Giáo án chuẩn dạy tuần 20 lớp 1

Tiết 1-2 Tiếng Việt : ach

A/ Mục tiêu:

- Học sinh đọc, viết được: ach, sách, cuốn sách

- Đọc được câu ứng dụng trong bài:Mẹ,mẹ ơi.bẩn ngay.

- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Giữ gìn sách vở

B/ Chuẩn bị:

- Tranh minh hoạ

C/ Hoạt động dạy học:

 

doc43 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2139 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án chuẩn dạy tuần 20 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thực hành, hoàn thành sản phẩm. Trưng bày theo nhóm Các nhóm tự đánh giá sản phẩm lẫn nhau. Bình chọn sản phẩm đẹp nhất để trưng bày vào góc sản phẩm của lớp. Thứ năm ngày 23 tháng 1 năm 2014 Tiết 1+2 Tiếng Việt: Bài 89: iêp - ươp A.Mục tiêu: -H. Đọc viết được: iêp - liếp - tấm liếp - ươp - mướp - giàn mướp -Đọc được từ, câu ứng dụng. -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề. B. Đồ dùng: -Tranh minh hoạ bài học: C.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 5' 2' 33' 35' 5' I.ÔĐTC: II.Bài cũ: -Nhận xét, ghi điểm III.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: Tiết 1: 2.Dạy vần: * iêp a.Nhận diện vần: Ghi vần iêp lên bảng và giới thiệu b.Đánh vần: Chỉnh sửa lỗi cho HS Ghi bảng: liếp Giới thiệu, rút từ khoá: tấm liếp và ghi bảng Chỉnh sửa c.Tập viết: Hướng dẫn và viết mẫu lên bảng: iêp - liếp Nhận xét, sửa sai. * ươp ( quy trình tương tự) d.Từ ứng dụng: Viết từ ứng dụng lên bảng Gạch chân tiếng mới Giải thích từ, đọc mẫu TIẾT 2 3.Luyện tập: a.Luyện đọc: Ôn lại tiết 1 Chỉnh sửa Đọc câu ứng dụng: Nêu nhận xét chung, viết câu ứng dụng lên bảng Chỉnh sửa Đọc mẫu b.Luyện viết: Quan sát, giúp đỡ HS yếu c.Luyện nói Nêu câu hỏi gợi ý(SHD) Giúp HS nói trọn câu, đủ ý. IV.Củng cố dặn dò: -2 HS lên bảng đọc, viết: nhân dịp - giúp đỡ. -1 HS đọc câu ứng dụng Phát âm so sánh iêp với iêt Phân tích vần Ghép vần, đánh vần, đọc vần: iêp (cá nhân, nhóm , cả lớp) Ghép tiếng, đánh vần, đọc tiếng: liếp (cá nhân, nhóm, cả lớp) Phân tích tiếng(liếp) Đọc từ khoá (nhóm, cá nhân, cả lớp) Đọc lại: iêp - liếp - tấm liếp Tập viết vào bảng con Đọc thầm tìm tiếng mới Đọc từ ứng dụng(cá nhân, nhóm, cả lớp) Lần lượt đọc lại vần, tiếng, từ khoá (cá nhân, nhóm, cả lớp ) Đọc lại từ ứng dụng(nhóm, cá nhân, cả lớp ) Nhận xét tranh minh hoạ của câu ứng dụng. Đọc câu ứng dụng (cá nhân, nhóm, cả lớp ) Luyện đọc lại(2HS) HS tập viết vào vở theo mẫu. Đọc tên bài luyện nói. Quan sát tranh, trả lời, bổ sung Đọc lại bài ở bảng, tìm từ có vần vừa học ngoài bài Tiết 3 Toán: Bài toán có lời văn A.Mục tiêu: *Giúp học sinh: -Bước đầu nhận biết bài toán có lời văn thường có: +Các số (gắn với thông tin đã biết) +Câu hỏi (chỉ thông tin cần tìm) B. Đồ dùng: -Sử dung tranh vẻ ở SGK C.