Giáo án dạy tuần 26 khối 1

Hoạt động tập thể: SINH HOẠT SAO

I/Chào cờ:

 - HS dự lễ chào cờ

II/Sinh hoạt sao:

 - Lớp trưởng tập hợp đội hình hàng dọc (cự li rộng)

 Bước 1: Từng sao tập hợp theo đội hình vòng tròn (cự li hẹp)

 Bước 2: Hát bài Con cào cào

 Sao trưởng kiểm tra vệ sinh chân tay, áo quần,

 Nhận xét cụ thể vệ sinh cá nhân từng thành viên trong sao.

 Bước 3: Từng thành viên tự nhận xét về việc làm tốt của mình trong tuần (ở nhà,

ở trường).

 * Sinh hoạt theo chủ điểm tháng 3:

 - Duy trì sĩ số 100%, đi học đúng giờ, chuyên cần.

 - Tiếp tục duy trì nề nếp lớp, xếp hàng ra vào lớp, tập thể dục buổi sáng, xếp hàng ra về trật tự, đi thẳng hàng một.

 - Giữ vệ sinh cá nhân, lớp học, khu vực luôn sạch sẽ.

 - Tuyệt đối không ăn quà vặt.

 - Ôn chủ đề năm học, chủ điểm tháng 9, 10, 11; 12, nắm tên sao, ý nghĩa sao, nắm được các ngày lễ 15/10, 20/10, 20/11, 30/11.

 - Nắm chủ điểm tháng 3, các ngày lễ 8/3, 26/3, 29/3.

 

