Bài giảng Tiết 1: đạo đức : cảm ơn và xin lỗi (tiết 1)

Học sinh hiểu khi nào cần nói lời cảm ơn, khi nào cần nói lời xin lỗi.

- HS biết nói lời cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống giao tiếp hằng ngày.

-Học sinh khá giỏi biết được ý nghĩa của cảm ơn và xin lỗi.

* KNS: -Kĩ năng giao tiếp / ứng xử với mọi người, biết chào hỏi khi gặp gỡ và tạm biệt khi chia tay

 

doc87 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1318 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1: đạo đức : cảm ơn và xin lỗi (tiết 1), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h vào chỗ trống Bài tập 2,3 ( SGK ) II. ĐỒ DÙNG DẠY HOC: Bảng phụ viết chữ sẵn bài tập chính tả III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: . 1. KiÓm tra bµi cò: - GV đọc 1 số từ khó cho HS viết vào bảng : Con ®­êng ; ®Çu tiªn . - GV nhËn xÐt . 2. Bµi míi : H§1: Hướng dẫn HS tập chép - GV đính bảng phụ lên đọc 1 lần rồi cho 2 HS nối tiếp đọc lại . - Cho HS tìm và đọc những tiếng khó : vÞt bÇu ; chã vÖn ; d©y ®iÖn . - Cho HS tự viết các tiếng đó vào b¶ng con. - Hướng dẫn HS tập chép vào vở. - Hướng dẫn HS tự sửa lỗi bằng bút chì. - GV sửa trên bảng những lỗi phổ biến. - Yêu cầu HS đổi vở, sửa lỗi cho nhau. - GV chấm một số vở, nhận xét. H§2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả - GV treo bảng phụ : a. Điền vần ­¬c hay ­¬t: - Cho HS làm bài vào vở - Cho cả lớp sửa bài vào VBT. b. Điền ng hay ngh: - Cho HS tự làm bài vào vở. - Yêu cầu nhắc lại luật chính tả 3. Cñng cè - DÆn dß - Nêu lại các chữ vừa viết? - Nhận xét giờ học. * 2 học sinh viết. * HS nhìn bảng đọc thành tiếng 8 dòng dầu bài thơ . - Cá nhân, ĐT. - HS viết vào b¶ng con. - HS tập chép vào vở. . - HS gạch chân chữ viết sai, sửa bên lề vở. - HS tự ghi số lỗi ra lề vở . - HS đổi vở, sửa lỗi cho nhau. - Cả lớp lµm bài vào vở - Cả lớp sửa bài vào VBT. -Làm bài vào vở -Đổi vở kiểm tra TIẾT 3: KỂ CHUYỆN: TCT 7: Dª con v©ng lêi mÑ I. MỤC TIÊU :  - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh. - Hiểu nội dung câu chuyện: Dê con do biết nghe lời mẹ nên đã không mắc mưu Sói. Sói bị thất bại, tiu nghỉu bỏ đi. *KNS: -Xác định giá trị bản thân ,thể hiện sự tự tin,lắng nghe tích cực -Ra quyết định ,thương lượng, tư duy phê phán II. ĐỒ DÙNG DẠY HOC: Tranh minh hoạ thuyện kể. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. KiÓm tra bµi cò: - Cho HS kể lại truyện : Sãi vµ Sãc . - GV nhËn xÐt . 2. Bµi míi: H§1: GV kể chuyện : - GV kể lần 1. - GV kể lần 2 (kết hợp tranh minh họa). H§2: Hướng dẫn HS kể từng đoạn của chuyện theo tranh : Tranh 1: + Trước khi đi Dê mẹ dặn các con thế nào? + Dê mẹ hát thế nào? + Dê mẹ dặn các con như vậy và điều gì xảy ra sau đó? Tương tự cho tranh 2, 3, 4. H§3: Hướng dẫn HS phân vai kể chuyện : - GV yêu cầu HS đóng vai theo nhóm 4 - Cho các nhóm thi kể chuyện. - Nhận xét, tuyên dương. H§4:Tìm hiểu ý nghĩa của truyện : - GV cho HS kể lại toàn bộ câu chuyện - GV cùng lớp nhận xét tuyên dương. - GV nhận xét rút ra ý nghĩa chuyện cho vài HS nhắc lại 3. Cñng cè - DÆn dß . - Nhận xét giờ học. * 4 HS kể theo nội dung 4 tranh. * HS nghe GV kể. - HS quan sát tranh và nghe GV kể. - HS nhìn tranh, dựa vào các câu hỏi gợi ý kể lại từng đoạn của câu chuyện. - HS tự phân vai kể lại câu chuyện. - Các nhóm thi kể chuyện. - Dê con do biết nghe lời mẹ nên đã không mắc mưu Sói. Sói bị thất bại, tiu nghỉu bỏ đi. TIẾT 4: THỦ CÔNG: TCT 31: CẮT DÁN HÀNG RÀO ĐƠN GIẢN (Tiết2) I. Mục tiêu: - Biết cách kẻ, cắt các nan giấy. - Cắt được các nan giấy. Các nan giấy tương đối đều nhau. Đường cắt tương