Tiết 1, 2 Bài 77 : ăc - âc
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được :ăc, âc, mắc áo, quả gấc.
2.Kĩ năng :Đọc được từ ngữ và câu ứng dụng.
3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : Ruộng bậc thang
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: -Tranh minh hoạ từ khoá: mắc áo, quả gấc.
-Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nói.
-HS: -SGK, vở tập viết
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
1.Khởi động : Hát tập thể
2.Kiểm tra bài cũ :
-Đọc và viết bảng con : con sóc, bác sĩ, hạt thóc, con cóc, bản nhạc, con vạc( 2 – 4 em)
-Đọc SGK: “Da cóc mà bọc bột lọc
Bột lọc mà bọc hòn than “( 2 em)
-Nhận xét bài cũ
3.Bài mới :
26 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1162 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tuần thứ 19 khối 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hs lªn b¶ng viÕt tõ ng÷
-ViÕt b¶ng con
-ViÕt vµo vë luyÖn viÕt
B×nh chän bµi viÕt ®Ñp ®Ó tuyªn d¬ng
TiÕt 3 To¸n ¤n tiÕt 72 MƯỜI SÁU - MƯỜI BẢYMƯỜI TÁM - MƯỜI CHÍN
I. MỤC TIÊU :
Cđng c
- Nhận biết mỗi số ( 16, 17, 18, 19 ) gồm 1 chục và 1 số đơn vị ( 6, 7, 8, 9 )
- Nhận biết mỗi số đó có 2 chữ số
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Vbt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
2.Kiểm tra bài cũ :
3. Bài mới :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
-Bài 7: học sinh đếm số cây nấm ở mỗi hình rồi điền số vào ô trống đó
-Hướng dẫn học sinh nhận xét tranh tìm cách điền số nhanh nhất, căn cứ trên tranh đầu tiên
Bài 8
-Cho học sinh đếm số con vật ở mỗi hình vạch 1 nét nối với số thích hợp
-Giáo viên nhận xét học sinh sửa bài
-Học sinh tự làm bài
-1 Học sinh lên bảng chữa bài
-Cho học sinh tự làm bài
-Sửa bài trên bảng lớp
-Học sinh tự làm bài
-1 học sinh lên bảng chữa bài
4.Củng cố dặn dò :
- Dặn học sinh về nhà tập viết số , đọc số
- Chuẩn bị cho tiết hôm sau : Hai mươi , Hai chục
Th s¸u ngµy 08/1/2010
Tit 1,2 : Tp vit Bài 17: tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc,
giấc ngủ, máy xúc
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức : Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng: tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ,
máy xúc
2.Kĩ năng : -Tập viết kĩ năng nối chữ cái.
- Kĩ năng viết liền mạch.
-Kĩ năng viết các dấu phụ, dấu thanh đúng vị trí.
3.Thái độ : -Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế.
-Viết nhanh, viết đẹp.
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: -Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết.
-HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
1.Khởi động : On định tổ chức ( 1 phút )
2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút )
-Viết bảng con: xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút, con vịt, thời tiết
( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con)
-Nhận xét , ghi điểm
-Nhận xét vở Tập viết
-Nhận xét kiểm tra bài cũ.
3.Bài mới :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài :
+Mục tiêu: Biết tên bài tập viết hôm nay
+Cách tiến hành : Ghi đề bài
Bài 17: Tập viết tuần 18: tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc
giấc ngủ, máy xúc
2.Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con
+Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng :
tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ,máy xúc
+Cách tiến hành :
-GV đưa chữ mẫu
-Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ?
-Giảng từ khó
-Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu
-GV viết mẫu
-Hướng dẫn viết bảng con:
GV uốn nắn sửa sai
3.Hoạt động 3: Thực hành
+Mục tiêu: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
+Cách tiến hành :
-Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết?
-Cho xem vở mẫu
-Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
-Hướng dẫn HS viết vở:
Chú ý HS: Bài viết có 6 dòng, khi viết cần nối nét
với nhau ở các con chữ.
GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu
kém.
-Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về
nhà chấm)
- Nhận xét kết quả bài chấm.
4.Hoạt động cuối: Củng cố , dặn dò
-Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết
-Nhận xét giờ học
-Dặn dò: Về luyện viết ở nhà
Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết
Sau.
