Giáo án Tuần 9 Lớp 3B2

I. MỤC TIÊU

 - Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học; trả lời được 1 câu hởi về nội dung bài.

 - Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho.

 - Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống tạo phép so sánh

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC

 - Phiếu ghi tên các bài tập đọc đã học

 - Bài 2,3 chép sẵn lên bảng

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1356 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 9 Lớp 3B2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
------ Toán Bảng đơn vị đo độ dài ( Tr 45 ) i. Mục tiêu: Giúp HS - Nắm được bảng đơn vị đo độ dài, bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, từ lớn đến nhỏ. - Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng - Biết làm các phép tính với số đo độ dài. - Bài tập cần làm : 1b (dòng 1,2,3), 2 ( dòng 1,2,3), 3 (dòng 1,2) ii. Đồ dùng dạy học - Kẻ sẵn một bảng có các dòng, cột nhưng cha viết chữ số và số iii. Các hoạt động dạy học Hoạt động của Gv A. Bài cũ: 1 dam = ?m 1hm = ?dam (1 HS nêu) B. Bài mới: 1.Giới thiệu bài 2. Giới thiệu bảng đơn vị đo độ dài: HS nắm đợc các ĐV đo và mối quan hệ của các đơn vị - Hãy nêu các đơn vị đo đã học ? Hoạt động của Hs - 2 Hs trả lời - HS nêu: Mét, minimét, xăng ti mét, đề xi mét, héc tô mét…. - GV: Trong các đơn vị đo độ dài thì mét đợc coi là đơn vị cơ bản. - HS nghe - quan sát - GV viết mét vào bảng đơn vị đo độ dài - Lớn hơn mét có những đơn vị đo nào? - km,hm, dam (GV viết các đơn vị này vào bên trái cột mét) - Nhỏ hơn mét có những đơn vị đo nào? - dm, cm.mm (GV ghi vào bên phải cột mét) - Hãy nêu quan hệ giữa các đơn vị đo ? - HS nêu: 1m = 10dm, 1 dm= 10cm - Dau khi HS nêu GV ghi lần lợt vào bảng 1 hm = 10 dam; 1 dam = 10 m - GV giới thiệu thêm: 1km = 10 hm - Em có nhận xét gì về 2 ĐV đo liên tiếp - Gấp kém nhau 10 lần. - 1km bằng bao nhiêu mét? - 1m = 1000 mm - GV hớng dẫn HS đọc thuộc - HS đọc theo nhóm, bàn, cá nhân để thuộc bảng ĐV đo độ dài 3.Thực hành a. Bài 1 + 2: Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài. * Bài 1: GV gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc yêu cầu bài tập - GV yêu cầu HS làm vào SGK - HS làm vào SGK - nêu miệng kết quả - Gọi HS nêu kết quả 1km = 10hm 1m = 10dm 1km = 1000m 1m = 100cm - HS nhận xét - GV nhận xét chung * Bài 2: GV gọi HS nêu yêu cầu - 1 HS nêu yêu cầu bài tập - GV hớng dẫn làm 1 phép tính mẫu - HS làm nháp - nêu miệng kết quả 8hm = 800 m 9km = 900m 8m = 80 dm 7 dam = 70 m 6m = 600 cm - HS nhận xét - GV nhận xét, sửa sai b. Bài 3: HS làm đợc các phép tính với số đo độ dài. - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn mẫu một phép tính 25m x 2 = 50m - HS làm vào vở - đọc bài làm - HS nhận xét 15km x 4 = 60km 3 cm x 6 = 204 cm 36 hm : 3 = 12 km - GV nhận xét 70km : 7 = 10 km 4. Củng cố dặn dò - Đọc lại bảng đơn vị đo độ dài ? 