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 3' 35' 2' I.ÔĐTC II.Bài cũ: .Viết bài tập lên bảng: 15 + 2 + 1; 18 - 3 - 2 Nhận xét, ghi điểm III.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2.Giới thiệu bài toán có lời văn: Bài 1: Hướng dẫn HS quan sát tranh vẽ rồi viết (nêu) số thích hợp vào mỗi chổ chấm để có bài toán hoàn chỉnh. Bài toán cho biết gì? Nêu câu hỏi của bài toán. Theo câu hỏi này ta phải làm gì? Bài 2: Thực hiện tương tự bài 1. Bài 3: Hướng dẫn xem tranh vẽ đọc bài toán. Bài toán còn thiếu gì? Gọi học sinh đọc lại bài toán đã hoàn chỉnh. Bài 4: Thực hiện tương tự bài 1 và bài 3. 3.Trò chơi: Lập bài toán Nêu yêu cầu và hướng dẫn. Chia nhóm, giao nhiệm vụ IV.Củng cố dặn dò: Xem lại bài tập ở VBT Nhận xét tiết học. 2 HS làm bài tập Nêu yêu cầu Đọc bài toán. Lần lượt trả lời Đọc bài toán đã hoàn chỉnh Nêu yêu cầu Tự hoàn chỉnh bài toán. Đọc bài toán đã hoàn chỉnh. Nêu yêu cầu Tự nêu câu hỏi của bài toán (mỗi lần nêu câu hỏi cần đọc lại cả bài toán) Nêu yêu cầu Viết tiếp câu hỏi vào chổ chấm. Đọc lại bài toán đã hoàn chỉnh. Các nhóm dựa vào tranh để tự lập bài toán. Tiết 4: luyện đọc: iêp - ươp A.Mục tiêu: -H. Đọc viết được: iêp - liếp - tấm liếp - ươp - mướp - giàn mướp -Đọc được từ, câu ứng dụng. B. Đồ dùng: -Tranh minh hoạ bài học: C.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 5' 2' 33' 5' I.ÔĐTC: II.Bài cũ: -Nhận xét, ghi điểm III..Luyện tập: a.Luyện đọc: Ôn lại tiết 1 Chỉnh sửa Đọc câu ứng dụng: Nêu nhận xét chung, viết câu ứng dụng lên bảng Chỉnh sửa Đọc mẫu b.Luyện viết: Quan sát, giúp đỡ HS yếu c.Luyện nói Nêu câu hỏi gợi ý(SHD) Giúp HS nói trọn câu, đủ ý. IV.Củng cố dặn dò: Ôn bài cũ, chuẩn bị bài mới -2 HS lên bảng đọc, viết: nhân dịp - giúp đỡ. -1 HS đọc câu ứng dụng Lần lượt đọc lại vần, tiếng, từ khoá (cá nhân, nhóm, cả lớp ) Đọc lại từ ứng dụng(nhóm, cá nhân, cả lớp ) Nhận xét tranh minh hoạ của câu ứng dụng. Đọc câu ứng dụng (cá nhân, nhóm, cả lớp ) Luyện đọc lại(2HS) HS tập viết vào vở theo mẫu. Đọc tên bài luyện nói. Quan sát tranh, trả lời, bổ sung Đọc lại bài ở bảng, tìm từ có vần vừa học ngoài bài Thứ sáu ngày 24 tháng 1 năm 2014. Tiết 1 Tập viết: Lợp nhà, bập bênh, xinh đẹp... A.Mục tiêu *Giúp HS: -Viết đúng, đẹp các từ: Lợp nhà, bập bênh, xinh đẹp... -Rèn kĩ năng viết. B. Đồ dùng: -Vở tập viết T2. C.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 5’ 2' 25' 3' I.