Mang đúng trang phục, đi dép có quai hậu
2. Kế hoạch tuần 4:
Đi học đầy đủ, đúng giờ giấc quy định Phải có đầy đủ sách vỏ, đồ dùng học tập
Giữ vệ sinh cá nhân, lớp học sạch sẽ, Không ăn quà vặt trong lớp.
Cả lớp múa hát một bài
Lớp trưởng điều khiển
Các tổ lên nhận xét các hoạt động của tổ mình về : Học tập, chuyên cần, vệ sinh.
HS chú ý lắng nghe để khắc phục và phát huy
HS theo dõi để thực hiện tốt
File đính kèm:
- TUAN 4.doc