2 HS - Về nhà học bài, chuẩn bị bài . * Đánh giá tiết học Tự nhiên xã hội Ôn tập và kiểm tra : Con người và sức khoẻ ( Tr36 ) I. Mục tiêu: - Củng cố cho HS về kiến thức đã học trong chương: Con ngời và sức khoẻ. - Lấy chứng cứ cho NX 1 II. đồ dùng dạy học Giấy vẽ,bút màu... Iii. Hoạt động dạy học Giới thiệu bài Hướng dẫn hoạt động - Gv nêu yêu cầu: Em hãy vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh, không sử dụng chất độc hại như: Thuốc lá, rợu, ma tuý. - Hs thực hành vẽ. Gv quan sát , giúp đỡ các em. * Lưu ý Hs về bố cục tranh, các chi tiết vẽ, cách tô màu. Trng bày sản phẩm. Bình chọn sản phẩm đẹp, ý nghĩa. * Đánh giá: Theo 2 mức: Hoàn thành (A) Hoàn thành tốt (A +) Cha hoàn thành (B) 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn dò về nhà chuẩn bị tiết học sau ------------------------------------------------------------------- Thể dục Ôn hai động tác : Vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. I. Mục tiêu: - Ôn động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tơng đối đúng. - Chơi trò chơi "Chim về tổ". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tơng đối chủ động. - Lờy chứng cứ cho NX 2 II. Địa điểm phơng tiện - Địa điểm: Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Vòng tròn trò chơi "Chim về tổ" III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - ĐHTT: - Cán sự lớp báo cáo sĩ số x x x x x - GV nhận lớp phổ biến x x x x x - ND bài học 2. Chạy chậm theo hàng dọc, soay các khớp cổ tay, cổ chân. - Cán sự lớp điều khiển B. Phần cơ bản 1. Ôn 2 động tác vươn thở, tay - GV nêu tên từng động tác - làm mẫu. - HS ôn tập từng động tác sau đó tập liên hoàn. + ĐTÔT: x x x x x x x x x x x x + Lần 1 GV hô: HS tập + Lần 2: Cán sự lớp điều khiển - GV quan sát sửa sai cho HS - Chia tổ Hs tập luyện 2. Chơi trò chơi "Chim về tổ" - GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi và cách chơi - GV cho HS chơi trò chơi - GV quan sát, sửa sai + ĐTTC: C. Phần kết thúc - ĐHXL: - GV cho HS thả lỏng x x x x x - GV cùng HS hệ thống bài x x x x x - GV nhận xét tiết học, giao BTVN --------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 1 tháng 11 năm 2012 Tiếng việt Kiểm tra giữa học kì I i. mục tiêu - Kiểm tra toàn bộ những kiến thức trọng tâm đã học từ tuần 1 đến tuần 9. - Hs có ý thức làm bài tốt. ii. đồ dùng dạy học - Đề bài - Giấy thi iii. các hoạt động dạy và học * Đề bài A. Kiểm tra viết (10điểm ) I. Đọc thành tiếng ( 6 điểm) 1. Hai bàn tay em ( T7) 4.Ông ngoại ( T34) 2.Ai có lỗi ( T12) 5. Bài tập làm văn( 46) 3. Ngời mẹ ( T29) 6. Trận bóng dới lòng đờng ( T54) Lu ý : - Đọc một đoạn văn trong các bài tập đọc trên Đọc đúng tiếng , đúng từ : 3đ Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu : 1đ Tốc độ đạt yêu cầu : 1đ Trả lời đúng câu hỏi do GV nêu : 1đ II. Đọc thầm và làm bài tập ( 4điểm ) Cô giáo tí hon ( Trang 17) Những cử chỉ nào của “cô giáo” Bé làm em thích thú ? Tìm những hình ảnh ngộ nghĩnh ,đáng yêu của đám “học trò”. Dựa vào bài tập đọc “Cô giáo tí hon”, hãy đặt câu theo mẫu Ai là gì ? để nói về nhân vật em Bé . Hãy điền vào chỗ chấm từ ngữ thích hợp để tạo thành hình ảnh so sánh trong các câu sau : Cô giáo nh là ……… thứ hai của chúng em . ……tóc bạc trắng nh cớc . Cô giáo em hiền nh là …… B. Kiểm tra viết ( 10 điểm ) 1. Chính tả ( 5 điểm ) - Viết bài : Nhớ lại buổi đầu đi học ( Tiếng Việt 3 / T51) ( Từ Buổi mai hôm ấy ……e sợ ) 2. Tập làm văn ( 5 điểm ) : Em hãy viết một đoạn văn để kể về gia đình ngời thân của em và tình cảm của em đối với gia đình đó. Toán Luyện tập ( Tr46 ) i. Mục tiêu: Giúp HS. - Làm quen với việc đọc, viết số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo. - Làm quen với việc đổi số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo (nhỏ hơn đơn vị đo còn lại) - Củng cố phép cộng, phép trừ các số đo độ dài. - Củng cố cách so sánh các độ dài dựa vào số đo của chúng - Bài tập cần làm : 1b (dòng 1,2,3), 2, 