ÔĐTC II. Bài cũ Cho hs viết bảng con. nhận xét – ghi điểm II.Bài mới 1.Giới thiệu bài: 2.Hướng dẫn quy trình viết: Hướng dẫn và viết mẫu lên bảng. Lợp nhà, bập bênh, xinh đẹp…. Nhận xét sữa sai. Quan sát, giúp đỡ thêm. 3.Chấm bài, nhận xét: -Chấm 1/3 số vở cảc lớp và nhận xét, số còn lại về nhà chấm. 4.Dăn dò: - Về nhà rèn viết lại. - Giao việc về nhà 2 HS thực hiện Tập viết vào bảng con. Viết vào vở tập viết mỗi từ mỗi dòng theo mẫu. Bình chọn bài viết đẹp tuyên dương. Tiết 2 Tập viết: viên gạch, kênh rạch, sạch sẽ, vở kịch, vui thích, chúc mừng… A.Mục tiêu *Giúp HS: -Viết đúng, đẹp các từ: viên gạch, kênh rạch, sạch sẽ, vở kịch, vui thích, chúc mừng… -Rèn kĩ năng viết. B. Đồ dùng: -Vở tập viết T2. C.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 2' 25' 3' I.ÔĐTC: II.Bài mới 1.Giới thiệu bài: 2.Hướng dẫn quy trình viết: Hướng dẫn và viết mẫu lên bảng. Viên gạch, kênh rạch, sạch sẽ, vở kịch, vui thích… Nhận xét sửa sai. Quan sát, giúp đỡ thêm. 3.Chấm bài, nhận xét: -Chấm 1/3 số vở cảc lớp và nhận xét, số còn lại về nhà chấm. 4.Dăn dò: Về nhà rèn viết lại. Tập viết vào bảng con. Viết vào vở tập viết mỗi từ mỗi dòng theo mẫu. Bình chọn bài viết đẹp tuyên dương. Tiết 3: SINH HOẠT LỚP I. Đánh giá lại các hoạt động trong tuần: 1.Chuyên cần: Đi học đầy đủ đúng giờ, đầy đủ sau tết. 2.Nề nếp: Nghiêm túc chấp hành tốt các nề nếp của lớp học, không ăn quà vặt. 3,Học tập: Có ý thức học tập tốt, một số HS yếu cần cố gắng hơn. 4.Vệ sinh: Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, gọn gàng. Các tổ luân phiên nhau sắp xếp bàn ghế ngay ngắn , thẳng hàng. 5.Hoạt động khác: Tham gia đầy đủ II.Sinh hoạt sao: Tìm hiểu về: (Giáo dục phòng chống tai nạn giao thông) GV: Đọc tài liệu cho cả lớp nghe. HS: Thảo luận và nêu các biện pháp phòng chống. III.Kế hoạch tuần 22: Chăm chỉ học tập, tích cực xây dựng bài Đi học đầy đủ, đúng giờ. Làm vệ sinh sạch sẽ. Tham gia đầy đủ các hoạt động. Buổi chiều Tiết 1: Luyện Tiếng Việt: Bài 88: ip- up A.Mục tiêu: -Giúp HS đọc viết một cách chắc chắn từ có vần ip - up đã học B. Đồ dùng: -Vở BTTV tập 2 C.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 5’ 15' 15' 5' I. Bài cũ T nhận xét-ghi điểm II. Bài mới 1.Luyện đọc: Ôn bài cũ Chỉnh sửa Đọc từ Viết lên bảng cá sộp tia chớp cái lốp lợp nhà nộp bài đớp mồi 2.Làm bài tập: Hướng dẫn cách làm các bài tập ở VBT T2. Chấm, chữa bài, nhận xét 3.Củng cố, dặn dò: Ôn bài cũ, chuẩn bị bài mới Mở SGK đọc lại bài, vần: ôp - ơp (cá nhân, nhóm, cả lớp) Luyện đọc: (cá nhân, nhóm, cả lớp). Làm bài tập ở VBT: Bài ôp-ơp và luyện viết theo mẫu. Cả lớp đọc lại bài SGK (2 lượt) Tiết 2:Luyện Toán: Bài toán có lời văn A.Mục tiêu: *Giúp học sinh: -Bước đầu nhận biết bài toán có lời văn thường có: +Các số (gắn với thông tin đã biết) +Câu hỏi (chỉ thông tin cần tìm) B. Đồ dùng: -Sử dung tranh vẻ ở SGK C.