đối thẳng. - Dán được các nan giấy thành hình hàng rào đơn giản. Hàng rào có thể chưa cân đối. - Kẻ, cắt được các nan giấy đều nhau. Dán được các nan giấy thành hình hàng rào ngay ngắn, cân đối. Có thể kết hợp vẽ trang trí hàng rào. II. Đồ dùng dạy học: - Chuẩn bị mẫu các nan giấy và hàng rào. - 1 tờ giấy kẻ có kích thước lớn. - Học sinh: Giấy màu có kẻ ô, bút chì, vở thủ công, hồ dán ... III. Các hoạt động dạy học(35’) 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 2. Dạy học bài mới: - Giới thiệu bài, ghi bảng. Giáo viên hướng dẫn học sinh cách dán hàng rào. Kẻ 1 đường chuẩn (dựa vào đường kẻ ô tờ giấy). Cắt các nan giấy như đã HD ở tiết 1 Dán 4 nan đứng các nan cách nhau 1 ô. Dán 2 nan ngang: Nan ngang thứ nhất cách đường chuẩn 1 ô. Nan ngang thứ hai cách đường chuẩn 4 ô. Học sinh thực hành kẻ cắt và dán nan giấy vào vở thủ công. Nhận xét, đánh giá SP: - Tổ chức cho HS trưng bày SP - Tuyên dương những HS có SP đẹp 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn chuẩn bị bài sau. - HS mang dụng cụ để trên bàn cho GV kiểm tra. - Vài HS nêu lại - Học sinh quan sát giáo viên thực hiện trên mô hình mẫu. - Học sinh nhắc lại cách cắt và dán Kẻ đường chuẩn Cắt các nan giấy Dán 4 nan đứng. Dán 2 nan ngang. -Thực hành * Kẻ, cắt được các nan giấy đều nhau. Dán được các nan giấy thành hình hàng rào ngay ngắn, cân đối. Có thể kết hợp vẽ trang trí hàng rào. - HS trưng bày SP - Nhận xét SP của bạn - Theo dõi BUỔI CHIỀU: TIẾT 3: TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI: THỰC HÀNH QUAN SÁT BẦU TRỜI I. Mục tiêu: - Biết mô tả khi quan sát bầu trời, những đám mây, cảnh vật xung quanh khi trời nắng, trời mưa. - Nêu được một số nhận xét về bầu trời vào buổi sáng, trưa, tối hay những lúc đặc biệt như khi có cầu vồng, ngày có mưa bão lớn. - Có ý thức bảo vệ cái đẹp của thiên nhiên, phát huy trí tưởng tượng. II. Đồ dùng dạy học: - SGK Tự nhiên – xã hội lớp 1 III. Các hoạt động dạy học:(35’) 1. Kiểm tra bài cũ: Nêu các dấu hiệu để nhận biết trời nắng? trời mưa? 2. Dạy học bài mới: - Giáo viên giới thiệu và ghi bảng. Hoạt động 1: Quan sát bầu trời - Giáo viên định hướng quan sát. Quan sát bầu trời: Có thấy mặt trời và các khoảng trời xanh không? Trời hôm nay nhiều hay ít mây? Các đám mây có màu gì ? Chúng đứng yên hay chuyển động? Quan sát cảnh vật xung quanh: Quan sát sân trường, cây cối, mọi vật… - GV chia nhóm và tổ chức cho HS đi quan sát. - Cho học sinh vào lớp, gọi một số em nói lại những điều mình quan sát được và thảo luận các câu hỏi sau đây theo nhóm. Những đám mây trên bầu trời cho ta biết những điều gì về thời tiết hôm nay? Lúc này bầu trời như thế nào? Hoạt động 2: Vẽ bầu trời và cảnh vật - GV cho HS vẽ vào giấy A4 và trưng bày SP 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - HS trả lời - Học sinh nhắc lại. - Học sinh lắng nghe nội dung quan sát do giáo viên phổ biến. - HS quan sát theo nhóm và ghi những nhận xét lại để vào lớp nêu lại cho các bạn cùng nghe. - Học sinh vào lớp và trao đổi thảo luận. - Nói theo thực tế bầu trời được quan sát. * Nêu được một số nhận xét về bầu trời vào buổi sáng, trưa, tối hay những lúc đặc biệt như khi có cầu vồng, ngày có mưa bão lớn. - HS vẽ vào giấy A4 Trưng bày SP - Theo dõi, chuẩn bị bài sau Thứ sáu ngày 12 tháng 4 năm 2013 TIẾT 1 + 2: TẬP ĐỌC: TCT 41, 42: HAI CHỊ EM I. Mục tiêu: - HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: vui vẻ, một lát, hét lên, dây cót, buồn chán, bỗng …. Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ. - Hiểu nội dung bài: Cậu em không cho chị chơi đồ chơi của mình và thấy buồn chán vì không có người cùng chơi. - Trả lời được câu hỏi 1, 2-sgk. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ SGK III. Các hoạt động dạy học: Kiểm tra bài cũ: GV cho 4 hs đọc bài: Kể cho bé nghe Con trâu sắt trong bài được gọi là gì ? - GV NX phần bài cũ 2. Dạy học bài mới: a/ Giới thiệu bài: GV giới thiệu b/ Hướng dẫn đọc: GV đọc mẫu toàn bài: 1 lần Luyện đọc tiếng , từ: - GV viết bảng những từ có những tiếng khó: vui vẻ, một lát, hét lên, dây cót, buồn chán bỗng … - HS đọc cá nhân những từ mà GV yêu cầu - GV nghe và sửa những HS đọc chưa chính xác - HS đọc đồng thanh *GV cho HS đọc câu : - GV yêu cầu HS nhận biết trong bài có mấy câu .GV yêu cầu đọc câu - GV cho HS đọc nối tiếp câu * GV cho HS đọc đoạn : GV cho hs đọc đồng thanh -Đọc đồng thanh 1 lần c/ Ôn vần: Tìm tiếng, từ trong bài có vần: et HS nêu :hai, mái, hay, dạy à đọc 3 em - GV cho HS tìm những tiếng có vần et, oet *Điền vần et hay oet vào chỗ chấm Gv nói hãy chọn vần et hay vần oet điền vào chỗ chấm để câu văn khi đọc lên có nghĩa GV cho 2 HS lên bảng điền vần et hay oet Tuyên dương những học sinh điền vần để có câu đúng TIẾT 2 (35’) 3/ Luyện đọc trên bảng lớp - Yêu cầu HS nhìn bảng đọc bài - Yêu cầu HS đọc câu: đọc theo dãy bàn - Đọc đoạn : 1 em đọc 3 câu đầu, 1 em đọc tiếp đoạn 3 câu sau. - Đọc cả bài: yêu cầu HS đọc cả bài 4/Tìm hiểu nội dung bài: Cậu em làm gì : - Khi chị đụng vào con gấu bông ? - Khi chị lên dây cót chiếc ô tô nhỏ ? Vì sao cậu em thấy buồn khi ngồi chơi một mình ? 5. Luyện nói : Kể em thường chơi với anh chị những trò chơi gì ? GV hướng dẫn HS quan sát tranh SGK 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn chuẩn bị bài sau - HS đọc và trả lời câu hỏi - HS theo dõi GV ghi bài trên bảng - HS đọc cá nhân những từ mà GV yêu cầu - HS đọc đồng thanh 1 lần những từ khó - Trong bài có 6 câu - HS đọc câu, mỗi câu 1 em đọc - HS đọc nối tiếp câu theo yêu cầu của Mỗi nhóm 6 em đứng dậy đọc nối tiếp - Đọc đồng thanh 1 lần - Đọc những tiếng đó có vần et - HS tìm 2 HS lên bảng điền vần vào chỗ chấm : Ngày tết, ở miền nam, nhà nào cũng có bánh tét . Chim gõ kiến khoét thân cây tìm tổ kiến .. - HS đọc HS đọc cả bài 4 em - HS trả lời S đọc yêu cầu đề bài HS làm việc nhóm đôi - Theo dõi TIẾT 3: TOÁN: TCT 124: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Biết xem giờ đúng; xá định và quay kim đồng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ; bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hàng ngày. II. Đồ dùng dạy học: - Mô hình mặt đồng hồ. III. Các hoạt động dạy học: Kiểm tra bài cũ: Gọi học sinh lên bảng quay kim đồng hồ và nêu các giờ tương ứng. Nhận xét KTBC. 2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài Hướng dẫn học sinh luyện tập Bài 1: Học sinh nêu yêu cầu của bài rồi thực hành. Bài 2: Học sinh nêu yêu cầu của bài: Cho học sinh thực hành trên mặt đồng hồ và nêu các giờ tương ứng. Bài 3: Học sinh nêu yêu cầu của bài: Cho học thực hành ở sgk và chữa bài trên máy. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học 5 học sinh quay kim đồng hồ và nêu các giờ tương ứng Học sinh khác nhận xét bạn thực hành. Nhắc tên bài Học sinh nối đồng hồ với số giờ chỉ đúng 9 giờ, 6 giờ, 3 giờ, 10 giờ, 2 giờ. - Học sinh quay kim đồng hồ và nêu các giờ đúng: 11 giờ, 5 giờ, 3 giờ, 6 giờ, 7 giờ, 8 giờ, 10 giờ, 12 giờ, - HS làm bài rồi chữa bài - Nêu lại các hoạt động trong ngày của em ứng với các giờ tương ứng trong ngày. - Theo dõi TIẾT 4: SINH HOẠT TẬP THỂ

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 1 TUAN 26 31.doc
Giáo án liên quan