doc15 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 958 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 26 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: bống bang, khéo sảy, khéo sàng, mưa ròng - Giải nghĩa từ ngữ khó + đường trơn (đường bị ướt nước mưa, dễ ngã) + gánh đỡ ( gánh giúp mẹ ) + mưa ròng ( mưa nhiều, kéo dài ) - Luyện đọc câu - Luyện đọc đoạn, bài - Thi đọc trơn cả bài c. Ôn các vần anh, ach (HS khá, giỏi ) ( 10’) - Tìm tiếng trong bài có vần anh - Nói câu chứa tiếng có vần anh, ach *Tiết 2: a.Luyện đọc: (3’) -Luyện đọc bài SGK (7’) b.. Tìm hiểu bài (10’) - GV đọc mẫu bài SGK + Bống đã làm gì giúp mẹ nấu cơm ? + Bống đã làm gì khi mẹ đi chợ về ? b. Học thuộc lòng (10’) - GV hướng dẫn HS học thuộc lòng bài thơ tại lớp theo cách xoá dần c.Luyện nói (7’) + Tranh vẽ gì ? + Ở nhà em làm gì để giúp đỡ bố mẹ ? *GV: Các em noi gương bạn Bống, biết thể hiện tình cảm và hiếu thảo đối với mẹ mình. 3. Củng cố, dặn dò: (3’) - Cho HS đọc thuộc lòng bài thơ - HS đọc bài và trả lời câu hỏi - HS đọc trơn kết hợp phân tích tiếng - Mỗi câu 2 HS đọc - HS nối tiếp nhau đọc câu - HS đọc đoạn, bài ( nhóm - đồng thanh) - Mỗi tổ cử 1 bạn thi đọc + gánh - HS đọc và phân tích tiếng vừa tìm được + HS đọc câu mẫu , thảo luận nói câu : Không nên đá banh ngoài đường - HS đọc bài tiết 1 - HS luyện đọc bài SGK - 2 HS đọc bài SGK - HS đọc bài, trả lời câu hỏi + Bống sảy, sàng gạo - HS đọc bài, trả lời câu hỏi + Bống gánh đỡ mẹ - HS đọc lại toàn bài - HS đọc thuộc lòng bài thơ - HS thi đọc thuộc lòng + HS trả lời theo nội dung tranh + quét nhà, trông em Toán : Tiết 99: Các số có hai chữ số ( tiếp theo ) I/ Mục tiêu : - Nhận biết về số lượng, biết đọc, viết, đếm các số từ 70 đến 99. - Nhận biết được thứ tự các số từ 70 đến 99. II/ Đồ dùng dạy học : - Sử dụng bộ đồ dùng học toán lớp 1. - 9 bó, mỗi bó 1 chục que tính và 10 que tính rời. III/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi một số HS làm bài tập 3, 4 /138. 2. Bài mới : Hoạt động 1: Giới thiệu các số từ 70 đến 80 - Cho HS lấy 7 thẻ (1 chục) que tính và lấy thêm 1 que rời + Có tất cả bao nhiêu que tính ? ( Làm tương tự như vậy để HS nhận biết số lượng ; đọc, viết các số từ 70 đến 80 ) Hoạt động 2 : Giới thiệu các số từ 80 đến 90; từ 90 đến 99 - H/ dẫn để HS nhận biết số lượng; đọc, viết, nhận biết thứ tự các số từ 80 đến 90 rồi từ 90 đến 99 ( tương tự như giới thiệu các số từ 70 đến 80 ) Hoạt động 3 : Thực hành Bài 1 : Viết các số từ 70 đến 80, rồi đọc các số đó Bài 2 : Đọc, viết các số từ 80 đến 99 Bài 3 : Giúp HS nhận ra cấu tạo của các số có hai chữ số * Số 76 gồm 7 chục và 6 đơn vị Bài 4 : Cho HS quan sát hình rồi trả lời 3. Củng cố, dặn dò : - Về nhà kĩ năng đọc số và viết số cho thành thạo. - 2 HS lên bảng thực hện - HS thực hành trên que tính +71 que tính - HS lên bảng viết các số - HS lên bảng đọc, rồi viết các số - HS làm vào vở BT + Số 76 gồm 7 chục và 6 đơn vị + Có 33 cái bát Thứ năm ngày 14 tháng 3 năm 2013 Chính tả: Cái Bống I/ Mục tiêu : - Nhìn sách hoặc bảng , chép lại đúng bài đồng dao Cái Bống trong khoảng 10-15 phút. - Điền đúng vần anh hay ach, chữ ng hay ngh vào chỗ trống. Bài tập 2,3 (SGK). II/ Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ đã chép sẵn bài thơ và các bài tập. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : - Viết : nhà ga, cái ghế, con gà, ghê sợ - Chấm vở HS 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài Chép bài Cái Bống b. Hướng dẫn HS tập chép - GV treo bảng phụ và yêu cầu HS đọc bài trên bảng - GV chỉ thước cho HS đọc những tiếng các em dễ viết sai : bống bang, khéo sảy, khéo sàng, nấu cơm, trơn, mưa ròng.. - Hướng dẫn viết : Viết tên bài vào giữa trang , chữ đầu dòng thơ thứ nhất và thứ ba lùi vào 2 ô, chữ đầu dòng thứ hai và thứ tư viết ngay 1ô. - GV đọc bài viết - GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi - GV thu vở chấm một số bài c. H/ dẫn HS làm bài tập chính tả Bài 2: Điền vần anh hay ach - Cho HS quan sát hai bức tranh và hỏi : + Bức tranh vẽ cảnh gì ? Bài 3: Điền ng hay ngh (tiến hành tương tự bài 2 ) - Chấm một số vở BT 3. Củng cố, dặn dò - Khen các em viết đẹp, có tiến bộ - Về nhà chữa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài - 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con. - HS đọc bài trên bảng - HS đọc và phân tích tiếng khó - Viết tiếng khó vào bảng con - HS nhìn bảng chép bài chính tả vào vở - HS đổi vở cho nhau để chữa bài , ghi tổng số lỗi ra lề vở. - HS đọc lại yêu cầu + hộp bánh, túi xách tay - 2 HS làm miệng, 2 HS lên bảng làm - Lớp làm vào vở BT - HS làm vào vở: ngà voi, chú nghé - HS nhắc lại quy tắc viết chính tả : ngh : i, e, ê Kể chuyện : KIỂM TRA GIỮA KÌ II I/Mục tiêu: - Đọc được các bài ứng dụng theo yêu cầu cần đạt về mức độ kiến thức, kĩ năng: 25 tiếng /phút: trả lời 1, 2 câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc. - Viết được các từ ngữ, bài ứng dụng theo yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng: 25 tiếng/15 phút. -------------------------------------- Toán: Tiết 100: So sánh các số có hai chữ số I/ Mục tiêu : - Biết dựa vào cấu tạo số để so sánh hai số có hai chữ số. - Nhận ra số lớn nhất, số bé nhất trong nhóm có 3 số. II/ Đồ dùng dạy học : - Các bó, mỗi bó 1 chục que tính và các que tính rời III/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : Gọi HS làm bài 3,4 /140 2. Bài mới : Hoạt động 1 : Giới thiệu 62 < 65 *Cho HS quan sát hình vẽ trong bài học - GV đính 62 que tính + 62 gồm mấy chục, mấy đơn vị ? - GV đính tiếp 65 que tính + 65 gồm mấy chục , mấy đơn vị ? - So sánh số 62 và 65 Hoạt động 2 : Giới thiệu 63 > 58 - GV đính que tính (tương tự) * So sánh 63 và 58 Hoạt động 3 : Thực hành Bài 1 : So sánh các số 34... 38; 25 ... 30 85... 95 Bài 2: (a, b) Khoanh vào số lớn nhất a) 72, 68, 80. b) 91, 87, 69. Bài 3: (a, b) Khoanh vào số bé nhất a) 38, 48, 18. b) 76, 78, 75. Bài 4 : Viết các số 72, 38, 64: a) Theo thứ tự từ bé đến lớn:………….. b) Theo thứ tự từ lớn đến bé:………….. 3. Củng cố, dặn dò : - So sánh nhanh : 64...52 42... 12 - 2 HS lên bảng làm bài. + 6 chục, 2 đơn vị + 6 chục, 5 đơn vị - 62 và 65 cùng có 6 chục mà 2<5 nên 62 62 - HS nhận ra 63 que tính và 58 que tính - 63 và 58 có số chục khác nhau ; 6 chục > 5 chục nên 63 > 58 - HS làm bảng con - HS nêu yêu cầu - HS làm vào vở - HS khá, giỏi làm tiếp câu ( c, d ). - HS làm vào vở - HS khá, giỏi làm tiếp câu ( c, d ). - HS làm bảng con - HS so sánh để thấy số bé nhất , số lớn nhất từ đó xếp thứ tự các số theo đề bài. - Thi đua giữa các tổ. Thứ sáu ngày 15 tháng 3 năm 2013 Tập đọc: ÔN TẬP: VẼ NGỰA I/Mục tiêu: - Đọc trơn cả bài tập đọc Vẽ ngựa. Đọc đúng các từ ngữ: bao giờ, sao em biết bức tranh. - Hiểu nội dung bài: Tính hài hước của câu chuyện: bé vẽ ngựa không ra hình con ngựa. Khi bà hỏi con gì, bé lại nghĩ bà chưa nhìn thấy con ngựa bao giờ. - Trả lời câu hỏi 1,2 ( SGK) II/ Đồ dùng dạy học : Tranh vẽ như SGK III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Bài cũ: (5’) Đọc bài Cái Bống -Trả lời câu hỏi 1&2/58 B. Bài mới: *Tiết 1: a.Giới thiệu bài: (3’) b. Hướng dẫn HS luyện đọc: (17’) - GV đọc mẫu ( giọng đọc nhẹ nhàng, tình cảm) * Đọc tiếng từ ngữ khó: - yêu cầu HS đọc và phân tích tiếng khó * Luyện đọc câu, đoạn, bài. - Nhắc nhở HS đọc ngắt hơi chỗ có dấu phẩy và nghỉ hơi cuối mỗi câu văn * Thi đọc toàn bài đúng, trôi chảy c.Ôn vần ua, ưa: (10’) ( HS khá, giỏi) - Tìm tiếng trong bài có vần ưa: - Nói câu chứa tiếng có vần ua, ưa - Yêu cầu HS hội ý nói câu: *Tiết 2 a.Luyện đọc: (5’) - Luyện đọc bài SGK: (10’) b.Tìm hiểu bài : (10’) - Câu 1: Bạn nhỏ muốn vẽ con gì? - Câu 2: Vì sao nhìn tranh, bà không nhận ra con vật ấy ? * Luyện đọc cả bài c.Luyện nói: (5’) Trả lời theo câu hỏi dưới tranh (SGK) -Bạn thích vẽ không? -Bạn thích vẽ con gì? C.Củng cố, dặn dò: (5’) - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài: Hoa ngọc lan. - 2 HS đọc và trả lời câu hỏi - HS đọc thầm - HS hội ý theo cặp nêu từ khó đọc Bao giờ, bức tranh, ngựa - HS đọc và phân tích tiếng khó -HS đọc từng câu, đọc tiếp nối câu, đọc đoạn, bài (cá nhân, nhóm) -3 HS thi đọc toàn bài. - ngựa, chưa, đưa (đọc, phân tích) - HS đọc câu mẫu nhận ra tiếng mới - Một số em đọc bài tiết 1 - HS đọc câu, đoạn, bài - 1 HS đọc bài - Bạn nhỏ muốn vẽ con ngựa - Vì bạn nhỏ vẽ con ngựa chẳng ra hình con ngựa. - HS đọc theo tổ và cá nhân - HS hội ý nhóm 2 - HS thực hành hỏi đáp theo câu hỏi dưới tranh -HS thực hành hỏi đáp không nhìn tranh HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP I/Mục tiêu: - Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần. - Nêu kế hoạch của tuần đến. II/Nội dung: 1. Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể 2. Tuyên bố lý do: 3. Đánh giá công tác tuần 26: - Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần. - GV chủ nhiệm đánh giá tuần qua: A/ Ưu điểm: - Các em đều ra sức thi đua học tốt để chào mừng ngày 8/3, 26/3, 29/3. - Duy trì sĩ số 100%. Đi học chuyên cần, đúng giờ. - Thực hiện tốt việc không ăn quà vặt trong lớp, trong trường. - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao. Tổ trực: trực nhật tốt. * Tồn tại: Bên cạnh vẫn còn một vài em viết chữ xấu, không đúng độ cao: Kim Huy, Thi, Thắng, Vỹ. B/- Kế hoạch tuần 27: - Tiếp tục ra sức thi đua học để chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 và ngày 29/3. - Duy trì sĩ số 100% . Đi học chuyên cần, đúng giờ. - Thường xuyên truy bài đầu giờ. - Mặc đồng phục đi học, tác phong gọn gàng. - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Thi đua học tốt để chuẩn bị cho việc thi kiểm tra GKII đạt hiệu quả cao. - Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao. - Tổ trực: trực nhật tốt. - Thực hiện tốt việc sinh hoạt Sao nhi đồng. - Tham gia chơi trò chơi dân gian trong giờ sinh hoạt, giữa giờ ra chơi. ------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGAUTTUAN 26K1.doc
Giáo án liên quan