A. TĐ:
- Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và các cụm từ. Bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật: tôi và lời người mẹ.
- Hiểu ý nghĩa: Lời nói của học sinh phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải cố làm làm cho được điều muốn nói.
B.KỂ CHUYỆN:
- Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện và kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh họa.
KNS: quản lí thời gian, tự nhận thức, tự tin, làm chủ bản thân
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1115 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 6 Lớp 3A Năm học: 2013 - 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Xác định các phép chia hết và phép chia có dư.
- Vận dụng phép chia hết trong giải toán.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Ổn định: (1 phút).Cho học sinh hát.
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút).Mời 2 học sinh lên bảng làm bài 1c.
3. Bài mới: ( 30 phút).
a) Giới thiệu bài:
- Tiết hôm nay, các em sẽ củng cố về cách thực hiện chia số có hai chữ số cho số có một chữ số.
Bài 1:
Yêu cầu học sinh tự làm bài.
- Yêu cầu từng học sinh vừa lên bảng nêu rõ cách thực hiện phép tính của mình.
- Học sinh cả lớp theo dõi để nhận xét bài của bạn
- Tìm các phép tính chia hết trong bài
- Giáo viên chữa bài và nhận xét bài.
Bài 2 :
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tiến hành tương tự như với bài 1.
Bài 3:
- Gọi 1 học sinh đọc đề bài.
- Yêu cầu học sinh suy nghĩ và tự làm bài
- Giáo viên chữa bài và nhận xét bài
Bài 4:
- Gọi 1 học sinh đọc đề bài
- Trong phép chia, khi số chia là 3 thì số dư có thể là số nào?
- Có số dư lớn hơn số chia không?
- Vậy trong các phép chia với số chia là 3 thì số dư lớn nhất là số nào?
- Vậy khoang tròn vào chữ nào?
- Yêu cầu học sinh tìm số dư lớn nhất trong các phép chia với số chia là 4, 5, 6
- Học sinh nhận xét cách nêu của các bạn.
4. Củng cố - Dặn dò: ( 4phút).
- Giáo viên nhận xét chung tiết học.
- Về nhà luyện tập thêm về các phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số, phép chia hết và phép chia có dư.
- Chuẩn bị bài :Bảng nhân 7
- Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
Bài tập 1:
- Học sinh đọc yêu cầu của bài.
- 4 học sinh lên bảng làm bài,học sinh cả lớp làm bảng con.
Học sinh
17 2
16 8
1
*17 chia 2 được 8 , viết 8
*8 nhân 2 được 16,17 trừ 16 bằng 1.
35 4 42 5 58 6
32 8 40 8 54 9
dư 3 dư 2 dư 4
- Các phép tính trong bài đều là các phép tính có dư, không có phép tính nào là phép tính chia hết.
Bài 2: Đặt tính rồi tính:
a) 24 : 6 30 : 5 15 : 3
24 6 30 5 15 3
24 4 30 6 15 5
0 0 0
b) 32 : 5 34 : 6 20 : 3
32 5 34 6 20 3
30 6 30 5 18 6
dư 2 dư 4 dư 2
Bài 3:
- Một lớp học có 27 học sinh trong đó có một phần ba số học sinh là học sinh giỏi. Hỏi lớp đó có bao nhiêu học sinh giỏi
- 1 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở.
Bài giải
Lớp đó có số học sinh giỏi là
27 : 3 = 9 ( học sinh )
Đáp số : 9 học sinh
Bài 4:
- Trong các phép chia có dư với số chia là 3, số dư lớn nhất của các phép chia đó là: A. 3; B.2; C.1; D.0.
- Trong phép chia khi số chia là 3 thì số dư có thể là 0, 1, 2.
- Không có số dư lớn hơn số chia.
- Trong các phép chia với số chia là 3 thì số dư lớn nhất là số 2.
- Khoanh tròn vào chữ B.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
CƠ QUAN THẦN KINH
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được tên và chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan thần kinh trên hình vẽ.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định: (1phút). Cho học sinh hát.
2. Kiểm tra bài cũ:( 4phút).Mời 2 học sinh và hỏi:
- Để bảo vệ và giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu ta phải làm gì ?
3. Bài mới: ( 30 phút). a)Giới thiệu :
- Hôm nay chúng ta tìm hiểu các bộ phận của cơ quan thần kinh qua bài : Cơ quan thần kinh.
b) Làm việc theo nhóm:
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát cơ quan thần kinh ở hình 1 và hình 2 trang 26, 27 SGK và trả lời câu hỏi:
- Chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan thần kinh trên sơ đồ
- Trong các cơ quan đó, cơ quan nào được bảo vệ bởi hộp sọ, cơ quan nào được bảo vệ bởi cột sống.