HS quan sát
4 HS đọc và phân tích
HS quan sát
HS viết bảng con:
tuốt lúa, hạt thóc
màu sắc, giấc ngủ
máy xúc
2 HS nêu
HS quan sát
HS làm theo
HS viết vở
2 HS nhắc lại
Bài 18: con ốc, đôi guốc, cá diếc, rước đèn,
kênh rạch, vui thích
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức : Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng: con ốc, đôi guốc, cá diếc, rước đèn,
kênh rạch, vui thích
2.Kĩ năng : -Tập viết kĩ năng nối chữ cái.
- Kĩ năng viết liền mạch.
-Kĩ năng viết các dấu phụ, dấu thanh đúng vị trí.
3.Thái độ : -Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế.
-Viết nhanh, viết đẹp.
II.Đồ dùng dạy học:
-GV:
-Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết.
-HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
1.Khởi động : On định tổ chức ( 1 phút )
2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút )
-Viết bảng con: tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ, máy xúc
( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con)
-Nhận xét , ghi điểm
-Nhận xét vở Tập viết
-Nhận xét kiểm tra bài cũ.
3.Bài mới :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài :
+Mục tiêu: Biết tên bài tập viết hôm nay
+Cách tiến hành : Ghi đề bài
Bài 18: Tập viết tuần 19: con ốc, đôi guốc, cá diếc,
rước đèn,kênh rạch, vui thích
2.Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con
+Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng :
con ốc, đôi guốc, cá diếc, rước đèn, kênh rạch, vui
thích
+Cách tiến hành :
-GV đưa chữ mẫu
-Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ?
-Giảng từ khó
-Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu
-GV viết mẫu
-Hướng dẫn viết bảng con:
GV uốn nắn sửa sai cho HS
§Giải lao giữa tiết
3.Hoạt động 3: Thực hành
+Mục tiêu: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
+Cách tiến hành :
-Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết?
-Cho xem vở mẫu
-Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
-Hướng dẫn HS viết vở:
Chú ý HS: Bài viết có 6 dòng, khi viết cần nối nét
với nhau ở các con chữ.
GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu
kém.
-Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về
nhà chấm)
- Nhận xét kết quả bài chấm.
4.Hoạt động cuối: Củng cố , dặn dò
-Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết
-Nhận xét giờ học
-Dặn dò: Về luyện viết ở nhà
Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết
Sau.
HS quan sát
4 HS đọc và phân tích
HS quan sát
HS viết bảng con:
con ốc, đôi guốc
cá diếc, rước đèn
2 HS nêu
HS quan sát
HS làm theo
HS viết vở
2 HS nhắc lại
Tit 3 To¸n (73) HAI MƯƠI – HAI CHỤC
I. MỤC TIÊU :
+ Giúp học sinh :
- Nhận biết mỗi số lượng 20 . 20 là còn gọi là hai chục
- Biết đọc, viết số đó
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Các bó chục que tính .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Đọc các số 16, 17, 18 ( 2 em ) Liền sau 17 là số nào ?
+ Số 19 đứng liền sau số nào ? Số 18 gồm mấy chục, mấy đơn vị ?
+ 19 có mấy chữ số ? là những chữ số nào ?
+ 2 em lên bảng viết dãy số từ 11 đến 19
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới
3. Bài mới :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1 : Giới thiệu số 20
Mt : Học sinh nhận biết số 20, biết đọc số, viết số. 20 còn gọi là hai chục
-Giáo viên gắn lên bảng 1 bó chục que tính và gắn thêm 1 bó chục que tính nữa. Được tất cả bao nhiêu que tính
-Giáo viên nói : hai mươi còn gọi là hai chục
-Hướng dẫn viết bảng con : Viết chữ số 2 trước rồi viết chữ số 0 ở bên phải 2
-Lưu ý : Viết số 20 tương tự như viết số 10
-Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị
-Số 20 có 2 chữ số là chữ số 2 và chữ số 0
-Cho học sinh viết xong đọc lại số
Hoạt động 2 : Thực hành
Mt : Học sinh làm được các bài tập ứng dụng trong SGK.
-Cho học sinh mở SGK.Giáo viên giới thiệu phần bài học.