3 (cột 1) ii. Các hoạt động dạy học Hoạt động của Gv A. Bài cũ: - Đọc thuộc lòng bảng đơn vi đo độ dài (2HS) - GV + HS nhận xét B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Hớng dẫn làm bài tập Hoạt động của Hs 3 Hs đọc thuộc - Nghe giới thiệu Bài tập 1: Củng cố về đổi số đo độ dài có 2 tên ĐV đo thành số đo độ dài có 1 tên đơn vị đo - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2 HS nêu yêu cầu và đọc mẫu - GV gọi HS nêu cách làm - HS nêu cách làm - làm vào SGK - GV gọi HS đọc bài - GV nhận xét - 1 số HS đọc bài - HS nhận xét VD: 3m 2cm = 302 cm 4m 7dm = 47 dm 4m 7cm = 407 cm Bài 2: Củng cố về cộng, trừ , nhân, chia các số đo độ dài - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm bảng con 8 dam + 5dam = 13 dam 12km x 4 = 48 km 57 hm - 28 hm = 29 hm - GV sửa sai cho HS 27 mm : 3 = 9 mm Bài 3: Củng cố cho HS về so sánh số - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm bảng con 6m 3cm < 7m 6m 3 cm > 6 m - GV sửa sai cho HS 5m 6cm = 506 cm 3. Củng cố dặn dò - Nêu lại ND bài ? - 1 HS - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau - Đánh giá tiết học Đạo Đức Chia sẻ vui buồn cùng bạn (T1) I. Mục tiêu: Hs - Biết đợc cần chúc mừng khi bạn có chuyện vui, an ủi, động viên, giúp đỡ khi có chuyện buồn. - Nêu đợc một vài việc làm cụ thể chia sẻ vui buồn cùng bạn. - Biết cảm thông, chia sẻ vui buồn cùng bạn trong những tình huống cụ thể, biết đánh giá và tự đánh giá bản thân trong việc quan tâm giúp đỡ bạn. II. đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ cho tình huống của HĐ1 - Các tấm bìa màu đỏ, xanh, trắng. III. Các Hoạt động dạy học. Hoạt động của Gv * Khởi động: GV bắt nhịp cho cả lớp bài hát: Lớp chúng ta đoàn kết - GV giới thiệu - ghi đầu bài. 1. Hoạt động 1: Thảo luận phân tích tình huống * Mục tiêu: HS biết một biểu hiện của quan tâm chia sẻ vui buồn cùng bạn. * Tiến hành: Hoạt động của Hs - Cả lớp hát - GV yêu cầu HS quan sát tranh tình huống và cho biết ND tranh - HS quan sát, trả lời. - GV giới thiệu tình huống. - HS chú ý nghe - GV cho HS thảo luận - HS thảo luận theo nhóm nhỏ và cách ứng xử trong tình huống và phân tích kết quả. - Các nhóm nêu kết quả nhận xét. * GV kết luận: Và gọi HS chốt lại - Khi bạn có chuyện buồn em cần làm gì ? - An ủi, động viên, giúp đỡ bạn…. (Nhiều HS nhắc lại KL) 2. Hoạt động 2: Đóng vai * Mục tiêu: HS biết cách chia sẻ vui buồn với bạn trong các tình huống. * Tiến hành: - GV chia nhóm và yêu cầu các nhóm xây dựng kịch bản và đóng vai 1 trong các tình huống - HS chú ý nghe - GV giao tình huống cho các nhóm - Các nhóm nhận nhiệm vụ - HS thảo luận nhóm, xây dựng kịch bản và chuẩn bị đóng vai. - GV gọi các nhóm lên đóng vai - Các nhóm lên đóng vai - HS cả lớp nhận xét, rút kinh nghiệm - GV gọi HS rút ra kết luận - HS nêu kết luận (Nhiều HS nhắc lại) - GV nhận xét - kết luận 3. Hoạt động3: Bày tỏ thái độ * Mục tiêu: HS biết bày tỏ thái độ trớc các ý kiến có liên quan đến nội dung bài học. * Tiến hành: - GV lần lợt đọc từng ý kiến - HS suy nghĩ, bày tỏ từng thái độ bằng cách giơ các tấm bìa - GV cho HS thảo luận về lý do không tán thành - HS thảo luận - GV kết luận: - Các ý kiến a, c,d, đ, e là đúng - ý kiến b là sai 4. Hớng dẫn thực hành: - Quan tâm, chia sẻ vui buồn với bạn bè trong lớp… - Su tầm tranh ảnh, ca dao, tục ngữ … nói về tình bạn, về sự cảm thông chia sẻ vui buồn với bạn.

File đính kèm:

  • docTuan 9.doc
Giáo án liên quan