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 3' 35' 2' I.ÔĐTC II.Bài cũ: .Viết bài tập lên bảng: 15 + 2 + 1; 18 - 3 - 2 Nhận xét, ghi điểm III.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2.Giới thiệu bài toán có lời văn: Bài 1: Hướng dẫn HS quan sát tranh vẽ rồi viết (nêu) số thích hợp vào mỗi chổ chấm để có bài toán hoàn chỉnh. Bài toán cho biết gì? Nêu câu hỏi của bài toán. Theo câu hỏi này ta phải làm gì? Bài 2: Thực hiện tương tự bài 1. Bài 3: Hướng dẫn xem tranh vẽ đọc bài toán. Bài toán còn thiếu gì? Gọi học sinh đọc lại bài toán đã hoàn chỉnh. Bài 4: Thực hiện tương tự bài 1 và bài 3. 3.Trò chơi: Lập bài toán Nêu yêu cầu và hướng dẫn. Chia nhóm, giao nhiệm vụ IV.Củng cố dặn dò: Xem lại bài tập ở VBT Nhận xét tiết học. 2 HS làm bài tập Nêu yêu cầu Đọc bài toán. Lần lượt trả lời Đọc bài toán đã hoàn chỉnh Nêu yêu cầu Tự hoàn chỉnh bài toán. Đọc bài toán đã hoàn chỉnh. Nêu yêu cầu Tự nêu câu hỏi của bài toán (mỗi lần nêu câu hỏi cần đọc lại cả bài toán) Nêu yêu cầu Viết tiếp câu hỏi vào chổ chấm. Đọc lại bài toán đã hoàn chỉnh. Các nhóm dựa vào tranh để tự lập bài toán. Tiết 3: luyện Tự nhiên và Xã hội : ÔN TẬP XÃ HỘI I.Mục tiêu: Kể được về gia đình, lớp học, cuộc sống nơi các em sinh sống. - HS có ý thức gắn bó, yêu mến quê hương, đất nước - KNS: II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong bài 21 SGK. III.Các hoạt động dạy học: 1.Bài cũ: GV nêu câu hỏi – HS trả lời. + Công việc hằng ngày của người dân địa phương? - Nhận xét và nhắc lại cho HS biết . 2.Bài mới: Giới thiệu bài – ghi tên bài. * Hoạt động1: Làm việc với SGK. MT: HS nhận biết cảnh sinh sống trong hình SGK/42,43. CTH: B1: GV giao nhiệm vụ HS quan sát: B2: Đại diện nhóm báo cáo. B3: GV nhận xét bổ sung – rút ra kết luận * Hoạt động 2: Triển lãm tranh về cuộc sống của người dân MT: HS sắp xếp theo nhóm công việc của người dân. CTH: B1: HS làm việc theo nhóm. B2. Trình bày trước lớp. - Đại diện thuyết trình về tranh của nhóm mình. B3: GV cùng lớp nhận xét bổ sung. * Hoạt động 3: Thảo luận cả lớp. MT: Miêu tả được cảnh vật nơi mình sống. CTH : - HS trả lời theo câu hỏi gợi ý: + Bạn sống ở đâu? + Hãy nói về cảnh vật nơi bạn sống? - GV nhận xét chốt ý SGK / 44 3.Củng cố : Nêu một số công việc ở địa phương. - Cuộc sống xung quanh nơi em sinh sống? 4.Dặn dò: - Về nhà thực hiện theo những gì đã học. - Chuẩn bị bài sau.

File đính kèm:

  • doclop 1(1).doc