Giáo án tuần 32 khối 2

Tập đọc

Chuyện quả bầu

I. Mục tiêu

 - Đọc mạch lạc toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi đúng.

 - Hiểu ND: Các dân tộc trên đất nước Việt Nam là anh em một nhà, mọi dân tộc có chung một tổ tiên. (trả lời được CH 1, 2, 3, 5).

 - HS khá, giỏi trả lời đựoc CH4.

II. Đồ dùng dạy học

 - GV: SGK, BP, tranh

 - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân

III. Các hoạt động dạy học

 

doc20 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1338 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 32 khối 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u phẩy vào đoạn văn có chỗ trống (BT2). II. Đồ dùng dạy học - GV : SGK, BP, thẻ từ - HS : SGK , đồ dùng học tập cá nhân III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS lên bảng. Mỗi HS viết 1 câu ca ngợi Bác Hồ. - Chữa, nhận xét, cho điểm HS. 2. Bài mới Giới thiệu Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài Bài 1 - Gọi 1 HS đọc yêu cầu. - Gọi 2 HS lên bảng nhận thẻ từ và làm bằng cách gắn các từ trái nghĩa xuống phía dưới của mỗi từ. - Gọi HS nhận xét, chữa bài. - Cho điểm HS. Bài 2 - Gọi HS đọc yêu cầu. - cho HS lên bảng điền dấu tiếp sức. Nhóm nào nhanh, đúng sẽ thắng cuộc. - Nhận xét, chữa bài. 3. Củng cố – Dặn dò - Nhận xét tiết học. - 3 HS lên bảng, lớp viết vào nháp - 1 HS đọc - 2 HS lên bảng thực hiện - HS nhận xét - 1 HS đọc yêu cầu - 2 nhóm HS lên bảng, - HS chữa bài vào vở. ================= Đạo đức Chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh sốt xuất huyết I. Môc ®Ých yªu cÇu: - RÌn cho HS biÕt c¸chchăm sóc sức khỏe biết cách phòng bệnh sốt xuất huyết . - HS cã ý thøc biết chăm sóc sức khỏe, ®Ó c¬ thÓ lu«n khoÎ m¹nh II. §å dïng d¹y häc: - GV: Tranh ¶nh. - HS: SGK III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS 1.KiÓm tra bµi cò. - Giê tr­íc häc bµi g×? - §Ó b¶o vÖ loµi vËt cã Ých ta ph¶i lµm nh÷ng viÖc g×? - T¹i sao ta ph¶i b¶o vÖ loµi vËt cã Ých? - GV chèt vµ ®¸nh gi¸ 2. Bµi míi a. Giíi thiÖu bµi - GV giíi thiÖu vµ ghi tªn bµi lªn b¶ng b. C¸c ho¹t ®éng - GV nªu yªu cÇu :để cơ thể luôn khỏe mạnh và phòng bệnh sốt xuất huyết chóng ta ph¶i lµm g× h»ng ngµy? - Chia líp thµnh 2 nhãm giao nhiÖm vô. + Nhãm 1 : + Nhãm 2: - Yªu cÇu c¸c nhãm th¶o luËn vÌ ghi kÕt qu¶ vµo phiÕu. - GV quan s¸t nh¾c nhë, h­ìng dÉn häc sinh c. NhËn xÐt kÕt qu¶ th¶o luËn cña tõng nhãm. - Tuyªn d­¬ng nhãm lµm tèt, nh¾c nhë 1 sè h¹n chÕ cÇn kh¾c phôc 3. Cñng cè, dÆn dß: - GV nhËn xÐt chung vÒ tinh thÇn th¸i ®é cña c¸c nhãm. - Cã ý thøc chăm sóc sức khỏe phòng bệnh sốt xuất huyết - Nh¾c HS biÕtchăm sóc sức khỏe ®Ó cã søc khoÎ tèt cho ho¹t ®éng häc tËp vµ sinh ho¹t h»ng ngµy. - CB bµi sau. - B¶o vÖ... - Hs nªu vµ nhËn xÐt cho nhau - HS nh¾c l¹i tªn bµi - HS tr¶ lêi - C¸c nhãm th¶o luËn. - HS l¾ng nghe - HS l¾ng nghe - HS l¾ng nghe ============= Thứ sáu, ngày 25 tháng 4 năm 2014 Chính tả ( nghe –viết) Tiếng chổi tre I. Mục tiêu - Nghe – viết chính xác bài CT, trình bày đúng hai khổ thơ theo hình thức thơ tự do. - Làm được Bt (2) a, hoặc BT (3) a II. Đồ dùng dạy học - GV : SGK, BP, - HS : SGK , đồ dùng học tập cá nhân III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ - Gọi 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào nháp theo GV đọc. - Nhận xét, cho điểm HS. 2. Bài mới * Giới thiệu * Các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chính tả a) Ghi nhớ nội dung đoạn viết - Yêu cầu HS đọc thuộc lòng đoạn cần viết. + Đoạn thơ nói về ai? + Công việc của chị lao công vất vả ntn? + Qua đoạn thơ, em hiểu điều gì? b) Hướng dẫn cách trình bày + Bài thơ thuộc thể thơ gì? + Những chữ đầu dòng thơ viết ntn? - Nên bắt đầu dòng thơ từ ô thứ 3 trong vở. c) Hướng dẫn viết từ khó - Hướng dẫn HS viết các từ sau: + lặng ngắt, quét rác, gió rét, như đồng, đi về. d) Viết chính tả - Đọc cho HS viết e) Soát lỗi g) Chấm bài vHoạt động 2: HD làm bài tập chính tả Bài 2: - Yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm. - Gọi HS làm bài trên bảng lớp - Nhận xét Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu. - Chia lớp mình 2 nhóm. Yêu cầu HS tìm các từ theo hình thức tiếp sức. - Nhận xét, tuyên dương các nhóm tìm nhanh và đúng. 3. Củng cố – dặn dò - Dặn HS về nhà làm lại bài tập vào vở. - Nhận xét tiết học. - 3 HS lên bảng viết các từ sau: vội vàng, vất vả, ra vào, ngắn dài, quàng dây, nguệch ngoạc. - HS đọc. + Chị lao công. + Chị phải làm việc vào những đêm hè, những đêm đông giá rét. + Chị lao công làm công việc có ích cho xã hội, chúng ta phải biết yêu quý, giúp đỡ chị. + Thuộc thể thơ tự do. + Chữ đầu dòng thơ phải viết hoa. - HS đọc và viết các từ bên. - HS viết - Đổi vở soát lỗi - Đọc và tự làm bài theo yêu cầu - 2 HS đọc yêu cầu. - HS lên làm theo hình thức tiếp sức. ================= Toán Kiểm tra I. Mục tiêu - Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau: + Thứ tự các số trong phạm vi 1000 + So sánh các số có 3 chữ số. + Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. + Cộng, trừ các số có ba chữ số ( không nhớ) + Chu vi các hình đã học II. Đồ dùng dạy học - GV : Đề kiểm tra - HS : đồ dùng học tập cá nhân III. Các hoạt động dạy học Bài 1. Số ? 536,..........,538,........,............ 789,..........,790,........,792,......... Bài 2 ( .>,<,= ) 478........748 , 963.......693 , 982.....356 , 799......797 262.........226 . 390......300 + 90 , 129.....100+9 , 345...354 Bài 3.Viết thành tổng trăm, chục, đơn vị 295 =........................................, 369 =........................ 596 = ......................................., 312 =..................... . Bài 4. Đặt tính rồi tính 247 + 652 , 482 + 217 , 986 - 764 , 769 – 546 Bài 5. Tính chu vi hình bên 6cm 4cm 4cm 6cm ================== Tập làm văn Đáp lời từ chối. Đọc sổ liên lạc I. Mục tiêu - Biết đáp lời từ chối của người khác với thái độ lịch sự, nhã nhặn (BT1, BT2); biết đọc và nói lại nội dung 1 trang sổ liên lạc (BT3). II. Đồ dùng dạy học - GV : SGK, BP, sổ liên lạc - HS : SGK , đồ dùng học tập cá nhân III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. kiểm tra bài cũ - Gọi HS đọc bài văn viết về Bác Hồ. - Nhận xét, cho điểm 2. Bài mới * Giới thiệu bài * Các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu. + Bạn nam áo tím nói gì với bạn nam áo xanh? + Bạn kia trả lời thế nào? + Lúc đó, bạn áo tím đáp lại thế nào? - Yêu cầu HS suy nghĩ để tìm lời đáp khác cho bạn HS áo tím. - Gọi HS thực hành đóng lại tình huống trên. - Nhận xét, tuyên dương HS nói tốt. Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu và đọc các tình huống của bài. - Yêu cầu HS TL nhóm - Yêu cầu các nhóm trình bày - Nhận xét Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS tự tìm một trang sổ liên lạc mà mình thích nhất, đọc thầm và nói lại theo nội dung: + Lời ghi nhận xét của thầy cô. + Ngày tháng ghi. + Suy nghĩ của con, việc con sẽ làm sau khi đọc xong trang sổ đó. - Nhận xét. 3. Củng cố – dặn dò - Dặn HS luôn tỏ ra lịch sự, văn minh trong mọi tình huống giao tiếp. - Nhận xét tiết học. - 2 HS đọc bài làm của mình. -1 Đọc yêu cầu của bài. + Cho tớ mượn truyện với! + Xin lỗi. Tớ chưa đọc xong. + Thế thì tớ mượn sau vậy. - HS TL nhóm 4, các nhóm trình bày. - 3 cặp HS thực hành. - Lớp nhận xét - 1 HS đọc yêu cầu, 3 HS đọc tình huống. - HS TL nhóm2, Các nhóm lên trình bày. - Lớp nhận xét - 1 HS đọc yêu cầu. - HS tự làm việc. - 5 đến 7 HS được nói theo nội dung và suy nghĩ của mình. =============== Kể chuyện Chuyện quả bầu I. Mục tiêu - Dựa theo tranh, theo gợi ý, kể lại được từng đoạn của câu chuyện (Bt1, BT2). II. Đồ dùng dạy học - GV : SGK, tranh - HS : SGK , đồ dùng học tập cá nhân III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS kể lại chuyện Chiếc rễ đa tròn. - Nhận xét, cho điểm HS. 2. Bài mới *Giới thiệu bài v Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện a) Kể từng đoạn chuyện theo gợi ý Bước 1: Kể trong nhóm - GV treo tranh và các câu hỏi gợi ý. - Chia nhóm HS dựa vào tranh minh hoạ để kể. Bước 2: Kể trước lớp - Yêu cầu các nhóm cử đại diện lên trình bày trước lớp. - Yêu cầu HS nhận xét sau mỗi lần HS kể. Đoạn 1: + Hai vợ chồng người đi rừng bắt được con gì? + Con dúi đã nói cho hai vợ chồng người đi rừng biết điều gì? Đoạn 2: + Bức tranh vẽ cảnh gì? + Cảnh vật xung quanh ntn? + Tại sao cảnh vật lại như vậy? + Con hãy tưởng tượng và kể lại cảnh ngập lụt. Đoạn 3: + Chuyện kì lạ gì xảy ra với hai vợ chồng? + Quả bầu có gì đặc biệt, huyền bí? + Nghe tiếng nói kì lạ, người vợ đã làm gì? + Những người nào được sinh ra từ quả bầu? b) Kể lại toàn bộ câu chuyện - Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài 3. + Phần mở đầu nêu lên điều gì? - Yêu cầu 2 HS khá kể lại theo phần mở đầu. - Cho điểm HS. 3. Củng cố – dặn dò - Dặn HS về nhà kể lại truyện. - Nhận xét tiết học - 3 HS kể mỗi HS kể 1 đoạn. - 1 HS kể toàn truyện. - Chia nhóm, mỗi nhóm 4 HS, lần lượt từng HS kể từng đoạn của chuyện theo gợi ý. Khi 1 HS kể thì các em khác lắng nghe. - Đại diện các nhóm lên trình bày. Mỗi HS kể một đoạn truyện. + Hai vợ chồng người đi rừng bắt được một con dúi. + Hs nêu + Hai vợ chồng dắt tay nhau đi trên bờ sông. + Cảnh vật xung quanh vắng tanh, cây cỏ vàng úa. + HS trả lời + Mưa to, gió lớn, nước ngập mênh mông, sấm chớp đùng đùng. + Người vợ sinh ra một quả bầu. + Hai vợ chồng đi làm về thấy tiếng lao xao trong quả bầu. + Người vợ lấy que đốt thành cái dùi, rồi nhẹ nhàng dùi vào quả bầu. + HS nêu - 1 HS đọc - 2 HS đọc phần mở đầu. + Nêu ý nghĩa của câu chuyện. 2 HS khá kể lại. - HS nhận xét. =============== Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu - HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt - GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II. Chuẩn bị - Ghi chép của cán sự lớp trong tuần. III. Nội dung sinh hoạt 1. Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần a) Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ. Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm. Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần. Đánh giá xếp loại các tổ. 2. Đề ra nội dung, phương hướng, nhiệm vụ tuần tới Phát huy những ưu điểm, thành tích đạt được Khắc phục khó khăn, duy trì tốt nề nếp Thi đua học tốt, dạy tốt chào mừng 30/4 và 1/5

File đính kèm:

  • docGA Tuan 32lop1VAN.doc
Giáo án liên quan