-Bài tập 1 : học sinh viết các số từ 0 đến 20
-từ 20 đến 10
-Giáo viên hướng dẫn học sinh chữa bài trên bảng lớp
-Bài 2 : Học sinh trả lời câu hỏi
-Giáo viên nêu câu hỏi như bài tập
-Ví dụ : số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị
Số 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị
-Cho học sinh làm vào phiếu bài tập
Bài 3 :
-Viết số vào mỗi vạch của tia số rồi đọc cá số đó
Bài 4 :
-Học sinh viết theo mẫu : Số liền sau của 15 là 16
-Giáo viên cho học sinh sửa bài trên bảng lớp.
-1 học sinh làm theo và nói :
1 chục que tính thêm 1 chục que tính là 2 chục que tính . 10 que tính thêm 10 que tính là hai mươi que tính
-Học sinh lặp lại – 5 em
-Học sinh viết vào bảng con
-Học sinh mở SGK
-Học sinh nêu yêu cầu bài tập 1
-Học sinh tự làm bài
-2 em lên bảng viết
-Học sinh trả lời miệng
-Học sinh tự làm bài rồi chữa bài
-Học sinh tự làm bài
-1 Học sinh lên bảng chữa bài
-Cho học sinh tự làm bài
4.Củng cố dặn dò :
- Nhận xét, tiết học tuyên dương học sinh hoạt động tốt .
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài, hoàn thành vở bài tập .
- Chuẩn bị bài 14 + 3.
Buæi chiÒu
TiÕt 1 TiÕt 1 Häc vÇn «n
A, Môc tiªu
Cñng cè vÒ c¸ch ®äc viÕt c¸c ch÷ ®· häc
B, C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏCSINH
5’
20’
10’
2’
I.Ktbc
Nx ghi ®iÓm
II.LuyÖn ®äc
Nh¾c nhë uèn n¾n thªm cho hs
Cho hs ®äc c¸ nh©n ,nhãm d·y, tæ, c¶ líp
III, LuyÖn viÕt
-Cho hs viÕt b¶ng con
Bµi 1vµ 2 Khoanh vµo tiÕng cã ©m võa häc
Bµi 3 nèi côm tõ ë cét bªn tr¸i víi côm tõ ë cét bªn ph¶i ®Ó t¹o thµnh c©u cã nghÜa
Bµi 4 §iÒn vµo chç trèng
IV, Cñng cè- DÆn dß
-Nx chung
-ChuÈn bÞ bµi sau
2 hs ®äc bµi
-Nh×n b¶ng ®äc bµi
-Nh×n s¸ch ®äc bµi
-viÕt b¶ng con
-Lµm trong vbt
Lµm trong vbt
-Nghe
TiÕt 2 LuyÖn viÕt
A, Môc tiªu
-LuyÖn viÕt mét ®o¹n v¨n vµo vë « ly
-RÌn kÜ n¨ng viÕt ch÷ cho hs
B, C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5’
I, KTBC
Gäi hs lªn b¶ng
Nx ghi ®iÓm
II, Néi dung
1,LuyÖn viÕt
-Gv viÕt mÉu vµ nh¾c l¹i c¸ch viÕt c¸c ch÷ võa häc
-Theo dâi nh¾c nhë t thÕ ngåi, c¸ch cÇm bót
2, Cñng cè dÆn dß
-NX chung
-Nh¾c nhë cho tiÕt sau
2 hs lªn b¶ng viÕt tõ ng÷
-ViÕt b¶ng con
-ViÕt vµo vë luyÖn viÕt
B×nh chän bµi viÕt ®Ñp ®Ó tuyªn d¬ng
TiÕt 3
To¸n ¤n TiÕt 73 HAI MƯƠI – HAI CHỤC
I. MỤC TIÊU :
Cđng c
- Nhận biết mỗi số lượng 20 . 20 là còn gọi là hai chục
- Biết đọc, viết số đó
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Vbt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
2.Kiểm tra bài cũ :
3. Bài mới :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
-Bài tập 9 : học sinh viết các số từ 0 đến 20
số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị
Số 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị
Giáo viên hướng dẫn học sinh trên bảng lớp
Bài 10 :
-Học sinh viết theo mẫu : Số liền sau của 15 là 16
-Giáo viên cho học sinh lµmbài
-Học sinh nêu yêu cầu bài tập
-Học sinh tự làm bài
-Học sinh tự làm bài rồi chữa bài
4.Củng cố dặn dò :
- Nhận xét, tiết học tuyên dương học sinh hoạt động tốt ..
- Chuẩn bị bài 14 + 3 .
File đính kèm:
- tuan 19(2).doc