- Sau khi chỉ trên sơ đồ, nhóm trưởng đề nghị các bạn chỉ vị trí của bộ não, tuỷ sống trên cơ thể mình hoặc cơ thể bạn.
Bước 2 : Làm việc cả lớp.
- Yêu cầu học sinh lên bảng chỉ trên sơ đồ các bộ phận của cơ quan thần kinh.
- Giáo viên giảng : Từ não và tuỷ sống có các dây thần kinh toả đi khắp nơi của cơ thể.Từ các cơ quan bên trong của cơ thể có các dây thần kinh về tuỷ sống và não.
*Kết luận: Cơ quan thần kinh gồm có bộ não(nằm trong hộp sọ), tuỷ sống, (nằm trong cột sống) và các dây thần kinh.
c) Thảo luận:
Bước 1 : Chơi trò chơi.
- Cả lớp cùng chơi một trò chơi đòi hỏi phản ứng nhanh, nhạy của người chơi. Ví dụ trò chơi: Con thỏ, ăn cỏ, uống nước, vào hang.
- Kết thúc trò chơi, giáo viên hỏi học sinh: Các em đã sử dụng những giác quan nào để chơi?
Bước 2: Thảo luận nhóm.
- Các nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm đọc mục: Bạn cần biết ở trang 27 SGK và lên hệ với những quan sát trong thực tế để trả lời theo gợi ý :
- Não và tuỷ sống có vai trò gì?
- Nêu vai trò của các dây thần kinh và các giác quan.
- Điều gì sẽ xảy ra nếu não hoặc tuỷ sống, các dây thần kinh hay một trong các giác quan bị hỏng.
Bước 3 : Làm việc cả lớp
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình . Mỗi nhóm chỉ trình bày phần trả lời một câu hỏi.
4.Củng cố - Dặn dò:( 4 phút).
- Gọi 3 học sinh đọc phần bạn cần biết.
- Tập quan sát và chỉ các cơ quan thần kinh trên cơ thể.
- Chuẩn bị bài : Hoạt động thần kinh.
- Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
- Học sinh quan sát sơ đồ cơ quan thần kinh trang 26, 27 và trả lời theo các câu hỏi gợi ý.
- Học sinh chỉ và nói tên các cơ quan thần kinh trên sơ đồ .
- Não và tủy.
-Học sinh thực hành trên cơ thể mình.
- Học sinh thực hành trên bảng.
- Học sinh theo dõi giáo viên giảng bài.
- Học sinh nhắc lại ghi nhớ theo sự hướng dẫn của giáo viên.
- Học sinh cả lớp tham gia trò chơi.
- Học sinh đọc phần: Bạn cần biết /27.
- Não và tuỷ sống có vai trò giúp điều hành trí nhớ, suy nghĩ.
- Bị liệt, mất trí nhớ . . . sẽ xảy ra nếu não hoặc tuỷ sống, các dây thần kinh hay một trong các giác quan bị hỏng.
- Các nhóm tham gia trả lời các câu hỏi.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thể dục
( Giáo viên chuyên trách dạy)
************************
SINH HOAÏT CUOÁI TUAÀN
SINH HOAÏT CUOÁI TUAÀN 6
I.MUÏC TIEÂU:
- Hoïc sinh bieát nhöõng öu khuyeát ñieåm - söûa sai.
- Maïnh daïn pheâ vaø töï pheâ.
- Coù yù thöùc thöïc hieän toát noäi quy cuûa tröôøng, cuûa lôùp.
II. NOÄI DUNG:
1/ Ñaïo ñöùc:
- Nhaän xeùt lôùp, toå, caù nhaân.
- Xeáp loaïi toå.
2/ Neà neáp:
- Nhaän xeùt hoïc sinh ñaõ thöïc hieän ñuùng noäi quy cuûa tröôøng vaø cuûa lôùp chöa? (AÊn maëc, ñoàng phuïc, …)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Xeáp loaïi toå, nhaéc nhôû caù nhaân chöa thöïc hieän toát.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
3/ Hoïc taäp
- Ña soá caùc em ñeàu coù yù thöùc hoïc taäp toát. Ñi hoïc ñeàu vaø ñuùng giôø.
- Chuù yù nghe giaûng vaø tích cöïc xaây döïng baøi:....
- Moät soá em vaãn coøn hay queân ñoà duøng, chöa hoïc baøi tröôùc khi ñeán lôùp:
- Tuyeân döông, ñoäng vieân caù nhaân.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
4/ Keá hoaïch tuaàn tôùi
- Phaùt huy maët ñöôïc, khaéc phuïc caùc maët toàn taïi.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
DUYỆT
KHỐI TRƯỞNG
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
HIỆU TRƯỞNG
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Giao an lop 3 tuan 6 nam 20132014.doc